
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè
lượt xem 6
download

Nghiên cứu này trình bày lý luận những vấn đề cơ bản về xúc tiến xuất khẩu hoàng hóa của doanh nghiệp, đánh giá thực trạng cúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè giai đoạn 2012-2014, trên cơ sở đố đề xuất những định hướng và giải pháp tăng cường xúc tác xúc tiến xuất khẩu và thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè
- NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ LU Tp. H Chí Minh - N 5
- P. NGUY N TH BÍCH LIÊN GI I PHÁP XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C PH N MAY NHÀ BÈ Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh ng ngh nghi p) Mã s : 60340102 LU I NG D N KHOA H C: TS. NGUY N THANH H I Tp. H Chí Minh - N 5
- L Gi i pháp xúc ti n xu t kh u hàng hóa vào th ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè nghiên c u c a b n thân tôi c th c hi is ng d n khoa h c c a Ti Nguy n Thanh H i. Các k t qu nghiên c u trong lu ng c ai công b trong các công trình khác. TÁC GI LU Nguy n Th Bích Liên
- M CL C TRANG PH BÌA L M CL C DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
- DANH M C CÁC B NG DANH M C CÁC HÌNH L IM U ............................................................................. . 1 1. Lý do l a ch tài . ....1 2. M c tiêu nghiên c u . .....3 3. ng và ph m vi nghiên c u .........3 4. ! " # $ % " & % $ " ' ( u .. .4 ) 5. K t c u lu ....4 + * , - . / 0 1 2 3 . 5 0 6 5 NG V 4 N V XÚC TI N XU T KH U HÀNG 4 7 HÓA C A DOANH NGHI P ..................................................................................... 5 8 ) 1.1. Lý lu n chung v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 + * 9 : ; ) 1.1.1. Khái ni m v xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ....................... 5 ; * 9 : ; ) < 1.1.2. V trí, vai trò c a ho : = ng xúc ti n xu t kh * 9 > i v i doanh nghi p .......... 7 ? ; ) < 1.1.2.1 V trí c a ho : = ng xúc ti n xu t kh u * 9 . . ..7 ) 1.1.2.2 Vai trò c a ho : = ng xúc ti n xu t kh * 9 > i v i doanh nghi p ? ; . .8 ) @ A @ A B A C & ( D ( " ( E F ( E > * G " 9 > .................................................................... 11 ) 1.2. Nh ng hình th c xúc ti n xu t kh u ................................................................... 13 H * 9 1.2.1. H i ch , tri n lãm ......................................................................................... 13 = I 1.2.2. Xây d ng và qu u ............................................................. 14 J $ K & " # $ " ; < 1.2.3. Kh o sát th ng ....................................................................................... 15 J L M @ A N A O A P " Q $ " # $ R i ................................................................................... 15 1.2.5. Quan h công chúng ..................................................................................... 16 ;
- ) ) 1.3. Nh ng n i dung ch y u c a xúc ti n xu t kh u doanh nghi p ......................... 17 H = : : * 9 ; ) < @ A B A @ A S & ( nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh u ................................................... 17 : * 9 ) < 1.3.2. Ho ( " nh ngân sách xúc ti n xu t kh u .................................................... 18 * 9 ) 1.3.3. L a ch n công c xúc ti n xu t kh u ........................................................... 18 * 9 ) 1.3.4. Tri n khai th c hi I ; ( " # $ L T " E F ( n xu t kh u ................................. 19 * 9 U ) 1.3.5. Thu nh n thông tin ph n h i + ki t qu ............................ 19 J J V I R L W & " $ & G ) X ) 1.3.6. Nh ng h n ch ng xúc ti n xu t kh .19 H G " Y G " - L Z $ " Z = * 9 > ) ) ) 1.4. Nh ng y u t nh n xúc ti n xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p ......... 20 J H " [ $ * 9 : ; ) 1.4.1. Nh ng y u t khách quan ............................................................................. 20 H ) 1.4.2. Nh ng y u t ch quan ................................................................................ 21 H : TÓM T T 1. ...23 C ] ^ _ ` a \ . / 0 1 b 3 c . d C TR NG XÚC TI N XU T KH U HÀNG HÓA VÀO TH e 4 7 f c g / NG CHÂU ÂU C A T NG CÔNG TY C 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ GIAI e N 2012-2014 ......................................................................................................... 