intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách tham quan Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:156

82
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm mục tiêu khảo sát đánh giá và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách tham quan VQG Phong Nha Kẻ Bàng, từng bước đa dạng hóa các loại hình và sản phẩm du lịch, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển du lịch tại VQG Phong Nha Kẻ Bàng trong những năm sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách tham quan Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế “Nâng cao chất lượng dịch<br /> vụ đối với khách tham quan Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng” là công trình<br /> nghiên cứu một cách nghiêm túc của riêng bản thân tôi và chưa được ai công bố<br /> dưới bất kỳ hình thức nào. Các số liệu và thông tin được nêu trong luận văn này đều<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> có nguồn góc rõ ràng, trung thực và được phép công bố.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Quảng Bình, ngày 09 tháng 7 năm 2012<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tác giả đề tài<br /> <br /> i<br /> <br /> Lưu Minh Ngọc<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành và sâu sắc, cho phép tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả<br /> những tổ chức và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập<br /> cũng như nghiên cứu đề tài.<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo, PGS.TS.<br /> Nguyễn Tài Phúc đã nhiệt tình giành nhiều thời gian và công sức, trực tiếp hướng<br /> <br /> Ế<br /> <br /> dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu thực hiện luận văn này.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng KHCN - HTQT - ĐTSĐH<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Trường Đại học Kinh tế Huế cùng toàn thể quý thầy giáo,cô giáo đã giảng dạy và<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Ban QLDA khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng,<br /> <br /> H<br /> <br /> Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Trung tâm Du lịch PNKB, Sở<br /> <br /> IN<br /> <br /> Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình và các du khách đã nhiệt tình giúp đỡ,<br /> cộng tác và cung cấp những tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thiện luận văn này.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ, gánh vác công việc của các đồng nghiệp, bạn bè<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> và gia đình trong suốt thời gian vừa qua.<br /> <br /> O<br /> <br /> Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> hạn chế. Kính mong Quý Thầy cô giáo, các chuyên gia, các nhà khoa học, đồng<br /> nghiệp và những người quan tâm tiếp tục giúp đỡ, đóng góp để đề tại được hoàn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> thiện hơn!<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Quảng Bình, ngày 09 tháng 7 năm 2012<br /> Tác giả<br /> Lưu Minh Ngọc<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên: LƯU MINH NGỌC<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2009-2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐỐI VỚI KHÁCH THAM<br /> QUAN VƯỜN QUỐC GIA PHONG NHA KẺ BÀNG<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha Kẻ Bàng được đánh giá là một<br /> <br /> U<br /> <br /> trong những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn về cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh<br /> <br /> ́H<br /> <br /> học, địa chất địa mạo và văn hóa lịch sử, trở thành điểm nhấn thu hút ngày càng<br /> nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn. Tuy nhiên, trong<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> quá trình khai thác hoạt động du lịch tại đây cũng đang bộc lộ những hạn chế và bất<br /> cập nhất định, chất lượng các dịch vụ đối với khách tham quan chưa đáp ứng được<br /> <br /> H<br /> <br /> nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của du khách. Với mong muốn đề xuất được những<br /> <br /> IN<br /> <br /> giải pháp cụ thể và phù hợp để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch hiện nay; Tôi đã<br /> chọn đề tài “Chất lượng dịch vụ đối với khách tham quan Vườn Quốc gia Phong<br /> <br /> K<br /> <br /> Nha Kẻ Bàng” làm chủ đề nghiên cứu cho luận văn Thạc sỹ kinh tế.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> O<br /> <br /> Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phân tích<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> thống kê, tổng hợp và luận giải; phương pháp kiểm định, hồi quy tuyến tính,…trong<br /> phần mềm SPSS.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ, đánh giá đúng<br /> <br /> thực trạng chất lượng dịch vụ đối với khách tham quan VQG PNKB hiện nay trên<br /> nhiều khía cạnh. Ngoài ra, luận văn đã xây dựng và kiểm định thành công mô hình<br /> chất lượng dịch vụ đối với khách tham quan VQG PNKB, trên cơ sở đó, để đo<br /> lường các điểm khoảng cách chất lượng dịch vụ đối với khách tham quan VQG<br /> PNKB hiện nay. Chỉ ra những vấn đề cụ thể mà khoảng cách giữa mức độ đáp ứng<br /> của VQG PNKB còn thấp so với mức độ kỳ vọng của du khách. Từ đó đề xuất<br /> những giải pháp hữu hiệu, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đối với<br /> khách tham quan VQG PNKB.