intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn:Hoạch định chiến lược mua hàng tại công ty cổ phần Fococev Quảng Nam

Chia sẻ: Lang Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

61
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một doanh nghiệp muốn kinh doanh thành công không thể nào thiếu một chiến lược kinh doanh xuất sắc. Cho dù doanh nghiệp của bạn kinh doanh theo kiểu truyền thống qua hệ thống phân phối hay doanh nghiệp của bạn kinh doanh online thì bạn cũng cần phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn:Hoạch định chiến lược mua hàng tại công ty cổ phần Fococev Quảng Nam

  1. 1 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG  NGÔ NHƯ H I HO CH Đ NH CHI N LƯ C MUA HÀNG T I CÔNG TY C PH N FOCOCEV QU NG NAM Chuyên ngành: QU N TR KINH DOANH Mã s : 60.34.05 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Đà N ng - Năm 2011
  2. 2 Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. Đ NG C M Ph n bi n 1: TS. TRƯƠNG S QUÝ Ph n bi n 2: TS. NGUY N ĐÌNH QUỲNH Lu n văn ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i H c Đà N ng vào ngày 31 tháng 12 năm 2011 * Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin-H c li u, Đ i H c Đà N ng - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh T , Đ i h c Đà N ng.
  3. 3 M Đ U 1. Tính c p thi t c a ñ tài Công ty CP Fococev Qu ng Nam v i lĩnh v c s n xu t tinh b t s n ñư c xây d ng t năm 2000 và chính th c ñi vào ho t ñ ng v i công su t 500 t n/ngày nhưng vì không ñ ngu n nguyên li u ñ s n xu t nên Công ty Fococev ch s n xu t m c 100 – 200 t n m i ngày, làm gi m công su t máy, gi m l c lư ng ngu n lao ñ ng, hi u qu s n xu t kinh doanh không cao. Đ gi i quy t tình tr ng này, vi c cung c p ngu n nguyên li u là v n ñ quan tr ng nh t ñ i v i Công ty Fococev Qu ng Nam. Và Chi n lư c mua hàng làm m t trong nh ng chi n lư c ñư c lãnh ñ o Công ty quan tâm ñ c nh tranh Vì th tôi xin ch n ñ tài lu n văn Th c sĩ Qu n tr Kinh doanh c a mình là: “HO CH Đ NH CHI N LƯ C MUA HÀNG T I CÔNG TY CP FOCOCEV QU NG NAM”. 2. M c tiêu nghiên c u D a trên h th ng cơ s lý lu n ch t ch , lôgic ñư c ñúc k t t các tài li u c a các chuyên gia v quá trình mua hàng, tác gi ñ ra các gi i pháp phù h p v i hi n tr ng chi n lư c c a Công ty, phù h p v i m c tiêu quan h ch t ch v i nhà cung c p, gia tăng năng l c c nh tranh trong quá trình mua hàng chi n lư c, ñ m b o ngu n nguyên li u n ñ nh và ch t lư ng ñáp ng nhu c u s n xu t c a Công ty. 3. Ph m vi và ñ i tư ng nghiên c u - Đ i tư ng nghiên c u: Công ty Fococev Qu ng Nam
  4. 4 - Quá trình: bao g m quá trình phân lo i mua s m, phân tích nhu c u, phân tích th trư ng, thu th p thông tin, l p mô hình các gi i h n và d báo và th c thi các chi n lư c… - S n ph m : nguyên li u s n KM94, máy móc thi t b (máy trích ly, máy sàng rây…) - Gi i pháp: c u trúc t ch c mua hàng, nhân s và quá trình thu mua 4. Phương pháp nghiên c u - Nghiên c u t i bàn - Ý ki n chuyên gia - Phân tích các quá trình - Đ ra gi i pháp 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài: