
LẬP TRÌNH BẢN VẼ TỰ ĐỘNG BẰNG NGÔN NGỮ AUTOLISP
lượt xem 101
download

Trong AutoCad cho phép chúng ta lập trình để vẽ một bản vẽ hoàn toàn tự động. Đó là chức năng của ngôn ngữ lập trình AutoLISP trong AutoCAD. Chức năng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho người thiết kế khi cần vẽ các chi tiết phức tạp, có thể trên AutoCAD thông thường không thể vẽ nổi hoặc vẽ được cũng tốn nhiều công sức và thời gian.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LẬP TRÌNH BẢN VẼ TỰ ĐỘNG BẰNG NGÔN NGỮ AUTOLISP
- LẬP TRÌNH BẢN VẼ TỰ ĐỘNG BẰNG NGÔN NGỮ AUTOLISP Trong AutoCad cho phép chúng ta lập trình để vẽ một b ản v ẽ hoàn toàn t ự đ ộng. Đó là chức năng của ngôn ngữ lập trình AutoLISP trong AutoCAD. Ch ức năng này s ẽ h ỗ trợ đắc lực cho người thiết kế khi cần vẽ các chi tiết ph ức tạp, có th ể trên AutoCAD thông thường không thể vẽ nổi hoặc vẽ được cũng tốn nhiều công sức và thời gian. Tôi xin giới thiệu các bản vẽ được lập trình để vẽ tự động để các bạn tham khảo. Bài 1: Chương trình vẽ hình vuông xoắn có màu sắc thay đổi theo cạnh. ;CHUONG TRINH VE HINH VUONG XOAN - DBL ;Ve hinh vuong xoan bang vong lap WHILE, hinhvxoan.lsp ;=============================================== (setq mau(getint "Mau sac :")) (setq canh(getreal "nhap canh hinh vong:")) (setq p1(getpoint " Chon diem p1:")) (setq p2(polar p1 (/ pi 2) canh)) (setq p3(polar p2 0 canh)) (setq p4(polar p3 (* (/ pi 2)3) canh)) (command "line" p1 p2 p3 p4 "c") (setq a (/ canh 15)) (setvar "osmode" 0) (while (> canh 5) (setq mau(+ mau 1)) (command "color" mau) (setq p1x(polar p1 (angle p1 p2) a)) (setq p2x(polar p2 (angle p2 p3) a)) (setq p3x(polar p3 (angle p3 p4) a)) (setq p4x(polar p4 (angle p4 p1) a)) (command "line" p1x p2x p3x p4x "c") (setq canh (distance p1x p2x)) (setq a (/ canh 15)) (setq p1 p1x) (setq p2 p2x) (setq p3 p3x) (setq p4 p4x) (command "line" p1 p2 p3 p4 "c") ) (princ) ;================KET THUC========================
- Bài 2: Vẽ lò xo có bước thay đổi. ;CHUONG TRINH VE LO XO CO BUOC THAY DOI-DBL ;Ten file loxobuoc1.lsp ;======================================= (defun motvong(caodo) (setq goc 0) (setq z1(/ buoc n)) (setq deltaz(/ deltab n)) (setq z 0) (setq z(+ z caodo)) (repeat n (setq xy(polar tam goc(/ d 2))) (setq z(+ z Z1 deltaz)) (setq x(nth 0 xy)) (setq y(nth 1 xy)) (setq goc(+ goc (/ (* pi 2) n))) (setq diem(list x y z)) (setq dsdiem(append dsdiem(list diem))) ) ) ;***************************************** (defun ve() (setq l(length dsdiem)) (setq i 0)
- (Command "color" mau) (command "3dpoly" (nth 0 dsdiem)) (repeat (- l 1) (setq i (+ i 1)) (command (nth i dsdiem)) ) (command "") (setq duongdan(entlast)) ) ;***************************************** ; CHUONG TRINH CHINH (setq sv(getint "\nNhap So vong lo xo :")) ;(setq dai(getreal "Chieu dai lo xo:")) O day ta khong co dinh chieu dai lo xo (setq d(getreal "Duong kinh lo xo:")) (setq n(getint "So doan cua mot vong:")) (setq buoc(getreal "\nNhap buoc lo xo:")) (setq deltab(getreal "\nNhap delta buoc:")) (setq dday(getreal "Duong kinh day lo xo:")) (setq mau(getint "\nNhap mau :")) (setq tam (getpoint "Chi Tam lo xo:")) ;(setq buoc(/ dai sv));buoc thay doi theo y ta nhap vao (setq deltaz(/ buoc n)) (setq dsdiem nil) (setq caodo 0) (repeat sv (motvong caodo) (setq caodo(+ buoc caodo deltab)) (setq buoc(+ deltab buoc)) ) (command "vpoint" (list -1 -1 1)) (ve) (command "ucs" "o" (list 10 0 0)) (command "ucs" "x" 90) (command "circle" (list 0 0 0) (/ dday 2)) (setq ci (entlast)) (command "extrude" ci "" "p" duongdan) (command "erase" duongdan "") (command "zoom" "all") ;=========KET THUC ===========================
- Tương tự vẽ được lò xo hình nón:
