intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng bá thương hiệu trên Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

35
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm tìm ra thực trạng: quảng bá thương hiệu THE MEN SHOW thông qua công cụ Youtube tác động như thế nào đến người khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của công ty. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng bá thương hiệu trên Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH NGUYỄN TRỌNG LUÂN THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN YOUTUBE CỦA THƯƠNG HIỆU THE MEN SHOW LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH NGUYỄN TRỌNG LUÂN THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN YOUTUBE CỦA THƯƠNG HIỆU THE MEN SHOW Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại (hướng ứng dụng) Mã số: 8340121 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. LÊ TẤN BỬU TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019
  3. LỜI CAM ĐOAN Tôi là Nguyễn Trọng Luân – học viên lớp cao học KDTM K27 Trường Đại học Kinh Tế TPHCM xin cam đoan: Đề tài Luận văn “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng bá thương hiệu trên Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW” hoàn toàn do tôi tự nghiên cứu dựa trên sự hướng dẫn của PGS - TS Lê Tấn Bửu cùng với việc tham khảo các tài liệu, thu thập thông tin dựa trên dữ liệu Youtube, các trang thương mại dữ liệu có liên quan và khảo sát dữ liệu thống kê. Những thông tin, dữ liệu, số liệu đều rõ ràng về nguồn gốc và không sao chép bất cứ nghiên cứu nào khác. Học viên Nguyễn Trọng Luân
  4. MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, PHỤ LỤC TÓM TẮT LUẬN VĂN ABSTRACT CHƯƠNG MỞ ĐẦU .................................................................................................1 1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................................1 2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................3 3. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................4 4. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................4 5. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................4 6. Mô hình nghiên cứu .................................................................................................6 7. Kết cấu đề tài ............................................................................................................8 8. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ......................................................................................8 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VỀ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN NỀN TẢNG YOUTUBE ...............................................................................9 1.1. Quảng bá thương hiệu.........................................................................................9 1.1.1. Định nghĩa quảng bá thương hiệu ............................................................9 1.1.2. Cách thức hoạt động .................................................................................9 1.2. Khái niệm về phương tiện truyền thông xã hội (Social Media) .......................10
  5. 1.3. Nền tảng YOUTUBE ....................................................................................... 11 1.3.1. Youtube là gì ? – Lịch sử hình thành và phát triển ................................ 11 1.3.2. Định Nghĩa quảng bá thương hiệu trên Youtube ................................... 12 1.3.3. Cách thức hoạt động ............................................................................... 12 1.3.4. Những vấn đề cần nghiên cứu, giải quyết .............................................. 17 1.4. Người dùng xem gì trên Youtube ..................................................................... 17 1.5. Nghiên cứu “làm thế nào để lan tỏa rộng rãi video trên Youtube” (Going Viral on YouTube) của James M. Leonhardt (2015) .......................................................... 17 1.6. Nghiên cứu: “Sử dụng Youtube để quảng bá hình ảnh trường đại học” của Kelly Farrell và cộng sự (2018) ................................................................................. 18 1.7. Nguyên cứu “Học tập trực tuyến, đâu mới là phương pháp phù hợp cho thế kỉ 21” của Jeremy Riel dăng trên tạp chí khoa học của Illinois – Chicago (2017) ........ 19 1.8. Nghiên cứu về giới tính và chủ để trong giao tiếp ........................................... 