intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lịch sử và phương pháp đổi mới trong dạy học: Phần 1

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:186

94
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu được xuất bản do việc cần thiết phải đổi mới hơn nữa phương pháp dạy học Lịch sử ở trường phổ thông, được sự ủng hộ của Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, các báo cáo khoa học thuộc chủ đề Lịch sử và phương pháp đổi mới trong dạy học được tuyển chọn, biên tập, bổ sung thêm và xuất bản phục vụ đông đảo giáo viên Lịch sử ở trường phổ thông. Ở phần 1 của tài liệu gồm những nội dung như: Phương pháp dạy học Lịch sử ở trường phổ thông: Thực trạng và giải pháp; dạy học Lịch sử qua các di sản,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lịch sử và phương pháp đổi mới trong dạy học: Phần 1

TRNH ĐÌNH TÙNG (Ch biên)<br /> <br /> ®æi míi ph−¬ng ph¸p<br /> <br /> DẠY HỌC LỊCH SỬ<br /> <br /> NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> <br /> 2<br /> <br /> Đi mi ph<br /> ng pháp dy hc Lch s<br /> <br /> 3<br /> <br /> Mc lc<br /> <br /> MC LC<br /> <br /> Trang<br /> <br />  LỜI GIỚI THIỆU.......................................................................................................7<br />  VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG:<br /> THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP.................................................................................11<br /> PGS. TS. Trnh Đình Tùng<br /> <br />  DẠY HỌC LỊCH SỬ THÔNG QUA CÁC DI SẢN ........................................................23<br /> PGS. TS Phm Mai Hùng<br /> <br />  ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ NHẰM NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC BỘ MÔN: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ............................35<br /> GS. TS. Nguy(n Th Côi<br /> <br />  HỆ THỐNG KỸ NĂNG CẦN HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CHO HỌC SINH<br /> TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC BỘ MÔN LỊCH SỬ<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ...................................................................47<br /> TS. Nguy(n Th Th+ Bình<br /> <br />  THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC LỊCH SỬ<br /> Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC ......................................59<br /> PGS. TS. Đ- H.ng Thái<br /> <br />  THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ<br /> Ở TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN ..........................................................73<br /> ThS. Li Th Thu Thúy<br /> <br />  MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ MÔN LỊCH SỬ<br /> Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG .......................................................................................87<br /> TS. Nguy(n Xuân Tr<br /> 2ng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Đi mi ph<br /> ng pháp dy hc Lch s<br /> <br />  VẤN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP .....................99<br /> TS. Nguy(n Th Bích<br /> <br />  SỬ DỤNG TƯ LIỆU LỊCH SỬ GỐC KHI DẠY BÀI "CÁCH MẠNG TƯ SẢN PHÁP<br /> CUỐI THẾ KỈ XVIII" LỚP 10 THPT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÀI HỌC ...........109<br /> TS. Nguy(n V6n Ninh<br /> <br />  HƯỚNG DẪN HỌC SINH KHAI THÁC HIỆU QUẢ LƯỢC ĐỒ GIÁO KHOA ĐIỆN TỬ<br /> TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG ...........................................123<br /> TS. Nguy(n Mnh H<br /> 7ng<br /> <br />  TẠO BIỂU TƯỢNG VỀ VĂN HÓA VẬT CHẤT TRONG DẠY HỌC<br /> LỊCH SỬ THẾ GIỚI THỜI NGUYÊN THỦY, CỔ ĐẠI VÀ TRUNG ĐẠI<br /> (LỚP 10 THPT - CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN) ..........................................................133<br /> PGS. TS. Tr8n Vi+t Th - ThS. Lê Th Ngc<br /> <br />  MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC LỊCH SỬ<br /> TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY .............................................................................141<br /> PGS. TS. Đt<br /> <br />  ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠO BIỂU TƯỢNG<br /> VỀ ĐỊA ĐIỂM XẢY RA SỰ KIỆN TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG<br /> - MỘT HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC .............................................175<br /> TS. Nguy(n Đ?c C<br /> ng<br /> <br />  TĂNG CƯỜNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH VÀ LUYỆN TẬP<br /> TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .......................187<br /> TS. T<br /> 7ng Phi Ng<br /> <br /> Mc lc<br /> <br /> 5<br /> <br />  MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐÁNH GIÁ HỌC TẬP NHÓM TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .................................................................195<br /> TS. Hà Th Lch<br /> <br />  ĐẶC TRƯNG DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG<br /> VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA CẦN GIẢI QUYẾT ....................................................205<br /> ThS. Nguy(n Th Quý<br /> <br />  RÈN LUYỆN NĂNG LỰC HỌC TẬP CỦA HỌC SINH - XU THẾ TẤT YẾU<br /> TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG ...........................................214<br /> ThS. Ngô Th HiDn Thúy<br /> <br />  ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ GẮN LIỀN VỚI BỒI DƯỠNG<br /> HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA Ở TRƯỜNG CHUYÊN .................................................221<br /> Tr8n Trung Hi+u<br /> <br />  TĂNG CƯỜNG KẾT HỢP CÁC DẠNG HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP<br /> TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> CÁC TỈNH MIỀN NÚI PHÍA BẮC...........................................................................235<br /> ThS. Ngô Th Lan H<br /> ng<br /> <br />  VẤN ĐỀ TỰ HỌC MÔN LỊCH SỬ CỦA HỌC SINH<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HIỆN NAY.................................................247<br /> ThS. Đoàn Nguy>t Linh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2