- Bài 3: Vẽ hình hộp 3D và khoét lỗ. ;CHUONG TRINH VE HINH 3D KHOET LO-DBL ;Ten file hop3DT.lsp ;Ve hinh khoi chu nhat khoan 4 lo va 1 da giac 6 canh ;++++++++++++++++NHAP CAC SO LIEU VE +++++++++++++++++++ (setq cdai(getreal "\nNhap chieu dai hinh chu nhat:")) (setq crong(getreal "\nNhap chieu rong hinh chu nhat:")) (setq h(getreal "\nNhap chieu cao hinh hop 3D:")) (setq r(getreal "\nNhap ban kinh lo:")) (setq rdg(getreal "\nNhap ban kinh da giac 6 canh:")) (setq mau(getint "\nNhap mau theo y ban :")) (setq p1(getpoint "\nChon diem dau tien:")) (setq p2(polar p1 (/ pi 2) crong)) (setq p3(polar p2 0 cdai)) (setq p4(polar p3 (* (/ pi 2)3) crong)) (command "pline" p1 p2 p3 p4 "c") (command "color" mau ) (setq hcn(entlast)) ;------------VE CAC LO KHOET------------ (setq lo1(polar p1 (angle p1 p3) (/ (distance p1 p3)5))) (setq lo3(polar p3 (angle p3 p1) (/ (distance p3 p1)5))) (setq lo2(polar p2 (angle p2 p4) (/ (distance p2 p4)5))) (setq lo4(polar p4 (angle p4 p2) (/ (distance p4 p2)5))) (command "circle" lo1 r "c") (setq lo1(entlast)) (command "extrude" lo1 "" h 0) (setq lo1d(entlast)) (command "circle" lo2 r "c") (setq lo2(entlast)) (command "extrude" lo2 "" h 0) (setq lo2d(entlast)) (command "circle" lo3 r "c") (setq lo3(entlast)) (command "extrude" lo3 "" h 0) (setq lo3d(entlast)) (command "circle" lo4 r "c") (setq lo4(entlast)) (command "extrude" lo4 "" h 0) (setq lo4d(entlast)) ;++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ (command "extrude" hcn "" h 0) (setq hopcolo(entlast)) (command "subtract" hopcolo "" lo1d lo2d lo3d lo4d "") (setq hopcolod(entlast)) ;=============ve da giac============================ (setq tamdg(polar p1 (angle p1 p4)(/ cdai 2))) (command "polygon" 6 tamdg "i" rdg) (setq matdg(entlast)) (command "rotate3d" matdg "" "X" tamdg -90) (setq dgiacx(entlast))
- (command "extrude" dgiacx "" crong 0) (setq hopdg(entlast)) (setq k(list(car tamdg)(cadr tamdg)(+ (caddr tamdg)(/ h 2)))) (command "move" hopdg "" tamdg k) (setq dagiac6(entlast)) (command "subtract" hopcolod "" dagiac6 "") (command "Vpoint" (list 1 1 1)) (C:render "r") ;=======kET THUC=================== Sau khi Render nhìn ở góc độ Vpoint 1,1,1 * Đặng Bảo Lâm- TT Đăng kiểm

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Động lực học lập trình Java, Phần 1: Các lớp Java và việc nạp các lớp Quan sát các lớp và những gì xảy ra khi chúng được một JVM nạp
13 p |
180 |
52
-
Tin học trong tự động hóa thiết kế tàu thủy
54 p |
180 |
35
-
Động lực học lập trình Java, Phần 4: Chuyển đổi lớp bằng Javassist
17 p |
110 |
18
-
Hướng dẫn cơ bản Automator tự động hoá công việc của bạn Trong Mac OS X, có
19 p |
114 |
12
-
Bài giảng Phong cách lập trình - ThS. Đặng Bình Phương
52 p |
83 |
9
-
Tự động sao lưu các tập tin cá nhân trong Windows 8
3 p |
81 |
8
-
Bài giảng Lập trình web động với PHP/MySQL: Phần 3 - Tống Phước Khải (tổng hợp & biên dịch)
44 p |
62 |
6
-
Bài giảng Cơ sở lập trình: Chương 7 - Lê Viết Mẫn
50 p |
53 |
6
-
Bài giảng Lập trình cơ bản: Bài 4 - TS. Ngô Quốc Việt
38 p |
76 |
5
-
Bài giảng Lập trình Java: Chương 6 - Các dòng nhập/xuất
27 p |
77 |
5
-
Bài giảng Lập trình mạng với Java - Chương 5: Lập trình mạng với các lớp InetAddress, URL và URLConnection
17 p |
81 |
4
-
Giáo trình Kỹ thuật lập trình (Ngành: Tin học văn phòng - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp
97 p |
16 |
4
-
Giáo trình Lập trình căn bản (Nghề: Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
145 p |
21 |
3
-
Bài giảng Kỹ thuật lập trình trong cơ điện tử - TS. Dương Văn Lạc
38 p |
2 |
2
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Trần Sơn Hải
25 p |
74 |
2
-
Bài giảng Kỹ thuật lập trình hệ cơ điện tử (Programming Engineering in Mechatronics) - TS. Nguyễn Thành Hùng
917 p |
1 |
1
-
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chuỗi ký tự - ThS. Đặng Bình Phương
20 p |
32 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