20 1.9. Beauty blogger gốc Việt Michelle Phan và công ty mỹ phẩm EM cosmetics trị giá 4,7 triệu USD........................................................................................................ 21 1.10. Vinamilk và cách quảng cáo không giống ai ................................................ 23 1.10.1. Công chúng được hướng tới là trẻ em .................................................... 24 1.10.2. Nội dung marketing cộng đồng .............................................................. 25 1.10.3. Nội dung viral, kết hợp tài tình các yếu tố marketing để thu hút người xem mới (Infuencer, KOL, bắt trend...) ................................................................. 27 1.10.4. Marketing Youtube “nuôi” Marketing Youtube .................................... 29 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 31 2.CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN NỀN TẢNG YOUTUBE CỦA NHÃN HÀNG THE MEN SHOW ....................32 2.1. Qúa trình hình thành thương hiệu THE MEN SHOW ..................................... 32
  6. 2.2. Các công cụ quảng bá thương hiệu đang sử dụng ............................................35 2.3. Đối thủ cạnh tranh ............................................................................................36 2.4. Phân tích thực trạng hoạt động quảng bá thương hiệu trên nền tảng Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW...........................................................................41 2.4.1. Thông tin kênh Youtube THE MEN SHOW .........................................41 2.4.2. Đối tượng người xem .............................................................................43 2.4.3. Nội dung kênh Youtube THE MEN SHOW ..........................................51 2.4.4. Thực trạng quảng bá thương hiệu trong video của thương hiệu THE MEN SHOW SHOP ...............................................................................................66 2.4.5. Kết luận chung ........................................................................................74 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ............................................................................................77 3.CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHO CÁC HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN NỀN TẢNG YOUTUBE CỦA NHÃN HÀNG THE MEN SHOW ............................................................................................................78 3.1. Cải thiện những tồn tại còn hạn chế .................................................................78 3.1.1. Đối thủ cạnh tranh ..................................................................................78 3.1.2. Thông tin kênh Youtube THE MEN SHOW .........................................79 3.1.3. Nghề nghiệp của công chúng .................................................................80 3.1.4. Thu nhập của công chúng .......................................................................81 3.1.5. Chủ đề và chuyên mục hiện tại trên kênh ..............................................81 3.1.6. Loại hình video .......................................................................................82 3.1.7. Cảm xúc của người xem .........................................................................83 3.1.8. Kỹ thuật dựng phim ................................................................................83 3.1.9. Người dẫn chương trình/dẫn chuyện ......................................................84
  7. 3.1.10. Hình thức quảng bá thương hiệu ............................................................ 85 3.2. Đề suất những công cụ, hình thức quảng bá thương hiệu mới cho THE MEN SHOW trên nền tảng Youtube ................................................................................... 86 3.2.1. Chương trình khuyến mại ....................................................................... 86 3.2.2. Mini game và Give away........................................................................ 86 3.2.3. Livestream bán hàng .............................................................................. 87 3.2.4. Offline người hâm mộ ............................................................................ 88 3.2.5. Diễn đàn THE MEN SHOW .................................................................. 89 3.2.6. KOL, influencer và colaboration ............................................................ 90 3.3. Những tính mới và hạn chế của nghiên cứu ..................................................... 