intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lập dự án miễn phí Đầu tư thiết bị mở rộng sản xuất ngành may của Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định

Chia sẻ: Thảo Nguyên Xanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:48

158
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dự án "Đầu tư thiết bị mở rộng sản xuất ngành may của Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định" có kết cấu nội dung gồm 10 chương, nội dung dự án trình bày tổng quan chung về dự án, nghiên cứu thị trường, sự cần thiết đầu tư, quy mô và phương án kỹ thuật,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung dự án để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lập dự án miễn phí Đầu tư thiết bị mở rộng sản xuất ngành may của Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ­­­­­­­­­­­    ­­­­­­­­­­   DỰ ÁN ĐẦU TƯ THIẾT BỊ MỞ RÔNG SAN XUÂT NGÀNH MAY ̣ ̉ ́   CỦA CÔNG TY TNHH MTV DỆT MAY GIA ĐỊNH     CHỦ ĐẦU TƯ: CÔNG TY TNHH MTV DỆT MAY GIA ĐỊNH ĐỊA ĐIỂM : SỐ 86 LŨY BÁN BÍCH, Q.TÂN PHÚ, TP.HCM TP.Hồ Chí Minh – Tháng 9  năm 2013  20122012
  2. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ­­­­­­­­­­­    ­­­­­­­­­­ DỰ ÁN ĐẦU TƯ THIÊT BI ́ ̣  MỞ RÔNG SAN XUÂT NGÀNH MAY ̣ ̉ ́   CỦA CÔNG TY TNHH MTV DỆT MAY GIA ĐỊNH  CHỦ ĐẦU TƯ ĐƠN VỊ TƯ VẤN CÔNG TY TNHH MTV DỆT MAY  CÔNG TY CP TƯ VẤN ĐẦU TƯ  GIA ĐỊNH THẢO NGUYÊN XANH LÊ ĐÔNG TRIỀU NGUYỄN VĂN MAI TP.Hồ Chí Minh – Tháng 6  năm 2013
  3. MỤC LỤC    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN CHUNG VỀ DỰ ÁN                                                            ........................................................     4      I.3. Căn cứ pháp lý xây dựng dự án                                                                                 .............................................................................      4    CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG                                                                  ..............................................................      8      II.1. Tình hình phát triển kinh tế Việt Nam                                                                   ...............................................................      8      III.1. Sự cần thiết đầu tư                                                                                               ...........................................................................................       15      III.2. Mục tiêu dự án                                                                                                        ....................................................................................................       15    CHƯƠNG IV: ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ                                                                                ............................................................................       16      IV.1. Vị trí                                                                                                                          .....................................................................................................................       16      IV.2. Điều kiện tự nhiên                                                                                                 .............................................................................................       16     IV.2.1. Địa hình                                                                                                                  ..............................................................................................................       16     IV.2.2. Khí hậu                                                                                                                   ..............................................................................................................       16      V.4. Phương án kỹ thuật                                                                                                 .............................................................................................       19    CHƯƠNG VI: ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG                                             .........................................       21   Bảng 3.15. Tải lượng và nồng độ các chất gây ô nhiễm từ khí thải của máy phát    điện                                                                                                                                        ....................................................................................................................................       21    Bảng 3.16. Lượng nhiên liệu cung cấp cho hoạt động giao thông                               ...........................       