intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược cho Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh Nước sạch Nam Định đến năm 2020

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

62
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập hợp lý luận về kinh doanh và hoạch định chiến lược kinh doanh, áp dụng cho việc phân tích thực trạng và môi trường hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh Nước sạch Nam Định trong những năm gần, để rút ra những điểm mạnh, điểm yếu và những cơ hội, cũng như thách thức mà Công ty gặp phải. Trên cơ sở đó hoạch định chiến lược cho Công ty TNHH một thành viên kinh doanh nước sạch Nam Định đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược cho Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh Nước sạch Nam Định đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------<br /> <br /> TRẦN ĐĂNG QUÝ<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN<br /> KINH DOANH NƯỚC SẠCH NAM ĐỊNH ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS.TS NGUYỄN ÁI ĐOÀN<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu khoa học, độc<br /> lập của Tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và có nguồn<br /> gốc rõ ràng.<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Trần Đăng Quý<br /> <br /> Trần Đăng Quý<br /> <br /> i<br /> <br /> Lớp 11A QTKD2-NĐ<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT............................................ v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .................................................... vi<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC DOANH<br /> NGHIỆP ................................................................................................................. 5<br /> 1.1. Khái niệm về chiến lược ............................................................................... 5<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược .............................................................................. 5<br /> 1.1.2. Các loại chiến lược ................................................................................. 6<br /> 1.1.3. Quản trị chiến lược ............................................................................... 11<br /> 1.1.4. Vai trò của chiến lược đối với doanh nghiệp ......................................... 12<br /> 1.2. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh ............................................... 13<br /> 1.2.1. Bước 1: Xác định sứ mạng và mục tiêu định hướng của doanh nghiệp.. 13<br /> 1.2.2. Bước 2: Phân tích môi trường ............................................................... 13<br /> 1.2.2.1. Phân tích môi trường bên ngoài ...................................................... 14<br /> 1.2.2.2. Phân tích môi trường bên trong ...................................................... 17<br /> 1.2.3. Bước 3: Xác định mục tiêu dài hạn và xây dựng chiến lược phát triển<br /> doanh nghiệp .................................................................................................. 19<br /> 1.2.4. Bước 4: Xác định kế hoạch hành động và triển khai các giải pháp thực<br /> hiện chiến lược ............................................................................................... 19<br /> 1.2.5. Bước 5: Kiểm tra và điều chỉnh ............................................................ 19<br /> 1.3. Các phương pháp phân tích lựa chọn chiến lược ......................................... 20<br /> 1.3.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài - EFE ........................................ 20<br /> 1.3.2. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong(IFE) .......................................... 21<br /> 1.3.3. Ma trận SWOT ..................................................................................... 22<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ...................................................................................... 25<br /> <br /> Trần Đăng Quý<br /> <br /> ii<br /> <br /> Lớp 11A QTKD2-NĐ<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ MÔI TRƯỜNG HOẠT<br /> ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV KINH DOANH NƯỚC<br /> SẠCH NAM ĐỊNH .............................................................................................. 26<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Kinh<br /> doanh nước Nam Định ....................................................................................... 26<br /> 2.1.1. Sự hình thành và phát triển ................................................................... 26<br /> 2.1.2. Ngành nghề kinh doanh ........................................................................ 28<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 28<br /> 2.1.4. Nhân lực của Công ty ........................................................................... 33<br /> 2.2. Phân tích các yếu tố môi trường sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH<br /> MTV KDNS Nam Định ..................................................................................... 35<br /> 2.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến sản xuất của Công ty ......... 35<br /> 2.2.1.1. Phân tích các yếu tố kinh tế ............................................................ 35<br /> 2.2.1.2. Phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố chính trị, pháp luật ............. 41<br /> 2.2.1.3. Phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố xã hội................................. 42<br /> 2.2.1.4. Phân tích sự ảnh hưởng của yếu tố công nghệ ................................ 43<br /> 2.2.1.5. Tổng hợp phân tích các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô .................. 44<br /> 2.2.2. Phân tích môi trường vi mô (môi trường ngành) ................................... 46<br /> 2.2.2.1. Khái quát về ngành nước Việt Nam................................................ 46<br /> 2.2.2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh ........................................................... 47<br /> 2.2.2.3. Phân tích áp lực của khách hàng ..................................................... 48<br /> 2.2.2.4. Phân tích áp lực của nhà cung cấp .................................................. 50<br /> 2.2.2.5. Phân tích áp lực của sản phẩm thay thế .......................................... 51<br /> 2.2.2.6. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ............................................... 51<br /> 2.2.2.7. Tổng hợp môi trường ngành của Công ty ....................................... 52<br /> 2.3. Phân tích nội bộ Công ty ............................................................................. 54<br /> 2.3.1. Nguồn nhân lực .................................................................................... 54<br /> 2.3.2. Quản lý chất lượng ............................................................................... 57<br /> 2.3.3. Nghiên cứu và phát triển ....................................................................... 59<br /> 2.3.4. Năng lực tài chính kế toán .................................................................... 60<br /> Trần Đăng Quý<br /> <br /> iii<br /> <br /> Lớp 11A QTKD2-NĐ<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.3.5. Yếu tố sản xuất ..................................................................................... 63<br /> 2.3.6. Yếu tố Marketing.................................................................................. 67<br /> 2.3.7. Tổng hợp phân tích các yếu tố thuộc môi trường nội bộ Công ty .......... 68<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ...................................................................................... 70<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY TNHH MTV<br /> KINH DOANH NƯỚC SẠCH NAM ĐỊNH ĐẾN NĂM 2020.......................... 71<br /> 3.1. Sứ mệnh và mục tiêu ................................................................................... 71<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển chung của ngành nước Việt Nam ....................... 71<br /> 3.1.2. Tầm nhìn phát triển chung của ngành cấp nước Việt Nam .................... 71<br /> 3.1.3. Sứ mệnh, mục tiêu chiến lược của Công ty ........................................... 73<br /> 3.1.3.1. Sứ mệnh ......................................................................................... 73<br /> 3.1.3.2. Một số mục tiêu chiến lược cụ thể .................................................. 73<br /> 3.2. Phân tích lựa chọn chiến lược cho Công ty TNHH MTV KDNS Nam Định<br /> đến năm 2020 .................................................................................................... 75<br /> 3.2.1. Cơ sở lựa chọn chiến lược theo mô hình SWOT ................................... 75<br /> 3.2.2. Phân tích SWOT ................................................................................... 76<br /> 3.2.3. Lựa chọn phương án chiến lược cho Công ty đến 2020 ......................... 78<br /> 3.2.4. Giải pháp thực hiện chiến lược ............................................................. 79<br /> 3.2.4.1. Giải pháp về phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật .................. 79<br /> 3.2.4.2. Giải pháp giảm chi phí sản xuất bằng phương pháp quản lý khoa học<br /> hiện đại, áp dụng khoa học công nghệ giảm tỷ lệ thất thoát xuống mức thấp<br /> nhất............................................................................................................. 81<br /> 3.2.4.3. Giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực ......................................... 86<br /> 3.2.4.4. Giải pháp Marketing ...................................................................... 90<br /> 3.2.4.5. Giải pháp về tài chính..................................................................... 93<br /> 3.3. Kiến nghị .................................................................................................... 95<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ...................................................................................... 96<br /> KẾT LUẬN .......................................................................................................... 97<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................... 99<br /> <br /> Trần Đăng Quý<br /> <br /> iv<br /> <br /> Lớp 11A QTKD2-NĐ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2