intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

luận văn: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI NƯỚC

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

58
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau thời kỳ bao cấp xã hội chủ nghĩa, Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế. Cùng với quá trình hội nhập hoá, nền kinh tế Việt Nam ngày càng có những sự thay đổi lớn lao. Nền công nghiệp hoá, hiện đại hoá đang có những bước phát triển vượt trội, nhưng đi cùng với sự phát triển đấy, tại Việt Nam cũng giống như các nước đã và đang phát triển trên thế giới đó là nạn ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, đặc biệt là sự ô nhiễm nguồn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: luận văn: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI NƯỚC

  1. LU N VĂN T T NGHI P TÀI: “PHÂN TÍCH HO T NG S N XU T KINH DOANH C A CÔNG TY TNHH TH GI I NƯ C” 1
  2. M U...................................................................................................................3 CHƯƠNG I ...............................................................................................................6 GI I THI U KHÁI QUÁT CHUNG V CÔNG TY ..............................................7 I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRI N ................................................7 1. L ch s hình thành ...........................................................................................7 2. Ch c năng nhi m v c a công ty ...................................................................7 2.1. V ngành ngh kinh doanh ............................................................................7 2.2. Nhi m v ........................................................................................................8 2.3. V tài chính ....................................................................................................9 3. Quá trình phát tri n ............................................................................................9 II. MÔI TRƯ NG HO T NG S N XU T KINH DOANH C A CÔNG TY TNHH TH GI I NƯ C .......................................................................................10 1. Môi trư ng bên ngoài ....................................................................................10 1.1. Môi trư ng t nhiên .....................................................................................11 1.2. Môi trư ng pháp lý ......................................................................................11 1.3. Môi trư ng văn hoá......................................................................................12 1.3.1. nh hư ng tiêu c c .......................................................................................12 1.3.2. nh hư ng tích c c .......................................................................................13 2. Môi trư ng bên trong ....................................................................................13 III. T CH C B MÁY .......................................................................................14 1. Giám c: .......................................................................................................15 2. Phó giám c: ....................................................................................................16 