22    Bảng 3.17. Tải lượng các chất gây ô nhiễm không khí                                                 .............................................      23      VII.1. Cơ sở lập tổng mức đầu tư:                                                                               ..........................................................................       27      VII.3. Vốn lưu động                                                                                                        ....................................................................................................       30    CHƯƠNG VIII: NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ CỦA DỰ ÁN                                                ............................................       32      IX.1. Các thông số kinh tế và cơ sở tính toán                                                               ...........................................................      34     IX.2.1. Kế hoạch hoạt động và năng suất sản xuất các chuyền máy                        ....................       34     IX.2.2. Kế hoạch sản xuất đối với các loại đơn hàng                                                  ..............................................       35     IX.3.1. Chi phí thuê đất hằng năm                                                                                  ..............................................................................       36     IX.3.2. Chi phí khấu hao                                                                                                   ...............................................................................................       36     IX.3.4. Chi phí hoạt động                                                                                                 .............................................................................................       37     IX.3.5. Vốn lưu động                                                                                                        ....................................................................................................       39      IX.4. Doanh thu từ dự án                                                                                                 .............................................................................................       40      X.1. Nhận diện rủi ro                                                                                                      ..................................................................................................       45      X.2. Phân tích độ nhạy                                                                                                    ................................................................................................       45      XI.3. Kết luận                                                                                                                   ...............................................................................................................       47
  4. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất CHƯƠNG I: TỔNG QUAN CHUNG VỀ  DỰ ÁN I.1. Giới thiệu về chủ đầu tư  Chủ đầu tư :  Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định  Giấy ĐKKD số   :   0300744507 do Sở  Kế  hoạch và Đầu tư  TP.HCM  cấp ngày 09/9/2010  Đại diện pháp luật :  Lê Đông Triều ;   Chức vụ: Tổng Giám đốc  Địa chỉ trụ sở :  10­12­14­16 Nam Kỳ  Khởi Nghĩa, P.Nguyễn Thái Bình,  Quận 1, TP.Hồ Chí Minh  Ngành, nghề kinh doanh: Công nghiệp dệt, công nghiệp may. Mua bán sản phẩm  ngành dệt may, máy móc, thiết bị  nguyên liệu, vật tư  ngành dệt may. Xây dựng  công trình công nghiệp, dân dụng. San lấp mặt bằng. Kinh doanh kho bãi, nhà  xưởng, căn hộ. Cho thuê văn phòng (chỉ thực hiện đối với những dự án được cấp   có thẩm quyền phê duyệt). Đại lý kinh doanh xăng dầu. Dịch vụ  thương mại.  Kinh doanh nhà hàng, khách sạn (không kinh doanh tại trụ sở). Trang trí nội thất.   Môi giới thương mại. Đào tạo nghề. Thi công xây dựng công trình hạ  tầng kỹ  thuật khu công nghiệp – khu dân cư. Kinh doanh bất động sản. I.2. Mô tả sơ bộ thông tin dự án  Tên dự án  :  Dự án đầu tư thiết bị mở rộng sản xuất ngành may      của Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định  Địa điểm đâu t ̀ ư :     Số  86   Lũy   Bán   Bích,   P.Tân   Thới   Hoà,   Q.Tân   Phú,  TP.HCM  Hình thức đầu tư ̀ ư trang thiêt bi công nghê may  :  Đâu t ́ ̣ ̣  Hình thức quản lý  :  Chủ đầu tư  trực tiếp quản lý dự  án thông qua Ban Quản  lý                                         dự án do chủ đầu tư thành lập.  Diện tích đất :  4,540.6 m2  Diện tích sàn sử dụng :  3,793 m2   Mục tiêu đầu tư ̀ ư  trang thiêt bi đ :  Đâu t ́ ̣ ể  mở  rông san xuât ngành may (t ̣ ̉ ́ ại   ̣ ̉ đia chi 64/1 Lũy Bán Bích, P.Tân Th ới Hoà, Q.Tân Phú) nhăm đáp ̀ ứng nhu cầu   sản xuất phát triển ngành nghề kinh doanh chính cua Công ty, góp ph ̉ ần nâng cao  vị trí Công ty trên thị trường ngành may mặc và thời trang. I.3. Căn cứ pháp lý xây dựng dự án  Văn bản pháp lý  Luật Xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 17/6/2003 của Quốc Hội nước CHXHCN  Việt Nam; ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 4
