intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho đội năng khiếu bóng rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, quận 5, Tp.HCM trong 3 tháng tập luyện

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

11
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

bài viết trình bày việc lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho đội năng khiếu bóng rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, quận 5, Tp.HCM trong 3 tháng tập luyện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho đội năng khiếu bóng rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 trường trung học cơ sở Trần Bội Cơ, quận 5, Tp.HCM trong 3 tháng tập luyện

  1. LỰA CHỌN VÀ ỨNG DỤNG MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC VÀ KỸ THUẬT CHO ĐỘI NĂNG KHIẾU BÓNG RỔ NAM HỌC SINH LỨA TUỔI 12-13 TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN BỘI CƠ, QUẬN 5, TP.HCM TRONG 3 THÁNG TẬP LUYỆN SELECTION AND APPLICATION OF SOME PHYSICAL AND TECHNICAL DEVELOPMENT EXERCISES FOR MEN'S BASKETBALL ABILITY TEAM STUDENTS AGED 12-13 TRAN BOI CO SECONDARY SCHOOL, DISTRICT 5, HO CHI MINH CITY FOR 3 MONTHS OF TRAINING TÓM TẮT: Sử phương pháp phỏng vấn chuyên gia đã xác định được 37 bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật (trong đó có 24 bài tập thể lực, 13 bài tập kỹ thuật) cho đội năng khiếu Bóng rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 trường Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Các bài tập được ứng dụng trong 12 tuần, mỗi tuần tập 3 buổi vào thứ 2, 4, 6; thời gian mỗi buổi tập là 120 phút; thời gian tập thể lực chuyên môn từng buổi tập là 65 – 70 phút/buổi tập. TỪ KHÓA: Thể lực, kỹ thuật, bóng rổ, nam, học sinh, trung học cơ sở. ABSTRACT: Using the expert interview method, we have identified 37 physical and technical development exercises (including 24 physical exercises and 13 technical exercises) for the gifted basketball team for boys aged 12- 13 Tran Boi Co Secondary School, District 5, Ho Chi Minh City. The exercises are applied for 12 weeks, 3 sessions per week on Monday, Wednesday, and Friday; Each training session lasts 120 minutes; Professional physical training time for each training session is 65 - 70 minutes/session. KEYWORDS: Physical fitness, technique, basketball, boys, students, middle school. HỒ MINH PHƯƠNG 1. ĐẶT VẤN ĐỀ hoán đổi liên tục giữa công và NGUYỄN HOÀNG MINH THUẬN Bóng rổ là môn thể thao đối thủ cũng như tồn tại tính đa Trường Đại học Sư phạm TDTT kháng trực tiếp trên cùng một dạng trong ứng dụng kỹ chiến TP.HCM TRƯƠNG HOÀI TRUNG sân. Trong quá trình thi đấu, sự thuật thi đấu. Cùng với sự phát Trường Đại học Nha Trang tiếp xúc, va chạm cơ thể diễn ra triển không ngừng của bóng rổ quyết liệt và liên tục, thể hiện thế giới, hiện nay môn thể thao HO MINH PHUONG trong việc tranh giành quyền bóng rổ ngày càng tăng thêm xu NGUYEN HOANG MINH THUAN Ho Chi Minh City University of khống chế bóng, chiếm vị trí hướng mang tính tổng hợp toàn Physical Education and Sport thuận lợi, khống chế không diện. Đặc trưng hoán đổi liên TRUONG HOAI TRUNG gian... hợp thành sự đối kháng tục giữa công và thủ, đòi hỏi Nha Trang University quyết liệt trên không cũng như người tham gia phải có sự chuẩn dưới đất. Trong môn thể thao bị về tri thức, trí tuệ và tố chất bóng rổ luôn luôn tồn tại sự toàn diện của cơ thể, có mưu SỐ 4.2023 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 71