3. Phòng kinh doanh .............................................................................................18 4. Phòng k toán ....................................................................................................19 5. Xư ng s n xu t..................................................................................................19 CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HO T NG KINH DOANH C A CÔNG TY TNHH TH GI I NƯ C .......................................................................................20 2
  3. I. M T HÀNG KINH DOANH ............................................................................20 1. Nư c tinh khi t Queen Bee ...........................................................................20 2. S n ph m bình nóng l nh .............................................................................21 3. Kinh doanh linh ki n, dây chuy n s n xu t nư c tinh khi t .....................21 II. PHÂN TÍCH HI U QU KINH DOANH C A CÔNG TY TNHH TH GI I NƯ C .....................................................................................................................21 III. CÁC Y U T C U THÀNH KH NĂNG C NH TRANH C A CÔNG TY TH GI I NƯ C ...................................................................................................31 1. Ngu n l c v thi t b máy móc.........................................................................31 2. Ngu n nhân l c .................................................................................................31 3. Tác ng c a v n...............................................................................................32 4. Uy tín thương hi u ............................................................................................35 CHƯƠNG III ÁNH GIÁ VÀ K T LU N ........................................................36 I. THÀNH T U T Ư C ................................................................................36 II. NH NG T N T I C N KH C PH C ...........................................................37 III. HƯ NG TÀI T T NGHI P .....................................................................37 M U Sau th i kỳ bao c p xã h i ch nghĩa, Vi t Nam ã có nh ng bư c phát tri n vư t b c v kinh t . Cùng v i quá trình h i nh p hoá, n n kinh t Vi t Nam ngày càng có nh ng s thay i l n lao. N n công nghi p hoá, hi n i hoá ang có nh ng bư c phát tri n vư t tr i, nhưng i cùng v i s phát tri n y, t i Vi t Nam cũng gi ng như các nư c ã và ang phát tri n trên th gi i ó là n n ô nhi m môi trư ng ngày càng gia tăng, c bi t là s ô nhi m ngu n nư c. 3
  4. B t ngu n t nhu c u v nư c s ch và s ti n d ng trong sinh ho t, nư c óng chai ang có xu hư ng ư c ngư i dân s d ng thư ng xuyên và ngày càng ph bi n. T các khu du l ch, công s , trư ng h c n các h gia ình, các c a hang buôn bán. Tuy nhiên th trư ng nư c óng chai v n có hai lo i là nư c tinh khi t và nư c khoáng. Ngư i tiêu dùng hi n nay v n có s không rõ rang phân bi t hai lo i nư c u ng này mà thông thư ng h góp chung hai lo i nư c này làm m t. ó là m t s sai l m trong nh n th c khi ánh giá v th trư ng nư c tinh khi t, nư c khoáng. Chính s nh m l n này gây ra r t nhi u khó khăn cho các doanh nghi p s n xu t nư c tinh khi t và nư c khoáng