  5. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất  Luật Đất đai số  13/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc   Hội nước CHXHCN Việt Nam;  Luật Đầu tư  số  59/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc Hội nước CHXHCN  Việt Nam;  Luật   Doanh   nghiệp   số   60/2005/QH11   ngày   29/11/2005   của   Quốc   Hội   nước   CHXHCN Việt Nam;  Luật Đấu thầu số 61/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc Hội nước CHXHCN   Việt Nam;  Luật Thuế  thu nhập doanh nghiệp số  14/2008/QH12 ngày 03/6/2008 của Quốc  Hội nước CHXHCN Việt Nam;  Luật Bảo vệ môi trường số 52/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc Hội nước  CHXHCN Việt Nam;  Bộ luật Dân sự số 33/2005/QH11 ngày 14/6/2005 của Quốc Hội nước CHXHCN  Việt Nam;  Luật thuế  Giá trị  gia tăng số 13/2008/QH12 ngày 03/6/2008 của Quốc Hội nước  CHXHCN Việt Nam;  Nghị định số 83/2009/NĐ­CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về việc Quản lý dự  án đầu tư xây dựng công trình;  Nghị định số 124/2008 NĐ­CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính Phủ về thuế  thu nhập doanh nghiệp;  Nghị   định   số   123/2008/NĐ­CP   ngày   08/12/2008   và   số  121/2011/NĐ­CP   ngày  27/12/2011 của Chính phủ  về  việc Quy định chi tiết thi hành Luật Thuế  giá trị  gia  tăng;  Nghị định 140/2006/NĐ­CP ngày 22/11/2006 của Chính phủ quy định việc bảo vệ  môi trường trong các khâu lập, thẩm định, phê duyệt và tổ  chức thực hiện các chiến  lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình và dự án phát triển;  Nghị định số 80/2006/NĐ­CP ngày 09/8/2006 và 21/2008/NĐ­CP ngày 28/02/2008   của Chính phủ  qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số  điều Luật bảo vệ  môi  trường  Nghị   định   số   21/2008/NĐ­CP   ngày   28/02/2008   và   29/2011/NĐ­CP   ngày  18/04/2011   của   Chính   phủ   về   sửa   đổi   bổ   sung   một   số   điều   của   Nghị   định   số  80/2006/NĐ­CP ngày 09/08/2006 về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một   số điều của Luật Bảo vệ môi trường;  Nghị  định số 29/2011/NĐ­CP  ngày 18/04/2011 của Chính phủ  về việc Quy định   về  đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ  môi  trường.  Thông tư số 12/2008/TT­BXD ngày 07/05/2008 của Bộ xây dựng hướng dẫn việc  lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng;  Thông tư số 04/2010/TT­BXD ngày 26/05/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập  và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 5
  6. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất  Thông tư  số  12/2008/TT­BXD ngày 07/05/2008 của Bộ  Xây  dựng hướng dẫn việc lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng;  Thông   tư   số   19/2011/TT­BTC   ngày   14/02/2011   của   Bộ   Tài   chính   hướng   dẫn  quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước;  Công văn số 1777/BXD­VP ngày 16/08/2007 của Bộ Xây dựng về  việc công bố  định mức dự  toán xây dựng công trình ­ Phần lắp đặt hệ thống điện trong công trình,   ống và phụ tùng ống, bảo ôn đường ống, phụ tùng và thiết bị khai thác nước ngầm;  Công văn số 1779/BXD­VP ngày 16/08/2007 của Bộ Xây dựng về  việc công bố  định mức dự toán xây dựng công trình ­ Phần Khảo sát xây dựng;  Thông tư  số  05/2008/TT­BTNMT ngày 08/12/2008 của Bộ  Tài nguyên và Môi  trường hướng dẫn về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường  và cam kết bảo vệ môi trường;  Nghị   định   số   12/2009/NĐ­CP   ngày   12/02/2009   và   số  83/2009/NĐ­CP   ngày  01/12/2009 của Chính phủ về việc Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình;  Nghị  định số  209/2004/NĐ­CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ  về  việc Quản lý  chất lượng công trình xây dựng và Nghị  định số  49/2008/NĐ­CP ngày 18/4/2008 của   Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 2009/2004/NĐ­CP;  Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng kèm theo Quyết định   số 957/QĐ­BXD ngày 29/9/2009 của Bộ Xây dựng;  Nghị định số 99/2007/NĐ­CP ngày 13/06/2009 của Chính phủ về  quản lý chi phí  đầu tư xây dựng công trình;  Quyết định số 309/QĐ­UB ngày 7/4/1977 của UBND TP.HCM về việc xử lý tồn   đọng trong các XN CTHD được quản lý theo chế độ quốc doanh;  Công văn số 3887/UBND­TM ngày 06/8/2012 của UBND TP.HCM về việc chấp  thuận cho Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định sửa chữa cải