intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu các thông số chủ yếu của bê tông đầm lăn trong tính toán kết cấu mặt đường ô tô và sân bay

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:173

101
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được thực hiện nghiên cứu với mục đích nhằm làm rõ các tính chất cơ lý chủ yếu của bê tông đầm lăn, để áp dụng cho các công trình đường giao thông trên cơ sở nguyên vật liệu, thiết bị sẵn có trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu các thông số chủ yếu của bê tông đầm lăn trong tính toán kết cấu mặt đường ô tô và sân bay

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr­êng §¹i häc giao th«ng vËn t¶i<br /> ------------------<br /> <br /> nguyỄN THỊ THU NGÀ<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU<br /> CỦA BÊ TÔNG ĐẦM LĂN TRONG TÍNH TOÁN<br /> KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG Ô TÔ VÀ SÂN BAY<br /> <br /> LuËn ¸n tiÕn sÜ kü thuËt<br /> <br /> Hµ néi - 2016<br /> <br /> Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr­êng §¹i häc giao th«ng vËn t¶i<br /> ------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU NGÀ<br /> <br /> “NGHIÊN CỨU CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU<br /> CỦA BÊ TÔNG ĐẦM LĂN TRONG TÍNH TOÁN<br /> KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG Ô TÔ VÀ SÂN BAY”<br /> <br /> chuyªn ngµnh : x©y dùng ®­êng « t« vµ ®­êng thµnh phè<br /> M· sè<br /> : 62.58.02.05<br /> <br /> LuËn ¸n tiÕn sÜ kü thuËt<br /> <br /> Ng­êi h­íng dÉn khoa häc :<br /> GS. TS PHẠM HUY KHANG<br /> GS. TS BïI XU¢N CËY<br /> <br /> Hµ néi - 2016<br /> <br /> i <br />  <br /> l <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1 <br /> <br /> 1. Đặt vấn đề<br /> <br /> 1 <br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> <br /> 2 <br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 2 <br /> <br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ BÊ TÔNG ĐẦM LĂN VÀ ỨNG DỤNG TRONG<br /> XÂY DỰNG ĐƯỜNG TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ở VIỆT NAM<br /> <br /> 3 <br /> <br /> 1.1. Khái niệm về bê tông đầm lăn<br /> <br /> 3 <br /> <br /> 1.1.1. Quá trình hình thành cường độ <br /> <br /> 3 <br /> <br /> 1.1.2. Đặc điểm của BTĐL <br /> <br /> 5 <br /> <br /> 1.1.2.1.Thành phần vật liệu <br /> <br /> 5 <br /> <br /> 1.1.2.2. Phương pháp thiết kế cấp phối <br /> <br /> 6 <br /> <br /> 1.1.2.3. Công nghệ thi công <br /> <br /> 10 <br /> <br /> 1.1.3. Những điểm khác nhau cơ bản giữa BTT và BTĐL <br /> <br /> 12 <br /> <br /> 1.2. Tình hình nghiên cứu và ứng dụng BTĐL trong công trình xây dựng đường ô tô<br /> và sân bay<br /> <br /> 15 <br /> <br /> 1.2.1. Trên thế giới <br /> <br /> 15 <br /> <br /> 1.2.1.1. Lịch sử ra đời và quá trình phát triển <br /> <br /> 15 <br /> <br /> 1.2.1.2. Một số kết quả nghiên cứu và ứng dụng <br /> <br /> 18 <br /> <br /> 1.2.2. Tại Việt Nam <br /> <br /> 21 <br /> <br /> 1.2.2.1. Thực trạng ứng dụng BTĐL <br /> <br /> 21 <br /> <br /> 1.2.2.2. Một số công trình nghiên cứu tiêu biểu và ứng dụng BTĐL <br /> <br /> 24 <br /> <br /> 1.2.2.3. Tiềm năng ứng dụng công nghệ BTĐL <br /> <br /> 27 <br /> <br /> i <br />  <br /> <br /> ii <br />  <br /> 1.3. Các thông số chủ yếu của vật liệu bê tông cho thiết kế mặt đường ô tô và đường<br /> sân bay ở Việt Nam<br /> <br /> 28 <br /> <br /> 1.4. Những vấn đề tồn tại luận án cần giải quyết<br /> <br /> 33 <br /> <br /> 1.5. Mục tiêu và nội dung nghiên cứu của đề tài<br /> <br /> 34 <br /> <br /> 1.5.1. Mục tiêu <br /> <br /> 34 <br /> <br /> 1.5.2. Nội dung <br /> <br /> 34 <br /> <br /> 1.6. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 35 <br /> <br /> 1.7. Kết luận chương 1<br /> <br /> 35 <br /> <br /> CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU VẬT LIỆU CHẾ TẠO VÀ THIẾT KẾ<br /> <br /> 36 <br /> <br /> THÀNH PHẦN BÊ TÔNG ĐẦM LĂN<br /> <br /> 36 <br /> <br /> 2.1. Nghiên cứu vật liệu sử dụng<br /> <br /> 36 <br /> <br /> 2.1.1. Cốt liệu lớn và nhỏ <br /> <br /> 36 <br /> <br /> 2.1.1.1. Cốt liệu lớn <br /> <br /> 36 <br /> <br /> 2.1.1.2. Cốt liệu nhỏ <br /> <br /> 37 <br /> <br /> 2.1.1.3. Lựa chọn hợp lý cấp phối các cốt liệu <br /> <br /> 38 <br /> <br /> 2.1.1.4. Đánh giá các cấp phối cốt liệu bằng thực nghiệm <br /> <br /> 45 <br /> <br /> 2.1.2. Xi măng <br /> <br /> 47 <br /> <br /> 2.1.3. Phụ gia khoáng <br /> <br /> 47 <br /> <br /> 2.1.3.1. Phân loại và yêu cầu kỹ thuật phụ gia khoáng trong BTĐL <br /> <br /> 47 <br /> <br /> 2.1.3.2. Vai trò của phụ gia khoáng <br /> <br /> 50 <br /> <br /> 2.1.3.3. Cơ sở lựa chọn lượng PGK trong BTĐL <br /> <br /> 51 <br /> <br /> 2.1.4. Nước <br /> <br /> 53 <br /> <br /> 2.2. Nghiên cứu thiết kế thành phần BTĐL trong xây dựng đường<br /> 2.2.1. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng chính <br /> ii <br />  <br /> <br /> 53 <br /> 53 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2