nói chung. Nư c khoáng là lo i nư c có nhi u khoáng ch t hơn bình thư ng. Nư c này dung như m t dư c li u tr b nh. Sunfat k t h p m i Mange có tác d ng nhu n tràng, ngư i l n ch có th u ng v i t l 122mg/l, nhưng tr em dư i 7 tu i n u vư t quá 30mg/l s gây tiêu ch y. Kali u ng nhi u s h i th n. Canxi gây nguy cơ m c b nh s i th n cao. Natri có h i cho ngư i b huy t áp cao. Như v y có th th y nư c khoáng không ph i là th nư c t t cho s c kho , u ng bao nhiêu cũng ư c. Nư c khoáng ch có tác d ng khi u ng v i li u lư ng thích h p cho ngư i m c b nh và nh ng v n ng viên th thao. Nư c u ng tinh khi t óng chai là lo i nư c ng m ư c x lý qua h th ng l c nhi u công o n, m b o khâu thanh trùng và gi l i nh ng khoáng ch t c n thi t cho cơ th . S d ng nư c h p v sinh là góp ph n ch ng và y lùi b nh t t. N u s d ng nư c tinh khi t thư ng xuyên s t t cho h bài ti t. M i ngày cơ th con ngư i c n u ng trên m t lít nư c bù p cho lư ng nư c ã m t, t o s àn h i và tái t o da. Hi n nay trên th trư ng xu t hi n nhi u lo i nư c óng chai không m b o, s n ph m không i tiêu chu n ki m nghi m vi sinh và hoá h c. Nhi u s n ph m không có ngu n g c rõ rang, không ghi a ch nhà s n xu t, không có ăng ký tiêu chu n ch t lư ng. Qua kh o sát phân tích c a trung tâm y t d phòng, m t s lo i nư c có lư ng NO2, NH4, kim lo i n ng vư t quá m c cho phép. 4
  5. Công ty TNHH Th Gi i Nư c ra i vào năm 2004 là m t công ty TNHH ba thành viên, chuyên s n xu t kinh doanh m t hang nư c tinh khi t. Trong môi trư ng c nh tranh gay g t v i các i th và còn g p ph i khó khăn v i s nh n th c nh m l n c a ngư i dân v hai lo i nư c tinh khi t và nư c khoáng. Hơn n a ngư i tiêu dung hi n nay cũng chưa có s nh n th c úng n v ch t lư ng c a các lo i nư c tinh khi t. Công ty TNHH Th Gi i Nư c ã t ng bư c vư t qua nh ng khó khăn ó t n t i, phát tri n và ngày càng c ng c v th c a mình trên th trư ng. V i nh ng nh n th c trên, b ng nh ng ki n th c thu ư c trong quá trình h c t p t i trư ng và trong th i gian th c t p t i công ty Th Gi i Nư c, em ch ph n nào ánh giá t ng h p v quá trình phát tri n môi trư ng marketing thương m i, quá trình kinh doanh, cơ c u qu n lý c a công ty b ng các phương pháp phân tích, t ng h p, so sánh, th ng kê, em m nh d n ưa ra n i dung chính c a b n báo cáo th c t p t ng h p làm ba ph n: Chương 1: Gi i thi u khái quát v công ty Chương 2: Phân tích ho t ng s n xu t kinh doanh c a công ty Chương 3: ánh giá k t lu n và ch n tài Do trình và kinh nghi m có h n, th i gian th c t p không nhi u, hơn n a, ây là v n ph c t p nên b n báo cáo này có nhi u thi u xót. Em mong nh n ư c s óng góp c a các th y cô và công ty. Em xin chân thành c m ơn th y giáo PGS.TS Lê Công Hoa và các anh ch trong phòng kinh doanh c a công ty TNHH Th Gi i Nư c ã giúp em hoàn thành b n báo cáo này. 5
  6. CHƯƠNG I 6