K t qu nghiên c u c a ñ tài góp ph n làm cơ s khoa h c cho vi c Ho ch ñ nh chi n lư c mua hàng cơ b n và t ñó có th ng d ng ho ch ñ nh chi n lư c mua hàng t i Công ty C ph n Fococev Qu ng Nam 6. N i dung c a ñ tài: Lu n văn chia thành 3 chương, bao g m: - Chương 1: Cơ s lý lu n v ho ch ñ nh chi n lư c mua hàng - Chương 2: Th c tr ng ho ch ñ nh công tác mua hàng t i Công ty C ph n Fococev Qu ng Nam - Chương 3: Ho ch ñ nh chi n lư c mua hàng t i Công ty C ph n Fococev Qu ng Nam
  5. 5 CHƯƠNG 1 LÝ LU N CƠ B N V CHI N LƯ C MUA HÀNG 1.1 Ho t ñ ng mua hàng 1.1.1. S bi n ñ ng c a thương m i ñ u vào V trí c a ch c năng mua hàng ñư c th hi n qua các giai ño n l ch s theo các mô hình thương m i sau: 1945/1955 1955/1973 1973/1990 1990 - nay Không th y rõ Quan tâm ñ n Qu n tr r i ro ( Là m t nhân các tiêu chí giá c và t S tăng giá, s t c nh trong ch c ch c vi c ñ u phá s n c a nhà tranh năng mua hàng th u cung c p...) H th ng t phát Thương m i hành chính TM qu n tr TM chi n lư c Hình 1.1 : Các mô hình mua hàng qua các giai ño n 1.1.2. Nhìn nh n l i vai trò c a vi c mua hàng - Phí t n cho b n thân nó - Nó là ngu n g c c a s ti t ki m 1.1.3. Ch c năng mua hàng Ba ch c năng cơ b n này ñư c ñ nh nghĩa như sau: - Cung ng v t tư là m t ch c năng ho t ñ ng hư ng v bên trong công ty. Quan h ng n h n v i nhà cung c p. - Mua hàng là m t ch c năng mua các ngu n v t tư, hàng hóa c a công ty và hư ng ra bên ngoài. Quan h v i nhà cung c p là trung h n.
  6. 6 - Chi n lư c mua hàng là m t ch c năng qu n tr nh ng ngu n v t tư, hàng hóa c a công ty v m t dài h n. 1.2 Chi n lư c và ho ch ñ nh chi n lư c 1.2.1. Đ nh nghĩa v chi n lư c Mintzberg tóm lư c ñ nh nghĩa ña di n trong ñ nh nghĩa v i 5 ch P: - K ho ch (Plan): - Khuôn m u (Pattern): - B trí (Position): - Tri n v ng (Perspective): - Th ño n( Ploy): Có 3 c p chi n lư c: - Chi n lư c c p công ty. - Chi n lư c c p ñơn v kinh doanh - Chi n lư c ch c năng. 1.2.2. Mô hình ho ch ñ nh chi n lư c cơ b n Quá trình ho ch ñ nh chi n lư c có th chia thành năm bư c chính, bao g m: - (1) L a ch n s m nh và các m c tiêu ch y u c a công ty; - (2) Phân tích môi trư ng bên ngoài ñ nh n d ng các cơ h i và ñe d a; - (3) Phân tích môi trư ng bên trong ñ nh n d ng các ñi m m nh và y u c a t ch c; - (4) L a ch n các chi n lư c; - (5) Th c thi chi n lư c. 1.3 Ti n trình ho ch ñ nh chi n lư c mua hàng
  7. 7 1.3.1. Phân lo i nhu c u mua s m a. Khái ni m Phân lo i nhu c u mua s m chính là vi c nhóm g p các lo i nhu c u mua s m c a doanh nghi p thành t ng nhóm s n ph m b. Phương pháp phân lo i - C p ñ 1: Phân lo i theo ch c năng - C p ñ 2: Phân lo i theo công ngh - C p ñ 3: Phân lo i mua s m theo nhóm c. Ki m tra vi c phân lo i mua s m Danh m c câu h i dư i ñây ñư c khuyên dùng ñ ki m tra xem ñ i tư ng chuyên bi t có tương ng v i m t phân khúc th trư ng thu n nh t hay không (Theo Ph l c 1) 1.3.2. Phân tích nhu c u - Đánh giá nhu c u cơ b n c a doanh nghi p. - Đánh nhu c u c a t ng nhóm hàng mua. a. Nh ng nhu c u cơ b n Là nh ng nhu c u c a doanh nghi p ñư c th hi n v m t ch t lư ng: ñư c xác ñinh b i m t tiêu chu n, nh ng nguyên t c có th tin tư ng ñư c ñ i v i s c nh tranh, ho c mua m t công ngh tiên phong… b. Nh ng nhu c u riêng Nhu c u v hi u qu s d ng nguyên v t li u ñ u vào liên quan ñ n hi u năng c a Nhà cung c p. Chúng ta có th ki m tra vi c phân tích nhu c u thông qua b ng danh m c câu h i theo Ph l c 2 (Danh m c câu h i vi c phân tích nhu c u)
