intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định Chiến lược kinh doanh dịch vụ Viễn thông cho Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực – Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

58
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là hoạch định một số chiến lược kinh doanh trong tương tai cho EVN Telecom, đƣa ra một số giải pháp thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí quản lý đồng thời có thể nâng cao chất lƣợng dịch vụ, qua đó có thể nâng cao hơn nữa thƣơng hiệu của EVN Telecom nói riêng cũng nhƣ của EVN nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định Chiến lược kinh doanh dịch vụ Viễn thông cho Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực – Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> VŨ MINH SƠN<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH<br /> DỊCH VỤ VIỄN THÔNG CHO CÔNG TY VIỄN THÔNG<br /> ĐIỆN LỰC – TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM<br /> GIAI ĐOẠN 2010 - 2015<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> Tiến sỹ: Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Hà Nội – 2011<br /> <br /> 0<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BẢNG DỮ LIỆU........................................................................ 5<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................... 6<br /> 1. LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................... 6<br /> 2. SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .......................................... 6<br /> 3. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI ........................................................................... 6<br /> 4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ............................................................................ 7<br /> 5. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU................................................................. 7<br /> 6. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN ...................................................................... 7<br /> CHƢƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH ............. 8<br /> 1.1. KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH .................................... 9<br /> 1.1.1. Định nghĩa về chiến lƣợc kinh doanh ................................................. 9<br /> 1.1.2. Phân loại chiến luợc ............................................................................ 9<br /> 1.1.2.1 Phân loại theo phạm vi .................................................................. 9<br /> 1.1.2.2 Phân loại theo hƣớng tiếp cận ....................................................... 9<br /> 1.1.3. Các giai đoạn quản trị chiến lƣợc ..................................................... 10<br /> 1.2. QUÁ TRÌNH QUẢN TRỊ CHIẾN LƢỢC .............................................. 11<br /> 1.2.1. Phân tích môi trƣờng bên ngoài doanh nghiệp ................................. 11<br /> 1.2.1.1. Phân tích mô trƣờng kinh doanh vĩ mô của doanh nghiệp (PEST)<br /> ................................................................................................................. 11<br /> 1.2.1.2. Phân tích môi trƣờng nghành Viễn thông Việt Nam theo mô hình<br /> của Michael Porter (mô hình 5 nguồn lực) ............................................. 13<br /> 1.2.2. Phân tích môi trƣờng nội bộ doanh nghiệp ....................................... 16<br /> 1.2.3. Phân tích SWOT ............................................................................... 18<br /> 1.2.4. Một số chiến luợc kinh doanh cơ bản ............................................... 19<br /> CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔ TRƢỜNG KINH DOANH VÀ ĐÁNH GIÁ<br /> CHIẾN LƢỢC KINH DOANH HIỆN TẠI Ở CÔNG TY THÔNG TIN VIỄN<br /> THÔNG ĐIỆN LỰC – EVN TELECOM ....................................................... 23<br /> 2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY THÔNG TIN VIỄN THÔNG ĐIỆN LỰC24<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung ................................................................................ 24<br /> 2.1.2. Sơ lƣợc về Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực và các lĩnh vực<br /> sản xuất kinh doanh ..................................................................................... 24<br /> 2.1.3. Tầm nhìn ........................................................................................... 26<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực ........... 27<br /> 2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH BÊN NGOÀI ................ 31<br /> 2.2.1. Phân tích môi trƣờng kinh doanh vĩ mô của EVN Telecom ............. 31<br /> 2.2.1.1. Môi trƣờng chính trị ................................................................... 31<br /> 2.2.1.2. Môi trƣờng kinh tế ..................................................................... 32<br /> 2.2.1.3. Môi trƣờng văn hóa, xã hội ........................................................ 35<br /> 2.2.1.4. Môi trƣờng kỹ thuật, công nghệ ................................................. 37<br /> 1<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích môi trƣờng cạnh tranh nghành viễn thông ........................ 38<br /> 2.2.2.1. Mối đe dọa từ các đối thủ tiềm tàng........................................... 38<br /> 2.2.2.2. Mối đe dọa của các sản phẩm thay thế ...................................... 39<br /> 2.2.2.3. Cạnh tranh nội bộ nghành .......................................................... 39<br /> 2.2.2.4. Sức đàm phán của ngƣời mua .................................................... 39<br /> 2.2.2.5. Sức đàm phán từ các nhà cung cấp ............................................ 40<br /> 2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG NỘI BỘ EVN TELECOM ...................... 40<br /> 2.4. THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƢỜNG VIỄN THÔNG VIỆT<br /> NAM................................................................................................................ 44<br /> 2.4.1. Thông tin chung của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông<br /> ..................................................................................................................... 