  7. GI I THI U KHÁI QUÁT CHUNG V CÔNG TY I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRI N 1. L ch s hình thành Công ty TNHH Th Gi i Nư c v n là s k t h p c a hai c a hang nư c tinh khi t. - C a hang 1: C a hang nư c tinh khi t, i lý c p 1 c a công ty TNHH Nư c á Hà N i t i 172 Hoàng Văn Thái. - C a hang 2: C a hang i di n, i lý phân ph i c p 1 c a công ty Nư c tinh khi t Waterman t t i 80 Ngô Thì Nh m. Năm 2004, ch kinh doanh c a hai c a hang này liên k t chung v n u tư cùng m t thành viên khác sang l p công ty TNHH Th Gi i Nư c xây d ng xí nghi p s n xu t nư c tinh khi t mang thưong hi u Queen Bee. ây là m t hang s n xu t kinh doanh ch o c a công ty. Ngoài ra công ty còn kinh doanh các s n ph m kèm theo như các thi t b bình nóng l nh ph c v nhu c u s d ng nư c tinh khi t và kinh doanh các linh ki n trong dây chuy n s n xu t nư c tinh khi t. Công ty có tr s và xí nghi p t t i Ô19, kho 6, Kim N , ông Anh, Hà N i. Ngoài ra công ty có hai c a hang i di n t t i 45 Cù Chính Lan và 80 Ngô Thì Nh m và m t h th ng 7 i lý phân ph i c p hai t t i t t c các qu n c a Hà N i. 2. Ch c năng nhi m v c a công ty 2.1. V ngành ngh kinh doanh 7
  8. Công ty TNHH Th Gi i Nư c là m t ơn v s n xu t kinh doanh v i các ch c năng sau: 2.1.1. S n xu t kinh doanh m t hang nư c tinh khi t mang thương hi u Queen Bee ây là m t hang s n xu t kinh doanh ch o c a công ty. M t hang này ư c các cơ quan có th m quy n xác nh n có y i u ki n v sinh an toàn th c ph m, c th là: - S n ph m ư c s Y t Hà N i c p ăng ký ch t lư ng s 2319/2004/CBTC-YTHN. - S n ph m ư c c c S h u trí tu - B Khoa h c và Công ngh c p gi y ch ng nh n ăng ký b o h hang hoá s 70402. - S n ph m ư c h i khoa h c và công ngh lương th c, th c ph m Vi t Nam và c c An toàn V sinh th c ph m - B Y t t ng huy chương vàng và danh hi u th c ph m ch t lư ng an toàn vì s c kho c ng ng. 2.1.2. Kinh doanh các m t hang bình nóng l nh ph c v nhu c u s d ng nư c tinh khi t c a ngư i tiêu dung. N m b t ư c nhu c u s d ng nư c tinh khi t c a ngư i tiêu dung ngày càng gia tăng v i các s n ph m kèm theo như các lo i bình nóng l nh, công ty Th Gi i Nư c nh n phân ph i các lo i máy nóng l nh c a nh ng công ty n i ti ng và có uy tín trên th trư ng như Family, Kangaroo. 2.1.3. Kinh doanh các d ch v l p t, buôn bán các linh ki n trong dây chuy n s n xu t nư c tinh khi t. 2.2. Nhi m v 8
  9. Công ty TNHH Th Gi i Nư c là pháp nhân theo pháp lu t Vi t Nam ư c c p gi y phép kinh doanh th c hi n ch h ch toán c l p, ư c s d ng con d u riêng, ư c m tài kho n t i ngân hang theo quy nh c a pháp lu t Vi t Nam và ho t ng theo lu t doanh nghi p. 2.3. V tài chính Công ty TNHH Th Gi i Nư c có m t ti m l c tài chính v ng ch c, là công ty có doanh thu u và n nh. T su t l i nhu n hang năm trung bình trên 5%/ năm. V n i u l c a công ty là 450 tri u. Công ty s d ng v n cho ho t ng kinh doanh c a mình và ư c qu n lý s d ng các qu c a công ty theo quy nh c a pháp lu t như qu u tư phát tri n, qu d phòng tài chính, qu tr c p m t vi c làm, qu khen thư ng phúc l i. Công ty ch p hành y các ch báo cáo tài chính, qu n lý v n, tài s n theo quy nh c a pháp lu t. T ng tài s n công ty hi n ang n m gi là hơn 1 t ng. 3. Quá trình phát tri n Năm 2004 – 2005, ây là hai năm sau khi m i thành l p. Do u tư v n còn thi u, môi trư ng c nh tranh kh c nghi t, s n ph m nư c tinh khi t Queen Bee chưa có tên tu i trên th trư ng. Ngoài ra do chi n lư c kinh doanh không úng n, trình qu n lý còn non kém, dây chuy n s n xu t còn l c h u, chưa ư c c i ti n. Nh n th c c a ngư i tiêu dung v s n ph m nư c tinh khi t còn nhi u nh m l n nên công ty g p r t nhi u khó khăn. Trong giai o n này, doanh s s n ph m bán ra còn th p, thu nh p c a công ty không cao. ây là giai o n tư ng ch ng như công ty th t b i. Năm 2006 – 2007, ây là giai o n công ty i vào n nh và phát tri n, trong hai năm này, công ty ã có s chuy n hư ng v chi n lư c kinh doanh. u tư m nh m vào dây chuy n s n xu t, nâng cao ch t lư ng s n ph m, áp ng nhu c u c a ngư i tiêu dung, ngoài ra, công ty có s thay i trong cơ ch qu n lý. Trong hai năm này công ty ã tuy n d ng và ào t o m t cơ c u nhân 9
