intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:209

219
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học ở các trường dạy học, luận án đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở trường dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục dạy học. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> DƯƠNG TRẦN BÌNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG<br /> TIỂU HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI CĂN BẢN VÀ<br /> TOÀN DIỆN GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> DƯƠNG TRẦN BÌNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG<br /> TIỂU HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI CĂN BẢN VÀ<br /> TOÀN DIỆN GIÁO DỤC<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> MÃ SỐ: 62 . 14 . 01 . 14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. GS.TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc<br /> 2. GS.TS Lê Phương Nga<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục “Quản lý hoạt<br /> động dạy học ở trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh trong bối<br /> cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục” là công trình do chính tôi<br /> nghiên cứu và thực hiện. Các thông tin, số liệu được sử dụng, kết quả<br /> nghiên cứu trong luận án này hoàn toàn trung thực, chính xác, có xuất xứ<br /> rõ ràng và chưa từng được công bố.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Dương Trần Bình<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận án được hoàn thành tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, dưới sự<br /> hướng dẫn khoa học nghiêm túc, sự giúp đỡ tận tình, trách nhiệm cao của<br /> GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc và GS.TS. Lê Phương Nga.<br /> Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, lãnh đạo Viện Khoa học<br /> Giáo dục Việt Nam, cán bộ, giảng viên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam,<br /> Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã<br /> dành cho tác giả những điều kiện hết sức thuận lợi; nhiều nhà khoa học đã nhiệt<br /> tình đóng góp những ý kiến quý báu giúp tác giả nâng cao trình độ và hoàn<br /> thiện luận án.<br /> Tác giả cũng nhận được động viên, đóng góp ý kiến của các nhà khoa học<br /> ngoài cơ sở đào tạo như: Trường Đại học sư phạm Hà Nội, Học viện Quản lý<br /> Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục…<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, chuyên viên phụ trách văn xã<br /> các quận (huyện); lãnh đạo, cán bộ, giáo viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo,<br /> Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, các trường tiểu học trên địa bàn<br /> Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất giúp cho tác<br /> giả có cơ hội phấn đấu trong công tác cũng như trong sự nghiệp nghiên cứu<br /> khoa học của mình.<br /> Tác giả cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất với gia đình, bạn bè đã<br /> giúp đỡ trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu để thực hiện bản luận án này.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Dương Trần Bình<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG THỐNG KÊ<br /> <br /> ix<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> <br /> xi<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> xii<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> <br /> 4<br /> <br /> 6. Câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết khoa học<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8. Đóng góp mới của luận án<br /> <br /> 7<br /> <br /> 9. Luận điểm cần bảo vệ<br /> <br /> 8<br /> <br /> 10. Cấu trúc, bố cục của luận án<br /> <br /> 8<br /> <br /> Chương 1: Cơ sở lý luận và cơ sở pháp lý về quản lý hoạt động<br /> dạy học ở trường tiểu học trong bối cảnh đổi mới căn bản và<br /> toàn diện giáo dục tiểu học Việt Nam<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.1.1. Các nghiên cứu về hoạt động dạy học ở tiểu học<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.1.2. Các nghiên cứu về quản lý hoạt động dạy học ở tiểu học<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.2. Những khái niệm cơ bản<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.1. Quản lý<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.2. Hoạt động dạy học<br /> <br /> 26<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2