
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá hoạt động kinh doanh theo mô hình CAMELS tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam
lượt xem 3
download

Đề tài nghiên cứu hoạt động kinh doanh EIB trong giai đoạn 2010-2012 theo những chỉ tiêu của mô hình CAMELS. kết quả phân tích dữ liệu và khảo sát của đề tài là cơ sở đưa ra những thành tựu và hạn chế trong quán trình hoạt động kinh doanh từ EIB từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động kinh doanh của EIB.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá hoạt động kinh doanh theo mô hình CAMELS tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO T G ĐẠI C I T T C I --------------- ĐỖ T Ị G U G ĐÁ GIÁ OẠT ĐỘ G I DOA T EO Ô Ì CA ELS TẠI GÂ À G T C XUẤT Ậ ẨU VIỆT A LUẬ V T ẠC S I T TP. C – ăm 2013
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO T G ĐẠI C I T T C I --------------- ĐỖ T Ị G NHUNG ĐÁ GIÁ OẠT ĐỘ G I DOA T EO Ô Ì CA ELS TẠI GÂ À G T C XUẤT Ậ ẨU VIỆT A C T – : 60340201 LUẬ V T ẠC S I T G I GD OA C PGS.TS T Ầ T Ị XUÂ Ơ G TP. C – ăm 2013
- L I CA ĐOA Đỗ ị N
- ỤC LỤC RANG P Ụ BÌA LỜI A ĐOAN Ụ LỤ DAN Ụ Ừ VIẾ Ắ DAN Ụ BẢNG BIỂU DAN Ụ Á BIỂU ĐỒ LỜI Ở ĐẦU .........................................................................................................1 C ươ 1 TỔ G QUA VỀ ĐÁ OẠT ĐỘ G I DOA CỦA GÂ À GT Ơ G ẠI T EO Ô Ì CA ELS .........................4 1.1. Hoạ NHTM...................................................................4 1.1.1. K ềN ....................................................................................4 ạ N ................................................................4 1.1.2.1. ạ ạ ................................................................... 4 1.1.2.2. ạ ụ ầ ....................................................... 5 1.1.2.3. ạ ị ụ ............................................................................. 5 1.1.3. Các â ở ạ NHTM ...................6 1.1.3.1. ờ ..............................................................................6 1.1.3 â .......................................................8 1.1.3 N chính ......................................................................................8 1.1.3 4 N ị .......................................................................................8 1.1.3 5 N ...................................................................................9 1.1.3 6 N â ..........................................................................................9 1.2. ạ N .............................10 1.2.1. Mô hình DEA (Data Envelopment Analysis) .............................................10 1.2.2. Mô hình CAMELS ......................................................................................12 ạ â FIRS N B ...................................14 1.3 Đ ạ N e A ELS ...............................................................................................................................15
- 1.3 ỉ ạ N e CAMELS ..............................................................................................................15 â ( e ) ...................... 15 1.3 ó (A e ) ............................................... 16 N ý( e e ) ...................................................... 17 1.3 4 L (E ) ...................................................................... 17 5 K (L ) .................................................... 19 6 Đ ạ ớ ị ờ (Se e ) ....... 