  10. viên tr , năng ng và sang t o. Nh s chuy n hư ng k p th i và úng n ó mà công ty ã có nh ng s phát tri n m i. Doanh s s n ph m bán ra ngày càng tăng. S n ph m nư c tinh khi t Queen Bee d n ư c ngư i tiêu dung ch p nh n, h th ng i lý phân ph i m r ng hơn. II. MÔI TRƯ NG HO T NG S N XU T KINH DOANH C A CÔNG TY TNHH TH GI I NƯ C Môi trư ng ho t ng s n xu t kinh doanh c a m t doanh nghi p là t p h p các y u t (t nhiên, kinh t , chính tr , xã h i, t ch c k thu t…) có tác ng vào các m i quan h (bên trong, bên ngoài, gi a trong và ngoài) c a doanh nghi p có liên quan n s t n t i và phát tri n c a doanh nghi p. 1. Môi trư ng bên ngoài Tr i qua hơn 20 năm chuy n i n n kinh t , t t p trung quan liêu bao c p sang n n kinh t th trư ng có s qu n lý c a nhà nư c. n nay có th nói Vi t Nam là m t qu c gia có n n chính tr n nh, kinh t phát tri n. V i chính sách m c a n n kinh t , tăng cư ng h i nh p, h p tác kinh t qu c t , n n kinh t c a nư c ta ã t ng bư c theo k p xu th chung c a th gi i, xu th a phương hoá, toàn c u hoá. Hi n nay các doanh nghi p tư nhân cũng như các doanh nghi p nhà nư c u ang c g ng phát tri n, t ng bư c hoàn thi n, tăng s c c nh tranh. i u này ã t o cho công ty TNHH Th Gi i Nư c nhi u thu n l i cũng như khó khăn. Công ty có cơ h i kinh doanh v i các i tác nư c ngoài, ư c u tư dây chuy n s n xu t hi n i. Tuy nhiên công ty cũng g p nhi u khó khăn do môi trư ng c nh tranh kh c li t. 10
  11. 1.1. Môi trư ng t nhiên Trong nh ng năm g n ây, i u ki n môi trư ng t nhiên ngày càng x u i tr thành v n quan tr ng t ra cho các doanh nghi p nhi u thành ph trên th gi i nói chung và Vi t Nam nói riêng. Tình tr ng ô nhi m không khí và ngu n nư c ã tt im c nguy hi m. M t m i lo l n hơn là các hoá ch t công nghi p ã làm cho ngu n nư c b ô nhi m m t cách n ng n và t i Vi t Nam không h n m ngoài v n ó. Chính vì ó mà ngu n nư c c n ph i ư c thư ng xuyên ki m tra và giám sát tránh nh ng thi t h i cho ngư i tiêu dung. ây là m t khó khăn nói chung cho ngành nư c tinh khi t và cho riêng nư c tinh khi t Queen Bee. Chính ph t ra kh t khe hơn cho nh ng s n ph m này nh m ngăn ch n thi t h i cho ô nhi m môi trư ng và ng th i b o v môi trư ng m t cách tích c c nh t. Trong b i c nh như v y, Queen Bee c n ph i có nh ng nh hư ng rõ rang nh m b o v khách hang c a mình và m b o ít kh năng gây t n h i n môi trư ng t nhiên b ng cách gi m thi u t i a khí th i, rác th i trong quá trình s n xu t, c bi t là vi c s d ng v bình c n ph i có nh ng bi n pháp t i ưu. 1.2. Môi trư ng pháp lý Nhìn chung trong ngành nư c óng chai chính ph t ra r t kh t khe vì ây là s n ph m liên quan n s c kho c a ngư i tiêu dung. Tuy nhiên v n còn t n t i nh ng lo i nư c tinh khi t kém ch t lư ng t o n tư ng x u cho ngư i tiêu dung. Vi c này ã gây ra r t nhi u khó khăn không ch i v i công ty Th Gi i Nư c mà còn i v i t t c các tên tu i khác như Aquafina, Lavie. Tính t nhiên c a nư c tinh khi t ư c t lên hang u. B n thân ngu n nư c ph i trong s ch, nư c tinh khi t không ch a các ch t c t nhiên hay nhân t o, không ch a các vi trùng gây b nh, không ch a các ch t khoáng có hàm lư ng quá cao. m b o ch t lư ng, nư c tinh khi t ph i là ngu n 11
