intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Thiết kế và sử dụng các hoạt động khám phá để tổ chức dạy - học phần Sinh học vi sinh vật 10

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

114
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lí luận về phương pháp dạy học tích cực nói chung và phương pháp trả lời câu hỏi; phương pháp điền từ, điền bảng, điền sơ đồ; phương pháp bài tập tình huống; phương pháp bài tập thí nghiệm; xác định được thực trạng của việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực hiện nay ở trường THPT Thành phố Hồ Chí Minh;... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Thiết kế và sử dụng các hoạt động khám phá để tổ chức dạy - học phần Sinh học vi sinh vật 10

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> ________________<br /> <br /> NGUYỄN THỊ NHUẬN<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG<br /> KHÁM PHÁ ĐỂ TỔ CHỨC DẠY – HỌC<br /> PHẦN SINH HỌC VI SINH VẬT 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Nghệ An - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> ________________<br /> <br /> NGUYỄN THỊ NHUẬN<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG<br /> KHÁM PHÁ ĐỂ TỔ CHỨC DẠY – HỌC<br /> PHẦN SINH HỌC VI SINH VẬT 10<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Lý luận và phương pháp dạy học môn Sinh học<br /> <br /> Mã số<br /> <br /> : 60.14.01.11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> PGS.TS NGUYỄN ĐÌNH NHÂM<br /> <br /> Nghệ An - 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> .......∗.......<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả<br /> nghiên cứu nêu trong luận văn là khách quan, trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong bất kì một công trình nào khác.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Nhuận<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> .......∗.......<br /> Hoàn thành đề tài này, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo hướng dẫn<br /> khoa học: PGS.TS Nguyễn Đình Nhâm đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> trình nghiên cứu.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, quý thầy giáo, cô giáo trong khoa<br /> Sinh Trường Đại học Vinh, Phòng sau đại học của Trường Đại học Vinh đã tạo điều<br /> kiện cho tôi học tập và nghiên cứu.<br /> Cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong Tổ Sinh và các em học sinh các<br /> Trường THPT Lý Tự Trọng, THPT Nguyễn Trung Trực, THPT Nguyễn Thái Bình<br /> (Thành phố Hồ Chí Minh) đã tạo điều kiện và hợp tác cùng với tôi trong quá trình nghiên<br /> cứu, thực hiện đề tài.<br /> Xin cảm ơn các đồng nghiệp, bạn bè và những người thân đã nhiệt tình động viên,<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Mặc dù rất nổ lực, cố gắng trong quá trình thực hiện đề tài; tuy nhiên không thể<br /> tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những đóng góp chân thành của các<br /> nhà khoa học, các thầy cô giáo và bạn bè để luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Nhuận<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN............................................................................................................................. ii<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................................iii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT............................................................................................... iv<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................................................. v<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................................................................................ v<br /> PHẦN 1: MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................................. 3<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu............................................................................................................. 3<br /> 4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu...................................................................................... 4<br /> 5. Giả thuyết khoa học ............................................................................................................... 4<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................................... 4<br /> 7. Những đóng góp mới của luận văn ...................................................................................... 7<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG .............................................................................................................. 8<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI...................................... 8<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI..................................................................................... 8<br /> 1.1.1. Tình hình nghiên cứu và vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong<br /> dạy học sinh học ........................................................................................................ 8<br /> 1.1.2. Khái niệm hoạt động và hoạt động khám phá trong học tập .............................. 12<br /> 1.1.3. Ưu, nhược điểm của dạy học bằng các hoạt động khám phá ............................. 13<br /> 1.1.4. Những yêu cầu khi thiết kế và sử dụng các hoạt động khám phá ...................... 14<br /> 1.1.5. Các hoạt động và các hình thức tổ chức hoạt động khám phá............................ 15<br /> 1.1.6. Quy trình thiết kế các hoạt động khám phá .......................................................... 16<br /> 1.1.7. Quy trình sử dụng các hoạt động khám phá ......................................................... 18<br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI............................................................................... 18<br /> 1.2.1. Thực trạng giảng dạy môn sinh học của GV ở một số trường THPT Thành phố<br /> Hồ Chí Minh ............................................................................................................ 18<br /> 1.2.2. Ý kiến của HS về phương pháp dạy học môn sinh học của GV .......................... 20<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2