19 Ư ể ạ N e mô hình CAMELS ................................................................................................20 Ư ể ....................................................................................................20 N ể ..............................................................................................20 1.4. Mô hình nghiên c ị ng ....................................................................21 1.4 ó ắ ớ ................................................................... 21 1.4 Đề .............................................................. 23 K ơ 1 .................................................................................................24 C ươ 2 T ỰC T Ạ G OẠT ĐỘ G I DOA T EO Ô Ì CA EL TẠI T C XUẤT Ậ ẨU VIỆT A ..........................25 ổ ềN PX ẩ V N ......................................25 Sơ ể ...................................................25 ổ EIB .............................................................................25 ạ N PX ẩ V N ạ – 2012 ...........................................................................................26 ạ ạ .............................................................................26 ạ ụ ầ ...............................................................27 ạ ụ .................................................................... 27 ạ ầ ............................................................... 29 ạ ị ụ .......................................................................................30 .......................................................................... 30
- Dị ụ ề ặ ......................................................... 30 N â ử ........................................................................... 31 2.2.3.4. Kinh doanh vàng............................................................................. 31 P â ạ e A ELS ạ EIB .................32 Đ ....................................................................32 ớ ạ ................................................................ 32 ỷ ể ............................................................... 33 ỉ ó.................................................33 P â ơ ó ờ ờ ......................... 33 P â ụ ............................................................. 36 N ý ó ớ ạ ớ .......44 N ý .....................................................................................44 K ó ớ ạ ớ .....................................44 4 ỉ ...................................................................46 5 K ................................................................................49 2.4. K ý ề â ở ạ EIB ...............................................................................................................................50 4 ụ ..............................................50 2.4.2. K ................................................................................. 51 4 Đ ’ A ................................... 51 2.4.2.2. P â â EFA ............................................................55 4 P â .....................................................................................58 5 Đ ạ EIB ạ -2012 ......61 5 K ạ .........................................................................................62 5 ạ .......................................................................................................64 5 N â ạ ..................................................................................66 K ơ .................................................................................................68 C ươ 3 GIẢI Á Â G CAO OẠT ĐỘ G I DOA TẠI T C XUẤT Ậ ẨU VIỆT A ..................................................69