tạo nâng cấp nhà  xưởng hiện hữu tại số  86 đường Lũy Bán Bích, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, để  tổ  chức sản xuất kinh doanh hang may măc th ̀ ̣ ơi trang, phù h ̀ ợp với ngành nghề của doanh  nghiệp;  Quyết định số  64/2007/QĐ­DMGĐ  ngày 25/7/2007 của Công ty Dệt may Gia   Định về  việc điều động tài sản bất động sản nhà xưởng không giao cô phân hoa t ̉ ̀ ́ ừ  công ty Dệt may Sài Gòn về Công ty Dệt may Gia Định;  Nghị  quyết số  35/NQ­HĐTV ngày 06/4/2012 của HĐTV Công ty TNHH MTV  Dệt may Gia Định (tai đị ều 1) về  việc thống nhất điều chỉnh cải tạo, sửa chữa nhà  xưởng tại số 86 Lũy Bán Bích để mở rộng sản xuất kinh doanh ngành may mặc;  Các văn bản khác của Nhà nước liên quan đến lập Tổng mức đầu tư, tổng dự  toán và dự toán công trình;  Các tiêu chuẩn: “Dự án đâu t ̀ ư thiết bị mở rộng sản xuất hàng may mặc” được xây dựng dựa trên  những tiêu chuẩn, quy chuẩn chính như sau: ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 6
  7. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất  Quy chuẩn xây dựng Việt Nam (tập 1, 2, 3 xuất bản 1997­ BXD);  Quyết định số  04/2008/QĐ­BXD ngày 03/4/2008. Ban hành Quy chuẩn kỹ  thuật  Quốc gia về Quy hoạch xây dựng (QCVN: 01/2008/BXD);  TCVN 2737­1995 : Tải trọng và tác động­ Tiêu chuẩn thiết kế;  TCXD 45­1978 : Tiêu chuẩn thiết kế nền nhà và công trình;  TCVN 5760­1993 :  Hệ  thống chữa cháy­Yêu cầu chung thiết kế  lắp  đặt và sử  dụng;  TCVN 5738­2001 : Hệ thống báo cháy tự động ­ Yêu cầu kỹ thuật;  TCVN 6160 – 1996 : Yêu cầu chung về  thiết kế, lắp đặt, sử  dụng HT chữa  cháy;  TCVN 5673:1992 : Tiêu Chuẩn Thiết kế hệ thống cấp thoát nước bên trong;  11TCN 19­84 : Đường dây điện;  EVN  : Yêu cầu của ngành điện lực Việt Nam (Electricity of VN). ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 7
  8. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG   II.1. Tình hình phát triển kinh tế Việt Nam Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2012  ước tính tăng 4.38%  so với cùng kỳ  năm 2011, trong đó quý I tăng 4.00%; quý II tăng 4.66%. Trong mức  tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế thi khu v ̀ ực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng  2.81%, đóng góp 0.48 điểm phần trăm; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 3.81%,  đóng góp 1.55 điểm phần trăm; khu vực dịch vụ tăng 5.57%, đóng góp 2.35 điểm phần  trăm.  Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm nay đạt mức thấp do nhiều ngành, lĩnh vực   gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tiêu thụ  sản phẩm. Sản xuất công nghiệp  chiếm tỷ trọng lớn nhưng kết quả tăng thấp. Tuy nhiên, từ quý II nền kinh tế đã có những  chuyển biến tích cực, đặc biệt đối với khu vực công nghiệp và xây dựng: Giá trị  tăng   thêm của khu vực này quý I năm nay chỉ tăng 2.94% so với cùng kỳ năm trước, sang quý II  đã tăng lên 4.52%, trong đó công nghiệp tăng từ 4.03% lên 5.40%.  Về xuất khẩu hàng hóa, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 6 ước tính đạt 9.8  tỷ  USD, tăng 0.6% so với tháng trước và tăng 13.6% so với cùng kỳ  năm 2011. Tính   chung 6 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu đạt 53.1 tỷ USD, tăng 22.2%  so  với cùng kỳ  năm trước, bao gồm: Khu vực kinh tế trong nước đạt 20.5 tỷ  USD , tăng  4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 32.6 tỷ USD, chiếm 61.5%   tổng kim ngạch (cùng kỳ năm 2011 chiếm 54.7%) và tăng 37.3%. Nếu loại trừ yếu tố  giá, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu sáu tháng đầu năm ước tính đạt 52.9 tỷ USD, tăng  21,7%. Điều này cho thấy mức tăng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu 6 tháng đầu năm  nay chủ  yếu do lượng xuất khẩu tăng, yếu tố  giá hầu như  không đóng góp vào mức  tăng chung và đây là điểm khác biệt với sáu tháng đầu năm 2011. Lượng cao su xuất  khẩu sáu tháng đầu năm tăng 41% so với cùng kỳ  năm trước; sắn và sản phẩm của  sắn tăng 73.5%; hạt điều tăng 44.8%; cà phê tăng 22.3%.; Gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2.2   tỷ USD, tăng 24.4%. Với những hạn chế  cũng như  kết quả  đạt được thì nhìn chung kinh tế  Việt   Nam 6 tháng đầu năm 2012 gặp nhiều khó khăn, nhà nước cần có những biện pháp   thích hợp nhằm đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế. Giới phân tích cho rằng mục tiêu giữ  tỷ lệ lạm phát ở tỷ lệ 1 con số và duy trì tăng trưởng kinh tế khoảng 6% trong năm đòi   hỏi phải nỗ lực rất nhiều. (Nguồn: Cục thống kê Việt Nam 6 tháng đầu năm 2012) II.2. Ngành dệt may Việt Nam Ngành dệt may hiện là nganh co  ̀ ́mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam và có  tốc độ tăng trưởng cao qua các năm. Sản phẩm Dệt may của Việt Nam đã thiết lập được   vị thế trên các thị trường khó tính như Mỹ, EU và Nhật Bản. Tuy nhiên, hình thức sản xuất  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 8
