intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển hệ thống kênh phân phối tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh đến năm 2020

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

127
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về phân tích và xây dựng hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu của doanh nghiệp; phân tích thực trạng hệ thống phân phối sản phẩm xăng dầu tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh thuộc Công ty xăng dầu B12; xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống phân phối sản phẩm xăng dầu tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển hệ thống kênh phân phối tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> PHAN VĂN PHIỆT<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> CHIẾN LƯỢC ĐỂ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI<br /> XÍ NGHIỆP XĂNG DẦU QUẢNG NINH ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> PHAN VĂN PHIỆT<br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC ĐỂ<br /> PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI XÍ NGHIỆP XĂNG DẦU<br /> QUẢNG NINH ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> HV Phan Văn Phiệt<br /> <br /> Chuyên ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả của đề tài: "Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược để<br /> phát triển hệ thống kênh phân phối tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh đến năm<br /> 2020” xin cam đoan: Luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được<br /> tập hợp từ nhiều tài liệu, tự thu thập các thông tin liên quan và liên hệ thực tế<br /> trong công tác quản lý để đưa ra các giải pháp với mong muốn góp phần nhỏ bé<br /> của mình vào việc phát triển hệ thống kênh phân phối tại Xí nghiệp xăng dầu<br /> Quảng Ninh.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Phan Văn Phiệt<br /> <br /> HV Phan Văn Phiệt<br /> <br /> Chuyên ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> STT<br /> <br /> Bảng biểu<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> Bảng 1.1: Các loại bán lẻ chủ yếu trên thị trường<br /> Bảng 2.1: Kết quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp<br /> Bảng 2.2 : Thị phần bán xăng dầu của Xí nghiệp trên địa bàn năm<br /> 2012<br /> Bảng 2.3: Kết quả xuất bán xăng, dầu các loại qua kênh 1<br /> Bảng 2.4: Kết quả xuất bán xăng, dầu các loại qua kênh 2<br /> Bảng 2.5: Kết quả xuất bán xăng, dầu các loại qua kênh 3<br /> Bảng 2.6: Kết quả xuất bán xăng, dầu các loại qua kênh 4<br /> Bảng 2.7: Danh sách các đầu mối nhập khẩu xăng dầu<br /> Bảng 2.8: So sánh chiết khấu bán cho khách hàng thời điểm<br /> 31/12/2012<br /> Bảng 2.9: Một số chỉ tiêu cơ bản của Xí nghiệp xăng dầu<br /> Quảng ninh giai đoạn 2009-2012<br /> Bảng 2.10 : Danh sách cửa hàng xăng dầu trực thuộc Xí<br /> nghiệp năm 2012<br /> Bảng 2.11 : Đánh giá phân bố cửa hàng đường bộ theo địa<br /> giới hành chính năm 2012<br /> Bảng 2.12: Danh sách các đại lý và sản lượng tiêu thụ xăng<br /> dầu năm 2012<br /> Bảng 2.13 : Phân bố cửa hàng, đại lý trực thuộc Xí nghiệp và thị<br /> phần các khu vực năm 2012<br /> Bảng 3.1: Quy hoạch kho chứa xăng dầu tại tỉnh Quảng Ninh thuộc<br /> thẩm quyền của Trung Ương duyệt<br /> Bảng 3.2: Quy hoạch kho chứa