intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Toán học: Tính điều khiển được của một số lớp phương trình Parabolic

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

35
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án hướng đến mục tiêu nghiên cứu tính điều khiển được về 0 của phương trình parabolic chứa toán tử Grushin trong trường hợp nhiều chiều, phương trình parabolic chứa toán tử Grushin có thế vị kì dị trong trường hợp nhiều chiều, phương trình parabolic một chiều nửa tuyến tính suy biến có thế vị kì dị. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Toán học: Tính điều khiển được của một số lớp phương trình Parabolic

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> ——————— * ———————<br /> <br /> VŨ MẠNH TỚI<br /> <br /> TÍNH ĐIỀU KHIỂN ĐƯỢC CỦA<br /> MỘT SỐ LỚP PHƯƠNG TRÌNH PARABOLIC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TOÁN HỌC<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> ——————— * ———————<br /> <br /> VŨ MẠNH TỚI<br /> <br /> TÍNH ĐIỀU KHIỂN ĐƯỢC CỦA<br /> MỘT SỐ LỚP PHƯƠNG TRÌNH PARABOLIC<br /> Chuyên ngành: Phương trình vi phân và tích phân<br /> Mã số: 62 46 01 03<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TOÁN HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> <br /> PGS.TS. Cung Thế Anh<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi dưới sự hướng dẫn<br /> của PGS.TS. Cung Thế Anh. Các kết quả được phát biểu trong luận án là<br /> hoàn toàn trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ một công<br /> trình nào khác.<br /> <br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> Vũ Mạnh Tới<br /> <br /> 2<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Luận án được hoàn thành dưới sự hướng dẫn nghiêm khắc, tận tình, chu<br /> đáo của PGS.TS. Cung Thế Anh. Tác giả xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn<br /> sâu sắc PGS.TS. Cung Thế Anh, người Thầy đã dẫn dắt tác giả làm quen với<br /> nghiên cứu khoa học từ những ngày sau khi tốt nghiệp đại học. Ngoài những<br /> chỉ dẫn về mặt khoa học, sự động viên và lòng tin tưởng của thầy dành cho<br /> tác giả luôn là động lực lớn giúp tác giả say mê trong nghiên cứu.<br /> Tác giả xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, Phòng sau Đại<br /> học, Ban Chủ nhiệm Khoa Toán-Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đặc<br /> biệt là các thầy cô giáo trong Bộ môn Giải tích, Khoa Toán-Tin, Trường Đại<br /> học Sư phạm Hà Nội đã luôn giúp đỡ, động viện, tạo môi trường học tập<br /> nghiên cứu thuận lợi cho tác giả.<br /> Tác giả xin được bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám hiệu trường Đại học<br /> Thủy lợi, các thầy cô và các anh chị đồng nghiệp công tác tại Bộ môn Toán,<br /> Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Thủy lợi đã luôn tạo điều kiện<br /> thuận lợi, giúp đỡ và động viên tác giả trong suốt quá trình học tập và nghiên<br /> cứu.<br /> Lời cảm ơn sau cùng, tác giả xin dành cho gia đình, những người luôn yêu<br /> thương, chia sẻ, động viên tác giả vượt qua khó khăn để hoàn thành luận án.<br /> <br /> 3<br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> Lời cam đoan. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 1<br /> <br /> Lời cảm ơn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục lục . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 3<br /> <br /> Một số kí hiệu dùng trong luận án . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 6<br /> <br /> MỞ ĐẦU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.<br /> <br /> LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 7<br /> <br /> 2.<br /> <br /> TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 9<br /> <br /> 3.<br /> <br /> MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU . . .<br /> <br /> 12<br /> <br /> 4.<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 13<br /> <br /> 5.<br /> <br /> KẾT QUẢ CỦA LUẬN ÁN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 13<br /> <br /> 6.<br /> <br /> CẤU TRÚC CỦA LUẬN ÁN . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 15<br /> <br /> Chương 1. MỘT SỐ KIẾN THỨC CHUẨN BỊ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 16<br /> 1.1. MỘT SỐ KHÔNG GIAN HÀM . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.1.1. Một số không gian hàm . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.1.2. Không gian hàm phụ thuộc thời gian . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1.2. LÍ THUYẾT ĐIỀU KHIỂN ĐƯỢC CỦA HỆ TUYẾN TÍNH<br /> TRONG KHÔNG GIAN VÔ HẠN CHIỀU . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 18<br /> <br /> 1.2.1. Một số định nghĩa . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> <br /> 18<br /> <br /> 1.2.2. Phương pháp duy nhất Hilbert (HUM)<br /> <br /> 20<br /> <br /> . . . . . . . . .<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2