  8. 8 1.3.3. Phân tích th trư ng Phân tích th trư ng chính là: - Đ c trưng hóa th trư ng. - Xác ñ nh các gi i h n và chi n lư c có th c a các tác nhân trên th trư ng. a. Phân tích ban ñ u Chúng ta g i các tr l c dòng ti n chi ra và thu vào c a nhà s n xu t là gi i h n quan tr ng ñ ng x c nh tranh trong phân ño n ñ ơc xem xét. Nh ng chư ng ng i này có th là khía c nh kĩ thu t, thương m i và chúng có m i quan h l n nhau. b. Khái ni m v s c m nh th trư ng (cung và c u) • Quy n l c c a ngư i mua trên th trư ng • Quy n l c c a nhà cung c p trên th trư ng • S kích c u c a các nhà s n xu t • Minh ho hai chi n lư c kh quan: T l s n ph m nhà s n xu t (theo kh i lư ng hay doanh s ). Th ph n do nhà s n xu t n m gi . c. Tìm ki m thông tin v các nhà cung c p, ñ i th c nh tranh Có 2 cách ti p c n thông tin ñ ph c v cho nhu c u nghiên c u: - Ti p c n tài li u: thông tin bên trong và thông tin bên ngoài - Kh o sát th c t : các tác nhân nh hư ng (bên trong và bên ngoài)
  9. 9 Chúng ta có th s d ng các ma tr n ph c v cho vi c tìm ki m nhà cung c p: - Ma tr n ph c v cho vi c tìm ki m NCC - Ma tr n ai cung c p và cung c p cho ai? - Ma tr n phân tán năng l c - Ma tr n phân tán năng l c mua theo nhóm 1.3.4. Xác ñ nh các gi i h n mua hàng, chu n ñoán và ñ xu t các chi n lư c mua hàng a. Nghiên c u nh ng gi i h n trong vi c mua hàng Hai tham s xác ñ nh nh ng gi i h n trong vi c mua hàng: - Ngu n g c c a chúng : bên trong ho c bên ngoài - Nguyên nhân c a chúng : thương m i ho c k thu t Xác ñ nh nh ng gi i h n mua hàng K thu t Bên trong Thương m i K thu t Bên ngoài Thương m i Giai ño n 1 Giai ño n 2 • Nh ng gi i h n bên trong • Nh ng gi i h n bên ngoài Như v y, chúng ta ñ t ñư c b n b ng dư i ñây ñ i v i m i ch ng lo i: - Gi i h n bên trong v thương m i
  10. 10 - Gi i h n bên trong v k thu t - Gi i h n bên ngoài v thương m i - Gi i h n bên ngoài v k thu t • Xác ñ nh m c ñ nh hư ng c a các gi i h n - Không nh hư ng ñ n vi c mua hàng = 0 - Ít c n tr = 1 - C n tr trong m t s trư ng h p nh t ñ nh = 2 - Có c n tr = 3 - Ngu n g c c a nh ng khó khăn l n = 4 - C n tr r t m nh = 5 B ng 1.6 : Đ nh lư ng các gi i h n (gi i h n bên trong v thương m i) Nh ng gi i h n 0 1 2 3 4 5 - Nhà cung c p áp ñ t - Không có công tác d ñoán - Th i h n yêu c u quá ng n - Thi u năng l c mua hàng - Nhóm g p vi c mua hàng “ Nh ng mô hình bi u di n - Minh h a th hi n toàn b các ho t ñ ng - Mô hình CEGOS trình bày vi c phân tích nh ng gi i h n Cân b ng nh ng gi i h n Cân b ng các gi i h n cho phép: - Làm n i b t nh ng gi i h n quan tr ng nh t