  9. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất chủ  yếu của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn theo hợp đồng gia   công, nguồn nguyên liệu tuân theo chỉ định của chủ hàng và phụ thuộc lớn vào nhập khẩu,  hạn chế cơ hội cải thiện lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành.    Theo số liệu của Trung tâm Thương mại Thế giới, Việt Nam đứng trong danh sách   TOP 10 các nước có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất thế giới về hàng Dệt may trong giai  đoạn 2007­2009 và đứng ở vị trí thứ 7 trong năm 2010 với thị phần xuất khẩu gần 3%, sau   Trung Quốc (thị phần 36.6%), Bangladesh (4.32%), Đức (5.03%), Italy (5%), Ấn Độ (3.9%)   và Thổ Nhĩ Kỳ (3.7%).     Bình quân giai đoạn 2006­10/2011, ngành Dệt may đóng góp trên 15% vào tổng kim  ngạch xuất khẩu của cả nước. Trong những năm 2006­2008, Dệt may là ngành hàng có giá  trị xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ đứng sau dầu thô. Tuy nhiên, từ năm 2009 tính   đến hết 10 tháng đầu năm 2011, Dệt may đã vươn lên vị  trí hàng đầu mặc dù tỷ  trọng   trong tổng kim ngạch xuất khẩu có giảm nhẹ.  Bảng: Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may (2007­tháng 10/2011) Biểu đồ: Kim ngạch xuất khẩu hàng Dệt may Việt Nam theo quý (2006­10/2011) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 9
  10. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất Thời gian qua, Việt Nam xuất khẩu hàng Dệt may đi 54 thị  trường trên toàn thế  giới. Trong đó, các khách hàng lớn nhất của Việt Nam là Mỹ, EU,   Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada và Đài Loan. Chín tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất  khẩu hàng Dệt may đến các thị trường này chiếm gần 89.5% tổng kim ngạch.   Tuy vậy,  bước vào những tháng đầu năm 2012, hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may đã gặp   không ít khó khăn. Tính đến đầu tháng 2/2012, mới chỉ  có khoảng 10% doanh nghiệp   lớn có đơn hàng đến quý III và IV. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành dệt   may đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm được những đơn hàng sản xuất lớn.   Nhiều hợp đồng mới đều có hướng điều chỉnh theo hướng giảm số lượng xuống 20 ­   30%.  Tuy vậy, năm 2012, ngành dệt may vẫn đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt  15 tỷ USD, tăng từ 10­12% so với năm 2011. Về thị trường, ngành dệt may tiếp tục kỳ  vọng Mỹ, EU, Nhật Bản là các thị  trường chính, chiếm 80% tỷ trọng kim ngạch xuất   khẩu. II.3. Thị trường quần Jean Việt Nam Theo Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại Bộ  Công thương, xuất  khẩu mặt hàng quần Jean của Việt Nam 6 tháng năm 2012  ước đạt 7.35 triệu cái, trị  giá 59.2 triệu USD, tăng 10.3% về lượng và 17.7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2011.  Dự báo, xuất khẩu quần Jean của nước ta trong quý III/2012 tiếp tục tăng bởi sức tiêu   thụ  và nhu cầu sử  dụng hàng dệt may tăng, cùng với đó là tác động của yếu tố  mùa  vụ.   Năm tháng năm 2012, cơ  cấu thị  trường xuất khẩu không có nhiều thay đổi,   xuất khẩu quần Jean sang Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục tăng   trưởng so với cùng kỳ năm 2011, trong khi đó xuất khẩu sang thị trường EU giảm nhẹ  do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế chưa được cải thiện. Trong đó: Xuất khẩu quần Jean sang Mỹ  tăng nhẹ  cả  về  lượng và trị  giá với mức tăng  2.8% về lượng và 9.7% về trị  giá so với 5 tháng đầu năm 2011, đạt 4.05 triệu cái, trị  giá gần 28 triệu USD, chiếm 57.8% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này. Xuất khẩu quần Jean sang Nhật Bản tăng mạnh do niềm tin tiêu dùng của   người dân Nhật Bản đã được củng cố, bằng chứng là doanh số bán lẻ đang ngày càng  tăng, các nhà bán lẻ hàng may mặc liên tục tung ra các chính sách để mở rộng các mặt  hàng và mạng lưới các kênh mua sắm của mình. Cùng với đó, các đơn vị  xuất khẩu  hàng dệt may nước ta không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp nguồn   hàng với giá cả cạnh tranh. 5 tháng đầu năm nay xuất khẩu mặt hàng này tăng 66.4%   về lượng và 90,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2011, đạt 541.9 ngàn cái, trị giá 6.87   triệu USD. Đáng chú ý, xuất khẩu quần Jean sang Trung Quốc, tăng mạnh tới 94.1% về  lượng và 86.4% về trị giá so với 5 tháng đầu năm 2011, đạt 162.3 ngàn cái, trị giá 2.45  triệu USD.  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 10
