intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học chuyên ngành Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

100
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về nâng cao chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại, đặc biệt quan tâm đến các nhân tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn; xem xét thực trạng hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học chuyên ngành Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương

PHÙNG THẾ KIÊN<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -------------------------<br /> <br /> PHÙNG THẾ KIÊN<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM<br /> – CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2011B<br /> <br /> HÀ NỘI - NĂM 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tên tôi là: Phùng Thế Kiên<br /> Học viên lớp cao học QTKD 2011B-VT1, số hiệu học viên: CB111283<br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br /> kết quả đã nêu trong luận văn có nguồn gốc rõ ràng, trung thực, xuất phát từ tình<br /> hình thực tế của Ngân hàng thương mại cổ phầnCông thương Việt Nam - Chi<br /> nhánh Hùng Vương.<br /> Phú Thọ, ngày<br /> <br /> tháng 3 năm 2014<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Phùng Thế Kiên<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để có thể hoàn thành đề tài luận văn thạc sĩ một cách hoàn chỉnh, bên<br /> cạnh sự nỗ lực bản thân, tác giả đã nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của quý<br /> thầy cô trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Xin trân trọng cảm ơn các thầy cô đã<br /> tạo điều kiện trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành chương<br /> trình học tập của khóa học.<br /> Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Cao Tô Linh, người đã hết lòng<br /> giúp đỡ tạo điều kiện tốt nhất cho tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Ngân hàng<br /> TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hùng Vương đã tạo điều kiện cho<br /> tôi cập nhật thông tin, số liệu và khảo sát trong thời gian làm luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, luận văn không thể tránh khỏi những thiếu<br /> sót. Do vậy tác giả mong nhận được sự góp ý kiến của các thầy giáo, cô giáo và<br /> các bạn để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Trân trọng cảm ơn!<br /> Phú Thọ, ngày<br /> <br /> tháng 3 năm 2014<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Phùng Thế Kiên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI<br /> HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................................................... 1<br /> 1.1. TỔNG QUÁT VỀ TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG<br /> MẠI ................................................................................................................................... 1<br /> 1.1.1. Khái niệm tín dụng trung và dài hạn của NHTM. ............................................... 1<br /> 1.1.2. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn................................................................. 5<br /> 1.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG<br /> MẠI. .................................................................................................................................. 8<br /> 1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương<br /> mại. ............................................................................................................................... 8<br /> 1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạn. .......................... 10<br /> 1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân<br /> hàng thương mại. ....................................................................................................... 15<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VN - CHI<br /> NHÁNH HÙNG VƯƠNG .............................................................................. 26<br /> 2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG<br /> THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG .................................................. 26<br /> 2.1.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam: ................................ 26<br /> 2.1.2. Khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương<br /> (Vietinbank Hùng Vương)............................................................................................ 27<br /> 2.1.3. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Vietinbank Hùng Vương: ........................ 32<br /> 2.2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI<br /> VIETINBANK HÙNG VƯƠNG ...................................................................................... 37<br /> 2.2.1. Đánh giá các chỉ tiêu định tính......................................................................... 37<br /> 2. 2.2. Các chỉ tiêu định lượng. .................................................................................. 39<br /> 2.2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Vietinbank Hùng Vương.<br /> .................................................................................................................................... 46<br /> CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI<br /> HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI<br /> NHÁNH HÙNG VƯƠNG .............................................................................. 56<br /> 3.1. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG<br /> VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG. .................................................................. 56<br /> 3.1.1. Phương hướng hoạt động dài hạn. ................................................................... 56<br /> 3.1.2. Phương hướng hoạt động những tháng đầu năm 2014. .................................. 57<br /> 3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI<br /> NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG ... 60<br /> 3.2.1. Tăng sức mạnh về vốn trung và dài hạn, đa dạng hóa hình thức huy động vốn.<br /> .................................................................................................................................... 60<br /> 3.2.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư. .................................. 63<br /> 3.2.4. Đẩy mạnh công tác đào tạo, có chính sách đãi ngộ hợp lý và thoả đáng với cán<br /> bộ tín dụng.................................................................................................................. 64<br /> 3.2.5. Tăng cường các biện pháp quản lý nợ, giải quyết tốt các khoản nợ quá hạn, nợ<br /> xấu: ............................................................................................................................ 67<br /> 3.2.6. Tăng cường hoạt động marketing ngân hàng. ................................................. 69<br /> 3.3. KIẾN NGHỊ .............................................................................................................. 72<br /> 3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước............................................................ 72<br /> 3.3.2. Kiến nghị với Vietinbank. ................................................................................. 73<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> DAĐT<br /> <br /> Dự án đầu tư<br /> <br /> NSNN<br /> <br /> Ngân sách nhà nước<br /> <br /> CNH<br /> <br /> Công nghiệp hóa<br /> <br /> HĐH<br /> <br /> Hiện đại hóa<br /> <br /> BQ<br /> <br /> Bình quân<br /> <br /> QHKH<br /> <br /> Quan hệ khách hàng<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> CN<br /> <br /> Cá nhân<br /> <br /> NHTMQD<br /> <br /> Ngân hàng thương mại quốc doanh<br /> <br /> NHTMCP<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> <br /> HĐV<br /> <br /> Huy động vốn<br /> <br /> TPKT<br /> <br /> Thành phần kinh tế<br /> <br /> TG KKH<br /> <br /> Tiền gửi không kỳ hạn<br /> <br /> TG CKH<br /> <br /> Tiền gửi có kỳ hạn<br /> <br /> KHTH<br /> <br /> Kế hoạch tổng hợp<br /> <br /> TCKT<br /> <br /> Tổ chức kinh tế<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> QTTD<br /> <br /> Quản trị tín dụng<br /> <br /> QLRR<br /> <br /> Quản lý rủi ro<br /> <br /> TD<br /> <br /> Tín dụng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2