25 < 2.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè, th D D i L M ng Châu Âu ............. 25 2.1.1. Khái quát v T ng công ty c ph n may Nhà Bè......................................... 25 D D i < 2.1.1.1. T m nhìn, s m ng và giá tr c t lõi .. A A A A N j i N k 2.1.1.2. Mô hình t ch c D < 2.1.2. Khái quát Th L M ng Châu Âu ..................................................................... 28 < 2.2. Tình hình xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè sang th * 9 : D D i L M ng Châu Âu $ W Z n 2012-2014 ................................................................................... 30 ) < 2.3. Th c tr ng xúc ti n xu t kh u vào th * 9 L M ng Châu Âu c a T ng công ty c : D D ph n may Nhà Bè i $ W Z n 2012-2014 .................................................................... 34 ) 2.3.1. Nh n xu t kh c T ng công ty c ph n may H $ ( " # $ L T " E F ( * 9 > l D D i < Nhà Bè tri I G " W $ W Z n 2012-2014 vào th L M ng Châu Âu .. 34 ) < 2.3.1.1. S nh m c tiêu c a xúc ti n xu t kh ... A A B O & ( : * 9 > ) 2.3.1.2. Xây d n xu t kh u ..35 A $ ( " # $ L T " E F ( * 9 ) 2.3.1.3. L a ch n hình th c xúc ti n xu t kh u . B m * 9 ) 2.1.3.4. Tri n khai th c hi n các ho I ; = ng xúc ti n xu t kh u * 9 .36 X ) 2.3.2. Ki I R L W & " $ & ( " * n $ ( " # $ L T " E > * t ti n xu t kh u.................39 * 9
- ) 2.3.3 & " $ & " c tr ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà * 9 : D D i < Bè vào th L M ng Châu Âu $ W Z n 2012-2014 .................................................. 41 2.3.3.1 Nh c 41 H $ > I R U ) ) 2.3.3.2 Nh ng t n t i, h n ch trong công tác xúc ti n xu t kh u c a T ng công H * 9 : D A A ty c ph n may Nhà Bè D 45 i ) 2.3.3.3. Nguyên nhân c a nh ng h n ch A A A m o H : C ] ^ _ ` a N m B TÓM T T \ . / 0 1 p 3 . . / q c u 1 / f NG VÀ M T S r s GI I PHÁP NH t NG XÚC TI N XU T KH U C A T NG CÔNG TY C 4 7 8 h h PH N MAY NHÀ BÈ c g / u b v b v VÀO TH f NG CHÂU ÂU .................................................. 56 ) 3.1. ! " # $ " ? ng xúc ti n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè ..... .56 * 9 : D D i 3.2. Tri n v ng phát tri n xu t kh u hàng hóa c a T ng công ty c ph n may Nhà I I * 9 : D D i ) < Bè sang th ng Châu Âu N o N o L M - R ............................................................... 57 ) < B A N A @ A " " ? ng phát tri n c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè I : D D i - R N o N o 57 B A N A N A & " $ & L I n v ng phát tri n xu t kh u c a T ng công ty c ph n may Nhà I * 9 : D D i ) < N o N o Bè sang th L M ng Châu Âu - R ........................................................... 58 ) ) < < 3.3. M t s gi i pháp và ki n ngh nh ng xúc ti n xu t kh u vào th J = w R - $ ( M * 9 L M ng Châu Âu c a T ng công ty c ph n may Nhà Bè .......................................... 59 : D D i 3.3.1. Gi i v i công ty ............................................................................. 59 J % " & % ? ) < 3.3.2. Ki n ngh iv i ? " x ? c và Hi p h i ngành may ................................... 64 ; = ) U < ` | 3.3.3. Ki n ngh i v ? ( & ( ( # y > W ( " ( - $ , x z { " x " % " H Chí ..65 } " C ] ^ _ ` a B A A A TÓM T T \ 70 K T LU N .................................................................................................................. 72 ~ DANH M C TÀI LI U THAM KH O . 2 3 c . . . 5 6 . 6 r s 7 8 . 3 c . . 1 6 c 2 r s 4 PH L C 3: DANH SÁCH M T S r s H I CH r TRI N LÃM TH I TRANG T I EUe
- PH L C 4: CÁC TRANG WEB CUNG C P THÔNG TIN TÌM KI 4 s I TÁC HÀNG MAY M C T I EU e
- DANH M C CÁC KÝ HI U, CÁC CH VI T T T
- c STT T vi t t t ng Vi t ) 1 XTTM Xúc Ti i P } " # $ XTXK ) 2 Xúc Ti n Xu t Kh u * 9 3 NBC T ng Công Ty c ph n may Nhà Bè D D i ) 4 TPOs Các t ch c xúc ti D " # $ R i thu c các B= = 5 VCCI i Và Công Nghi p Vi t Nam P } ! " $ " # $ ; ; < 6 EU Th L M ng Châu Âu
