intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phát triển Văn hóa và Đạo đức kinh doanh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

497
lượt xem
70
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, các yếu tố cấu thành văn hóa kinh doanh, việc phát triển văn hóa và đạo đức kinh doanh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phát triển Văn hóa và Đạo đức kinh doanh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> LÊ KIM DUNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN<br /> VĂN HÓA VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH<br /> CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Phát triển văn hóa và đạo đức kinh doanh của Viettel<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được tập<br /> hợp từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ thực tế viết ra, không sao chép của bất kỳ luận<br /> văn nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> <br /> Tác giả luận văn: Lê Kim Dung<br /> <br /> Lê Kim Dung.LVTHS<br /> <br /> Phát triển văn hóa và đạo đức kinh doanh của Viettel<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI ........................................................ 3<br /> 1.1. Khái quát chung về Văn hóa ........................................................................... 4<br /> 1.2. Văn hoá kinh doanh......................................................................................... 8<br /> 1.2.1. Khái niệm văn hoá kinh doanh: ................................................................... 8<br /> 1.2.2. Các yếu tố cấu thành văn hoá kinh doanh .................................................... 8<br /> 1.2.3. Vai trò của Văn hóa kinh doanh................................................................... 8<br /> 1.3. Triết lý doanh nghiệp .................................................................................... 10<br /> 1.3.1. Những nội dung cơ bản của triết lý doanh nghiệp ...................................... 10<br /> 1.3.2. Hình thức thể hiện của triết lý doanh nghiệp .............................................. 11<br /> 1.4. Đạo đức kinh doanh....................................................................................... 11<br /> 1.4.1. Khái niệm đạo đức kinh doanh .................................................................. 11<br /> 1.4.2. Các nguyên tắc và chuẩn mực của đạo đức kinh doanh.............................. 12<br /> 1.4.3. Đạo đức kinh doanh và tránh nhiệm xã hội: ............................................... 12<br /> 1.5. Văn hóa doanh nghiệp ................................................................................... 14<br /> 1.5.1. Khái niệm Văn hóa doanh nghiệp .............................................................. 14<br /> 1.5.2. Các cấp độ Văn hóa doanh nghiệp ............................................................. 15<br /> 1.6. Văn hóa trong các hoạt động kinh doanh ..................................................... 18<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI<br /> TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL ............................................. 36<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp ........................................................... 37<br /> 2.2. Phân tích thực trạng văn hóa doanh nghiệp Viettel..................................... 45<br /> 2.2.1. Khái quát về việc triển khai văn hóa doanh nghiệp tại Viettel .................... 45<br /> 2.2.2. Phân tích thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại Viettel ............................... 49<br /> 2.3. Phân tích văn hóa ứng xử trong nội bộ Viettel ............................................. 62<br /> 2.3.1. Phân tích văn hóa ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới ................................. 62<br /> 2.3.2. Phân tích văn hóa ứng xử giữa cấp dưới với cấp trên ................................. 67<br /> <br /> Lê Kim Dung.LVTHS<br /> <br /> Phát triển văn hóa và đạo đức kinh doanh của Viettel<br /> 2.3.3. Phân tích văn hóa ứng xử giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp .................... 69<br /> 2.3.4. Phân tích văn hóa ứng xử của Người Viettel với công việc ........................ 70<br /> 2.3.5. Phân tích văn hóa ứng xử của Người Viettel tại nơi làm việc ..................... 72<br /> 2.4. Phân tích văn hóa trong hoạt động marketing ............................................. 75<br /> 2.4.1. Phân tích văn hóa trong quảng bá thương hiệu:.......................................... 75<br /> 2.4.2. Phân tíchvăn hóa trong định giá sản phẩm ................................................. 76<br /> 2.4.3. Phân tích văn hóa trong chính sách phân phối............................................ 77<br /> 2.4.4. Phân tích văn hóa trong chính sách xúc tiến bán hàng ............................... 80<br /> 2.5. Phân tích văn hóa định hướng tới khách hàng ............................................. 80<br /> 2.6. Phân tích đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của Viettel ............... 83<br /> CHƯƠNG III: PHÁT TRIỂN VĂN HÓA & ĐẠO ĐỨC KINH DOANH TẠI<br /> TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI................................................................ 95<br /> 3.1. Phát triển văn hóa kinh doanh của Viettel ................................................... 96<br /> 3.1.1. Phát triển các hình thức biểu hiện của văn hóa kinh doanh Viettel ............. 96<br /> 3.1.2. Phát triển văn hóa doanh nghiệp Viettel theo một mô hình tiên tiến......... 101<br /> 3.1.3. Xác định chuẩn mực hành vi cho đội ngũ cán bộ quản lý......................... 104<br /> 3.1.4. Đẩy mạnh công tác đào tạo về văn hóa kinh doanh cho CBNV................ 108<br /> 3.1.5. Xây dựng môi trường văn hóa nhân văn trong Tập đoàn và các đơn vị thành viên 109<br /> 3.1.6. Mở rộng phân cấp về ban hành các quy định quản trị trong nội bộ Viettel ..... 112<br /> 3.1.7. Tăng cường vai trò của các tổ chức, đoàn thể chính trị ............................ 112<br /> 3.1.8. Đẩy mạnh phong trào thi đua kinh doanh đạt hiệu quả cao ...................... 113<br /> 3.1.9. Tiếp tục phát triển quảng bá thương hiệu Viettel ..................................... 113<br /> 3.2. Phát triển đạo đức kinh doanh của Viettel ................................................. 114<br /> 3.2.1. Tạo lập và phát triển một chương trình tuân thủ đạo đức hiệu quả: .......... 114<br /> 3.2.2. Thiết lập và phổ biến hiệu quả các tiêu chuẩn đạo đức:............................ 115<br /> 3.2.3. Thiết lập hệ thống điều hành thực hiện, kiểm tra, tăng cường tiêu chuẩn và<br /> việc tuân thủ đạo đức ........................................................................................ 117<br /> 3.2.4. Cải thiện liên tục chương trình tuân thủ đạo đức:..................................... 119<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................ 120<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Lê Kim Dung.LVTHS<br /> <br /> Phát triển văn hóa và đạo đức kinh doanh của Viettel<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH ẢNH<br /> Hình 2.1. Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Viettel.................................................. 41<br /> Hình 2.2. Mô hình tổ chức của Tập đoàn Viễn thông Quân đội .................................. 44<br /> Hình 2.3. Biểu đồ phát triển nguồn nhân lực của Viettel ............................................ 45<br /> Hình 2.4: Thương hiệu của Viettel ............................................................................. 58<br /> Hình 2.5: Mẫu đồng phục giao dịch viên.................................................................... 60<br /> Hình 2.6. Đồng phục kỹ thuật viên............................................................................. 61<br /> Hình 2.7. Đồng phục hoạt động xã hội ....................................................................... 61<br /> Hình 2.8. Đồng phục lễ tân ........................................................................................ 61<br /> <br /> Lê Kim Dung.LVTHS<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2