intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

46
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích trước tiên của đề tài nhằm hệ thống hóa lý luận về dịch vụ môi trường trên cơ sở lý luận khoa học. Dựa vào sự phân tích, đánh giá hiện trạng hoạt động kinh doanh các dịch vụ môi trường hiện nay, rút ra những kinh nghiệm và các bài học bổ ích, từ đó đưa ra được một số giải pháp chiến lược chủ yếu nâng cao chất lượng các dịch vụ công ích và phát triển kinh doanh các dịch vụ môi trường trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> VIỆN KINH TẾ & QUẢN LÝ<br /> <br /> ---------------------------<br /> <br /> TRƯƠNG VĂN THỰC<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO XÍ NGHIỆP MÔI<br /> TRƯỜNG THANH TRÌ ĐẾN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> Chuyên ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> TS. LÊ HỒNG HẢI<br /> <br /> Hà nội – 2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập của tôi không<br /> sao chép bất cứ một công trình hay luận văn nào của bất cứ tác giả nào. Các số<br /> liệu, kết quả trong luận văn là trung thực. Các tài liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ<br /> ràng<br /> <br /> Tác giả luận văn:<br /> <br /> Trương Văn Thực<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN<br /> <br /> STT<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> 9<br /> 10<br /> <br /> Ký hiệu<br /> BVMT<br /> XN<br /> HTX<br /> KT-XT<br /> QL CTR<br /> HĐND<br /> UBND<br /> VSMT<br /> VSV<br /> XHH<br /> PTNT<br /> <br /> Diễn giải<br /> Bảo vệ môi trường<br /> Xí Nghiệp<br /> Hợp tác xã<br /> Kinh tế - Xã hội<br /> Quản lý chất thải rắn<br /> Hội đồng nhân dân<br /> Ủy ban nhân dân<br /> Vệ sinh môi trường<br /> Vệ sinh viên<br /> Xã hội hóa<br /> Tài nguyên môi trường<br /> <br /> VIỆN KINH TẾ & QUẢN LÝ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -------------------------------------------------------------------------------------------MỤC LỤC<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH ................................................................................................................. 8<br /> 1.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanh.............................................. 8<br /> 1.1.1 Khái niệm chiến lược kinh doanh ............................................................ 8<br /> 1.1.2 Vai trò của chiến lược kinh doanh ......................................................... 12<br /> 1.2. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh................................................ 12<br /> 1.2.1. Ma trận Boston (BCG).......................................................................... 14<br /> 1.2.2 Ma trận Mc.Kinsey (ma trận GE)........................................................... 16<br /> 1.2.3. Ma trận SWOT/TOWS ......................................................................... 18<br /> 1.3. Nội dung của phân tích chiến lược ............................................................... 20<br /> 1.3.1. Phân tích môi trường kinh doanh (vĩ mô) và ảnh hưởng của nó đến quá<br /> trình hoạch định chiến lược ............................................................................ 22<br /> 1.3.1.1 Môi trường kinh tế.......................................................................... 23<br /> 1.3.1.2. Sự ảnh hưởng của thay đổi công nghệ............................................ 24<br /> 1.3.1.3. Sự ảnh hưởng của chính trị và luật pháp ........................................ 25<br /> 1.3.1.4. Sự ảnh hưởng của các vấn đề văn hoá - xã hội............................... 25<br /> 1.3.1.5. Sự ảnh hưởng của môi trường tự nhiên .......................................... 26<br /> 1.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh.................................................................. 26<br /> 1.3.2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại............................................................. 26<br /> 1.3.2.2. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn............................................................. 27<br /> 1.3.3. Phân tích nhà cung cấp ......................................................................... 27<br /> 1.3.4. Phân tích ảnh hưởng của khách hàng .................................................... 28<br /> 1.3.5. Phân tích áp lực từ sản phẩm thay thế ................................................... 29<br /> 1.3.6. Phân tích nội bộ doanh nghiệp .............................................................. 29<br /> 1.3.6.1. Tác động của khả năng sản xuất, nghiên cứu và phát triển ............. 30<br /> 1.3.6.2. Phân tích nguồn nhân lực trong doanh nghiệp................................ 31<br /> 1.3.6.3. Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp..................................... 31<br /> 1.3.6.4. Công tác tổ chức trong doanh nghiệp ............................................. 31<br /> 1.3.6.5. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp ........ 32<br /> <br /> ----------------------------------------------------------------------------------------Học viên: Trương Văn Thực - Cao học 2009-2011<br /> <br /> 1<br /> <br /> VIỆN KINH TẾ & QUẢN LÝ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -------------------------------------------------------------------------------------------KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.................................................................................... 34<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CỦA XÍ NGHIỆP MÔI TRƯỜNG HUYỆN<br /> THANH TRÌ VÀ PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC<br /> ............................................................................................................................. 35<br /> 2.1. Vài nét về xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì........................................ 35<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triên......................................................... 35<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ. ........................................................................... 35<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý và nguồn nhân lực............................................ 37<br /> 2.1.3.1 Sơ đồ 2.1Cơ cấu tổ chức quản lý..................................................... 37<br /> 1. Cơ cấu tổ chức quản lý. .......................................................................... 38<br /> 2. Mô tả chi tiết tình hình tổ chức của xí nghiệp ........................................ 38<br /> 2.1.3.3. Nguồn nhân lực. ............................................................................ 39<br /> 2.2. Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của XN................. 41<br /> 2.2.1. Phân tích mô hình PEST. ...................................................................... 41<br /> 2.2.1.1. Môi trường kinh tế. ............................................................................ 41<br /> 2.2.1.2. Môi trường chính trị và pháp luật....................................................... 43<br /> 2.2.1.3. Môi trường kỹ thuật & công nghệ. ..................................................... 46<br /> 2.2.1.4. Điều kiện tự nhiên- văn hóa – xã hội.................................................. 49<br /> 2.2.1.5. Đánh giá chung về môi trường vĩ mô. ................................................ 52<br /> 2.2.2. Phân tích môi trường vi mô................................................................... 56<br /> 2.2.2.1. Ảnh hưởng của khách hàng:........................................................... 56<br /> 2.2.2.2. Ảnh hưởng của đối thủ cạnh tranh ................................................. 58<br /> 2.2.2.4 Ảnh hưởng của dịch vụ thay thế. .................................................... 61<br /> 2.2.2.5 Đánh giá chung về môi trường ngành. ............................................ 61<br /> 2.2.3. Phân tích môi trường bên trong ............................................................ 62<br /> 2.2.3.1 Giới thiệu khái quát về mạng lưới kinh doanh dịch vụ .................... 62<br /> 2.2.3.2. Phân tích nguồn nhân lực............................................................... 66<br /> 2.2.3.3 Cơ sở vật chất. ................................................................................ 67<br /> 2.2.3.4. Phân tích khả năng cạnh tranh của XN........................................... 69<br /> 2.2.3.5. Tổng hợp phân tích nguồn lực nội bộ của XN Môi trường huyện<br /> Thanh Trì.: ................................................................................................. 69<br /> <br /> ----------------------------------------------------------------------------------------Học viên: Trương Văn Thực - Cao học 2009-2011<br /> <br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2