  11. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất Và xuất khẩu mặt hàng này sang Hàn Quốc – thị  trường  mới nổi ­ tăng mạnh cũng là những tín hiệu đáng mừng với mức tăng mạnh 137.3% về  lượng và 144.7% về  trị  giá so với 5 tháng năm 2011, đạt 139.2 ngàn cái, trị  giá 1.51  triệu USD. Trái lại, xuất khẩu quần Jean sang thị trường EU trong 5 tháng giảm 30.5% về  lượng và 0.3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2011, đạt 230 ngàn cái, 1.74 triệu USD. Ngoài ra, các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu quần Jean sang một số nước   khác có mức tăng đột biến so với cùng kỳ  năm 2011 nhưng trị  giá thấp như: sang  Nicaragoa, Nga, Mêhicô, Nigiêria… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 11
  12. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất Bảng: Thị  trường xuất khẩu quần Jean của Việt Nam 5 tháng  đầu năm 2012 Thị trường Lượng (cái) Trị giá (USD)   5T/12 5T/11 So 12/11(%) 5T/12 5T/11 So 12/11(%) Mỹ 4,059,231 3,950,222 2.8 27,996,290 25,518,790 9.7 Nhật Bản 541,952 325,684 66.4 6,879,924 3,615,087 90.3 Trung Quốc 162,360 83,638 94.1 2,456,459 1,318,054 86.4 EU 230,250 331,488 ­30.5 1,748,148 1,752,903 ­0.3 Anh 60,233 48,277 24.8 424,342 336,298 26.2 Hà Lan 38,186 0 * 383,000 0 * Đức 40,984 20,756 97.5 347,916 187,500 85.6 Pháp 24,382 7,106 243.1 213,677 295,644 ­27.7 Tây Ban Nha 21,172 8,918 137.4 164,437 76,183 115.8 CH Séc 33,981 213,897 ­84.1 137,861 707,950 ­80.5 Hy Lạp 3,801 2,434 56.2 37,389 17,630 112.1 Hunggary 5,985 0 * 29,931 0 * Ba Lan 397 30,100 ­98.7 4,251 131,700 ­96.8 Bỉ 131 0 * 3,144 0 * Đan Mạch 1,000 0 * 2,200 0 * Hàn Quốc 139,200 58,656 137.3 1,511,801 617,735 144.7 Đài Loan 74,350 128,038 ­41.9 1,081,767 1,765,215 ­38.7 Malaixia 90,907 86,350 5.3 1,065,857 727,147 46.6 Ôxtrâylia 59,059 58,063 1.7 843,397 719,459 17.2 Philipine 55,117 30,889 78.4 793,750 428,902 85.1 Hồng Kông 43,989 33,404 31.7 730,910 356,953 104.8 Nicaragoa 356,314 75,661 370.9 635,401 112,083 466.9 Inđônêxia 33,205 82,166 ­59.6 520,736 1,058,419 ­50.8 Nga 36,521 4,351 739.4 496,097 33,782 1368.5 Singapore 34,994 26,830 30.4 475,013 358,949 32.3 Canada 51,151 68,885 ­25.7 373,857 567,935 ­34.2 Mêhicô 18,635 5,300 251.6 172,632 40,736 323.8 Nam Phi 12,562 7,966 57.7 166,162 122,573 35.6 Ả Rập Xê út 13,930 12,079 15.3 115,959 84,894 36.6 Các   TVQ   Arập  Thống nhất 11,435 9,255 23.5 109,032 64,270 69.6 Thổ Nhĩ Kỳ 11,511 10,948 5.1 105,809 61,841 71.1 Ixraen 4,992 2,894 72.5 40,809 20,736 96.8 Panama 3,712 0 * 34,056 0 * Chilê 3,813 0 * 23,981 0 * Thái Lan 1,753 975 79.7 21,703 6,714 223.2 Pakixtan 1,035 480 115.6 16,178 7,543 114.5 Ukraina 839 360 133.1 9,753 3,332 192.7 Nigiêria 11,375 1,360 736.4 8,450 1,360 521.3 Urugoay 950 180 427.8 6,482 1,651 292.7 Guam 490 0 * 6,429 0 * ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 12
  13. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất Braxin 870 0 * 5,095 0 * Marôc 254 0 * 3,764 0 * Ấn Độ 0 30,266 ­100.0 0 39,346 ­100.0 Achentina 0 1,818 ­100.0 0 16,671 ­100.0 Ai Cập 0 2,400 ­100.0 0 13,200 ­100.0 Thụy Điển 0 1,102 ­100.0 0 12,397 ­100.0 (Nguồn: Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại ­ Bộ Công thương) Giá xuất khẩu quần Jean của Việt Nam 6 tháng năm 2012 tăng 6.7% so với cùng  kỳ năm 2011, đạt trung bình 8.05 USD/cái, FOB.   Giá xuất khẩu quần Jean sang Mỹ tháng 5/2012 tăng 11.1% so với tháng trước  nhưng so với cùng kỳ  năm 2011, giảm 3.2%, đạt 7.39 USD/cái, FOB. Tính chung, giá  xuất khẩu mặt hàng này 5 tháng đầu năm nay đạt 6.9 USD/cái, tăng 6.8% so với cùng   kỳ  năm trước. Và giá xuất khẩu mặt hàng này sang Nhật Bản tháng 5/2012 tăng khá  28.2% so với tháng trước và tăng 23.5% so với cùng kỳ  năm 2011, lên 13.37 USD/cái,   FOB. Như vậy, giá xuất khẩu sang thị trường này trong 5 tháng tăng 14.4% so với cùng   kỳ năm trước, lên 12.69 USD/cái, FOB. Bên cạnh đó, giá xuất khẩu quần Jean sang Đài Loan tháng 5/2012 giảm nhẹ  5%   so  với   tháng   trước   nhưng  lại   tăng  8.6%   so   với   cùng  kỳ   năm   2011,   đạt  14.56  USD/cái, FOB. Tính chung, giá xuất khẩu mặt hàng này trong 5 tháng tăng 5.5% so với  cùng kỳ năm trước, lên 14.55 USD/cái, FOB.­ Ngoài ra, giá xuất khẩu quần Jean sang thị trường Hàn Quốc và EU tăng từ 3.1 –   43.6% so với 5 tháng đầu năm 2011, đạt lần lượt 10.86 USD/cái; 7.59 USD/cái, FOB. II.4. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty Dệt may Gia Định II.4.1. Tình hình sản xuất kinh doanh Theo báo cáo của Phòng kinh doanh Xuất nhập khẩu, tình hình sản xuất kinh   doanh của Công ty Dệt may Gia Định từ năm 2010 đến 2011 như sau: Năm 2010 Năm 2011 TH  Stt Chỉ tiêu Đvt TH/KH TH/KH 2011 so  KH TH KH TH 2010 % % A B C 1 2 3=2/1 4 5 6=5/4 7=5/2 1 Sản phẩm sản xuất 1000 spqđ 942 974.4 103.44 1350 1560 115.56 160.1 2 Sản phẩm tiêu thụ `` 960 1055.3 109.93 1400 1655 118.21 156.83 3 Tổng doanh thu Tỷ đồng 24 30 125 55 56 101.82 186.67 4 Tổng kim ngạch  Triệu USD 1.65 3.9 4.5 8.12 XNK 4.1 Kim ngạch XK `` 1 2.2 220 2.5 3.97 158.8 180.45 4.2 Kim ngạch NK `` 0.65 1.7 261.54 2 4.15 207.5 244.12 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 13
