intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

28
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu này trình bày lý luận những vấn đề cơ bản về xúc tiến xuất khẩu hoàng hóa của doanh nghiệp, đánh giá thực trạng cúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè giai đoạn 2012-2014, trên cơ sở đố đề xuất những định hướng và giải pháp tăng cường xúc tác xúc tiến xuất khẩu và thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè

  1. NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ LU Tp. H Chí Minh - N 5
  2. P. NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh ng ngh nghi p) Mã s : 60340102 LU I NG D N KHOA H C: TS. NGUY N THANH H I Tp. H Chí Minh - N 5
  3. L  Gi i pháp xúc ti n xu t kh u hàng   hóa vào th   ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè    nghiên c u c a b n thân tôi c th c hi is ng d n khoa h c c a Ti Nguy n Thanh H i. Các k t qu nghiên c u trong lu ng c ai công b trong các công trình khác. TÁC GI LU Nguy n Th Bích Liên
  4. M CL C TRANG PH BÌA          L M CL C DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
  5. DANH M C CÁC B NG DANH M C CÁC HÌNH    L IM  U .............................................................................  .          1 1. Lý do l a ch      tài                .        ....1 2. M c tiêu nghiên c u                   .       .....3 3.       ng và ph m vi nghiên c u                  .........3 4. ! "  #  $ % " & %  $ "  '  (  u                     ..  .4 ) 5. K t c u lu ....4 + *  , -                           . / 0  1 2 3  .   5  0 6 5 NG V 4 N V XÚC TI N XU T KH U HÀNG 4 7 HÓA C A DOANH NGHI P ..................................................................................... 5 8 ) 1.1. Lý lu n chung v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 +  * 9 : ; ) 1.1.1. Khái ni m v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 ;  * 9 : ; ) < 1.1.2. V trí, vai trò c a ho :   = ng xúc ti n xu t kh * 9 >   i v i doanh nghi p .......... 7 ? ; ) < 1.1.2.1 V trí c a ho :   = ng xúc ti n xu t kh u * 9      .       .  ..7 ) 1.1.2.2 Vai trò c a ho :   = ng xúc ti n xu t kh * 9 >   i v i doanh nghi p ? ;  .   .8 ) @ A @ A B A C & (  D ( "  ( E F (    E > *  G " 9 > .................................................................... 11 ) 1.2. Nh ng hình th c xúc ti n xu t kh u ................................................................... 13 H  * 9 1.2.1. H i ch , tri n lãm ......................................................................................... 13 =  I 1.2.2. Xây d ng và qu u ............................................................. 14 J   $ K &  "  #  $ "  ; < 1.2.3. Kh o sát th ng ....................................................................................... 15 J  L  M @ A N A O A P " Q  $     "  #  $ R i ................................................................................... 15 1.2.5. Quan h công chúng ..................................................................................... 16 ;
  6. ) ) 1.3. Nh ng n i dung ch y u c a xúc ti n xu t kh u doanh nghi p ......................... 17 H = : : * 9 ; ) < @ A B A @ A S & (  nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh u ................................................... 17  : * 9 ) < 1.3.2. Ho ( "  nh ngân sách xúc ti n xu t kh u .................................................... 18 * 9 ) 1.3.3. L a ch n công c xúc ti n xu t kh u ........................................................... 18    * 9 ) 1.3.4. Tri n khai th c hi I  ;  ( "  #  $  L T  " E F (   n xu t kh u ................................. 19 * 9 U ) 1.3.5. Thu nh n thông tin ph n h i + ki t qu ............................ 19 J J V I R  L W  &  " $  & G ) X ) 1.3.6. Nh ng h n ch ng xúc ti n xu t kh .19 H G " Y G " -   L Z  $ " Z   = * 9 >      ) ) ) 1.4. Nh ng y u t nh n xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ......... 