LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam BỘ GIÁO “Chất lượng tín TẠO mối quan hệ thương<br />
đoan luận án DỤC ĐÀO hiệu và<br />
<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ dùng ở Việt Nam” là công<br />
hiệu – khách hàng trong thị trường hàng tiêuTP. HỒ CHÍ MINH trình<br />
------------------------nghiên cứu của riêng tôi và thực hiện dƣới sự hƣớng dẫn khoa học của PGS.TS.<br />
Nguyễn Đình Thọ và PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Trang.<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HỒNG NGUYỆT<br />
<br />
Các kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực. Nội dung của luận án<br />
chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào.<br />
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính pháp lý trong quá trình nghiên cứu<br />
khoa học của luận án này.<br />
<br />
CHẤT LƢỢNG TÍN HIỆU VÀ MỐI QUAN HỆ<br />
Tp. Hồ Chí HÀNG<br />
tháng<br />
THƢƠNG HIỆU - KHÁCHMinh, ngày TRONG năm 2017<br />
Ngƣời thực hiện luận án<br />
THỊ TRƢỜNG HÀNG TIÊU DÙNG Ở VIỆT NAM<br />
<br />
Nguyễn Thị Hồng Nguyệt<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br />
<br />
Tp. Hồ Chí Minh - Năm 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam BỘ GIÁO “Chất lượng tín TẠO mối quan hệ thương<br />
đoan luậ n án DỤC ĐÀO hiệu và<br />
<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ dùng ở Việt Nam” là công<br />
hiệu – khách hàng trong thị trường hàng tiêuTP. HỒ CHÍ MINH trình<br />
------------------------nghiên cứu của riêng tôi và thực hiện dƣới sự hƣớng dẫn khoa học của PGS.TS.<br />
Nguyễn Đình Thọ và PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Trang.<br />
<br />
Các kết NGUYỄN THỊ HỒNG trung thực. Nội dung của luận án<br />
quả nghiên cứu trong luận án là NGUYỆT<br />
<br />
chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào.<br />
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính pháp lý trong quá trình nghiên cứu<br />
khoa học của luận án này.<br />
<br />
CHẤT LƢỢNG TÍN HIỆU VÀ MỐI QUAN HỆ<br />
THƢƠNG HIỆU - KHÁCHMinh, ngày TRONG năm 2017<br />
Tp. Hồ Chí HÀNG<br />
tháng<br />
THỊ TRƢỜNG HÀNG TIÊU DÙNG Ở VIỆT NAM<br />
Ngƣời thực hiện luận án<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Mã số: 62340102<br />
<br />
Nguyễn<br />
<br />
Thị<br />
<br />
Hồng<br />
<br />
Nguyệt<br />
11<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
1. PGS.TS. NGUYỄN ĐÌNH THỌ<br />
2. PGS.TS. NGUYỄN THỊ MAI TRANG<br />
<br />
Tp. Hồ Chí Minh - Năm 2017<br />
Tp. Hồ Chí Minh - Năm 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan luận án “Chất lượng tín hiệu và mối quan hệ thương<br />
hiệu - khách hàng trong thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam” là công trình<br />
nghiên cứu của riêng tôi và thực hiện dƣới sự hƣớng dẫn khoa học của PGS.TS.<br />
Nguyễn Đình Thọ và PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Trang.<br />
Các kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực. Nội dung của luận án<br />
chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào.<br />
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính pháp lý trong quá trình nghiên cứu<br />
khoa học của luận án này.<br />
Tp. Hồ Chí Minh, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2017<br />
<br />
Ngƣời thực hiện luận án<br />
<br />
Nguyễn Thị Hồng Nguyệt<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành luận án này, tôi nhận đƣợc rất nhiều sự hƣớng dẫn tận tình,<br />
động viên và giúp đỡ từ rất nhiều ngƣời, từ Ngƣời hƣớng dẫn khoa học, các Thầy,<br />
Cô, lãnh đạo, đồng nghiệp, bạn bè, sinh viên, anh, chị em họ hàng và gia đình.<br />
Trƣớc tiên, tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc nhất đến PGS.<br />
TS. Nguyễn Đình Thọ và PGS. TS. Nguyễn Thị Mai Trang, là hai ngƣời Thầy và<br />
Cô hƣớng dẫn khoa học của tôi. Trong suốt hơn năm năm qua, Thầy và Cô đã luôn<br />
nhiệt tình và tận tâm hƣớng dẫn tôi thực hiện luận án này. Những góp ý, nhận xét và<br />
sự hƣớng dẫn chân tình của Thầy và Cô trong suốt quá trình nghiên cứu, thực sự là<br />