  2. HUẤN LUYỆN THỂ THAO / SPORTS COACHING lược, có phương pháp, lấy kỹ trọng và cần thiết. mỗi nhóm cơ, động tác, tố chất, chiến thuật động tác làm chính. Xuất phát từ những vấn đề thời điểm và tình huống khác Tốc độ là một trong những nêu trên, tác giả lựa chọn hướng nhau. Tuy nhiên không phải bài nhân tố cấu thành nên thành nghiên cứu: “Lựa chọn và ứng tập nào cũng được đưa vào quá tích thể thao, phát huy được dụng một số bài tập phát triển trình huấn luyện cho vận động tốc độ chính là giành được thể lực và kỹ thuật cho đội năng viên mà các bài tập phải được quyền chủ động trong thi đấu. khiếu bóng rổ nam học sinh lựa chọn một cách hợp lý nhất. Kỹ thuật là cơ sở của chiến lứa tuổi 12-13 trường Trung Qua phân tích tổng hợp tài thuật nhưng chiến thuật phải học cơ sở Trần Bội Cơ, Quận liệu, nhận thấy rằng sự phát nhằm vận dụng và phát huy 5, TP.HCM trong 03 tháng tập triển các tố chất thể lực, tâm kỹ thuật có hiệu quả. Huấn luyện”. lý và thành tích chuyên môn luyện thể thao là một quá trình Phương pháp nghiên cứu: là khác nhau trong mỗi thời phức tạp. Nội dung của huấn sử dụng 04 phương pháp sau: kỳ huấn luyện. Đối với bài tập luyện rất đa dạng: thể lực, kỹ Phương pháp phân tích và phát triển thể lực và kỹ thuật thuật, chiến thuật, tâm lý và tổng hợp tài liệu, phương pháp cho đội năng khiếu bóng rổ chức năng. Trong hệ thống phỏng vấn, phương pháp thực nam học sinh lứa tuổi 12-13 đào tạo bóng rổ trẻ hiện nay nghiệm sư phạm và phương trường Trung học cơ sở Trần đặc biệt được chú trọng nhất là pháp toán học thống kê. Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM cần các tuyến năng khiếu, vì tuyến Khách thể nghiên cứu: 15 tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: năng khiếu là nền móng, là thành viên của đội năng khiếu thời kỳ thi đấu, giải đấu trọng những vận động viên kế thừa bóng rổ nam học sinh lứa tuổi điểm, mục đích tập luyện, chu của các tuyến dự bị tập trung, 12-13 trường Trung học cơ sở kỳ huấn luyện. đội tuyển TP.HCM sau này. Trần Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM. Dựa vào các nguyên tắc, chù Tuyến năng khiếu đa phần kỳ huấn luyện, dựa vào cơ sở được tuyển sinh từ các trường 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU lý luận của môn bóng rổ, dựa học và một số ít từ phong trào vào đặc điểm tâm sinh lý, trình trong quận, lứa tuổi của các 2.1. Cơ sở lựa chọn một số bài độ thực tế, mục đích tập luyện em khi tham gia tập luyện còn tập phát triển thể lực và kỹ và nhiệm vụ được giao của nhiều bỡ ngỡ và khó khăn vì thuật cho đội năng khiếu bóng đội năng khiếu bóng rổ nam vậy để huấn luyện cho các rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 