20 J H  "  [  $  * 9 : ; ) 1.4.1. Nh ng y u t khách quan ............................................................................. 20 H  ) 1.4.2. Nh ng y u t ch quan ................................................................................ 21 H  : TÓM T T 1. ...23 C ] ^ _ ` a \                         . / 0  1 b 3 c . d C TR NG XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH e 4 7 f c g /   NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ GIAI   e N 2012-2014 ......................................................................................................... 25 < 2.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè, th  D D i  L  M ng Châu Âu ............. 25 2.1.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè......................................... 25  D D i < 2.1.1.1. T m nhìn, s m ng và giá tr c t lõi .. A A A A N j i               N k 2.1.1.2. Mô hình t ch c D                       < 2.1.2. Khái quát Th  L  M ng Châu Âu ..................................................................... 28 < 2.2. Tình hình xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè sang th * 9 : D D i  L  M ng Châu Âu $  W   Z n 2012-2014 ................................................................................... 30 ) < 2.3. Th c tr ng xúc ti n xu t kh u vào th  * 9  L  M ng Châu Âu c a T ng công ty c : D D ph n may Nhà Bè i $  W   Z n 2012-2014 .................................................................... 34 ) 2.3.1. Nh n xu t kh c T ng công ty c ph n may H  $ ( "  #  $  L T  " E F (   * 9 >  l    D D i < Nhà Bè tri I  G " W  $  W   Z n 2012-2014 vào th  L  M ng Châu Âu ..       34 ) < 2.3.1.1. S nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh ... A A B O  & (  : * 9 >           ) 2.3.1.2. Xây d n xu t kh u ..35 A   $ ( "  #  $  L T  " E F (   * 9           ) 2.3.1.3. L a ch n hình th c xúc ti n xu t kh u . B m    * 9             ) 2.1.3.4. Tri n khai th c hi n các ho I  ;   = ng xúc ti n xu t kh u * 9       .36 X ) 2.3.2. Ki I R  L W  &  " $  & ( " *  n    $ ( "  #  $  L T  " E > * t ti n xu t kh u.................39 * 9
  7. ) 2.3.3  &  " $  &  "  c tr ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà * 9 : D D i < Bè vào th  L  M ng Châu Âu $  W   Z n 2012-2014 .................................................. 41 2.3.3.1 Nh c 41 H  $  >   I R                        U ) ) 2.3.3.2 Nh ng t n t i, h n ch trong công tác xúc ti n xu t kh u c a T ng công H * 9 : D A A ty c ph n may Nhà Bè D 45 i                      ) 2.3.3.3. Nguyên nhân c a nh ng h n ch A A A m o H :               C ] ^ _ ` a N m B TÓM T T \                          . / 0  1 p 3   . . / q  c u  1  /  f NG VÀ M T S r s GI I PHÁP NH t NG  XÚC TI N XU T KH U C A T NG CÔNG TY C 4 7 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ c g /     u  b v b v VÀO TH f NG CHÂU ÂU .................................................. 56 ) 3.1. ! "  #  $ "  ? ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè ..... .56 * 9 : D D i 3.2. Tri n v ng phát tri n xu t kh u hàng hóa c a T ng công ty c ph n may Nhà I  I * 9 : D D i ) < Bè sang th ng Châu Âu N o N o  L  M    - R ............................................................... 57 ) < B A N A @ A   " "  ? ng phát tri n c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè I : D D i    - R N o N o                               57 B A N A N A  &  " $  &  L  I n v ng phát tri n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà  I * 9 : D D i ) < N o N o Bè sang th  L  M ng Châu Âu    - R ........................................................... 58 ) ) < < 3.3. M t s gi i pháp và ki n ngh nh ng xúc ti n xu t kh u vào th J =  w R  -  $ (  M * 9  L  M ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè .......................................... 59 : D D i 3.3.1. Gi i v i công ty ............................................................................. 