intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ Thư viện Trường Đại học Bạc Liêu

Chia sẻ: Haitrieuphong Haitrieuphong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

182
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ Thư viện Trường Đại học Bạc Liêu, để xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng dịch vụ thư viện và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Thư viện Trường Đại học Bạc Liêu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ Thư viện Trường Đại học Bạc Liêu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br /> __________________________________<br /> <br /> NGUYỄN THANH TÒNG<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN<br /> VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THƯ VIỆN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BẠC LIÊU<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> CẦN THƠ, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br /> __________________________________<br /> <br /> NGUYỄN THANH TÒNG<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN<br /> VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THƯ VIỆN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BẠC LIÊU<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> Mã ngành: 60340102<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. VÕ HOÀNG KHIÊM<br /> <br /> CẦN THƠ, 2016<br /> <br /> CHẤP THUẬN CỦA HỘI ĐỒNG<br /> Luận văn này, với đề tựa là “Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất<br /> lượng dịch vụ Thư viện Trường Đại học Bạc Liêu ”, do học viên Nguyễn Thanh<br /> Tòng thực hiện theo sự hướng dẫn của TS. Võ Hoàng Khiêm. Luận văn đã báo<br /> cáo và được Hội đồng chấm luận văn thông qua ngày …………….<br /> <br /> Ủy viên<br /> <br /> Ủy viên -Thư ký<br /> <br /> ………………<br /> <br /> ………………<br /> <br /> Phản biện 1<br /> <br /> Phản biện 2<br /> <br /> ………………<br /> <br /> ………………<br /> Chủ tịch Hội đồng<br /> <br /> ………………<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM TẠ<br /> Để hoàn thành tốt bài luận văn cao học, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp<br /> đỡ quý báu của các thầy cô, cũng như những gợi ý, hỗ trợ trong quá trình làm<br /> bài, tôi xin trân thành cám ơn:<br /> TS. Võ Hoàng Khiêm, thầy đã chấp nhận làm người hướng dẫn, đồng thời<br /> đưa ra những lời khuyên, chỉ dẫn hợp lý và giúp đỡ quý giá trong quá trình làm<br /> bài, nhờ thầy mà tôi học được những ý tưởng phù hợp, phản biện dưới nhiều góc<br /> độ khác nhau và đã khuyến khích tôi vượt qua khó khăn, trở ngại để hoàn thành<br /> bài nghiên cứu.<br /> PGS.TS. Đào Duy Huân, thầy đã hướng dẫn và dạy bảo trong suốt quá trình<br /> học tập chương trình cao học, cũng như việc hình thành ý tưởng và xây dựng bài<br /> luận văn. Đồng thời tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô của Khoa Quản trị<br /> Kinh doanh - Trường Đại học Tây Đô đã truyền đạt cho tôi những kiến thức nền<br /> tảng, quý báu trong suốt thời gian học để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin cám ơn gia đình và các bạn học viên cùng khoá đã động viên, hỗ trợ<br /> tôi hoàn thành luận văn và chúc mọi người thật nhiều sức khỏe.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Bên cạnh đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất, hệ thống thư viện tại các<br /> trường đại học, cao đẳng cũng có tầm quan trọng không kém. Để học tốt theo<br /> hình thức tín chỉ, thì nguồn tài liệu tham khảo dồi dào của thư viện trong đó có cả<br /> tài liệu số sẽ tạo điều kiện cho sinh viên tiếp thu tốt kiến thức trên lớp. Do vậy,<br /> đề tài Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ Thư viện<br /> Trường Đại học Bạc Liêu, để xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến<br /> chất lượng dịch vụ thư viện và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch<br /> vụ Thư viện Trường Đại học Bạc Liêu.<br /> Mô hình nghiên cứu dựa trên nền tảng lý thuyết thang đo SERVQUAL thể<br /> hiện qua sáu nhân tố: Phương tiện hữu hình, Tin cậy, Đáp ứng, Năng lực phục<br /> vụ, Đồng cảm và Thư viện số. Mô hình này được hình thành thông qua ý kiến<br /> các chuyên gia và giảng viên và được chọn ra với các nhân tố có tầm quan trọng,<br /> tác động nhiều nhất đến hoạt động thư viện. Số liệu nghiên cứu chính thức được<br /> thu thập bằng phương pháp chọn mẩu ngẫu nhiên phân tầng với tiêu chí phân<br /> tầng theo khoa. Có 200 phiếu là phù hợp để phân tích hồi quy đa biến để xác<br /> định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng dịch vụ thư viện và để<br /> phân tích mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ thư viện của<br /> trường. Vì Khoa Sư phạm có số lượng lớn sinh viên đang học tại Trường nên<br /> việc lấy mẩu phân bố sao cho Khoa Sư phạm trên 50%, còn lại là sinh viên các<br /> khoa khác: Khoa Kinh tế - Luật, Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Nông<br /> nghiệp.<br /> Kết quả cho thấy mức độ hài lòng của sinh viên cao nhất về Phục vụ, tiếp<br /> theo là Thư viện số, Phương tiện hữu hình và Đồng cảm. Trong đó, Phục vụ đóng<br /> góp 31,40%, Thư viện số đóng góp 23,51%, Đồng cảm đóng góp 22,19% và<br /> Phương tiện hữu hình đóng góp 22,90%. Hài lòng chung của sinh viên là<br /> 60,40%. Nghiên cứu chỉ ra rằng, nhân viên phục vụ nhiệt tình, có quan tâm giúp<br /> đỡ sinh viên trong quá trình phục vụ nhưng sinh viên vẫn chưa hài lòng cao. Do<br /> đó, ngoài việc trang bị cơ sở vật chất, quản lý thư viện cần phải quan tâm đầu tư<br /> nhiều hơn về Thư viện số. Nhân viên thư viện cũng cần không ngừng nâng cao<br /> kỹ năng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu<br /> của người học. Có như vậy, vai trò của thư viện mới thật sự phát huy tốt, bởi vì<br /> thư viện không chỉ là nơi cung cấp nguồn thông tin mà còn có vai trò quan trọng<br /> là cầu nối tri thức trong quá trình học tập, tiếp thu kiến thức của sinh viên.<br /> Từ khóa: Thư viện, chất lượng dịch vụ, đại học, hài lòng, điện tử, tín chỉ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2