  14. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất II.4.2. Phân tích SWOT  ­ Công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc. ­ Có đầy đủ mặt bằng nhà xưởng sản xuất tại các khu vực dễ thu   hút lao động. Điểm mạnh ­ Có nguồn khách hàng xuất khẩu lớn, có kế hoạch tăng sản lượng  sản xuất với công ty. ­ Được Nhà nước quan tâm đầu tư với nhiều ưu đãi. ­ Năng lực sản xuất hiện tại được lấp đầy, không đáp ứng yêu cầu  mở rộng. Điểm yếu ­ Quy mô sản xuất của xí nghiệp hiện hữu nhỏ ­ Chưa khai thác hết mặt bằng nhà xưởng. ­ Triển vọng kinh tế thế giới về dài hạn có xu hướng cải thiện làm   tăng nhu cầu sản phẩm Dệt may nói chung cũng như  nhu cầu tiêu   thụ các sản phẩm quần Jean cao cấp nói riêng. ­  Thị   trường   xuất  khẩu  có  xu  hướng  dịch  chuyển   đơn  hàng  từ  Trung Quốc sang các nước Asean, trong đó có Việt Nam. Cơ hội ­ Việc chuyên môn hóa trong sản xuất các sản phẩm quần Jean   giữa các doanh nghiệp tạo điều kiện cho các nhà sản xuất tăng tỷ  lệ lợi nhuận.  ­ Hiệp định TPP đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng mang lại  nhiều cơ hội tiếp cận mở rộng thị trường. ­ Các loại quần Jean đang phải chịu sự  cạnh tranh gay gắt trên  trường quốc tế về chất lượng và giá cả… ­ Các đối thủ có tiềm lực tài chính mạnh đầu tư trang thiết bị hiện   đại. Thách thức ­ Chưa có nguồn nguyên liệu đầu vào trong nước, chủ  yếu phải   nhập khẩu từ nước ngoài nên bị động trong sản xuất. ­ Chi phí đầu vào tăng cao trong khi chi phí đầu ra gặp nhiều hạn   chế nên đòi hỏi tăng năng suất lao động. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 14
  15. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất CHƯƠNG III: SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ VÀ MỤC TIÊU DỰ ÁN III.1. Sự cần thiết đầu tư Thành phố  Hồ  Chí Minh là đô thị  lớn nhất Việt Nam, nằm trong vùng kinh tế  trọng điểm phía Nam và là vùng kinh tế năng động nhất cả nước.  Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định tổ  chức và hoạt động theo hình thức   Công ty mẹ  ­ Công ty con, chuyên sản xuất, kinh doanh về lĩnh vực dệt may, là một   trong số các Tổng công ty, Công ty trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh.  Sau khi thực hiện tái cấu trúc nội bộ ngành, ngoài 14 công ty thành viên là công  ty con, công ty liên kết, liên doanh, Công ty hiện có hai xí nghiệp may trực thuộc là Xí   nghiệp May Lê Minh Xuân và Xí nghiệp May Tân Phú.  Những năm gần đây, mặc dù chịu sự  tác động không thuận lợi từ  nền kinh tế  thế  giới và trong nước, nhưng với lợi thế là một thương hiệu mạnh, đã có chỗ  đứng   nhất định trên thị trường, Công ty không những đã duy trì ổn định sản xuất kinh doanh   mà còn nhận được nhiều đơn hàng từ các khách hàng của Công ty.  Các khách hàng truyền thống của Công ty như Pery Ellis, JC Penney,…đã có kế  hoạch tăng sản lượng hàng may mặc cho Công ty nhưng do năng lực sản xuất của 02   xí nghiệp may phụ thuộc không còn đáp ứng được kế hoạch sản xuất của Công ty. Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng   bộ  Công ty nhiệm kỳ  II 2010­2015 về  định hướng phát triển Công ty, Công ty thực   ̣ ̀ ư trang thiết bị để mở rộng sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại mặt bằng   hiên đâu t có sẵn (địa chỉ  số  86  Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú, TP.HCM). Với vị  trí ngay mặt tiền   đường Lũy Bán Bích, thuận lợi cho việc vận chuyển, giao nhận nguyên phụ liệu, hàng   hóa…Khi dự  án được đưa vào hoạt động sẽ  khai thác được ngay, giải quyết công ăn   việc làm cho gần 400 công nhân tại địa phương. Với niềm tin sản phẩm được sản xuất từ dự án sẽ  đáp ứng được yêu cầu của   khách hàng và được người tiêu dùng trong nước  ưa chuộng; đồng thời, với niềm tự  hào sẽ góp phần vào việc nâng cao gia tri tông san phâm công nghi ́ ̣ ̉ ̉ ̉ ệp, tạo việc làm cho   lao động tại địa phương, tăng thu nhâp va không ng ̣ ̀ ừng cải thiện đời sông công nhân ́   lao động, chúng tôi tin rằng việc đầu tư  Dự  án là giải pháp phát triển Công ty một  cách bền vững. III.2. Mục tiêu dự án Dự  án nhằm mục tiêu gia tăng số  lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng  may mặc của Công ty; góp phần vào sự phát triển kinh tế, tăng tỷ trọng của ngành dệt  may trong nền kinh tế Việt Nam và TP.HCM nói chung, nhóm ngành dệt may trong hệ  thống Công ty mẹ  ­ Công ty con Dệt may Gia Định nói riêng. Khi dự  án đi vào hoạt   ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 15