44<br /> 2.4.1.1. Vietnam Post & Telecommunications (VNPT) ......................... 44<br /> 2. 4.1.2. Vinaphone ................................................................................. 46<br /> 2. 4.1.3. Mobifone ................................................................................... 47<br /> 2. 4.1.4. Viettel ........................................................................................ 48<br /> 2. 4.1.5. S-Fone ....................................................................................... 49<br /> 2. 4.1.6. Vietnam Mobile ........................................................................ 49<br /> 2. 4.1.7.GTEL.......................................................................................... 50<br /> 2.4.2. Bảng tổng hợp thông tin .................................................................... 51<br /> 2.4.3. Thị phần ............................................................................................ 54<br /> 2.4.5. Doanh thu viễn thông ........................................................................ 54<br /> 2.5. PHÂN TÍCH SWOT ĐỐI VỚI EVN Telecom........................................ 55<br /> 2.5.1. Điểmmạnh - Strengths ...................................................................... 55<br /> 2.5.2. Điểm yếu - Weakness ....................................................................... 55<br /> 2.5.3. Cơ hội - Opptutinites ......................................................................... 56<br /> 2.5.4. Thách thức - Threats ......................................................................... 56<br /> 2.6. ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH HIỆN TẠI ........................ 57<br /> 2.6.1. Những điểm đã thực hiện đƣợc ......................................................... 57<br /> 2.6.2. Những điểm chƣa thực hiện đƣợc ..................................................... 57<br /> CHƢƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH DỊCH VỤ VIỄN<br /> THÔNG CHO CÔNG TY THÔNG TIN VIỄN THÔNG ĐIỆN LỰC – EVN<br /> TELECOM ...................................................................................................... 59<br /> 3.1. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU CHIẾN LƢỢC CỦA EVN<br /> TELECOM ...................................................................................................... 60<br /> 3.1.1. Tầm nhìn ........................................................................................... 60<br /> 3.1.2. Sứ mệnh............................................................................................. 60<br /> 3.1.3. Mục tiêu chiến lƣợc........................................................................... 60<br /> 3.2. PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH ............ 60<br /> 3.2.1. Phân tích chiến lƣợc .......................................................................... 61<br /> 3.2.2. Xác định và lựa chọn chiến lƣợc ....................................................... 65<br /> 2<br /> <br /> 3.3. XÁC ĐỊNH THỊ TRƢỜNG MỤC TIÊU VÀ SẢN PHẨM CHỦ LỰC . 66<br /> 3.3.1. Phân đoạn thị trƣờng ......................................................................... 66<br /> 3.3.2. Lựa chọn thị trƣờng mục tiêu và sản phẩm chủ lực.......................... 67<br /> 3.4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƢỢC .............................. 68<br /> 3.4.1. Hoàn thiện và nâng cao chất lƣợng mạng lƣới ................................. 68<br /> 3.4.2. Hoàn thiện và nâng cao chất lƣợng công tác dịch vụ khách hàng .... 69<br /> 3.4.3. Nâng cao chất lƣợng nguồn nhân lực ............................................... 70<br /> 3.4.4. Nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm cạnh tranh và linh hoạt ....... 71<br /> 3.4.5. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trƣờng ........................................ 72<br /> 3.4.6. Hoàn thiện kênh phân phối ............................................................... 72<br /> 3.4.7. Thực thi kế hoạch khuyếch trƣơng thƣơng hiệu ............................... 73<br /> 3.4.8. Xây dựng và cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng phục vụ nhu cầu<br /> của khác hàng .............................................................................................. 73<br /> 3.5. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CHIẾN LUỢC ............................................ 74<br /> 3.6. KIẾN NGHỊ ............................................................................................. 77<br /> 3.6.1. Đối với Chính phủ ............................................................................. 77<br /> 3.6.2. Đối với Bộ Thông tin và Truyền thông............................................. 78<br /> 3.6.3. Đối với lãnh đạo EVN Telecom ....................................................... 79<br /> 3.6.4. Đối với Tập đoàn Điện lực VN ......................................................... 79<br /> KẾT LUẬN ..................................................................................................... 81<br /> <br /> 3<br /> <br /> BẢNG DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> VNPT: Vietnam Post and Telecom Corporation<br /> VMS: Vietnam Telecom Mobile Service Company<br /> VNP: Telecommunication Service Company<br /> VIETTEL Mobile: VIETTEL Mobile Corporation<br /> HANOI TELECOM: Hanoi Telecom Corporation<br /> SPT: Saigon Post Telf<br /> GTEL: Global Telecommunication Corporation<br /> EVNTelecom: EVN Telecom Company<br /> VIETTEL: VIETTEL Corporation<br /> 3G: The third generation<br /> ARPU: Average Revenue per User<br /> BCC: Bilateral Corporation Contract<br /> BTS: Base Transceiver Station<br /> CDMA: Code Division Multiple Access<br /> GSM: Global System for Mobile Communication<br /> HCM: Hochiminh City<br /> MPT: Ministry of Posts and Telecommunication<br /> MIC: Ministry of Information and Communication<br /> MVNO: Mobile Virtual Network Operator<br /> NGN: Next Generation Network<br /> PR: Public relation<br /> R&D: research and deploy<br /> SMS: Short Message Service<br /> WAP: Wireless Application Protocol<br /> WTO: World Trade Organization<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2