91 3.3.1. Những đóng góp, phát hiện mới của luận văn ....................................... 92 3.3.2. Những giới hạn mà luận văn chưa giải quyết được và kiến nghị những hướng nghiên cứu tiếp theo .................................................................................... 94 3.4. Ứng dụng của nghiên cứu này cho hoạt động quảng bá thương hiệu trên Youtube của các doanh nghiệp trong thực tiễn .......................................................... 95 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ............................................................................................ 99 KẾT LUẬN ............................................................................................................100 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
  8. DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, PHỤ LỤC I. Danh sách hình ảnh Hình 1.1: TVC quảng cáo 30 giây của Trà xanh Không Độ trên Youtube Hình 1.2: Banner quảng cáo của Trà xanh Không Độ trên Youtube Hình 1.3: Tiki tài trợ và xuất hiện trong một MV ca nhạc Hình 1.4: Các sản phẩm của Vinamilk Hình 1.5: Số lượt xem khủng của video tổng hợp quảng cáo sản phẩm Vinamilk Hình 1.6: Những phản hồi tích cực của khán giả về MV viral “Ly cà phê sữa thính” kết hợp giữa Vinamilk và ca sĩ Bích Phương Hình 1.7: Thông số tổng quan về kênh Youtube của Vinamilk Hình 2.1: Tổng quan thương mại điện tử Việt Nam 2017 - 2019 Hình 2.2: Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam năm 2018 Hình 2.3: Kênh Youtube THE MEN SHOW Hình: 2.4: Giới tính của người xem kênh Youtube THE MEN SHOW Hình 2.5: Độ tuổi của khán giả trên kênh THE MEN SHOW II. Danh sách bảng Bảng 2.1: Thống kê về những đối thủ cạnh tranh với kênh Youtube THE MEN SHOW Bảng 2.2: Lượt xem và người đăng ký trên các kênh Youtube đối thủ cạnh tranh của THE MEN SHOW Bảng 2.3: Số liệu về chủ đề trên kênh THE MEN SHOW Bảng 2.4: Số liệu về chuyên mục trên kênh THE MEN SHOW
  9. III. Danh sách biểu đồ Biểu đồ 2.1: Số lượt xem trung bình mỗi video Biểu đồ 2.2: Lượt đăng ký video Biểu đồ 2.3: Lượt đăng ký video trên 5000 lượt xem Biểu đồ 2.4: Lý do xem kênh THE MEN SHOW của đàn ông Biểu đồ 2.5: Lý do xem kênh THE MEN SHOW của phụ nữ Biểu đồ 2.6: Nghề nghiệp của khán giả THE MEN SHOW Biểu đồ 2.7: Thu nhập của khán giả THE MEN SHOW Biểu đồ 2.8: Thu nhập của khách hàng THE MEN SHOW SHOP Biểu đồ 2.9: Lượt xem trung bình một video của từng chủ đề Biểu đồ 2.10: Cảm xúc người xem mong chờ ở một video Biểu đồ 2.11: Sự hài lòng của khán giả với MC Biểu đồ 2.12: Ý kiến của khán giả về thương hiệu THE MEN SHOW Biều đồ 2.13: Cảm nghĩ của người xem với các hình thức quảng bá thương hiệu của THE MEN SHOW IV. Danh sách sơ đ ồ Sơ đồ 0.1: Sơ đồ nghiên cứu Sơ đồ 3.1: Mô hình xác định nội dung và đối tượng công chúng cho kênh Youtube quảng bá thương hiệu của một doanh nghiệp V. Danh sách phụ lục Phụ lục 1: Bảng câu hỏi dành cho khán giả đang đăng kí theo dõi kênh Youtube THE MEN SHOW Phụ lục 2: Bảng câu hỏi dành cho người đã từng mua hàng tại THE MEN SHOW shop
  10. TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài của luận văn có tên là “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng bá thương hiệu trên Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW” Đề tài được thực hiện với mục đích là có thể xác định được những điểm mạnh và tồn tại hạn chế trong công tác quảng bá thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW để có thể đưa ra những giải pháp khắc phục và hoàn thiện, áp dụng vào thực tế kinh doanh của doanh nghiệp. Chủ đề nghiên cứu chính của luận án đó chính là mọi mặt của hoạt động quảng bá thương hiệu trên nền tảng Youtube. Mục tiêu là để tìm ra những phương pháp phù hợp và hữu hiệu nhất để áp dụng vào doanh nghiệp THE MEN SHOW trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thời trang và sản phẩm cho nam giới. Khoảng trống nghiên cứu mà luận án phải giải quyết đó là phải tổng hợp những công cụ, mô hình từ những nghiên cứu có liên quan đến chủ đề quảng bá thương hiệu trên Youtube để đưa ra những giả thuyết và kết luận. Trong khi đây là một nền tảng và ứng dụng mới của ngành marketing hiện đại, chưa có nhiều nghiên cứu đề cập hay doanh nghiệp áp dụng đến. Để giải quyết vấn đề, luận văn tiếp cận nghiên cứu bằng cách kiểm chứng những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đặt ra, xem đã thực hiện đúng chưa bằng cách xem xét những dữ liệu thứ cấp có sẵn thông qua Youtube và các trang thương mại điện tử của doanh