intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

195
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam" nghiên cứu đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ trên quan điểm hệ thống; trên cơ sở nghiên cứu, đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Để biết rõ hơn nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n<br /> ---------------<br /> <br /> Ph¹m thÞ bÝch duyªn<br /> <br /> ChÊt l−îng dÞch vô thÎ ghi nî<br /> t¹i c¸c ng©n hµng th−¬ng m¹i viÖt nam<br /> <br /> Hµ Néi - 2016<br /> <br /> Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> quèc<br /> Tr−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n<br /> ---------------<br /> <br /> Ph¹m thÞ bÝch duyªn<br /> <br /> ChÊt l−îng dÞch vô thÎ ghi nî<br /> t¹i c¸c ng©n hµng th−¬ng m¹i viÖt nam<br /> <br /> Chuyªn ngµnh: tµi chÝnh - ng©n hµng<br /> M· sè: 62340201<br /> 623402<br /> <br /> Ng−êi h−íng dÉn khoa häc: PGS.TS. PHAN TH THU HÀ<br /> <br /> Hµ Néi - 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan bản luận án này là công trình nghiên cứu độc lập của riêng<br /> tôi. Các số liệu và trích dẫn trong luận án có nguồn gốc rõ ràng và trung thực.<br /> <br /> NGHIÊN CỨU SINH<br /> <br /> PHẠM THỊ BÍCH DUYÊN<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN ...........................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................................v<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ .............................................................................. vii<br /> LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................1<br /> Chương 1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ GHI NỢ<br /> TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ..................................................................7<br /> 1.1. Dịch vụ thẻ ghi nợ tại ngân hàng thương mại ...................................................7<br /> 1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại và dịch vụ ngân hàng ..................................7<br /> 1.1.2. Dịch vụ thẻ ghi nợ .............................................................................................9<br /> 1.2. Tổng quan lý thuyết chất lượng dịch vụ ..........................................................15<br /> 1.2.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ .........................................................................15<br /> 1.2.2. Chất lượng dịch vụ trên quan điểm ngân hàng thương mại ............................18<br /> 1.2.3. Chất lượng dịch vụ trên quan điểm khách hàng .............................................27<br /> 1.3. Khoảng trống dành cho nghiên cứu của luận án ............................................35<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ............................................................................................39<br /> Chương 2 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................40<br /> 2.1. Phương pháp nghiên cứu chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ của hệ thống ngân<br /> hàng thương mại Việt Nam trên quan điểm phát triển bền vững........................40<br /> 2.2. Phương pháp nghiên cứu chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ theo cảm nhận của<br /> khách hàng .................................................................................................................42<br /> 2.2.1. Thiết kế nghiên cứu .........................................................................................42<br /> 2.2.2. Phương pháp phân tích thành phần chính, phương sai và hồi quy trong thống kê ...52<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ............................................................................................54<br /> Chương 3 ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ GHI NỢ TẠI CÁC<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM.............................................................55<br /> 3.1. Tổng quan tình hình hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam ......55<br /> 3.1.1. Quy mô ngân hàng, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu .......................................55<br /> 3.1.2. Tình hình cân đối giữa huy động vốn và dư nợ tín dụng ................................59<br /> 3.1.3. Rủi ro ...............................................................................................................61<br /> 3.1.4. Khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại ..........................................61<br /> 3.2. Phân tích và đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ tại các ngân hàng<br /> thương mại Việt Nam ...............................................................................................63<br /> <br /> iii<br /> <br /> 3.2.1. Gia tăng số lượng thẻ góp phần giảm thanh toán bằng tiền mặt .....................63<br /> 3.2.2. Gia tăng tiện ích dịch vụ thẻ ghi nợ ................................................................67<br /> 3.2.3. Giảm rút tiền mặt trong giao dịch thẻ .............................................................75<br /> 3.3. Phân tích và đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ tại<br /> các ngân hàng thương mại Việt Nam ......................................................................78<br /> 3.3.1. Hành lang pháp lý cho hoạt động dịch vụ thẻ ghi nợ .....................................78<br /> 3.3.2. Cơ sở hạ tầng phục vụ thanh toán thẻ .............................................................80<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 ............................................................................................87<br /> Chương 4 CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ GHI NỢ TẠI CÁC NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI VIỆT NAM THEO QUAN ĐIỂM KHÁCH HÀNG ....................88<br /> 4.1. Thống kê mô tả ...................................................................................................88<br /> 4.1.1. Số lượng phiếu trả lời và tình trạng thu thập thông tin ...................................88<br /> 4.1.2. Kết quả xử lý dữ liệu .......................................................................................90<br /> 4.2. Phân tích thống kê khoảng cách cảm nhận và mong muốn chất lượng<br /> dịch vụ thẻ .................................................................................................................97<br /> 4.2.1. Mô tả thống kê các chỉ tiêu .............................................................................97<br /> 4.2.2. Phân tích phương sai các biến theo biến phân nhóm ......................................99<br /> 4.3. Phân tích Gap Score ........................................................................................104<br /> 4.3.1. Nhóm biến đặc trưng hình ảnh đơn vị cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ - TA ....104<br /> 4.3.2. Nhóm biến đặc trưng về độ tin cậy của đơn vị cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ - RL..105<br /> 4.3.3. Nhóm biến đặc trưng về khả năng đáp ứng của đơn vị cung cấp dịch vụ thẻ<br /> ghi nợ - RN ..............................................................................................................106<br /> 4.3.4. Nhóm biến đặc trưng về năng lực của đơn vị cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ - AS ...107<br /> 4.3.5. Nhóm biến đặc trưng về sự đồng cảm của đơn vị cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ<br /> với khách hàng - EM ...............................................................................................107<br /> 4.4. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ ..................109<br /> 4.4.1. Phân tích thành phần chính ...........................................................................109<br /> 4.4.2. Ước lượng hồi qui các biến đặc trưng nhóm theo các thành phần nhóm .....111<br /> 4.4.3. Ước lượng tác động đến biến tổng thể (GAP) của các biến thành phần nhóm .117<br /> 4.4.4. Phân tích nhóm ..............................................................................................119<br /> 4.5. Kết quả phân tích rút ra..................................................................................124<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 4 ..........................................................................................127<br /> Chương 5 KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ .........................................................128<br /> 5.1. Kết luận rút ra từ các kết quả nghiên cứu ....................................................128<br /> 5.2. Khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ .......................129<br /> 5.2.1. Định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ ....................................129<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2