intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Chiến lược khai thác và phát triển thị trường khách du lịch MICE tại Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

172
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là nghiên cứu cơ sở lý luận; phân tích tiềm năng, thế mạnh loại hình du lịch MICE của Việt Nam; thực trạng hoạt động của Công ty du lịch Goldentour; cơ hội và thách thức trong việc khai thác thị trường khách du lịch MICE từ đó xây dựng chiến lược phát triển thị trường khách du lịch MICE tại Công ty du lịch Goldentour.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Chiến lược khai thác và phát triển thị trường khách du lịch MICE tại Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ VÂN<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC VÀ PHÁT TRIỂN THỊ<br /> TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH MICE TẠI TRUNG<br /> TÂM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VÀ DU LỊCH CHẤT<br /> LƯỢNG CAO QUỐC TẾ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRẦN VĂN BÌNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý<br /> -----------------------------------------------------------------------------------------------------<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành được cuốn luận văn với đề tài “Chiến lược khai thác và phát<br /> triển thị trường khách du lịch MICE tại Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch<br /> chất lượng cao quốc tế ”, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân đã vận dụng những kiến<br /> thức tiếp thu được, tìm tòi học hỏi cũng như thu thập thông tin số liệu liên quan đến<br /> đề tài, tôi luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban chủ nhiệm và các thầy cô tại Viện Đào tạo sau<br /> đại học, Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giúp đỡ tôi cũng<br /> như đã cung cấp cho tôi những kiến thức sâu rộng để tôi có nền tảng nghiên cứu đề<br /> tài. Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn PGS. TS Trần Văn Bình, người đã tận tình<br /> hướng dẫn tôi nghiên cứu đề tài này.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ông Mai Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa,<br /> Thể Thao và Du lịch Hà Nội đã cung cấp cho tôi những thông tin hữu ích về Du lịch<br /> Hà Nội trong những năm qua.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ông Phạm Tiến Dũng – Giám đốc Công ty cùng<br /> tập thể các Anh chị em đồng nghiệp tại Trung tâm tổ chức hội nghị và du lịch chất<br /> lượng cao quốc tế đã hết sức giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập thông tin, số liệu<br /> để phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài.<br /> Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bố mẹ tôi, chồng và con tôi,<br /> những người luôn ở bên cạnh tôi ủng hộ, giúp đỡ tôi có thời gian nghiên cứu đề tài<br /> và hết lòng hỗ trợ tôi về mặt tinh thần trong suốt thời gian thực hiện đề tài.<br /> Trong quá trình thực hiện luận văn, mặc dù đã cố gắng hoàn thiện đề tài qua<br /> tham khảo tài liệu, trao đổi và tiếp thu ý kiến đóng góp nhưng chắc chắn không<br /> tránh khỏi những sai sót. Vì vậy tôi rất hoan nghênh và chân thành cảm ơn các ý<br /> kiến đóng góp của Quý Thầy, Cô và bạn đọc. Mọi thông tin xin gửi về địa chỉ email:<br /> nguyenvan.0710@gmail.com.<br /> Hà Nội, tháng 8 năm 2013<br /> Người thực hiện luận văn<br /> NGUYỄN THỊ VÂN<br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------HV: Nguyễn Thị Vân<br /> i<br /> GVHD: PGS.TS Trần Văn Bình<br /> <br /> Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý<br /> -----------------------------------------------------------------------------------------------------<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai<br /> công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> NGUYỄN THỊ VÂN<br /> <br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------HV: Nguyễn Thị Vân<br /> ii<br /> GVHD: PGS.TS Trần Văn Bình<br /> <br /> Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý<br /> ----------------------------------------------------------------------------------------------------MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ VÀ BIỂU ĐỒ ........................................ viii<br /> MỞ ĐẦU ..................................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...........................................................................................3<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................3<br /> 5. Bố cục luận văn ....................................................................................................4<br /> Chương 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> LOẠI HÌNH DU LỊCH MICE ................................................................................5<br /> 1.1. Một số vấn đề lý luận về chiến lược kinh doanh..............................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược và chiến lược kinh doanh… .......................................5<br /> 1.1.2. Phân loại chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp .......................................6<br /> 1.1.2.1. Theo cấp độ tổ chức ............................................................................ …..6<br /> 1.1.2.2. Theo mục tiêu tăng trưởng ........................................................................6<br /> 1.1.3. Hoạch định chiến lược cấp đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU: Strategic<br /> Business Unit) ........................................................................................................7<br /> 1.1.3.1. Xác định mục tiêu cho SBU .......................................................................8<br /> 1.1.3.2. Phân tích môi trường kinh doanh ..............................................................8<br /> 1.1.3.3. Xây dựng và lựa chọn phương án chiến lược........................................... 12<br /> 1.1.3.4. Các loại chiến lược tổng quát cấp đơn vị kinh doanh chiến lược............. 13<br /> 1.2. Tổng quan về du lịch MICE ........................................................................... 15<br /> 1.2.1. Khái niệm về loại hình du lịch MICE ......................................................... 15<br /> 1.2.1.1. Meeting ...................................................................................................16<br /> 1.2.1.2. Incentive .................................................................................................16<br /> 1.2.1.3. Convention .............................................................................................. 16<br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------HV: Nguyễn Thị Vân<br /> iii<br /> GVHD: PGS.TS Trần Văn Bình<br /> <br /> Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý<br /> ----------------------------------------------------------------------------------------------------1.2.1.4. Event/ Exhibition ..................................................................................... 17<br /> 1.2.2. Đặc điểm của loại hình du lịch MICE ......................................................... 18<br /> 1.2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm du lịch MICE ...................................................... 18<br /> 1.2.2.2. Đặc điểm của khách MICE.....................................................................19<br /> 1.2.3. Lợi ích do loại hình du lịch MICE đem lại.................................................. 20<br /> 1.2.4. Kinh nghiệm trong phát triển loại hình du lịch MICE .................................21<br /> 1.2.4.1. Kinh nghiệm của Singapore ....................................................................21<br /> 1.2.4.2. Kinh nghiệm của thành phố Hồ Chí Minh ............................................... 23<br /> 1.2.4.3. Kinh nghiệm của Đà Nẵng ......................................................................25<br /> 1.2.4.4. Những bài học rút ra ............................................................................... 26<br /> 1.3 Tóm tắt chương 1 ............................................................................................. 29<br /> Chương 2 PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC KHAI<br /> THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH MICE TẠI TRUNG TÂM TỔ<br /> CHỨC HỘI NGHỊ VÀ DU LỊCH CHẤT LƯỢNG CAO QUỐC TẾ ................. 30<br /> 2.1. Khái quát về Trung tâm tổ chức Hội nghị và du lịch chất lượng cao quốc tế30<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển............................................................... 30<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của công ty .......................................34<br /> 2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH NN MTV Đầu tư thương mại và Du<br /> lịch Thắng Lợi .....................................................................................................34<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần cung ứng nghiệp vụ chất lượng cao<br /> quốc tế (Golden Services JSC) ............................................................................. 35<br /> 2.1.2.3 Chức năng của công ty............................................................................. 36<br /> 2.1.2.4 Nhiệm vụ của công ty .............................................................................. 36<br /> 2.2. Phân tích các yếu tố hình thành chiến lược khai thác thị trường khách du<br /> lịch MICE tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và du lịch Chất lượng cao Quốc tế .38<br /> 2.2.1. Môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến việc khai thác thị trường khách du lịch<br /> MICE tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và du lịch chất lượng cao Quốc tế. ............ 38<br /> 2.2.1.1. Kinh tế ....................................................................................................38<br /> 2.2.1.2. Môi trường chính trị - luật pháp – an ninh .............................................. 41<br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------HV: Nguyễn Thị Vân<br /> iv<br /> GVHD: PGS.TS Trần Văn Bình<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2