học sinh lứa tuổi 12-13 trường em một nền tảng kỷ thuật và trường Trung học cơ sở Trần Bội Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, thể lực cơ bản lả hết sức quan Cơ Quận 5, TP.HCM, đề tài bước trọng, đó sẽ là bước đi đầu tiên 2.1.1. Nguyên tắc lựa chọn và xây đầu xác định được những của các em trong quá trình dựng bài tập nguyên tắc về lựa chọn một số huấn luyện và phát triển thành Để lựa chọn một số bài tập bài tập: vận động viên đỉnh cao. Qua phát triển thể lực và kỹ thuật Nguyên tắc 1: Các bài tập lựa quan sát các trận đấu và trong cho đội năng khiếu bóng rổ chọn phải có tính định hướng quá trình tập luyện bản thân nam học sinh lứa tuổi 12-13 rõ rệt phát triển thể lực và kỹ là huấn luyện viên nhận thấy trường Trung học cơ sở Trần thuật cho đội năng khiếu bóng thể lực và kỹ thuật còn nhiều Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM tác rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 hạn chế, do đó việc lựa chọn và giả đã nghiên cứu về môn bóng trường Trung học cơ sở Trần ứng dụng một số bài tập phát rổ và tiếp cận được rất nhiều Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM. triển thể lực và kỹ thuật cho bài tập được sử dụng trong quá Nguyên tắc 2: Việc lựa chọn đội năng khiếu bóng rổ nam trình tập luyện, huấn luyện. các bài tập phải mang tính khả học sinh lứa tuổi 12-13 trường Mỗi bài tập có một tác dụng thi, nghĩa là các bài tập có thể Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, nhất định đối với sự phát triển thực hiện được trên đối tượng Quận 5, TP.HCM là rất quan thành tích chuyên môn, của và điều kiện tập luyện của đội 72 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2023
  3. năng khiếu bóng rổ nam học 2.2. Tổng hợp một số bài tập tập phát triển kỹ thuật cơ bản sinh lứa tuổi 12-13 trường phát triển thể lực và kỹ thuật và thể lực chuyên môn cho vận Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, cho vận động viên đội tuyển động viên đội tuyển bóng rổ Quận 5, Thành phố Hồ Chí bóng rổ của các tác giả nam Trường THPT Mạc Đĩnh Minh. Qua tham khảo tài liệu có Chi TP.HCM”, Luận văn thạc sĩ Nguyên tắc 3: Các bài tập phải các bài tập phát triển thể lực giáo dục học [9]; Phan Thanh có tính hiệu quả, nghĩa là các và kỹ thuật cho vận động viên Cảnh (2013), “Nghiên cứu xây bài tập phải phát triển thể lực đội tuyển bóng rổ của một số dựng hệ thống bài tập nhằm và kỹ thuật cho đội năng khiếu tác giả như: Nguyễn Ngọc Hải nâng cao hiệu quả ném rổ cho bóng rổ nam học sinh lứa tuổi - Lê Minh Chí - Nguyễn Thị sinh viên chuyền sâu bóng rổ 12-13 trường Trung học cơ sở Minh Cầm (2016), “Giáo trình trường Đại Học TDTT Thành Trần Bội Cơ, Quận 5, Thành bóng rổ”[6]. Nguyễn Văn Hải phố Hồ Chí Minh”, Luận văn phố Hồ Chí Minh. (2013), “Đánh giá hiệu quả thạc sĩ Giáo dục học [2]; Phạm Nguyên tắc 4: Các bài tập phải kế hoạch huấn luyện vận động Tuấn Đạt (2016), “Nghiên cứu có tính đa dạng, tạo hứng thú viên bóng rổ trẻ lứa tuổi 11-13”, xây dựng các bài tập thể lực và tập luyện cho nam học sinh lứa Luận án tiến sĩ khoa