  12. nư c n m sâu trong lòng t, ví d ngu n nư c ng m bên th m song H ng. Ch t lư ng c a ngu n nư c này khác v i ch t lư ng c a ngu n nư c làm nư c khoáng, ví d như ngu n nư c l y t các móng á, ho c sâu trong lòng các núi á vôi. B n thân c a ngu n nư c tinh khi t ph i không mùi v , t nhiên và tinh khi t. Nư c gi ng khơi và nư c m ch là nư c có h i, nh t là ngu n nư c n m trong khu dân cư, khu công nghi p ho c các khu ô th . Theo pháp lu t Vi t Nam, ngu n nư c tinh khi t có yêu c u r t kh t khe, nó ph i m b o không gây ra các tác d ng ph , không ch a quá nhi u khoáng ch t không ư c t o màu, t o v . Tiêu chu n này do b Y t ra. Ngoài ra, tiêu chu n v ch t lư ng bao bì cũng ư c ki m duy t r t kh t khe. Bao bì ph i ư c làm b ng m t trong hai ch t li u là nh a PET ho c thu tinh. N p chai óng kín, không gây dơ b n cho nư c, không khí t nhiên c a nư c thoát ra ngoài ho c khí b n chui vào trong chai. 1.3. Môi trư ng văn hoá 1.3.1. nh hư ng tiêu c c Không ch Vi t Nam mà t i các nư c phương ông nói chung, truy n th ng u ng nư c chè ã ph bi n t bao i nay, b i v y, phong cách c a ngư i Vi t Nam còn r t xa l v i vi c có chai nư c tinh khi t trong nhà, c bi t là t i vùng nông thôn, th trư ng nư c tinh khi t nói chung là chưa có m t bư c phát tri n nào c . T i nh ng khu ô th ông dân cư, thói quen s d ng nư c tinh khi t ch xu t hi n các cơ quan, công s v i th trư ng ngư i tiêu dung h gia ình, vi c s d ng nư c tinh khi t h là r t khó khăn. Vi c t ra cho các công ty kinh doanh nư c tinh khi t nói chung là làm th nào ngư i tiêu dung Vi t Nam nh n th y ư c l i ích c a nư c tinh khi t trong cu c s ng và thay i thói quen s d ng nư c tinh khi t c a h . 12
  13. Ngoài ra, nư c ta v n còn là m t nư c ang phát tri n, thu nh p c a ngư i dân không cao, kh năng s d ng nư c tinh khi t thay cho nư c un sôi ch xu t hi n nh ng h gia ình khá gi ho c m t s h gia ình công vi c b n r n, vi c s d ng nư c tinh khi t là m t i u thu n l i. 1.3.2. nh hư ng tích c c Ngày nay khi n n kinh t phát tri n, nư c tinh khi t ã kh ng nh ư c v th c a mình trong lòng ngư i dân. H ã th y ư c l i ích mà nư c tinh khi t mang l i cho cơ th , cho s c kho và s ti n d ng trong quá trình s d ng. n nay, nư c tinh khi t ã d n d n tr nên quen thu c v i ngư i dân Vi t Nam, nó không còn là m t hang xa x i v i nh ng h bình dân. c bi t là trong các h i ngh , các di n t, các lĩnh v c th thao, nư c tinh khi t ã tr nên không th thi u. T n d ng nh ng i u ki n thu n l i này, công ty không ng ng nâng cao hi u qu s n xu t kinh doanh, y m nh t c lưu thông hang hoá, thúc y doanh s , nâng cao uy tín c a công ty, tìm i tác u tư tăng l i nhu n, kh ng nh v th c a công ty trên th trư ng, y m nh qu ng bá thương hi u s n ph m nư c tinh khi t Queen Bee. 2. Môi trư ng bên trong Th i gian u công ty m i thành l p, b máy t ch c chưa hoàn thi n, cơ s v t ch t dây chuy n s n xu t chưa y , h th ng i lý phân ph i còn ít i, ngư i dân chưa bi t n s n ph m nư c tinh khi t Queen Bee c a công ty. Ngoài ra còn g p ph i s c nh tranh c a nh ng i th to l n như Lavie, vì v y mà công ty g p r t nhi u khó khăn. Tuy nhiên hi n nay, nh s thay i trong chi n lư c s n xu t kinh doanh, hoàn ch nh cơ c u qu n lý, u tư m nh m dây chuy n s n xu t, ào t o tuy n d ng i ngũ nhân viên tr năng ng, công ty ã t ng bư c kh c ph c khó khăn, ưa ho t ng kinh doanh ngày càng n nh và phát tri n. Hi n nay công ty ã tr thành m t doanh nghi p có 13