  11. 11 - Đem l i k t qu phân tích ñ c l p c a s lư ng tiêu chu n ñư c dùng Đ ñ t ñư c m t cư ng ñ t ng ñi m là 100 cho nh ng gi i h n bên trong ho c bên ngoài, t c là 50 cho nh ng nguyên nhân thương m i và 50 cho nh ng nguyên nhân k thu t, chúng ta có th cân b ng như sau: - Cho h s 5 ng v i trư ng h p m nh nh t - Cho h s 2 ti p theo - Cho h s 2 ti p theo - Cho h s 1 ti p theo T ng h s : 10 b. Chu n ñoán và ñ xu t các chi n lư c mua hàng M c tiêu c a m i ngư i ph trách mua hàng là hư ng t t c các nhóm hàng mua mà h ph trách t i khu v c mua hàng ñơn gi n. Đ ñ t ñư c ñi u này, h c n ph i: - Ki m tra vi c t ch c c a h v m t phân chia toàn b vi c mua theo nh ng tiêu chu n th thách tài chính ho c chi n lư c - B trí nhân viên k năng phù h p. Và sau ñó cung c p m t vài ñ nh hư ng v nh ng ti n trình c n áp d ng theo b n ch t c a các gi i h n. Ti p theo xác ñ nh sơ ñ kh i có mua hàng bên ngoài không. N u có mua ngoài thì cân nh c 2 y u t nh hư ng ñ n mua ngoài - Nh ng nguy cơ làm gián ño n vi c cung ng v t tư. - L i nhu n ti m năng Nguy cơ làm gián ño n vi c cung ng v t tư - Đ nh lư ng các nguy cơ
  12. 12 - Đánh giá cư ng ñ nguy cơ - M c ñ ñi m ñánh giá - Đưa ra Ma tr n nguy cơ - Li t kê các lo i r i ro thư ng g p (xem Ph l c 4) L i nhu n ti m năng Xác ñ nh các ki u mua hàng Mua hàng theo ki u 1: nh ng vi c mua bình thư ng ch y u d a trên catalogue và mua l p ñi l p l i Mua hàng theo ki u 2: mua s m “chuyên bi t" c a chuyên gia thư ng "công ngh cao Mua theo ki u 3: mua hàng yêu c u ba giai ño n bao hàm trong quy trình mua hàng và ñư c xem là có ti m năng l i nhu n cao. Chi n lư c mua hàng ng n h n Xác ñ nh m i tương quan gi a r i ro và l i nhu n b ng vi c xây d ng Ma tr n r ro/l i nhu n và ma tr n này xác ñ nh b n vùng: Vùng chi n thu t Khu v c l i nhu n Khu v c an toàn Khu v c chi n lư c Xác ñ nh nh ng hư ng ñàm phán xu t phát t hai ph m vi: + Quy n l c ngư i mua + Đ dài th i gian c a m i quan h mong mu n.
  13. 13 CHƯƠNG 2: TH C TR NG QUÁ TRÌNH MUA HÀNG C A CÔNG TY C PH N FOCOCEV QU NG NAM 2.1. T ng quan v Công ty CP Fococev Qu ng Nam 2.1.1. Quá trình hình thành, phát tri n c a Công ty C ph n Fococev Qu ng Nam. a. Quá trình hình thành. b. Quá trình phát tri n 2.1.2. Cơ c u t ch c c a công ty a. Cơ c u t ch c c a công ty b. Ch c năng, nhi m v c a toàn b ph n - H i Đ ng C Đông: - H i Đ ng Qu n Tr : - Ban Ki m Soát: - Giám Đ c: - Phó Giám Đ c: - Phòng T Ch c Hành Chính: - Phòng Tài Chính K Toán: - Phòng S n Xu t: - Phòng Qu n Lý Ch t Lư ng Và Môi Trư ng: - Phòng K Ho ch V t Tư: 2.1.3. T ng quan v ho t ñ ng Công ty a. Khái quát v ho t ñ ng chính c a công ty. Ho t ñ ng chính c a công ty ch là s n xu t kinh doanh tinh b t s n và phân ph i cho tiêu dùng trong nư c và xu t kh u ra nư c