những bài học vô cùng quý giá đối với tôi, không chỉ trong việc thực hiện luận án<br />
mà còn trong công việc và cuộc sống hiện tại.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các Thầy, Cô khoa Quản trị kinh<br />
doanh và các Thầy, Cô thuộc trƣờng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tận tình<br />
giảng dạy và hƣớng dẫn tôi hoàn thành các học phần, quy trình thủ tục của chƣơng<br />
trình đào tạo.<br />
Tôi xin cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu, tập thể lãnh đạo và các đồng<br />
nghiệp trƣờng Cao đẳng Tài chính - Hải quan (nay là trƣờng Đại học Tài chính Marketing), đặc biệt là Thầy Nguyễn Phú Xuân đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và<br />
động viên tôi hoàn thành luận án này.<br />
Tôi xin cảm ơn đến các em sinh viên và bạn bè đã hỗ trợ tôi trong quá trình<br />
thực hiện nghiên cứu định tính và thu thập dữ liệu định lƣợng để hoàn thành luận án<br />
này.<br />
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các anh, chị em họ hàng và gia<br />
đình – những ngƣời đã luôn bên cạnh, động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất<br />
để tôi có đủ nghị lực và sự tập trung hoàn thành luận án này.<br />
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 10 năm 2017<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................ i<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ....................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ................................................................................. iv<br />
TÓM TẮT ..................................................................................................................v<br />
CHƢƠNG 1: GIỚI THIỆU ......................................................................................1<br />
1.1 GIỚI THIỆU ......................................................................................1<br />
1.2 NỀN TẢNG NGHIÊN CỨU .............................................................1<br />
1.3 CÂU HỎI NGHIÊN CỨU ..............................................................10<br />
1.4 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ............................................................12<br />
1.5 PHẠM VI VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..........................12<br />
1.6 Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU .....................................................13<br />
1.7 KẾT CẤU CỦA LUẬN ÁN ...........................................................14<br />
CHƢƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ......................................................................15<br />
2.1 GIỚI THIỆU ....................................................................................15<br />
2.2 LÝ THUYẾT TÍN HIỆU ................................................................15<br />
2.2.1 Kinh tế học thông tin và lý thuyết tín hiệu ............................................ 15<br />
2.2.2 Lý thuyết tín hiệu và marketing ............................................................. 16<br />
2.2.3 Vai trò của tín hiệu và chất lƣợng tín hiệu trong marketing .................. 17<br />
2.2.4 Ứng dụng lý thuyết tín hiệu trong marketing hàng tiêu dùng ............... 18<br />
<br />
2.3 LÝ THUYẾT VỀ THƢƠNG HIỆU ................................................28<br />
2.3.1 Thƣơng hiệu........................................................................................... 28<br />
2.3.2 Vai trò của thƣơng hiệu ......................................................................... 29<br />
2.3.3 Giá trị thƣơng hiệu................................................................................. 31<br />
<br />
2.3.3.1 Khái niệm về giá trị thương hiệu trong thị trường tiêu dùng ....31<br />
2.3.3.2 Đo lường giá trị thương hiệu theo quan điểm khách hàng cá<br />
nhân .......................................................................................................35<br />
<br />