intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối dịch vụ điện thoại di động của Công ty Viễn thông Viettel – Tập đoàn Viễn thông Quân đội

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

114
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định được các yếu tố chính ảnh hưởng đến cảm nhận của kênh đối với chính sách của Viettel; xác định được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố nên hệ thống kênh, đặc biệt là điểm bán; nghiên cứu đưa ra những gợi ý giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kênh của Viettel.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối dịch vụ điện thoại di động của Công ty Viễn thông Viettel – Tập đoàn Viễn thông Quân đội

NGUYỄN NGỌC TÂN<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN NGỌC TÂN<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI DỊCH VỤ ĐIỆN<br /> THOẠI DI ĐỘNG CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL –<br /> TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KĨ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA<br /> 2010B<br /> <br /> Hà Nội, 2013<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Tân<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài nghiên cứu của tôi hoàn toàn do tôi tự làm dưới sự hướng<br /> dẫn của PGS.TS. Trần Thị Lan Hương và GVC.TS. Nguyễn Đại Thắng. Các số liệu,<br /> kết quả trình bày trong luận văn là hoàn toàn trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong bất cứ công trình nào.<br /> Các tài liệu tham khảo sử dụng trong luận văn đều được dẫn nguồn (có bảng thống<br /> kê các tài liệu tham khảo) hoặc được sự đồng ý trực tiếp của tác giả.<br /> Nếu xảy ra bất cứ điều không đúng như những lời cam đoan trên, tôi xin chịu hoàn<br /> toàn trách nhiệm trước Viện và Nhà trường.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 27 tháng 3 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Tân<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Tân<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Trần<br /> Thị Lan Hương và GVC.TS. Nguyễn Đại Thắng đã tận tình hướng dẫn trong suốt<br /> quá trình viết khóa luận tốt nghiệp.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô Viện Kinh tế & Quản lý, Trường<br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học tập<br /> và nghiên cứu không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là<br /> hành trang quí báu để tôi bước vào đời một cách vững chắc và tự tin.<br /> Tôi cũng thầm biết ơn sự ủng hộ của Ban Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel Tập đoàn Viễn thông Quân đội, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè – những người<br /> thân yêu luôn là chỗ dựa vững chắc cho tôi.<br /> Cuối cùng, tôi xin kính chúc Quý Thầy cô, Đồng nghiệp, Gia đình dồi dào sức<br /> khỏe và thành công trong sự nghiệp cao quý.<br /> <br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Tân<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Tân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 6<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài ........................................................................................... 6<br /> 2. Vấn đề nghiên cứu ............................................................................................... 7<br /> 3. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................... 7<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 8<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 8<br /> 6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................ 8<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI ....................................... 9<br /> 1.1. Khái quát về kênh phân phối............................................................................. 9<br /> 1.1.1. Định nghĩa kênh phân phối ........................................................................ 9<br /> 1.1.2. Chức năng của kênh phân phối ................................................................... 9<br /> 1.1.3 Lợi ích của kênh phân phối........................................................................ 11<br /> 1.1.4. Vai trò của kênh phân phối đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị<br /> trường. ............................................................................................................... 12<br /> 1.1.5.Các loại kênh phân phối ............................................................................ 12<br /> 1.2.Tổ chức và hoạt động của kênh ........................................................................ 13<br /> 1.2.1 Hoạt động của kênh phân phối................................................................... 13<br /> 1.2.2 Tổ chức kênh phân phối ............................................................................ 14<br /> 1.2.2.1. Sự phát triển của hệ thống marketing dọc VMS (Vertical Marketing<br /> System) ........................................................................................................... 15<br /> 1.2.2.2 Sự phát triển của hệ thống marketing đa kênh ..................................... 15<br /> 1.3 Hoạch định và quyết định kênh phân phối ....................................................... 16<br /> 1.3.1 Thiết lập các mục tiêu và các ràng buộc..................................................... 16<br /> 1.3.2 Tuyển chọn thành viên của kênh ................................................................ 16<br /> 1.3.3 Kích thích thành viên của kênh .................................................................. 16<br /> 1.3.4 Đánh giá các thành viên của kênh .............................................................. 17<br /> 1.4 Tổ chức hệ thống kênh bán .............................................................................. 17<br /> 1.4.1 Tổ chức hệ thống bán lẻ............................................................................. 17<br /> 1.4.2 Tổ chức hệ thống bán sỉ ............................................................................. 19<br /> 1.4.2.1. Nhà bán sỉ thương nghiệp ................................................................... 