intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Tập đoàn Viettel giai đoạn 2012-2017

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

387
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài tổng hợp cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh; phân tích các căn cứ để hoạch định chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Viettel giai đoạn 2012-2017; vận dụng các công cụ lựa chọn và hoạch định chiến lược đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho tập đoàn Viettel giai đoạn 2012 - 2017.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Tập đoàn Viettel giai đoạn 2012-2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> TRẦN VĨNH NAM<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> TẬP ĐOÀN VIETTEL GIAI ĐOẠN 2012 - 2017<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ----------------------------------<br /> <br /> TRẦN VĨNH NAM<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> TẬP ĐOÀN VIETTEL GIAI ĐOẠN 2012-2017<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. ĐỖ THÀNH PHƯƠNG<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................................. 1<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................ 2<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU, HÌNH ......................................................................... 3<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 5<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ QUẢN TRỊ......................... 8<br /> CHIẾN LƯỢNG KINH DOANH ................................................................................. 8<br /> 1.1. Khái niệm về chiến lược và hoạch định chiến lược : ......................................... 8<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược: ................................................................................. 8<br /> 1.1.2. Các loại chiến lược ..................................................................................... 9<br /> 1.1.3. Quản trị chiến lược: .................................................................................. 13<br /> 1.1.4. Vai trò của chiến lược đối với doanh nghiệp ............................................ 14<br /> 1.2. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh: .................................................. 15<br /> 1.2.1. Xác định Tầm nhìn/Sứ mệnh của doanh nghiệp ....................................... 17<br /> 1.2.2. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................................ 18<br /> 1.2.3. Phân tích môi trường bên trong – Mô hình Chuỗi giá trị (Value Chain) . 25<br /> 1.2.4. Xây dựng & Lựa chọn chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp ..................... 30<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH CHO TẬP ĐOÀN VIETTEL............................................................ 41<br /> 2.1. Tổng quan về Tập đoàn Viettel ........................................................................ 41<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ............................................................. 41<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ................................................................. 42<br /> 2.1.3 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh .................................................. 43<br /> 2.2. Phân tích các nhân tố chiến lược của Tập đoàn Viettel. .................................. 49<br /> 2.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô - Mô hình PEST ........................................... 49<br /> 2.2.2. Điều kiện chính trị, pháp luật (P) .............................................................. 49<br /> 2.3. Phân tích môi trường ngành ............................................................................. 58<br /> 2.3.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện tại ............................................................ 58<br /> 2.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ....................................................... 62<br /> 2.3.3. Các sản phẩm thay thế ............................................................................. 64<br /> 2.3.4. Tổng hợp kết quả phân tích môi trường bên ngoài ................................... 65<br /> 2.4. Phân tích môi trường bên trong Viettel............................................................ 68<br /> Học viên: Trần Vĩnh Nam<br /> <br /> Khóa 2010B<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.4.1. Các hoạt động hỗ trợ ................................................................................. 69<br /> 2.4.2. Các hoạt động chính ................................................................................. 71<br /> 2.4.3. Đánh giá điểm mạnh điểm yếu của Viettel ............................................... 81<br /> CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO TẬP ĐOÀN VIETTEL ĐẾN NĂM 2017 ......................................................... 90<br /> 3.1. Sứ mệnh và mục tiêu: ....................................................................................... 90<br /> 3.1.1. Quy hoạch phát triển chung của ngành Viễn thông Việt Nam đến 2020 . 90<br /> 3.1.2. Sứ mệnh, mục tiêu chiến lược kinh doanh của Viettel đến 2017. ............ 91<br /> 3.2. Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh cho Tập đoàn Viettel ............... 93<br /> 3.3. Giải pháp chiến lược ........................................................................................ 96<br /> 3.3.1. Giải pháp thâm nhập thị trường sâu hơn bằng cách mở rộng phạm vi hoạt<br /> động trong và ngoài nước ................................................................................... 97<br /> 3.3.2. Giải pháp giảm chi phí sản xuất kinh doanh bằng ph ương pháp quản lý<br /> khoa học hiện đại, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến .................................. 97<br /> 3.3.3. Giải pháp mở rộng nghành nghề kinh doanh mới dựa trên thế mạnh của<br /> Tập đoàn............................................................................................................ 103<br /> 3.3.4. Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ..................................... 104<br /> 3.3.5. Dịch vụ khách hàng ................................................................................ 109<br /> 3.3.6. Xây dựng và hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ ................................... 109<br /> 3.3.7. Quản lý danh mục ................................................................................... 110<br /> 3.3.8. Phân tích cơ hội đầu tư ........................................................................... 110<br /> 3.3.9. Giao dịch đầu tư ...................................................................................... 111<br /> 3.3.10. Nghiên cứu chiến lược đầu tư ............................................................... 111<br /> 3.3.11. Hoạt động quản lý, kiểm soát rủi ro ..................................................... 111<br /> 3.3.12. Công nghệ thông tin .............................................................................. 111<br /> 3.3.13. Tăng cường năng lực cán bộ chuyên môn ............................................ 112<br /> 3.4. Những hạn chế của luận văn và hướng nghiên cứu tiếp theo ........................ 112<br /> 3.4.1. Những hạn chế của luận văn ................................................................... 112<br /> 3.4.2. Hướng nghiên cứu tiếp theo ................................................................... 113<br /> KẾT LUẬN.................................................................................................................... 116<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................. 118<br /> <br /> Học viên: Trần Vĩnh Nam<br /> <br /> Khóa 2010B<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả của đề tài: “Hoạch địch chiến lược kinh doanh cho Tập đoàn Viettel giai<br /> đoạn 2012-2017” tôi xin cam đoan đây là công tr do tác giả nghiên cứu các tài liệu,<br /> ình<br /> thu thập các thông tin của môi trường vĩ mô, môi trường ngành và quan sát, nghiên cứu<br /> thực trạng trong hoạt động kinh doanh tại Tập đoàn Viettel để đưa ra các chiến lược,<br /> các giải pháp với mong muốn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Tập đoàn<br /> Viettel. Đề tài này hoàn toàn không sao chép của bất kỳ ai.<br /> <br /> Học viên: Trần Vĩnh Nam<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa 2010B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2