học giáo kỹ thuật cho đội tuyển bóng rổ tuổi 12-13 trường Trung học cơ dục [5]; Danh Manh (2022), nữ Trường Đại Học Tôn Đức sở Trần Bội Cơ, Quận 5, Thành “Lựa chọn một số bài tập phát Thắng”, Luận văn thạc sĩ Khoa phố Hồ Chí Minh. triển thể lực và kỹ thuật cho học Giáo dục [4]... Qua quá 2.1.2 Nguyên tắc xây dựng đội tuyển bóng rổ nữ trường trình tập luyện, huấn luyện của chương trình: [1] tiểu học Đinh Bộ Lĩnh Quận mình tác giả đã tổng hợp được - Phải mang tính giáo dục tư 4, Thành phố Hồ Chí Minh” 53 bài tập thường được sử dụng tưởng cao. Luận văn thạc sĩ giáo dục học để phát triển thể lực và kỹ thuật - Phải tuân theo các nguyên [8]; Trần Minh Đăng (2020), cho vận động viên môn bóng rổ tắc, chú ý đến trọng tâm, trọng “Ứng dụng một số bài tập để được trình bày ở bảng 1. điểm trong từng giai đoạn. phát triển sức bền cho đội tuyển - Phải mang tính khoa học sư bóng rổ nam trường tiểu học 2.3. Lựa chọn một số bài tập phạm cao và sát với thực tiễn. Phạm Hùng sau một năm tập phát triển thể lực và kỹ thuật - Phải tranh thủ ý kiến đóng luyện", Luận văn thạc sĩ giáo cho đội năng khiếu bóng rổ nam góp của các cán bộ chuyên môn. dục học [3]; Vương Duy Huy học sinh lứa tuổi 12-13 trường - Kết hợp giữa tăng cường sức (2015), “Nghiên cứu ứng dụng Trung học cơ sở Trần Bội Cơ mạnh với phát triển toàn diện một số bài tập phát triển sức Sau khi tổng hợp nghiên cứu thể lực. bền tốc độ cho đội tuyển bóng tiến hành phỏng vấn các chuyên - Kết hợp vai trò chủ đạo của bóng rổ nữ trường trung học gia, nhà chuyên môn, giảng HLV và tích cực, tự giác của phổ thông chuyên Hùng Vương viên, huấn luyện viên, trọng tài VĐV. - Bình Dương, sau 5 tháng tập về các bài tập thu được. Phỏng - Sắp xếp lượng vận động và luyện”, Luận văn thạc sĩ khoa vấn được tiến hành 02 lần, mỗi nghỉ ngơi hợp lý, khoa học. học giáo dục [7]; Trương Thị lần cách nhau 02 tuần. Kết quả - Kết hợp giữa tính thống nhất Ngọc Vy (2019), “Nghiên cứu phỏng vấn được giới thiệu ở yêu cầu và đối xử cá biệt. lựa chọn hệ thống bài tập nhằm bảng 1. - Kết hợp giữa củng cố và phát triển thể lực đội tuyển Qua bảng 1 cho thấy ở tất cả nâng cao. bóng rổ nữ lứa tuổi 14 – 15 các kết quả quan sát qua hai lần - Kết hợp giữa hệ thống và trường THPT chuyên Trần Đại phỏng vấn của các test đều có trọng điểm. Nghĩa sau một năm tập luyện”, χ2 từ 0.0 đến 2.11 < χ2 bảng = - Kết hợp giữa trực quan, tư Luận văn thạc sĩ giáo dục học 3.84 ở ngưỡng xác suất P
  4. HUẤN LUYỆN THỂ THAO / SPORTS COACHING BẢNG 1: KẾT QUẢ PHỎNG VẤN LỰA CHỌN CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC VÀ KỸ THUẬT CHO ĐỘI NĂNG KHIẾU BÓNG RỔ NAM HỌC SINH LỨA TUỔI 12-13 TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN BỘI CƠ (n=20) KẾT QUẢ PHỎNG VẤN Lần 1 (n=20) Lần 2 (n=20) TT BÀI TẬP χ2 P Đồng ý Không đồng ý Đồng ý Không đồng ý n % n % n % n % Thể lực 1 Chạy thang dây 16 80 4 20 18 90 2 10 0.78
  5. 39 Dẫn bóng luồn cọc 20 100 0 0 20 100 0 0 0.00