19<br /> 1.4.2.2. Các nhà môi giới và đại lý .................................................................. 19<br /> 1.4.2.3. Chi nhánh và văn phòng của nhà sản xuất .......................................... 20<br /> 1.4.2.4. Các nhà bán sỉ tạp loại........................................................................ 20<br /> 1.5. Tổ chức lực lượng bán hàng............................................................................ 20<br /> 1.6 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng và lựa chọn kênh phân phối ............. 21<br /> 1.6.1 Các yếu tố thuộc về môi trường ................................................................. 22<br /> 1.6.1.1. Yếu tố kinh tế ..................................................................................... 22<br /> 1.6.1.2.Yếu tố văn hoá - xã hội ....................................................................... 22<br /> 1.6.1.3. Môi trường kỹ thuật, công nghệ.......................................................... 23<br /> 1.6.1.4. Môi trường luật pháp .......................................................................... 23<br /> 1.6.2 Các yếu tố thuộc về doanh nghiệp ............................................................. 24<br /> 1<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Tân<br /> <br /> 1.7. Cơ chế bán hàng trong hệ thống kênh phân phối ............................................. 24<br /> 1.7.1 Khái niệm về cơ chế bán hàng ................................................................... 24<br /> 1.7.1.1.Quyền lợi ............................................................................................ 25<br /> 1.7.1.2.Trách nhiệm ........................................................................................ 26<br /> 1.7.2 Vai trò của cơ chế bán hàng trong kênh phân phối ..................................... 27<br /> 1.8. Dịch vụ viễn thông di động và đặc điểm của tổ chức hệ thống kênh phân phối<br /> dịch vụ .................................................................................................................. 28<br /> 1.8.1 Dịch vụ viễn thông di động........................................................................ 28<br /> 1.8.2 Cách phân loại dịch vụ viễn thông di động ................................................ 29<br /> 1.8.3 Đặc điểm phân phối của dịch vụ viễn thông............................................... 30<br /> CHƯƠNG 2 : GIỚI THIỆU CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL VÀ THỰC<br /> TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI VIETTEL ..............................................<br /> 2.1 Giới thiệu về công ty Viễn thông Viettel .......................................................... 31<br /> 2.2 Mô hình tổ chức Công ty viễn thông Viettel .................................................... 33<br /> A - Khối chiến lược kinh doanh ......................................................................... 35<br /> 1. Phòng Chiến lược sản phẩm: .................................................................... 35<br /> 2. Phòng Phát triển sản phẩm dịch vụ mới: ................................................... 38<br /> 3. Ban Kênh phân phối: ................................................................................ 38<br /> 4. Phòng truyền thông giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: .................................... 39<br /> 5. Ban Nghiệp vụ: ........................................................................................ 39<br /> B - Khối điều hành kinh doanh và hỗ trợ ............................................................ 39<br /> 1. Phòng điều hành và hậu cần kinh doanh. .................................................. 39<br /> 2. Tổ chức Vùng (9 vùng giống nhau) .......................................................... 40<br /> 2.3. Hoạt động của kênh phân phối Viettel ............................................................ 40<br /> 2.3.1. Mô hình tổ chức kênh phân phối Viettel ................................................... 40<br /> 2.3.2 Kết quả phát triển và tỷ lệ đóng góp của các thành phần kênh phân phối vào<br /> tổng doanh thu ................................................................................................... 42<br /> 2.3.2.1 Tỷ lệ kênh phân phối hiện tại .............................................................. 42<br /> 2.3.2.2 Tỷ trọng bán hàng qua các kênh .......................................................... 43<br /> 2.4 Một số bất cập hiện nay về hoạt động xây dựng và điều hành kênh ................. 46<br /> 2.5. Thiết kế nghiên cứu phát hiện vấn đề.............................................................. 48<br /> 2.5.1 Thảo luận thiết lập các biến quan sát (câu hỏi điều tra) .............................. 48<br /> 2.5.2 Thiết lập mô hình nghiên cứu và các giả thuyết nghiên cứu ....................... 51<br /> 2.5.3 Lựa chọn mức độ thang đo ........................................................................ 53<br /> 2.5.4 Chọn mẫu điều tra ..................................................................................... 53<br /> 2.5.5 Xác định phương pháp phân tích dữ liệu.................................................... 54<br /> 2.5.5.1 Thống kê mô tả mẫu ............................................................................ 55<br /> 2.5.5.2 Kiểm định sự tin cậy của thang đo ....................................................... 55<br /> 2.5.5.3 Phân tích khám phá nhân tố ................................................................. 55<br /> 2.5.5.4 Đặt tên nhân tố và điều chỉnh mô hình ................................................ 56<br /> 2.5.5.5. Phân tích tương quan .......................................................................... 56<br /> 2.5.5.6 Xây dựng phương trình hồi quy........................................................... 57<br /> 2.5.5.7. Kiểm định sự phù hợp của mô hình .................................................... 57<br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2