  14. 14 ngoài. S n ph m tinh b t s n ñư c phân ph i cho các công ty trong nư c và xu t kh u ra nư c ngoài. b. Máy móc thi t b và quy trình công ngh • Máy móc thi t b Máy móc thi t b dùng cho quá trình s n xu t ñư c chia làm 3 c m thi t b : thi t b s n xu t tinh b t s n, thi t b s n xu t b t h n h p, thi t b s n xu t phân vi sinh. Quy trình công ngh Bư c 1. N p nguyên li u, bóc v r a s ch: Bư c 2 - Thái và nghi n (mài): Bư c 3 - Trích ly sàn cong: Bư c 4 - Phân ly: Bư c 5 - Ly tâm tách nư c: Bư c 6 - S y làm ngu i, rây và ñóng gói: c. Nh ng ch tiêu kinh t c a Công ty trong các năm qua • K t qu s n xu t kinh doanh • K t qu tiêu th s n ph m B ng 2.3 : Tình hình tiêu th s n ph m qua các năm M t TT 2004 2005 2006 2007 2008 2009 2010 hàng Tinh b t 11.389 12.459 15.893 18.480 13.748 12.983 23.595 1 TP B th n 0 0 0 1.204 185 190 2.220 2 h p 3 Bã s n 12.832 13.735 16.862 18.865 20.694 16.357 14.238 T ng 11.389 12.459 15.893 18.480 13.748 12.983 23.595 4 c ng
  15. 15 • M c tiêu hao nguyên v t li u d. Nh ng ch tiêu v nhân l c 2.2. Th c tr ng công tác l p k ho ch và th c hi n mua hàng t i Công ty 2.2.1. Th c tr ng công tác l p K ho ch mua hàng - B ph n s n xu t (Phòng s n xu t): l p k ho ch s d ng nguyên v t li u ph li u, s lư ng v t tư, ph tùng thay th trong năm d ki n so v i k ho ch s n xu t trong năm ñó. - B ph n nhân s (Phòng T ch c Hành chính): ngu n lao ñ ng ñ m b o n ñ nh s n xu t so v i K ho ch ñ t ra - B ph n Tài chính – k toán: ngân sách, v n chi tr nguyên v t li u, lương nhân công, nhiên li u, s a ch a MMTB… ñ m b o cho ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a Công ty. - B ph n K ho ch – V t tư: thu th p thông tin ñ u vào t các B ph n khác ñ t ng h p và l p K ho ch mua s m trong năm. 2.2.2. Th c tr ng công tác mua hàng t i Công ty a. Khái quát vi c mua hàng t i Công ty Theo Quy trình mua hàng t i Công ty: - Đánh giá, l a ch n Nhà cung c p: - Phòng K ho ch V t tư k t h p Phòng chuyên môn ti n hành ñàm phán, th a thu n ký k t H p ñ ng. - Ki m tra xem xét vi c th c thi H p ñ ng, ti n hành bàn giao, chuy n giao s d ng và nghi m thu thanh lý - Đánh giá quá trình mua hàng, ñánh giá l i Nhà cung c p, tìm hi u thêm m t s Nhà cung c p
  16. 16 b. T ch c vi c mua hàng Cơ c u t ch c vi c mua hàng Trong t t c các ho t ñ ng liên quan ñ n quá trình mua hàng t i Công ty, Phòng K ho ch V t tư v i ch c năng thu mua và cung c p nguyên v t li u, ph li u, công c d ng c , MMTB cho quá trình s n xu t. Toàn b các ho t ñ ng mua hàng này ñ u ñư c Báo cáo ñ n Giám ñ c Công ty, ngư i ch u trách toàn b k t qu ho t ñ ng c a Công ty.. Quy trình th c hi n mua hàng - Nhu c u mua hàng: Căn c k ho ch s n xu t kinh doanh, lư ng nguyên v t li u t n kho, th i gian lưu tr hàng hóa, kho bãi ñ xác ñ nh s lư ng c n mua - Chào giá, l a ch n nhà cung ng: Phòng K ho ch V t tư t ng h p thông tin ñ y ñ , tìm ki m và liên l c v i các nhà cung ng v nhu c u mua hàng. - Đàm phán, ký k t h p ñ ng: Sau khi l a ch n các NCC thích h p Lãnh ñ o cùng Phòng KHVT ti n hành ñàm phán thương lư ng v i các NCC trên cơ s các thông tin ñã ñư c cung c p t các NCC. - Giao nh n hàng hóa: Hai bên ti n hành th c hi n h p ñ ng như ñã cam k t v i nhau. - Thanh toán H p ñ ng: Sau khi ñã ñ ng ý công tác giao nh n ký vào biên b n, bên mua thanh toán ti n theo ñúng h p ñ ng cho bên bán. c. Tình hình thu mua nguyên v t li u trong quá trình s n xu t