- ơ ở ề ...................................................................69 3.1.1. Chi c phát triển c a EIB ạn 2015 - 2020 .....................69 Đ â e A ELS ...........70 K ị ớ P N â N N ớ ................................70 3.2.1. Ki ị ớ P ............................................................................70 K ị ớ N â N N ớ ..........................................................71 3.3. Gi i pháp góp phần nâng cao hoạ ng kinh doanh c a EIB .......................71 3.3.1 Gi i pháp â c qu n trị ..........................................................71 G â â ..........................................72 3.3.3. Gi i pháp nâng cao ch ng kiểm soát n i b ........................................74 3.3.4. Gi â c công ngh ............................................... 75 3.3.5. Gi i pháp nâng cao ch ng tín dụng ............................................... 76 3.3.6. Gi i pháp nâng cao kh ời .........................................................78 3.3.7. Gi i pháp nâng cao kh n .................................................81 3.3.8. N ó ỗ ạ ............................................81 3.3.8.1. Nâ ẩ ị ụ ..................................................81 8 ẩ ị ụ ơ EIB .... ...............................................................................................................................82 3.3.8.3. G ........................................................... 82 3.3.8.4. Gi i pháp phát triển v n t có ................................................................. 83 K t lu ơ .................................................................................................83 KẾT LUẬN ...........................................................................................................84 ÀI LIỆU A K ẢO P Ụ LỤ
- DA ỤC CÁC T VI T T T BIDV :N â ơ ạ ổ ầ Đầ P ể V N CTG :N â ơ ạ ổ ầ ơ V N EIB :N â ơ ạ ổ ầ ẩ V N KSNB : Kể LNST :L MB :N â ơ ạ ổ ầ Q â NHNN :N â ớ NHTM :N â ơ ạ N P: N â ơ ạ ổ ầ STB : Ngân hàng ơ ạ ổ ầ S ò ơ TS : TSC : ó TSN : TSKSL : ờ TSSL : ờ VCB :N â ơ ạ ổ ầ N ạ ơ V N
- DA ỤC BẢ G BI U TÊ BẢ G TRANG Bả 1 1 Tóm ắ ề ạ 22 ngân hàng Bả 21 EIB 26 Bả 22 ạ EIB 27 Bả 23 ạ ầ EIB 29 Bả 2 ớ ạ EIB 32 Bả 2 ó EIB 33 Bả 2 S ó EIB ớ S B B V B G 35 BIDV Bả 2 e ạ EIB 37 Bả 2 S EIB S B B V B G BIDV 38 Bả 2 ỉ ụ EIB 39 Bả 2 10 S ò ụ N 42 Bả 2 11 S N 43 Bả 2 12 ỉ ờ EIB 46 Bả 2 13 K EIB 49 Bả 2 1 ’ A ờ 51 doanh Bả 2 1 ’ A ờ 52 ạ Bả 21 ’ A 52 â Bả 21 ’ A ị 53 Bả 21 ’ A 53 Bả 21 ’ A 54 Bả 2 20 ’ A â 54 Bả 2 21 ’ A ạ 55 doanh Bả 2 22 K ể ị K O&B e ’ e 56
- Bả 2 23 K â â 56 Bả 22 Kể ị K O&B e ’ e ụ 57 Bả 22 K â â ụ 58 Bả 22 ơ Pe 58 Bả 2 2 Model Summary 59 Bả 2 2 ANOVA 59 Bả 22 K 60 Bả 2 30 ổ ỉ â ạ 61 EIB e A ELS
- DA ỤC Ì V BI U Đ TÊ BI U Đ TRANG Bể đ 21 ơ EIB 26 Bể đ 22Dễ ạ e 28 khách hàng EIB Bể đ 23 ơ e 28 EIB Bể đ 2 ỷ ầ EIB 29 Bể đ 2 D EIB -2012 32 Bể đ 2 ỷ AR N 33 Bể đ 2 ỷ ờ ờ EIB 34 Bể đ 2 ơ e ờ ạ EIB 37 Bể đ 2 ỷ ạ /D N 40 B ể đ 2 10 ỷ N 41 B ể đ 2 11 ỷ ROA EIB 46 B ể đ 2 12 ỷ ROE EIB 47 B ể đ 2 13 ỷ NI EIB 48 Bể đ 21 S ỷ ắ ạ ử ụ ể ầ 50 ạ N Bể đ 21 ỷ ROA N 63 Bể đ 21 ỷ ROE N 64 Bể đ 21 ỷ ề ử EIB 65 Bể đ 21 ỷ NI N 65 TÊ Ì V TRANG Hình 1.1 23
- 1 L I Ở ĐẦU 1. T ấp t ết ủa đề t Trong thờ ại ngày nay, h i nh p kinh t qu c t ễn ra mạnh mẽ và trở thành m t xu th phổ bi n trên th giới. H qu t t y u c a xu th ó à t do hóa thị ờng tài chính, t do hóa thị ờng tiền t . V ớ ớ ề ơ ớ tr ờ ớ ạ V ể ó ể ạ ể ờ ó ề ổ ù ề ầ ở â ý ử ụ ầ ỉ ơ ở ớ ớ ó ể ờ Đặ â ơ ạ ớ ặ ù ề N â ý ạ Đ ờ ầ â ớ ở â Â â ũ ẽ ị ở ặ ề K ề â ớ â ờ ớ Washington Mutual, Le B e … ã ị ạ V N ớ ề ơ N â N ớ â ã ơ ớ é ớ ũ ạ ắ â ặ â ổ ụ ớ N V N â ạ ể ó ể ể ờ ớ N â ẩ V N (EIB) ơ ạ ổ ầ ầ V N N â ó ở ớ N â P ạ V N ớ ạ ớ ò ị ạ ý ớ ề â