xăng dầu tại tỉnh Quảng Ninh thuộc<br /> thẩm quyền của tỉnh Quảng Ninh duyệt<br /> Bảng 3.3: Phân cấp cửa hàng xăng dầu<br /> Bảng 3.4: Diện tích đất tối thiểu của một cửa hàng xăng dầu<br /> Bảng 3.5: Dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu qua các cửa hàng bán lẻ<br /> đến năm 2020<br /> Bảng 3.6: Quy hoạch hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu đến năm<br /> 2020<br /> Bảng 3.7: Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải di chuyển, dừng hoạt<br /> động đến năm 2020<br /> <br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> <br /> 0<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 14<br /> 15<br /> 16<br /> 17<br /> 18<br /> 19<br /> 20<br /> 21<br /> <br /> Trang<br /> số<br /> 22<br /> 60<br /> 62<br /> 67<br /> 69<br /> 70<br /> 71<br /> 72<br /> 73<br /> 78<br /> 84<br /> 86<br /> 87<br /> 89<br /> 93<br /> 93<br /> 95<br /> 95<br /> 97<br /> 98<br /> 99<br /> <br /> HV Phan Văn Phiệt<br /> <br /> 22<br /> 23<br /> 24<br /> 25<br /> 26<br /> 27<br /> 28<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> 10<br /> 1<br /> 12<br /> 13<br /> <br /> Chuyên ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Bảng 3.8 : Danh sách cửa hàng xăng dầu trực thuộc Xí nghiệp hiện<br /> có và duy trì đến năm 2020<br /> Bảng 3.9: Danh sách cửa hàng xăng dầu trực thuộc Xí nghiệp hiện<br /> nay sẽ ngừng hoạt động<br /> Bảng 3.10 : Danh sách cửa hàng xăng dầu trực thuộc Xí nghiệp phát<br /> triển mới đến năm 2020<br /> Bảng 3.11 : Dự kiến chi phí xây dựng và nguồn vốn đầu tư<br /> Bảng 3.12 : Danh Sách đại lý ký hợp đồng đại lý hàng gửi<br /> Bảng 3.13 : Danh Sách đại lý ký hợp đồng đại lý bao tiêu<br /> Bảng 3.14 : Dự báo sản lượng xuất bán qua các kênh đến năm 2020<br /> <br /> 106<br /> <br /> Sơ đồ 2.5 : Các yếu tố ảnh hưởng tới kênh phân phối của Xí nghiệp<br /> Sơ đồ 3.1: Sơ đồ kênh phân phối của Xí nghiệp đến năm 2020<br /> <br /> 91<br /> 104<br /> <br /> 107<br /> 109<br /> <br /> 114<br /> 117<br /> 118<br /> 128<br /> Trang<br /> Biểu đồ<br /> số<br /> Biểu đồ 2.1: Biểu đồ sản lượng xuất bán xăng dầu từ năm 2009 đến<br /> 64<br /> 2012<br /> Biểu đồ 2.2: Biểu đồ cơ cấu sản lượng xuất bán xăng dầu qua các<br /> 65<br /> kênh phân phối năm 2012<br /> Biểu đồ 3.1. Dự kiến sản lượng và cơ cấu xuất bán qua các kênh đến<br /> 129<br /> năm 2020<br /> Trang<br /> Sơ đồ<br /> số<br /> Sơ đồ 1.1 : Cấu trúc kênh điển hình của hàng hoá tiêu dùng cá nhân<br /> 9<br /> Sơ đồ 1.2. Các kênh phân phối tư liệu sản xuất<br /> 10<br /> 12<br /> Sơ đồ 1.3. Phân loại các kênh phân phối theo mức độ liên<br /> kết<br /> Sơ đồ 1.4: Trung gian thương mại tăng thêm làm giảm số lượng các<br /> 16<br /> tiếp xúc<br /> Sơ đồ 1.5 : Phân loại những người tham gia vào kênh phân phối<br /> 18<br /> Sơ đồ 1.6: Quy trình thiết kế và cải tiến kênh phân phối<br /> 28<br /> Sơ đồ 1.7. So sánh giữa chiến lược kéo và đẩy trong xúc tiến<br /> 37<br /> Sơ đồ 2.1: Sơ đồ kết cấu SXKD xăng dầu của Công ty xăng dầu B12<br /> 49<br /> 52<br /> Sơ đồ 2.2: Sơ đồ tổ chức của Công ty xăng dầu B12<br /> Sơ đồ 2.3: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Xí nghiệp<br /> 56<br /> 63<br /> Sơ đồ 2.4. Sơ đồ kênh phân phối của Xí nghiệp hiện nay<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2