nghiệp. Tiếp đó, nghiên cứu tiến hành khảo sát khán giả của kênh Youtube THE MEN SHOW cũng như khách hàng của cửa hàng THE MEN SHOW shop để tìm ra những điểm chung và khác biệt giữa 2 nhóm người này. Vấn đề đặt ra ở đây là sử dụng những kết quả khảo sát, áp dụng suy luận nghiên cứu định tính từ cơ sở những nghiên cứu liên quan và những thành công từ những doanh nghiệp đi trước để có thể tìm ra phương thức quảng bá thương hiệu trên Youtube tối ưu hướng tới những khán giả cũng chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  11. Kết quả cho thấy những phương pháp quảng bá thương hiệu trên Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW, phương pháp nào đạt kết quả tốt, phương án nào chưa hoàn thiện. Nên sửa đổi hay giảm thiểu tần suất của những phương pháp đó. Những phương pháp quảng bá thương hiệu đó tác động đến khán giả ra sao, họ có cảm giác gì khi bắt gặp chúng và có tiến hành mua sản phẩm của THE MEN SHOW shop sau khi đã xem những video quảng bá thương hiệu hay không. Từ đó đưa ra hướng giải quyết vấn đề nghiên cứu để áp dụng vào thực tế. Kết quả nghiên cứu này có ý nghĩa đầu tiên là đối với doanh nghiệp, những kết luận và giải pháp đưa ra phần lớn mang tính ứng dụng thực tế vào trong hoạt động kinh doanh của công ty THE MEN SHOW. Tuy nhiên với những mô hình áp dụng quảng bá thương hiệu trên nền tảng Youtube mà đề tài đã đưa ra, những nghiên cứu về các chủ đề marketing trực tuyến hoàn toàn có thể sử dụng đề tài này để làm cơ sở lý thuyết. Đồng thời nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn đối với các doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng kênh Youtube với mục đích marketing. Trong tương lai, nghiên cứu sẽ tiếp tục được hoàn thiện với công tác kiểm định những kết quả từ những hoạt động đề suất đối với doanh nghiệp trong nghiên cứu hiên tại. Qua đó kết luận được rằng, đâu là những phương án quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp. Từ khóa: quảng bá thương hiệu, Youtube, trực tuyến, marketing, video, nội dung.
  12. ABSTRACT The topic of the thesis is named "Current situation and solution to improve brand promotion activities on Youtube of THE MEN SHOW brand" The topic is implemented with the purpose of being able to identify strengths and weaknesses of brand promotion on the Youtube platform of THE MEN SHOW brand to be able to offer solutions to overcome and improve, apply to the reality business of the enterprise. The main research topic of the thesis is all aspects of brand promotion activities on Youtube platform. The goal is to find the most appropriate and effective methods to apply to THE MEN SHOW's business in retailing health care products and fashion for men. The problem of this research is to apply tools and models from studies related to the theme of brand promotion on Youtube to make hypotheses and conclusions. Because this is a new platform, application of modern marketing, there are not many researches mentioned or businesses applied to. To solve the problem, the thesis approaches research by verifying the goals that the business has set, whether it is done properly by considering the secondary data available through Youtube and the online shopping websites. Next, the research conducted a survey on the audience of THE MEN SHOW Youtube channel as well as the customers of THE MEN SHOW shop to find out the common and differences between these two groups. The problem here is to use the survey results, apply qualitative research reasoning from the basis of relevant studies and the successes of the previous businesses to be able to find the right advertising method on Youtube for enterprise to the Youtube audiences who are also potential customers of the business. The result of this research is the meaning for enterprise first, the conclusions and solutions give most practical applications into the business activities of THE MEN SHOW. However, with the models of applying brand promotion on the YouTube platform that has been proposed, studies on online marketing topics can use this topic
  13. as a theoretical basis. At the same time, research has practical implications for businesses in the construction of Youtube channel for marketing purposes. In the future, research will continue to be completed with the checking of results from proposed activities for businesses in current research. Thereby concluding that, what are the optimal brand promotion plans for businesses. Keywords: brand promotion, Youtube, online, marketing, video, content.