- 2 EIB ã ó ớ ể ể ở N ầ V N ạ EIB ò ặ ớ ề ó ớ D ó EIB ầ ó ổ ắ ụ ạ ạ ể ị ạ ề ơ ơ V ã ề “Đá á oạt độ k doa t eo mô ì CA ELS tạ T C X ất ập k ẩ V ệt am” ể â ũ ạ â ờ ắ ụ 2. ụ T ứ -N ề ơ ở ý ề ạ e A ELS ạ N -Phân tíc ạ ạ e A ELS ạ EIB ạ - ó ũ ạ ạ â ờ - Đề ị â ạ ó ầ ạ ạ EIB ạ 5 3. Đ tượ v p ạm v ứ Đối tượng nghiên cứu: ạ e A ELS ạ EIB. Phạm vi nghiên cứu: ạ e A ELS ạ EIB ạ - 2012 Đ ờ ề â ạ kinh â . 4. ươ p áp ứ L ử ụ ơ ổ â ỉ e ỉ A ELS ớ N ổ ầ ó ể ơ ơ N ò ử ụ ơ ị ể ổ â ở ạ EIB ơ ở ị ó ĩ â
- 3 N ử ụ â ơ ở ạ ị ờ EIB N khác. 5. Ý ĩa t ự t ễ ủa đề t Đề ạ EIB ạ - 2012 e ỉ A ELS K â ề ở ở ạ ạ EIB ó ề â ạ EIB. 6. ết ấ ủa đề t Lu n v n c trình bày bao g m 03 ch ơng với k t c u nh sau: ơ : ổ ề ạ â ơ ạ e A ELS ơ : ạ ạ e A ELS ạ N PX ẩ V N ơ :G â ạ ạ N PX ẩ V N
- 4 C ươ 1 TỔ G QUA VỀ ĐÁ GIÁ OẠT ĐỘ G I DOA CỦA GÂ À GT Ơ G ẠI T EO Ô Ì CA ELS 1.1. Hoạt độ k doa ủa t ươ mạ 1.1.1. á ệm t ươ mạ e N â ớ:N â ổ ề ử ớ ạ ạ ặ ề ử ớ ắ ạ ( ề ử ó ạ ề ử ) N â ạ ổ ụ ị ụ ạ – ặ ụ ị ụ ề ớ ổ ề (Pe e S R e ) ạ V N e ề 4L D Q 6 tháng 6 n N : “N ạ â ạ â ạ e ị D ụ ” N N ổ e ị ĩ ề ớ ạ ờ ề ử ớ ề ử ụ ề ể ụ ị ụ ể ề ụ 1.1.2. oạt độ k doa ủa NHTM 1.1.2.1. Hoạt động tạo ngu n v n Đâ ạ N ở ầ ạ ơ ở ạ â V N : * Vốn chủ tự có: â ở ó ó ó ò ạ ớ ạ ạ L ó ổ ị ở ạ ạ N ỷ ỏ ổ
- 5 ạ ó ò â V ị ạ â * Vốn huy động: â ý ý tề ể ầ ạ â N ỷ ổ ó ò ở â * Vốn đi vay: các â ơ ạ Ngân hàng Ươ ( ở V N ) ổ ụ ị ờ â ặ ị ờ *Vốn khác: ạ â ụ ớ ạ ý… 1.1.2.2. Hoạt động cấp tín dụ v đầ tư * Hoạt động cấp tín dụng: l ạ NHTM. Là ụ ỷ ớ ổ ó ạ ể â ũ ạ ó ề ạ Đò ỏ â â ẩ ị ặ ẽ ờ ó è e *Hoạt động đầu tư: các NHTM ù ể ạ ó ị ờ ặ ớ ầ ầ N NHTM ò ó ổ ầ ớ â ớ ể â 1.1.2.3. Hoạt động dịch vụ ị ụ N : * Kinh doanh ngoại tệ K ạ NHTM ù ề ớ ể ề ớ ạ ù ị ể ặ ị ể ù ờ ặ ạ ờ ể ạ
- 6 ớ “ ” * Bảo lãnh B ã NHTM ù ể ã ó ầ ạ ã â ờ :B ã ã ã ã ầ ã e ầ â * Dịch vụ thanh toán Dị ụ NHTM ị ụ : + ạ ; + ạ ; + ạ ể ề ; + Dị ụ : Đó â ề ạ ơ ơ ở â ạ ý ớ â ử ụ : ụ (Le e f e ) ể ề ( ee f fe ) N ờ (Collection). * Dịch vụ tư vấn Dị ụ NHTM ị ụ ề “ ” ị ụ ị * Các dịch vụ khác ị ụ ị ụ ý ờ ó é ầ ị ụ e ị ạ ể ở ạ V ở ẩ ị ụ ể ở thàn e ờ â ầ â (N ễ V 2011) 1.1.3. Các t ả ưở đế oạt độ k doa ủa NHTM 1.1.3.1. ô trườ k doa
- 7 * Môi trường kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước: t ngân hàng là ạ ề kinh do môi ờ kinh chính ị và xã ơ nó hình thành và ể ó ở không ỏ ạ các ngân hàng. Khi môi ờ kinh chính ị và xã ớ ổ ị quá trình ề kinh ễ ra bình ờ các doanh trong ề kinh và hoàn ạ ngân hàng ũ ẽổ ị Đ ờ ể ị ờ ể … ũ ó ầ ỗ ở â ề ề ạ các â ạ ẩ ị ụ ể ạ * Môi trường pháp lý: Môi ờ pháp lýlà ơ ở ề ề cho các ngành kinh phát ể nhanh và ề Môi ờ pháp lý bao và ầ các ớ hành và trình dân trí. Trong ó ó vai trò quan trong ề hành ề kinh ị ờ N pháp xây không phù ớ các yêu ầ phát ể ề kinh thì ẽ là rào ớ cho quá trình phát ể kinh Xét ề ngành ngân hàng nói riêng: Đ ớ các ớ có ề kinh ị ờ phát ể có khá ầ và ử ổ ổ sung ề ầ trong quá trình phát ể mình, môi ờ pháp lý ngày càng hoàn ơ ngân hàng theo ó ngày càng vai trò trung gian tài chính mình. N ạ môi ờ pháp lý ẽ gây ro, ở ạ cho các ạ ngân hàng khi môi ờ pháp lý ó hoàn ặ cách thi hành còn tính ờ gian, tính nghiêm minh – ặ là ở các gia phát ể * Nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của xã hội: â â ạ ầ ể ể ề ầ ề ã ị