  16. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất động sẽ  giải quyết việc làm cho gần 400 công nhân lao động,  thiết thực góp phần vào sự thực hiện chính sách an sinh xã hội của Thành phố và của  Chính phủ.  CHƯƠNG IV: ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ IV.1. Vị trí  Mặt bằng số 86 Lũy Bán Bích, P.Tân Thơi Hoa, Q.Tân Phú, TP.HCM co vi tri : ́ ̀ ́ ̣ ́ ­ Hướng Tây giáp mặt tiền đường Lũy Bán Bích ­ Hướng Nam giáp khu dân cư hiện hữu và hẻm ­ Hướng Đông giáp khu dân cư hiện hữu  ­ Hướng Bắc giáp khu dân cư hiện hữu. Hình: Vị trí xây dựng Nhà xưởng 86 Lũy Bán Bích IV.2. Điều kiện tự nhiên IV.2.1. Địa hình Khu đất bằng phẳng, mặt bằng nhà xưởng có vị  trí cao ráo, thoáng mát, rất  thuận lợi thoát nước tự  nhiên của bề  mặt, không bị  ngập úng trong mùa mưa bão, là  điều kiện tốt để sửa chữa cải tạo nhà xưởng SXKD và quá trình sử dụng về sau. IV.2.2. Khí hậu  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 16
  17. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất Khu vực xây dựng dự án có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa  tương tự các vùng thuộc TP.HCM. Nhiệt độ: ­ Nhiệt độ trung bình năm là 27,50C ­ Nhiệt độ trung bình tháng cao nhất: tháng 4­ với 360C ­ Nhiệt độ trung bình tháng thấp nhất: tháng 12­ với 25.20C Lượng mưa:  ­ Lượng mưa nhiều nhất là tháng 9:388mm ­ Lượng mưa ít nhất là tháng 2: 3mm ­ Số ngày mưa bình quân trong năm: 154 ngày ­ Trữ lượng mưa trong năm là 1,979mm Độ ẩm : ­ Độ ẩm trung bình 75%/ năm, tháng cao nhất là 90%, tháng thấp nhất là 60%. Gió : ­ Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, hướng gió Tây Nam­ Đông Bắc ­ Mùa khô từ tháng 11­ tháng 4, gió Đông Nam­ Tây Bắc Nắng : ­ Tổng   số   giờ   nắng   trong   năm   từ   2,600­2,700   giờ/năm,   trung   bình   220  giờ/thang ́ ­  Tháng 3 có số giờ nắng cao nhất, khoảng 300 giờ, trung bình 10 giờ/ngày. IV.3. Hiện trạng măt băng ̣ ̀ IV.3.1. Hiên trang măt băng: ̣ ̣ ̣ ̀ + Khối nha A1 (150.38 m ̀ 2 )      ̉ :  Văn phòng; Bao vê ̣ + Khối nhà A2 (272.40 m2)   :  Xưởng cắt; Kho nguyên phụ liệu + Khối nhà C   (1.111,5 m2)  :  Xưởng may 1 + Khối nhà D1 (1.107,2 m2)  :  Xưởng may 2 + Khối nhà D2  (97.9 m2)      :  Khu vệ sinh + Khối nhà G và F (580 m2)  :  Nha xe & Nha ăn tâp thê. ̀ ̀ ̣ ̉ Cac khôi nha co kim thu sét trên mái nhà và h ́ ́ ̀ ́ ệ  thống dây tiếp địa bằng thép   xuống đất. IV.3.2. Sơ đô bô tri dây chuyên công nghê ̀ ́ ́ ̀ ̣ (Đính kèm phụ lục) IV.4. Kết luận ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 17
  18. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất Dự  án đâu t ̀ ư  thiết bị  mở  rộng sản xuất ngành may của  Công ty TNHH một  thành viên Dệt may Gia Định đã được quy hoạch đúng với chức năng của nhà xưởng  sản xuất quần áo may mặc, đảm bảo tiêu chuẩn về  sản xuất cũng như  vấn đề  môi   trường cua hoat đông san xuât  ̉ ̣ ̣ ̉ ́ ở  đây. Vị  trí dự  án thuận lợi về  nhiều mặt như  giao   thông thông suốt, dễ  thu hút lao động đảm bảo quá trình sản xuất và hoạt động của  nhà xưởng. CHƯƠNG V: QUY MÔ VÀ PHƯƠNG ÁN KỸ THUẬT V.1. Hình thức đầu tư ̀ ư  mơi trang thi Đâu t ́ ết bị  may tại sô 86 Lũy Bán Bích, P.Tân Th ́ ới Hoa, Q.Tân ̀   Phú V.2. Quy mô đầu tư Dự án co quy mô đâu t ́ ̀ ư như sau :   Quy mô đầu tư: + Số chuyền may: 8 chuyền      + Tổng nhu cầu lao động cần có: Dự kiến 400 công nhân Công suất sản xuất theo kế hoạch như sau: TT Năm 2014 2015 2016 2017 2018 2019 1 Hiệu suất 0.5 0.7 0.75 0.8 0.85 0.9 2 Số   chuyền   hoaṭ   3 8 8 8 8 8 ̣ đông 3 Sản   lượng   sản  18,000 18,000 18,000 18,000 18,000 18,000 xuất 1 chuyền (cai) ́ 4 Số tháng hoạt động  11.5 11.5 11.5 11.5 11.5 11.5 1 năm 5 Sản   lượng   KH  310,50 1,159,20 1,242,000 1,324,80 1,407,60 1,490,400 (cái) 0 0 0 0  Hàng CMPT TT Năm 2014 2015 2016 2017 2018 2019 1 Hiệu suất 0.5 0.7 0.75 0.8 0.85 0.9 2 Sản   lượng   KH  232,875 869,400 931,500 993,600 1,055,700 1,117,800 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 18
  19. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất (cái)  Hàng FOB TT Năm 2014 2015 2016 2017 2018 2019 1 Hiệu suất 0.5 0.7 0.75 0.8 0.85 0.9 Sản   lượng   KH  77,625 289,800 310,500 331,200 351,900 372,600 2 (cái) V.3. Thiết kế PCCC + Thiết kế 03 tủ chữa cháy cho mỗi nhà xưởng, đường ống STK D76 + Bể nước PCCC 150m3 đã có (sử dụng chung bể nước của nhà làm việc hiện  có) + Bình chữa cháy để chữa cháy tức thời. + Hệ thống báo cháy cho nhà kho V.4. Phương án kỹ thuật V.4.1. Nguyên vật liệu ­ Vải, nút, vải lót, keo, nhãn chính, nhãn thành phần, nhãn upc, nhãn joker tag,   nhãn da, rivet. ­ Chỉ, bao, thùng. V.4.2. Dây chuyền sản xuất sản phẩm FOB Dự  án sẽ sản xuất quần Jean với công nghệ  tiên tiến, hiện đại. Quy trình sản  xuất quần Jean của Xưởng luôn tuân theo những quy định khắt khe nhất từ khâu chọn  nguyên vật liệu đầu vao đ ̀ ến khâu thành phẩm cuối cùng. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 19
  20. Dự án đầu tư trang thiết bị mở rộng sản xuất V.4.3. Dây chuyền sản xuất sản phẩm CMPT   Đây là dây chuyền chuyên gia công, chỉ thực hiện công đoạn cắt, may và đóng  gói; còn kiểu mẫu và vải nhận theo đơn hàng. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Đơn vị tư vấn: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Thảo Nguyên Xanh 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2