  14. 1 CHƯƠNG MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Như chúng ta đã biết, trong những năm gần đây công nghệ thông tin phát triển và gia nhập vào nền kinh tế toàn cầu, sau đó trở thành một bộ phận thiết yếu, khiến hoạt động kinh tế trên toàn thế giới có những chuyển biến mạnh mẽ. Cùng với đó là sự xuất hiện của những nhu cầu mới, được đáp ứng bởi những dịch vụ mới thông qua Internet. Rõ ràng, Internet đang ngày càng minh chứng uy lực của mình, không những là một bệ phóng đẩy ngành kinh doanh nói chung lên một tầm cao mới mà còn là "nỏ thần" giúp các công ty vừa và nhỏ có thể phát triển và cạnh tranh với những người khổng lồ trên thị trường. Hiểu được tầm quan trọng đó, các doanh nghiệp đã chú ý hơn tới hoạt động quảng bá thương hiệu thông qua các công cụ online, các website truyền thông và mạng xã hội. Từ năm 2016 trở về trước, các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, Laban...) là phương tiện được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất chiếm 43%, báo điện tử đứng thứ hai chiếm 30%. Các mạng xã hội (Facebook, Zingme, Instagram, Zalo...) được sử dụng ở mức cao để quảng bá cho các website và tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng phương tiện này là 27%, đã tiệm cận với tỷ lệ quảng bá trên các báo điện tử. Rõ ràng, thương mại điện tử thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook chiếm 27% là một con số đáng kể, đã và đang là đối tượng nghiên cứu của nhiều nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên trong 3 năm trở lại đây, vị trí thượng phong của Facebook có phần lung lay vì một đối thủ đáng gờm đến từ nhà Google. Với phong cách đơn giản, tìm kiếm dễ dàng và truyền tải tất cả các nội dung thông qua hình thức các đoạn video, Youtube đã đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng đó là chỉ cần ngồi 1 chỗ xem tất cả những gì xảy ra xung quanh mình một cách sống động nhất và hạn chế tối đa các thao tác. Youtube giúp con người ta cập nhật tin tức từ nửa vòng trái đất chỉ trong tích tắc, đồng thời đó cũng là
  15. 2 nơi giải trí và là mạng xã hội có tính tương tác cực kì cao không thua kém bất cứ một mạng xã hội nào. Cũng vì lẽ đó mà ngành truyền hình truyền thống, báo đài, hay các kênh truyền thông thời kì 3.0 như báo điện tử, website thế hệ cũ dần dần bị lép vế và đang tiêu biến dần dần trước sự ưu việt trong việc truyền tải thông tin và tương tác trực tuyến của Youtube. Quảng bá thương hiệu từ xưa đến nay luôn phát triển song song cùng với các phương tiện truyền thông. Chúng ta vẫn thường quen thuộc với việc xuất hiện của những video quảng cáo, những TVC xen kẽ vào những chương trình truyền hình. Những chương trình truyền thanh có lồng ghép những đoạn ghi âm quảng bá thương hiệu. Trên những trang web truyền thống với những banner quảng cáo. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi, cùng với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 và sự ra đời của siêu công cụ truyền thông đa phương tiện Youtube, các nhãn hiệu cũng chuyển mình thanh đổi để phù hợp và tận dụng dòng chảy vũ bão của công nghệ tiên tiến. Nắm bắt được xu hướng này, công ty TNHH thương mại và dịch vụ THE MEN SHOW cũng đã có những bước tiến cho riêng mình, áp dụng quảng bá thương hiệu trực tuyến trên Youtube vào chiến dịch Marketing của công ty. Và sau một thời gian thực hiện, THE MEN SHOW đã đạt được những thành quả tích cực, bên cạnh đó cũng còn là những tồn tại cần cải thiện, kiểm định và nghiên cứu, để đánh giá lại hiệu quả trong thời gian qua, qua đó đưa ra được những để xuất phát triển trong tương lai sắp tới. THE MEN SHOW là một thương bán lẻ sản phẩm thời trang và chăm sóc cho nam giới. Doanh nghiệp cực kì trú trọng công tác quảng bá thương hiệu. Trong một năm trở lại đây, THE MEN SHOW đã đầu tư rất nhiều nhân lực và vật lực để đưa hình ảnh của thương hiệu THE MEN SHOW đến với người tiêu dùng. Đến nay, mức độ phủ sóng hình ảnh của THE MEN SHOW vẫn đang còn yếu. Vậy nên công ty vẫn tiếp tục đầu tư vào quảng bá thương hiệu của mình để khắc sâu vào trong tâm trí người tiêu dùng hình ảnh một doanh nghiệp thành công, vì xã hội và cống hiến cho con người