- 8 ụ ã …D ó â ó ề ơ ị ầ ờ ẩ ị ụ ớ 1.1.3 2 C ế lượ k doa ủa Chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ: S ẩ ị ụ N nói chung và ị ờ ó ạ ù ớ ầ ờ â N ũ ụ ạ ẩ ị ụ ù ề ạ ẽ ạ ẩ ị ụ ó ầ ạ ớ N Chiến lược quảng bá: ò e â ó â ớ ỗ ã ầ ó ỏ ã ầ ngân hàng. 1.1.3 3 ă lự t V là ề ơ quy mô kinh doanh ngân hàng và bù ắ ổ có ể ra, ị ầ ớ ạ ngân hàng... Đ ờ ớ N ó ớ ạ ớ ắ ẽ ó ơ ẳ ớ â ỏ D â ý ầ ở â ớ ớ ẩ ị ụ ạ 1.1.3 ă lự q ả trị Q ị là ầ tàu cho ạ trong ngân hàng. N ị ề ớ ụ ơ ổ ý chuyên môn và tính ơ ề hành ể phó ớ tình trong ị ờ liên ụ ổ N ị ể ạ ể ũ ạ ờ ó ó
- 9 1.1.3 ă lự ô ệ Trong ề ạ ngày càng gay ắ ỉ duy trì các ị ụ ề thì các ngân hàng không ể nào ị mình Chính vì trong niên qua công thông tin xem xu ớ chính trong ạ ngân hàng ạ các pháp ỹ phù cho phát ể công tin ngân hàng ớ giúp các ngân hàng ạ tranh thông qua ạ hóa ẩ , ị ụ ĩ ị ầ các ị giao ị ờ và ạ kinh doanh các ngân hàng. Xu ớ ở ụ ể ị â tử ũ ã ó ầ nâng cao lý ngân hàng. 1.1.3 lự ờ â ể NHTM.Xã ngày càng phát ể ò ỏ ị ụ ớ ơ ngân hàng, do ó ũ lao ũ nâng cao ể ị ờ ớ ổ ị ờ N nhân có ạ ề và ỏ ề ụ chuyên môn ẽ giúp ngân hàng và ể ro có ể ra trong ạ kinh doanh, ầ và giúp chân khách hàng. Hay nói ụ ể là ũ nhân viên ỏ ẽ giúp chi phí ạ và trong kinh doanh ngân hàng. Tuy nhiên, khi nhân là các ngân hàng ớ ra ẩ chi phí này lên, chí ẽ ẫ ạ tranh ỗ ạ trên ị ờ nhân Các ngân hàng thâm niên ờ thì nâng theo, ngân hàng ớ không ờ thì ạ ụ ẩ cao. Đ ề ó ẽ ẩ chi phí ề ơ ề các ngân hàng ị ặ dù có ể ơ ễ ẫ ro và ĩ nhiên ở tiêu ạ ngân hàng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p |
1165 |
164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p |
904 |
62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín
114 p |
5 |
3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm định ảnh hưởng của lạm phát, giá vàng thế giới và tỷ giá hối đoái đến giá vàng tại Việt Nam
103 p |
17 |
2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế chính trị: Phát triển du lịch theo hướng bền vững ở tỉnh Ninh Bình
87 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Thương mại MIDO
148 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Đại học Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
85 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tăng cường cơ chế tự chủ tài chính tại Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Cà Mau
94 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích các nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ E-banking tại Vietinbank
109 p |
3 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH Thiên Phú
141 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm định giả thuyết thị trường hiệu quả dạng trung bình trên thị trường chứng khoán Việt Nam thông qua mối quan hệ giữa chỉ số giá trên thu nhập và hiệu suất đầu tư của cổ phiếu phổ thông
88 p |
6 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay đối với hộ nông dân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An
140 p |
3 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng có tài sản đảm bảo tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
117 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam
96 p |
3 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Kiên Giang
87 p |
5 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội – Chi nhánh Đà Nẵng
90 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Yếu tố thanh khoản và các mô hình đo lường tỷ suất sinh lợi của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam
64 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ngọc Sơn
146 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