59 J  % " & %   ? ) < 3.3.2. Ki n ngh   iv i ?  " x   ? c và Hi p h i ngành may ................................... 64 ; = ) U < ` | 3.3.3. Ki n ngh   i v ?  ( & ( ( # y > W  ( "  (  -  $ , x z {  " x  " % "  H Chí ..65 }   "                                C ] ^ _ ` a B A A A TÓM T T \                        70 K T LU N .................................................................................................................. 72 ~ DANH M C TÀI LI U THAM KH O .  2 3  c  . ‚  .  . ƒ 5  6  ƒ „   .     6   €  r s 7 8 .  3  c   . …  . „  1  6   …   † ‡ c 2  € r s 4  PH L C 3: DANH SÁCH M T S r s H I CH r ˆ TRI N LÃM TH I TRANG ‰ T I EUe
  8.   PH L C 4: CÁC TRANG WEB CUNG C P THÔNG TIN TÌM KI 4 s I TÁC HÀNG MAY M C T I EU Š e
  9. DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
  10.  Ž   ‘ c ’ ‹ STT T vi t t t Œ  Œ ng Vi t “ ) 1 XTTM Xúc Ti i P }  "  #  $ XTXK ) 2 Xúc Ti n Xu t Kh u * 9 3 NBC T ng Công Ty c ph n may Nhà Bè D D i ) 4 TPOs Các t ch c xúc ti D    "  #  $ R i thu c các B= = 5 VCCI i Và Công Nghi p Vi t Nam P } ! " ”  $ "  #  $ ; ; < 6 EU Th  L  M ng Châu Âu
  11. DANH M C CÁC B NG STT Tên b ng • Trang < B ng 2.1 Các th tru ng xu t kh u cu 2-2014 ` C N o @ 1 30 J J M * 9 {  - R 2 B ng 2.2 Kim ng ch xu t kh u 31 J * 9 B ng 2.3 T tr ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè sang J –  * 9 : D 3 Châu Âu so v i t ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè 31 ? D * 9 : D $  W   Z n 2012 2014 V B ng 2.4 Nh ng m t hàng xu t kh u chính c a T ng công ty may Nhà J H — * 9 : D 4 32 n 2012-2014 C { ˜ ™ W  $ " š > › > $  W   Z ) B ng 2.5 K t qu th c hi i ch , tri n lãm c a 39 S P S œ J J 5  ;  ( & ( ( "  #  $  L T  " " =  I : < T n 2012-2014 vào th ng Châu Âu ` D  $ ( Q  $   R W  " x { ˜ $  W   Z  L  M ) X B ng 2.6: K t qu th c hi n m t s S P S œ J J J  ; =  ( "  #  $  L T  " G " Z ™ &   &  " $  & 6 < < ) 40 th ng, tham d các h i th o, h i ngh qu c t J  L  M  = = 
  12. DANH M C CÁC HÌNH STT Tên hình/bi ž Ÿ   ¡ Trang u t ch c c a NBC ] N A @ C 1 T  " # ( * D  : 27 U < 2 Bi I >  2.2 Các th  L  M ng xu t kh u c a NBC * 9 : 30 U 3 Hình 2.3 ¢ #  kênh phân ph i xu t kh u  * 9 34 ) Hình 2.4 n xu t kh u c a may Nhà C "  % " £ ( " Z ( & ( ( "  #  $  L T  " E F (   * 9 : 4 < C 36 Bè vào th  L  M  $ " š > › > $  W   Z n 2012-2014
  13.  L IM U    1. Lý do l a ch     tài N n kinh t c a th gi ng ngày, t ng gi phát tri
  14.                      bão, cùng v        xu t hi n ngày càng nhi u các th ! "  #   ng xu t kh u m i, các $ % t ch c xu t kh u m & $  ' ( )   * a, hi !    + ,  -         .  / i tr i qua m / 0       1 2 n h t s c gay go khi v a tr i qua m t cu c kh ng ho ng tài chính-ti n t c
  15. &  / 0 0 / ! 3   )      và có d u hi u b ch ng l i sau m t th i gian dài phát tri n quá nóng. Do v y vi c ! " * 2 0   4 ! kinh doanh c a các doanh nghi p ngày càng tr c ta
  16. ! 5  6  7   7  8   )  ' 9         # 1        1 2 n h i nh p kinh t qu c t , s c nh tranh gi a các doanh nghi p, 0 4 :  2 * ! qu c gia trên th gi i di n ra ngày càng kh c li t. : ; : ! 9 &    #  c m t th gi i ngày 0 càng ph c t p thì vi c g p nhi u r u không th tránh
  17. & 2 ! <  # 1  # 1   7    = 1         kh >  3  < c bi !     : i v i nh ng doanh nghi p kinh doanh có m t hàng xu t nh p * ! < 4 kh $ ?  # 1   @ ? A  # B       c ta h i nh p v i n n kinh t toàn c u. Vì v y ngoài 0 4 C 4 vi c trang b nh ng thông tin, doanh nghi p c n có các bi n pháp c n thi t
  18. ! "  C +  * ! C ! C   & ng phó có th    D t qua nh *   7   7  8   #  c m t ti n t i nh ng m c tiêu lâu E * F dài c a doanh nghi p và xúc ti n xu t kh u chính là m t gi i pháp h u hi u. Có th
  19. ! $ 0 / * !  nói, hi n nay có nhi u doanh nghi p ! ! 5 Vi !  G  H ,     A     A   D c h t t m quan C tr ng c a vi c xúc ti n xu t kh u và còn nhi u lúng túng, do d khi áp d ng nh ng
  20. F I ! $  * bi n pháp xúc ti n xu t kh y m nh xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2