  6. HUẤN LUYỆN THỂ THAO / SPORTS COACHING 2.4. Ứng dụng một số bài tập học sinh lứa tuổi 12-13 trường Kế hoạch huấn luyện thể lực phát triển thể lực và kỹ thuật Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, và kỹ thuật cho đội năng khiếu cho đội năng khiếu bóng rổ Quận 5, TP.HCM. bóng rổ nam học sinh lứa tuổi nam học sinh lứa tuổi 12-13 Kế hoạch huấn luyện xây 12-13 trường Trung học cơ sở trường Trung học cơ sở Trần Bội dựng cho đội năng khiếu bóng Trần Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM Cơ, Quận 5, TP.HCM rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 được tiến hành trong 12 tuần, - Mục đích: trường Trung học cơ sở Trần mỗi tuần tập 3 buổi vào thứ + Góp phần ổn định và hoàn Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM dựa 2,4,6; thời gian mỗi buổi tập là thiện thể lực và kỹ thuật cho đội vào các yếu tố sau: 120 phút; thời gian tập thể lực năng khiếu bóng rổ nam học + Căn cứ vào tiến trình nghiên chuyên môn từng buổi tập là 65 sinh lứa tuổi 12-13 trường Trung cứu đề tài. – 70 phút/buổi tập. học cơ sở Trần Bội Cơ, Quận 5, + Căn cứ vào kế hoạch chung + Phân bố thời gian nội dung TP.HCM, tạo cơ sở hình thành của đội năng khiếu bóng rổ nam các bài tập huấn luyện thể lực, phong cách thi đấu, khả năng thể học sinh lứa tuổi 12-13 trường kỹ thuật được thể hiện qua bảng hiện kỹ thuật và động tác riêng Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, 2. cho từng thành viên. Quận 5, TP.HCM đề ra trong + Thi đấu đạt kết quả cao năm. Là tháng 12/2022 sẽ tham 3. KẾT LUẬN trong các giải thi đấu. gia thi đấu giải hội khỏe phù Dựa trên cơ sở nguyên tắc lựa + Hoàn thành nhiệm vụ đổng cấp quận và Cúp Milo chọn bài tập, nguyên tắc xây chuyên môn theo kế hoạch của tháng 3 năm 2023 dựng chương trình nghiên cứu đội năng khiếu bóng rổ nam + Căn cứ vào quỹ thời gian tổng hợp, tiến hành phỏng vấn học sinh lứa tuổi 12-13 trường tập luyện của 15 nam học sinh và đã lựa chọn được 37 bài tập Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, lứa tuổi 12-13 trường Trung đủ điều kiện để xây dựng tiến Quận 5, TP.HCM. học cơ sở Trần Bội Cơ, Quận 5, trình ứng dụng thực nghiệm - Nhiệm vụ: TP.HCM theo thời khóa biểu huấn luyện cho cho đội năng + Hoàn thiện thể lực và kỹ tập luyện chung của đội tuyển. khiếu bóng rổ nam học sinh thuật cho đội năng khiếu bóng + Căn cứ một số bài tập phát lứa tuổi 12-13 trường Trung rổ nam học sinh lứa tuổi 12-13 triển thể lực và kỹ thuật cho học cơ sở Trần bội cơ, Quận 5, trường Trung học cơ sở Trần đội năng khiếu bóng rổ nam TP.HCM, các bài tập được ứng Bội Cơ, Quận 5, Thành phố Hồ học sinh lứa tuổi 12-13 trường dụng trong 12 tuần, mỗi tuần Chí Minh, tạo cơ sở hình thành Trung học cơ sở Trần Bội Cơ, tập 03 buổi vào thứ 2,4,6; thời phong cách thi đấu, khả năng Quận 5, TP.HCM phù hợp với gian mỗi buổi tập là 120 phút; thể hiện kỹ thuật và động tác đối tượng huấn luyện. thời gian tập thể lực chuyên riêng cho các thành viên đội Từ những căn cứ trên nghiên môn từng buổi tập là 65 – 70 tuyển. cứu xây dựng kế hoạch huấn phút/buổi tập. + Tiếp tục phát triển thể lực luyện, tập luyện một số bài tập Sau thời gian tháng ứng dụng và kỹ thuật cho đội năng khiếu phát