intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần LILAMA 10 giai đoạn 2012-2017

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

103
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh; phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần LILAMA 10; hình thành chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần LILAMA 10 giai đoạn 2012 - 2017.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần LILAMA 10 giai đoạn 2012-2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ----------------<br /> <br /> VŨ ĐẠI<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN LILAMA 10 GIAI ĐOẠN 2012-2017<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br /> TS. ĐỖ THÀNH PHƯƠNG<br /> <br /> Hµ Néi - 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cam đoan ............................................................................................................. 01<br /> Danh mục các chữ viết tắt .......................................................................................... 02<br /> Danh mục các bảng, sơ đồ hình ................................................................................. 03<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................04<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ....................... 06<br /> 1.1. Một số khái niệm ................................................................................................ 06<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược................................................................................ 06<br /> 1.1.2. Khái niệm về chiến lược phát triển tổ chức.................................................... 06<br /> 1.1.3. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ............................................................. 06<br /> 1.2. Quy trình của hoạch định chiến lược kinh doanh ................................................ 08<br /> 1.3. Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược .................................................... 09<br /> 1.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô .......................................................................... 09<br /> 1.3.1.1. Sự ảnh hưởng của môi trường kinh tế ................................................... 09<br /> 1.3.1.2. Sự ảnh hưởng của môi trường chính trị và luật pháp ............................ 11<br /> 1.3.1.3. Sự ảnh hưởng của thay đổi công nghệ .................................................. 12<br /> 1.3.1.4. Sự ảnh hưởng của các điều kiện văn hóa, xã hội ..................................13<br /> 1.3.1.5. Sự ảnh hưởng của môi trường tự nhiên................................................. 13<br /> 1.3.2. Phân tích môi trường ngành .......................................................................... 14<br /> 1.3.2.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn .................................................... 15<br /> 1.3.2.2. Phân tích áp lực của khách hàng .......................................................... 15<br /> 1.3.2.3. Phân tích quyền lực của nhà cung cấp.................................................. 15<br /> 1.3.2.4. Phân tích áp lực của sản phẩm thay thế................................................ 16<br /> 1.3.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp.......................................................................16<br /> 1.3.3.1. Phân tích năng lực sản xuất .................................................................16<br /> 1.3.3.2. Phân tích thiết bị và công nghệ sản xuất............................................... 17<br /> 1.3.3.3. Phân tích khả năng tài chính cho đổi mới và phát triển ........................ 17<br /> 1.3.3.4. Phân tích trình độ quản lý của doanh nghiệp ........................................ 17<br /> 1.4. Phân loại chiến lược và phương pháp hình thành chiến lược ............................... 19<br /> 1.4.1. Phân loại chiến lược ...................................................................................... 19<br /> 1.4.2. Phương pháp hình thành chiến lược .............................................................. 20<br /> 1.4.2.1. Ma trận BOSTON (BCG)......................................................................20<br /> <br /> 1.4.2.2. Ma trận Mc.Kensey (Ma trận GE) ........................................................ 23<br /> 1.4.2.3. Ma trận SWOT ..................................................................................... 24<br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CLKD ........................... 28<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần LILAMA 10 ....................................................... 28<br /> 2.2. Phân tích môi trường vĩ mô ................................................................................. 34<br /> 2.2.1. Phân tích môi trường kinh tế ......................................................................... 34<br /> 2.2.2. Phân tích sự ảnh hưởng của điều kiện chính trị.............................................. 39<br /> 2.2.3. Phân tích sự ảnh hưởng của các điều kiện luật pháp và chính sách ................ 41<br /> 2.2.4. Phân tích sự thay đổi của công nghệ .............................................................. 42<br /> 2.2.5. Phân tích sự ảnh hưởng của các điều kiện văn hóa, xã hội ............................. 44<br /> 2.2.6. Phân tích sự ảnh hưởng của môi trường tự nhiên ........................................... 