  14. uy tín v s n ph m nư c tinh khi t. Th trư ng c a công ty ngày càng phát tri n, công ty ư c nhi u khách hang l n tin tư ng, và th trư ng tiêu dung ngư i bình dân ngày càng ư c m r ng. III. T CH C B MÁY Công ty TNHH Th Gi i Nư c (Water World) là công ty TNHH ba thành viên v i lãnh o cao nh t là giám c cũng là ngư i có s v n óng góp cao nh t, ti p n là phó giám c, bên dư i là các phòng ban và qu n lý phân xư ng. GIÁM C PHÓ GIÁM C PHÒNG KINH DOANH PHÒNG K TOÁN XƯ NG S N XU T 14
  15. 1. Giám c: Là ngư i i u hành cao nh t m i ho t ng kinh doanh hàng ngày c a công ty. Giám c có toàn quy n nhân danh công ty quy t nh t i m c ích, quy n l i c a công ty phù h p v i lu t pháp Vi t Nam. Quy t nh chi n lư c phát tri n c a công ty, các phương án u tư, các gi i pháp phát tri n th trư ng, ti p th và công ngh , xét duy t các d án u tư kinh doanh. Thông qua các h p ng mua, bán, vay, cho vay và các h p ng khác có giá tr b ng ho c l n hơn 50% t ng giá tr tài s n ư c ghi trong s sách k toán c a công ty. B nhi m, mi n nhi m, cách ch c k toán trư ng và trư ng các ơn v tr c thu c, các trư ng phòng. Duy t phương án t ch c b máy qu n lý và nhân s các phòng ban tr c thu c. Quy t nh m c lương và l i ích c a các trư ng phòng, trư ng c a hàng i di n. Giám sát công tác i u hành và x lý sai ph m trong công tác i u hành c a các trư ng phòng và trư ng c a hàng i di n. Quy t nh cơ c u t ch c, quy ch qu n lý n i b công ty, quy t nh thành l p các chi nhánh, các c a hàng i di n, h th ng i lý phân ph i. Vi c hùn v n kinh doanh, liên k t liên doanh v i các i tác. 15
  16. Ki n ngh v vi c trích l p các qu c a công ty và quy t nh s d ng các qu ó. Quy t nh vi c t ch c l i ho c gi i th công ty, văn phòng i di n, các c a hàng i di n, các chi nhánh. B sung s a i i u l công ty. Các quy n và nghĩa v khác theo quy nh t i Lu t Doanh Nghi p. Xây d ng các k ho ch dài h n và k ho ch hàng năm c a công ty. Quy t nh giá mua, giá bán nguyên v t li u s n ph m (tr nh ng s n ph m d ch v do Nhà nư c quy nh). Thông qua các h p ng mua, bán, cho vay và các h p ng khác có giá tr nh hơn 50% t ng giá tr tài s n ư c ghi trong s k toán. Quy t nh m c lương, ph c p, khen thư ng, k lu t i v i ngư i lao ng trong công ty. Ký k t các h p ng kinh t , h p ng lao ng theo lu t nh. i di n công ty trong vi c kh i ki n các v án có liên quan n quy n l i công ty. 2. Phó giám c: 16
  17. Phó giám c công ty là ngư i có s v n óng góp l n th hai sau giám c v i ch c năng nhi m v là: Là ngư i giúp vi c cho giám c qu n lý, i u hành m t s lĩnh v c ư c giám c phân công và u quy n phù h p v i quy ch t ch c và ho t ng c a công ty. Phó giám c ch u s i u hành tr c ti p c a giám c công ty, t ch c th c hi n các nhi m v ư c giám c phân công và ch u trách nhi m trư c giám c công ty. Thay m t giám c i u hành công ty khi giám c v ng m t ho c i công tác. Ph trách các lĩnh v c tuy n d ng và ào t o c a công ty. Ph trách vi c xây d ng h th ng văn b n, áp d ng và duy trì h th ng qu n lý ch t lư ng theo tiêu chu n Th c ph m ch t lư ng an toàn vì s c kho c ng ng (Best Food) c a công ty. Ph trách vi c quan h i ngo i, m r ng và phát tri n th trư ng s n xu t, kinh doanh c a công ty. xu t, xây d ng các d án m r ng s n xu t, phát tri n s n ph m. Quan h v i các i tác nư c ngoài và trong nư c. Th c hi n các nhi m v khác do giám c công ty giao. 17