triển thể lực và kỹ thuật 37 bài tập phát triển thể lực và bóng rổ nam học sinh lứa tuổi cho đội năng khiếu bóng rổ kỹ thuật cho đội năng khiếu 12-13 trường Trung học cơ sở nam học sinh lứa tuổi 12-13 bóng rổ nam học sinh lứa tuổi Trần Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM. trường Trung học cơ sở Trần 12-13 trường Trung học cơ sở - Đặc điểm của đối tượng Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM từ Trần bội cơ, Quận 5, TP.HCM huấn luyện: tháng 9 năm 2022 đến tháng 12 đã phát huy tác dụng và đạt hiệu Trường Trung học cơ sở Trần năm 2022. quả rõ rệt. Bội Cơ, Quận 5, TP.HCM là - Phân chia thời gian của kế địa điểm thường xuyên tập hoạch huấn luyện (Ngày tòa soạn nhận bài: 03/07/2023; luyện của trên 15 vận động viên + Thời gian phân bố cho các ngày phản biện đánh giá: 20/07/2023; đội năng khiếu bóng rổ nam nội dung huấn luyện ngày chấp nhận đăng: 15/08/2023) 76 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2023
  7. BẢNG 2: TIẾN TRÌNH PHÂN BỔ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC VÀ KỸ THUẬT CHO ĐỘI NĂNG KHIẾU BÓNG RỔ NAM HỌC SINH LỨA TUỔI 12- 13 TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN BỘI CƠ, QUẬN 5, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIÁO ÁN HUẤN LUYỆN NỘI DUNG TT TUẦN 1 TUẦN 2 TUẦN 3 TUẦN 4 TUẦN 5 TUẦN 6 BÀI TẬP 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 1 Bài tập 1 x x x x x x x x x x x x 2 Bài tập 2 x x x x x x x x x x x x 3 Bài tập 3 x x x x x x 4 Bài tập 4 x x x x x x 5 Bài tập 5 x x x x x x 6 Bài tập 6 x x x x x x 7 Bài tập 7 x x x x x x 8 Bài tập 8 x x x x x x 9 Bài tập 9 x x x x x x 10 Bài tập 10 x x x x x x 11 Bài tập 11 x x x x x x 12 Bài tập 12 x x x x x x 13 Bài tập 13 x x x x x x 14 Bài tập 14 x x x x x x 15 Bài tập 15 x x x x x x 16 Bài tập 16 x x x x x x 17 Bài tập 17 x x x x x x 18 Bài tập 18 x x x x x x 19 Bài tập 19 x x x x x x 20 Bài tập 20 x x x x x x 21 Bài tập 21 x x x x x x 22 Bài tập 22 x x x x x x 23 Bài tập 23 x x x x x x 24 Bài tập 24 x x x x x x 25 Bài tập 25 x x x x x x 26 Bài tập 26 x x x x x x 27 Bài tập 27 x x x x x x 28 Bài tập 28 x x x x x x 29 Bài tập 29 x x x x x x 30 Bài tập 30 x x x x x x x x x x x x 31 Bài tập 31 x x x x x x x x x x x x 32 Bài tập 32 x x x x x x x x x x x x 33 Bài tập 33 x x x x x x 34 Bài tập 34 x x x x x x 35 Bài tập 35 x x x x x x 36 Bài tập 36 x x x x x x 37 Bài tập 37 x x x x x x GIÁO ÁN HUẤN LUYỆN NỘI DUNG TT TUẦN 7 TUẦN 8 TUẦN 9 TUẦN 10 TUẦN 11 TUẦN 12 BÀI TẬP 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 1 Bài tập 1 x x x x x x x x x x x x 2 Bài tập 2 x x x x x x x x x x x x 3 Bài tập 3 x x x x x x 4 Bài tập 4 x x x x x x 5 Bài tập 5 x x x x x x 6 Bài tập 6 x x x x x x 7 Bài tập 7 x x x x x x 8 Bài tập 8 x x x x x x 9 Bài tập 9 x x x x x x 10 Bài tập 10 x x x x x x 11 Bài tập 11 x x x x x x SỐ 4.2023 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 77