  16. 3 Việt Nam nói chung và nam giới Việt Nam nói riêng những sản phẩm và giá trị tốt đẹp nhất, đáng trân trọng nhất. Và thay vì thực hiện quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thống, THE MEN SHOW quyết định chọn một hình thức, một công cụ hoàn toàn mới cho riêng mình. Đó chính là xây dụng hình ảnh và quảng bá thương hiệu thông qua công cụ là mạng xã hội video lớn nhất thế giới – Youtube. Vì vậy, việc nghiên cứu hiệu quả truyền thông, xu hướng và hành vi của công chúng sau khi tiếp nhận thông tin quảng bá thương hiệu THE MEN SHOW trên Youtube sẽ là cơ sở để THE MEN SHOW hoàn thiện được nội dung và phương thức truyền tải thông điệp quảng bá. Theo đó, tác giả quyết định chọn đề tài: " Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng bá thương hiệu trên Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW” 2. Mục đích nghiên cứu Mục đích nghiên cứu chính của đề tài là tìm ra thực trạng: quảng bá thương hiệu THE MEN SHOW thông qua công cụ Youtube tác động như thế nào đến người khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của công ty. Từ đó đề xuất giải pháp thích hợp để hoàn thiện các hoạt động quảng bá thương hiệu THE MEN SHOW trên Youtube. Đồng thời: Qua nghiên cứu, cần trả lời được các câu hỏi: Thực trạng quảng bá thương hiệu THE MEN SHOW trên Youtube hiện tại như thế nào? Những yếu tố quảng bá thương hiệu trên Youtube nào của doanh nghiệp đang tác động đến khách hàng ? Khách hàng đánh giá về các yếu tố đó như thế nào? Mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố ?
  17. 4 Dựa vào các nghiên cứu trước đó liên quan đến đề tài và bài học thành công của các doanh nghiệp khác khi áp dụng quảng bá thương hiệu trên Youtube, đưa ra kết luận về thực trạng và định hướng thay đổi để trở nên phát triển hơn trong tương lai. Có những giải pháp nào để nâng cao tính hiệu quả của quảng bá thương hiệu thông qua công cụ Youtube? 3. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Nhận thức của công chúng (khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng) Đối tượng điều tra: Công chúng (những người tiếp cận quảng bá thương hiệu của THE MEN SHOW thông qua kênh Youtube, bao gồm khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng). 4. Phạm vi nghiên cứu Phạm vi về không gian: ngẫu nhiên trên lãnh thổ Việt Nam Phạm vi về thời gian: Nghiên cứu được thực hiện trong khoảng từ tháng 1/2019 đến tháng 5/2019. Phạm vi về nội dung nghiên cứu: Nhận thức của khách hàng và khách hàng tiềm năng về các yếu tố thuộc hoạt động quảng bá thương hiệu bằng công cụ Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW. Áp dụng những nghiên cứu và thành công có sẵn để vận dụng thực tiễn vào hoạt động quảng bá thương hiệu trên Youtube của thương hiệu THE MEN SHOW. 5. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp: Tài liệu về quá trình hình thành và phát triển của công ty. Tình hình hoạt động, đối thủ cạnh tranh, sơ đồ tổ chức, điểm mạnh, điểm yếu, báo cáo dữ liệu hoạt động của kênh Youtube THE MEN SHOW từ 2017 đến năm 2019.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2