- DANH M C CÁC B NG STT Tên b ng Trang < B ng 2.1 Các th tru ng xu t kh u cu 2-2014 ` C N o @ 1 30 J J M * 9 { - R 2 B ng 2.2 Kim ng ch xu t kh u 31 J * 9 B ng 2.3 T tr ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè sang J * 9 : D 3 Châu Âu so v i t ng kim ng ch xu t kh u c a T ng công ty may Nhà Bè 31 ? D * 9 : D $ W Z n 2012 2014 V B ng 2.4 Nh ng m t hàng xu t kh u chính c a T ng công ty may Nhà J H * 9 : D 4 32 n 2012-2014 C { W $ " > > $ W Z ) B ng 2.5 K t qu th c hi i ch , tri n lãm c a 39 S P S J J 5 ; ( & ( ( " # $ L T " " = I : < T n 2012-2014 vào th ng Châu Âu ` D $ ( Q $ R W " x { $ W Z L M ) X B ng 2.6: K t qu th c hi n m t s S P S J J J ; = ( " # $ L T " G " Z & & " $ & 6 < < ) 40 th ng, tham d các h i th o, h i ngh qu c t J L M = =
- DANH M C CÁC HÌNH STT Tên hình/bi ¡ Trang u t ch c c a NBC ] N A @ C 1 T " # ( * D : 27 U < 2 Bi I > 2.2 Các th L M ng xu t kh u c a NBC * 9 : 30 U 3 Hình 2.3 ¢ # kênh phân ph i xu t kh u * 9 34 ) Hình 2.4 n xu t kh u c a may Nhà C " % " £ ( " Z ( & ( ( " # $ L T " E F ( * 9 : 4 < C 36 Bè vào th L M $ " > > $ W Z n 2012-2014
- L IM U 1. Lý do l a ch tài N n kinh t c a th gi ng ngày, t ng gi phát tri
- bão, cùng v xu t hi n ngày càng nhi u các th ! " # ng xu t kh u m i, các $ % t ch c xu t kh u m & $ ' ( ) * a, hi ! + , - . / i tr i qua m / 0 1 2 n h t s c gay go khi v a tr i qua m t cu c kh ng ho ng tài chính-ti n t c
- & / 0 0 / ! 3 ) và có d u hi u b ch ng l i sau m t th i gian dài phát tri n quá nóng. Do v y vi c ! " * 2 0 4 ! kinh doanh c a các doanh nghi p ngày càng tr c ta
- ! 5 6 7 7 8 ) ' 9 # 1 1 2 n h i nh p kinh t qu c t , s c nh tranh gi a các doanh nghi p, 0 4 : 2 * ! qu c gia trên th gi i di n ra ngày càng kh c li t. : ; : ! 9 & # c m t th gi i ngày 0 càng ph c t p thì vi c g p nhi u r u không th tránh
- & 2 ! < # 1 # 1 7 = 1 kh > 3 < c bi ! : i v i nh ng doanh nghi p kinh doanh có m t hàng xu t nh p * ! < 4 kh $ ? # 1 @ ? A # B c ta h i nh p v i n n kinh t toàn c u. Vì v y ngoài 0 4 C 4 vi c trang b nh ng thông tin, doanh nghi p c n có các bi n pháp c n thi t
- ! " C + * ! C ! C & ng phó có th D t qua nh * 7 7 8 # c m t ti n t i nh ng m c tiêu lâu E * F dài c a doanh nghi p và xúc ti n xu t kh u chính là m t gi i pháp h u hi u. Có th
- ! $ 0 / * ! nói, hi n nay có nhi u doanh nghi p ! ! 5 Vi ! G H , A A D c h t t m quan C tr ng c a vi c xúc ti n xu t kh u và còn nhi u lúng túng, do d khi áp d ng nh ng
- F I ! $ * bi n pháp xúc ti n xu t kh y m nh xu t kh u hàng hóa c a doanh nghi p.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p |
1165 |
164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p |
904 |
62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín
114 p |
5 |
3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm định ảnh hưởng của lạm phát, giá vàng thế giới và tỷ giá hối đoái đến giá vàng tại Việt Nam
103 p |
17 |
2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế chính trị: Phát triển du lịch theo hướng bền vững ở tỉnh Ninh Bình
87 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Thương mại MIDO
148 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Đại học Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
85 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tăng cường cơ chế tự chủ tài chính tại Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Cà Mau
94 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích các nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ E-banking tại Vietinbank
109 p |
3 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH Thiên Phú
141 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm định giả thuyết thị trường hiệu quả dạng trung bình trên thị trường chứng khoán Việt Nam thông qua mối quan hệ giữa chỉ số giá trên thu nhập và hiệu suất đầu tư của cổ phiếu phổ thông
88 p |
6 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay đối với hộ nông dân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An
140 p |
3 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng có tài sản đảm bảo tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
117 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam
96 p |
3 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Kiên Giang
87 p |
5 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội – Chi nhánh Đà Nẵng
90 p |
1 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Yếu tố thanh khoản và các mô hình đo lường tỷ suất sinh lợi của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam
64 p |
2 |
1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ngọc Sơn
146 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