  8. HUẤN LUYỆN THỂ THAO / SPORTS COACHING 12 Bài tập12 x x x x x x 13 Bài tập 13 x x x x x x 14 Bài tập 14 x x x x x x 15 Bài tập 15 x x x x x x 16 Bài tập 16 x x x x x x 17 Bài tập 17 x x x x x x 18 Bài tập 18 x x x x x x 19 Bài tập 19 x x x x x x 20 Bài tập 20 x x x x x x 21 Bài tập 21 x x x x x x 22 Bài tập 22 x x x x x x 23 Bài tập 23 x x x x x x 24 Bài tập 24 x x x x x x 25 Bài tập 25 x x x x x x 26 Bài tập 26 x x x x x x 27 Bài tập 27 x x x x x x 28 Bài tập 28 x x x x x x 29 Bài tập 29 x x x x x x 30 Bài tập 30 x x x x x x x x x x x x 31 Bài tập 31 x x x x x x x x x x x x 32 Bài tập 32 x x x x x x x x x x x x 33 Bài tập 33 x x x x x x 34 Bài tập 34 x x x x x x 35 Bài tập 35 x x x x x x 36 Bài tập 36 x x x x x x 37 Bài tập 37 x x x x x x TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Lê Bửu, Nguyễn Thế Truyền (1991), Lý luận và phương pháp thể thao trẻ, NXB TDTT Thành phố Hồ Chí Minh.  2. Phan Thanh Cảnh (2013), “Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài tập nhằm nâng cao hiệu quả ném rổ cho sinh viên chuyền sâu bóng rổ trường Đại Học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh”. Luận văn thạc sĩ Giáo dục học, Trường Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh. 3. Trần Minh Đăng (2020), “Ứng dụng một số bài tập để phát triển sức bền cho đội tuyển bóng rổ nam trường tiểu học Phạm Hùng sau một năm tập luyện", Luận văn thạc sĩ giáo dục học, Trường Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh. 4. Phạm Tuấn Đạt (2016), “Nghiên cứu xây dựng các bài tập thể lực và kỹ thuật cho đội tuyển bóng rổ nữ Trường  Đại Học Tôn Đức Thắng”, Luận văn thạc sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh. 5. Nguyễn Văn Hải (2013), “Đánh giá hiệu quả kế hoạch huấn luyện vận động viên bóng rổ trẻ lứa tuổi 11-13”, Luận án tiến sĩ khoa học giáo dục, Viện Khoa học TDTT. 6. Nguyễn Ngọc Hải – Lê Minh Chí – Nguyễn Thị Minh Cầm (2016), “Giáo trình bóng rổ” NXB ĐHQG, Thành phố Hồ  Chí Minh. 7. Vương Duy Huy (2015), “Nghiên cứu ứng dụng một số bài tập phát triển sức bền tốc độ cho đội tuyển bóng  bóng rổ nữ trường trung học phổ thông chuyên Hùng Vương - Bình Dương, sau 5 tháng tập luyện” Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục, Trường Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh 8. Danh Manh (2022), “Lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho đội tuyển bóng rổ nữ trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh” Luận văn thạc sĩ giáo dục học, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. 9. Nguyễn Trần Thanh Vũ (2021), “Ứng dụng một số bài tập phát triển kỹ thuật cơ bản và thể lực chuyên môn  cho vận động viên đội tuyển bóng rổ nam Trường THPT Mạc Đĩnh Chi TP.HCM” , luận văn thạc sĩ giáo dục học, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh 10. Trương Thị Ngọc Vy (2019), “nghiên cứu lựa chọn hệ thống bài tập nhằm phát triển thể lực đội tuyển bóng rổ  nữ lứa tuổi 14 – 15 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sau một năm tập luyện”, Luận văn thạc sĩ giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh. 78 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2023
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0