  18. 3. Phòng kinh doanh Phòng kinh doanh là phòng chuyên môn nghi p v tham mưu giúp lãnh o công ty t ch c: Công tác k ho ch: xây d ng và l p k ho ch s n xu t kinh doanh hàng năm, theo dõi vi c th c hi n k ho ch, l p k ho ch báo cáo nh kỳ theo yêu c u c a lãnh o công ty, tham mưu cho lãnh o c a công ty tron vi c ưa ra các bi n pháp thúc y vi c th c hi n k ho ch. Công tác kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng, th c hi n vi c nghiên c u th trư ng, l y ý ki n ngư i tiêu dùng, t ng k t thành b n báo cáo chung v th trư ng hàng quý, hàng năm. Th c hi n vi c bán hàng ( u ra) cho các s n ph m s n xu t kinh doanh c a công ty. Thi t l p h th ng i lý phân ph i th c hi n vi c kinh doanh c a công ty: ho t ng c a phòng kinh h th ng i lý phân ph i bao g m hai c a hàng i di n và các i lý phân ph i c p hai ch y u là giám sát ho t ng, ưa các chính sách kinh doanh, chính sách giá bán s n ph m, các chương trình khuy n mãi cùng các quy nh v ho t ng kinh doanh c a công ty xu ng các h th ng này. Thư ng xuyên theo dõi ho t ng kinh doanh buôn bán c a h th ng i lý phân ph i, chăm sóc ng viên, tìm hi u nh ng khó khăn trong quá trình phân ph i c a các i lý ưa ra các gi i pháp giúp các i lý bán hàng ư c t t hơn. L a ch n i tác ( u vào), tìm hi u th trư ng nguyên v t li u s n xu t ph c v cho m c ích s n xu t c a công ty. 18
  19. Tham mưu cho lãnh o c a công ty trong vi c nh hư ng các chi n lư c s n xu t kinh doanh c a công ty. 4. Phòng k toán Phòng k toán là phòng ban chuyên môn nghi p v th c hi n ch c năng nhi m v qu n lý và phát tri n các ngu n l c tài chính c a công ty. Qu n lý tài chính và th c hi n các công tác th ng kê k toán tài chính theo các quy nh c a pháp lu t Nhà nư c. Qu n lý c p phát v t tư, công c d ng c , phương ti n ph c v s n xu t kinh doanh c a công ty. 5. Xư ng s n xu t ây là nơi s n xu t ra m t hàng nư c tinh khi t, cũng là m t hàng kinh doanh ch o c a công ty Th Gi i Nư c, bao g m: Dây chuy n s n xu t nư c tinh khi t. Kho ch a thành ph m: ây là nơi công nhân óng bao bì hoàn thành s n ph m ưa ra th trư ng. Bãi xe: ây là nơi t p k t thành ph m ưa xu ng các h th ng i lý phân ph i. 19
  20. CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HO T NG KINH DOANH C A CÔNG TY TNHH TH GI I NƯ C I. M T HÀNG KINH DOANH 1. Nư c tinh khi t Queen Bee ây là s n ph m ch y u c a công ty TNHH Th Gi i Nư c. Ngu n nư c n m sâu trong lòng t hơn 400m nên ch t lư ng m b o không b ô nhi m. Hơn n a ngu n nư c n m bên th m song H ng nên ư c l c t nhiên, không b nhi m khu n, b n thân ngu n nư c ã h i t nh ng i u ki n t nhiên tr thành nư c tinh khi t có ch t lư ng t t nh t. Công ty óng chai thành 6 kích c khác nhau: 0.35lít, 0.5lít, 1.5lít, 6 lít, 12lít và 19lít. Lo i 0.35 lít ph c v cho ai không có nhu c u dung nư c nhi u, lý tư ng dung trong các cu c h p hay h i th o ng n. Lo i 0.5 lít ti n d ng s d ng khi i l i trong các bu i luy n t p th thao, các bu i pinic, c m tr i. Lo i 1.5 lít kích thư c v a v n cho vào t l nh, ti n d ng khi mang i du l ch. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2