  17. 17 Nguyên li u chính (S n tươi) Th ng kê s n lư ng nh p nguyên li u s n tươi theo ñ a bàn qua các năm ñư c ph n ánh trong b ng sau: B ng 2.6 : Th ng kê nh p nguyên li u theo ñ a bàn qua các năm (Đvt: t n) TT Khu 2004 2005 2006 2007 2008 2009 2010 v c 1 Qu ng 60.324 62.573 50.321 45.673 42.458 37.765 39.745 Nam 2 Qu ng Ngãi 8.235 8.453 18.653 22.414 17.356 16.324 17.024 3 Kon Tum 976 1.024 6.423 5.711 4.388 1.345 2.125 4 Gia Lai 9.765 12.362 14.326 13.834 3.452 5.237 6.254 T ng c ng 79.300 84.412 89.723 87.632 67.654 60.671 65.148 Nguyên ph li u M t s nhà cung c p nguyên ph li u cho công ty th hi n qua b ng sau:
  18. 18 B ng 2.7 - Danh sách nhà cung c p nguyên v t li u cho công ty Nguyên ph TT Nhà cung c p li u - Công ty TNHH TM&DV Trư ng Th nh 1. Lưu huỳnh - Công ty TNHH Trư ng Quang II - C a hàng Xăng d u Qu Phú 2. D u DO - C a hàng Xăng d u Thăng Bình - Công ty TNHH TM&DV Trư ng Th nh 3. Clorin - Công ty CP CN An Thu n Phát - Công ty CP Hoá ch t Công ngh m i Vi t Nam - Công ty TNHH TM&DV Trư ng Th nh 4. Phèn - Công ty CP CN An Thu n Phát - Công ty CP Hoá ch t Công ngh m i Vi t Nam - Công ty CP Alphanam Mi n Trung 5. Bao - Công ty TNHH Bao bì Thu n Thành - Công ty D t Phong Phú - Công ty TNHH TM&DV Trư ng Th nh 6. Ch - Công ty D t Phong Phú - Xí nghi p Than Đà N ng 7. Than - Công ty Than m Thái Nguyên - Chi nhánh Công ty CP Than Mi n Trung 8. D u FO - Chi nhánh Xăng d u Qu ng Nam Lư i dao 9. - Công ty TNHH Vi Toàn mài - Công ty TNHH Thanh Hà 10. Xà phòng - Công ty CP Hoá ch t Công ngh m i Vi t Nam 11. NaOH - Công ty TNHH TM&DV Trư ng Th nh (Ngu n: Phòng T ng h p) Trình t và trách nhi m th c hi n Trong các khâu thu mua nguyên li u s n Trong quá trình mua ph li u và các thi t b , ph tùng thay th
  19. 19 d. Lưu kho, b o qu n và c p phát s n xu t - Ki m tra ch t lư ng, s lư ng nguyên v t li u - T ch c v b n bãi, kho c a t ng lo i nguyên v t li u - T ch c s p x p v t li u - Ti p nh n chính xác s lư ng, ch t lư ng, ch ng lo i c a nguyên v t li u - T ch c b o qu n nguyên v t li u - T ch c c p phát nguyên v t li u - T ch c thu h i các ph li u, ph ph m
  20. 20 CHƯƠNG 3: HO CH Đ NH CHI N LƯ C MUA HÀNG T I CÔNG TY C PH N FOCOCEV QU NG NAM 3.1. Chi n lư c mua hàng t i Công ty 3.1.1. Phân lo i mua s m hàng hóa t i Công ty V i mô hình s n xu t tinh b t s n, vi c mua s m c a Công ty ñư c phân làm 2 lo i hàng hóa chính: nguyên v t li u (s n tươi) và nguyên ph li u. 3.1.2. Phân tích nhu c u a. Nhu c u cơ b n Đ i v i nguyên v t li u - Nguyên li u chính c a Công ty là s n tươi KM94 v i hàm lư ng tinh b t trung bình 24,5 ñ . - D báo v s n lư ng nguyên li u s n tươi KM94 ñư c thu mua theo th i gian trên các khu v c (s li u hi n t i năm 2010) Đ i v i nguyên ph li u - S n lư ng mua - T n su t mua b. Nhu c u riêng và nhu c u thuê mua - R t ít x y ra, t n su t 2 - 3 năm/ l n - Các lo i hàng hóa ñư c mua: mua ph tùng thay th ; d ch v b o dư ng h th ng dây chuy n s n xu t; thuê mua xe ô tô 3.1.3. Phân tích th trư ng a. Th trư ng cung c p
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2