<br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> Ngân hàng Phát triển Châu Á<br /> <br /> BMZ<br /> <br /> Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Đức<br /> <br /> BQ<br /> <br /> Bình quân<br /> <br /> BQL<br /> <br /> Ban Quản lý<br /> <br /> DSTG<br /> <br /> Khu Di sản thế giới<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> FFI<br /> <br /> Tổ chức Bảo tồn động vật hoang dã Thế giới<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> GIZ<br /> <br /> Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức<br /> <br /> GMS<br /> <br /> Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng<br /> <br /> IUCN<br /> <br /> Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế<br /> <br /> KFW<br /> <br /> Ngân hàng Phát triển Đức<br /> <br /> KHĐT<br /> <br /> Sở Kế hoạch và Đầu tư<br /> <br /> HDV<br /> <br /> Hướng dẫn viên<br /> <br /> NN&PTNT<br /> <br /> Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ADB<br /> <br /> Nguồn Hỗ trợ Phát triển chính thức<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> ODA<br /> <br /> Phong Nha Kẻ Bàng<br /> <br /> O<br /> <br /> PNKB<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> QHPTDLBV<br /> <br /> Quy hoạch Phát triển Du lịch bền vững<br /> Quy hoạch Phát triển Kinh tế Xã hội<br /> <br /> QHTT<br /> <br /> Quy hoạch tổng thể<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> QHPTKTXH<br /> TĐPTBQ<br /> <br /> Tốc độ phát triển bình quân<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TNXP<br /> <br /> Thanh niên xung phong<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> UNESCO<br /> <br /> Tổ chức Văn hóa Khoa học và Giáo dục Thế giới<br /> <br /> UNWTO<br /> <br /> Tổ chức du lịch Thế giới<br /> <br /> VHTTDL<br /> <br /> Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch<br /> <br /> VQG<br /> <br /> Vườn Quốc gia<br /> <br /> WWF<br /> <br /> Quỹ Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên<br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Tình hình đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ khách tham quan VQG PNKB<br /> qua các năm 2008-2011 ......................................................................52<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Tình hình biến động đội thuyền du lịch qua các năm 2008-2011 ......53<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Tình hình biến động quầy hàng lưu niệm qua các năm 2008-2011....55<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Tình hình biến động số lượng nhà hàng qua các năm 2008-2011 ......55<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Tình hình biến động số lượng cơ sở lưu trú qua các năm 2008-2011 56<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Cơ cấu trình độ cán bộ của Trung tâm Du lịch PNKB năm 2011 ......57<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Các khóa đào tạo nâng cao trình độ CBNV từ 2008 - 2011 ...............58<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Số lượng du khách đến tham quan VQG PNKB từ 2007-2011..........60<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Kết quả khách tham quan VQG PNKB từ 2007-2011........................61<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> Doanh thu du lịch của Trung tâm Du lịch PNKB từ 2007– 2011 ......63<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Đặc trưng mẫu điều tra........................................................................65<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Kết quả kiểm định KMO and Bartlett’s test .......................................67<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Kết quả trích rút nhân tố .....................................................................68<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Ma trận xoay nhân tố ..........................................................................69<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Độ tin cậy của các nhân tố trong thang đo..........................................70<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Ma trận hệ số tương quan giữa các nhân tố ........................................72<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Kết quả phân tích hồi quy đa biến ......................................................73<br /> <br /> Bảng 2.18:<br /> <br /> Độ phù hợp của mô hình hồi quy........................................................75<br /> <br /> Bảng 2.19:<br /> <br /> Điểm đánh giá về khả năng đáp ứng du khách ...................................76<br /> <br /> Bảng 2.20:<br /> <br /> Điểm đánh giá về năng lực và thái độ của nhân viên .........................78<br /> <br /> Bảng 2.21:<br /> <br /> Điểm đánh giá về mức độ an toàn, tin cậy..........................................79<br /> <br /> Bảng 2.22:<br /> <br /> Điểm đánh giá về cơ sở vật chất, tài nguyên ......................................79<br /> <br /> Bảng 2.23:<br /> <br /> Điểm đánh giá về giá trị gia tăng ........................................................80<br /> <br /> Bảng 2.24:<br /> <br /> Khoảng cách giữa kỳ vọng và cảm nhận của du khách tham quan ....81<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2