TRNH ĐÌNH TÙNG (Ch biên)<br />
<br />
®æi míi ph−¬ng ph¸p<br />
<br />
DẠY HỌC LỊCH SỬ<br />
<br />
NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
<br />
2<br />
<br />
Đi mi ph<br />
ng pháp dy hc Lch s<br />
<br />
3<br />
<br />
Mc lc<br />
<br />
MC LC<br />
<br />
Trang<br />
<br />
LỜI GIỚI THIỆU.......................................................................................................7<br />
VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG:<br />
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP.................................................................................11<br />
PGS. TS. Trnh Đình Tùng<br />
<br />
DẠY HỌC LỊCH SỬ THÔNG QUA CÁC DI SẢN ........................................................23<br />
PGS. TS Phm Mai Hùng<br />
<br />
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ NHẰM NÂNG CAO<br />
CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC BỘ MÔN: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ............................35<br />
GS. TS. Nguy(n Th Côi<br />
<br />
HỆ THỐNG KỸ NĂNG CẦN HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CHO HỌC SINH<br />
TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC BỘ MÔN LỊCH SỬ<br />
Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ...................................................................47<br />
TS. Nguy(n Th Th+ Bình<br />
<br />
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC LỊCH SỬ<br />
Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC ......................................59<br />
PGS. TS. Đ- H.ng Thái<br />
<br />
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ<br />
Ở TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN ..........................................................73<br />
ThS. Li Th Thu Thúy<br />
<br />
MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ MÔN LỊCH SỬ<br />
Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG .......................................................................................87<br />
TS. Nguy(n Xuân Tr<br />
2ng<br />
<br />
4<br />
<br />
Đi mi ph<br />
ng pháp dy hc Lch s<br />
<br />
VẤN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ<br />
Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP .....................99<br />
TS. Nguy(n Th Bích<br />
<br />
SỬ DỤNG TƯ LIỆU LỊCH SỬ GỐC KHI DẠY BÀI "CÁCH MẠNG TƯ SẢN PHÁP<br />
CUỐI THẾ KỈ XVIII" LỚP 10 THPT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÀI HỌC ...........109<br />
TS. Nguy(n V6n Ninh<br />
<br />
HƯỚNG DẪN HỌC SINH KHAI THÁC HIỆU QUẢ LƯỢC ĐỒ GIÁO KHOA ĐIỆN TỬ<br />
TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG ...........................................123<br />
TS. Nguy(n Mnh H<br />
7ng<br />
<br />
TẠO BIỂU TƯỢNG VỀ VĂN HÓA VẬT CHẤT TRONG DẠY HỌC<br />
LỊCH SỬ THẾ GIỚI THỜI NGUYÊN THỦY, CỔ ĐẠI VÀ TRUNG ĐẠI<br />
(LỚP 10 THPT - CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN) ..........................................................133<br />
PGS. TS. Tr8n Vi+t Th - ThS. Lê Th Ngc<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC LỊCH SỬ<br />
TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY .............................................................................141<br />
PGS. TS. Đt<br />
<br />
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠO BIỂU TƯỢNG<br />
VỀ ĐỊA ĐIỂM XẢY RA SỰ KIỆN TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG<br />
- MỘT HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC .............................................175<br />
TS. Nguy(n Đ?c C<br />
ng<br />
<br />
TĂNG CƯỜNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH VÀ LUYỆN TẬP<br />
TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .......................187<br />
TS. T<br />
7ng Phi Ng<br />
<br />
Mc lc<br />
<br />
5<br />
<br />
MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐÁNH GIÁ HỌC TẬP NHÓM TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ<br />
Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .................................................................195<br />
TS. Hà Th Lch<br />
<br />
ĐẶC TRƯNG DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG<br />
VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA CẦN GIẢI QUYẾT ....................................................205<br />
ThS. Nguy(n Th Quý<br />
<br />
RÈN LUYỆN NĂNG LỰC HỌC TẬP CỦA HỌC SINH - XU THẾ TẤT YẾU<br />
TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG ...........................................214<br />
ThS. Ngô Th HiDn Thúy<br />
<br />
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ GẮN LIỀN VỚI BỒI DƯỠNG<br />
HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA Ở TRƯỜNG CHUYÊN .................................................221<br />
Tr8n Trung Hi+u<br />
<br />
TĂNG CƯỜNG KẾT HỢP CÁC DẠNG HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP<br />
TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br />
CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC...........................................................................235<br />
ThS. Ngô Th Lan H<br />
ng<br />
<br />
VẤN ĐỀ TỰ HỌC MÔN LỊCH SỬ CỦA HỌC SINH<br />
Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HIỆN NAY.................................................247<br />
ThS. Đoàn Nguy>t Linh<br />
<br />