45<br /> 2.3. Phân tích môi trường ngành ................................................................................ 46<br /> 2.3.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh .......................................................................... 47<br /> 2.3.2. Phân tích áp lực của khách hàng....................................................................56<br /> 2.3.3. Phân tích áp lực của các nhà cung ứng .......................................................... 57<br /> 2.3.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn .............................................................. 60<br /> 2.4. Phân tích nội bộ Công ty Cổ phần LILAMA 10 .................................................. 61<br /> 2.4.1. Phân tích năng lực kinh doanh.......................................................................61<br /> 2.4.2. Trình độ công nghệ, khả năng nghiên cứu và phát triển mới.......................... 64<br /> 2.4.3. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh........................................... 67<br /> 2.4.4. Phân tích hoạt động Marketing ......................................................................69<br /> 2.4.5. Phân tích trình độ quản lý .............................................................................. 71<br /> 2.4.6. Phân tích chất lượng nguồn nhân lực ............................................................. 74<br /> 2.4.7. Phân tích hoạt động đầu tư của công ty ......................................................... 75<br /> 2.4.8. Phân tích môi trường văn hóa của Công ty .................................................... 76<br /> 2.5. Tổng các cơ hội & nguy cơ, điểm mạnh & điểm yếu ........................................... 77<br /> CHƯƠNG 3. HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ..................................80<br /> 3.1. Hình thành mục tiêu của Cty CP LILAMA 10 giai đoạn 2012 – 2017 .............. 80<br /> 3.2. Phân tích và lựa chọn chiến lược cho LILAMA 10 giai đoạn 2012 – 2017 .......81<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................ 103<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................... 104<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần LILAMA 10 giai đoạn 2012-2017<br /> ==================================================================<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả của đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần<br /> LILAMA 10 giai đoạn 2012 - 2017” xin cam đoan đây là công trình do tác giả nghiên<br /> cứu các tài liệu, thu thập các thông tin của môi trường vĩ mô, môi trường ngành và<br /> quan sát, nghiên cứu thực trạng trong hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần<br /> LILAMA 10 để đưa ra các chiến lược, các giải pháp với mong muốn nâng cao hiệu<br /> quả sản xuất kinh doanh cho Công ty Cổ phần LILAMA 10. Đề tài này hoàn toàn<br /> không sao chép của bất kỳ ai.<br /> <br /> ==================================================================<br /> Vũ Đại – Khóa 2010B<br /> 1<br /> Luận văn Thạc sỹ ngành QTKD<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần LILAMA 10 giai đoạn 2012-2017<br /> ==================================================================<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> STT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> 1<br /> <br /> CP<br /> <br /> Chính phủ<br /> <br /> 2<br /> <br /> N§<br /> <br /> Nghị định<br /> <br /> 3<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> Hiệp hội các nước Đông Nam Á<br /> <br /> 5<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tæng thu nhËp kinh tÕ quèc néi<br /> <br /> 6<br /> <br /> GNP<br /> <br /> Tæng thu nhËp quèc d©n<br /> <br /> 7<br /> <br /> BXD<br /> <br /> Bộ Xây dựng<br /> <br /> 8<br /> <br /> TCCB<br /> <br /> Tổ chức cán bộ<br /> <br /> 9<br /> <br /> TCLD<br /> <br /> Tổ chức liên đoàn<br /> <br /> 10<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> 11<br /> <br /> Bé NN&PTNT<br /> <br /> Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> <br /> 12<br /> <br /> VSA<br /> <br /> Hiệp hội thép Việt Nam<br /> <br /> 13<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> 14<br /> <br /> FDI<br /> <br /> Đầu tư trực tiếp nước ngoài<br /> <br /> 15<br /> <br /> ODA<br /> <br /> Đầu tư hỗ trợ phát triển chính thức<br /> <br /> 16<br /> <br /> APEC<br /> <br /> Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương<br /> <br /> 17<br /> <br /> UNDP<br /> <br /> Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc<br /> <br /> 18<br /> <br /> HDI<br /> <br /> Chỉ số phát triển con người<br /> <br /> 24<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> 25<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> 26<br /> <br /> UNDP<br /> <br /> Chương trình hỗ trợ phát triển của Liên Hợp Quốc<br /> <br /> 27<br /> <br /> PPP<br /> <br /> Sức mua tương đương<br /> <br /> 28<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> 29<br /> <br /> CEPT/AFTA<br /> <br /> Hiệp định về chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung<br /> (CEPT) cho Khu vực Thương mại Tự do ASEAN (AFTA)<br /> <br /> 30<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lượng<br /> <br /> 31<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> ==================================================================<br /> Vũ Đại – Khóa 2010B<br /> 2<br /> Luận văn Thạc sỹ ngành QTKD<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2