intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp chiến lược phát triển dịch vụ du lịch tại khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn - Huyện Mỹ Đức - Thành phố Hà Nội đến năm 2020

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:148

146
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là phân tích tiềm năng và thực trạng dịch vụ du lịch tại Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn từ đó định hướng chiến lược phát triển và đưa ra những đề xuất một số giải pháp chiến lược phát triển dịch vụ du lịch tại Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn - Huyện Mỹ Đức - Thành phố Hà Nội đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp chiến lược phát triển dịch vụ du lịch tại khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn - Huyện Mỹ Đức - Thành phố Hà Nội đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN BÁ HIỂN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC<br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ THẮNG<br /> CẢNH HƯƠNG SƠN – HUYỆN MỸ ĐỨC –<br /> THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN BÁ HIỂN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC<br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ THẮNG<br /> CẢNH HƯƠNG SƠN - HUYỆN MỸ ĐỨC THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2020<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> TS. ĐÀO THANH BÌNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan, nội dung luận văn là kết quả của sự tìm tòi, nghiên<br /> cứu, sưu tầm từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ với thực tiễn. Các số liệu trong<br /> luận văn là trung thực không sao chép từ bất cứ luận văn hoặc đề tài nghiên<br /> cứu nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những nội dung đã trình bày.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> NGUYỄN BÁ HIỂN<br /> <br /> Nguyễn Bá Hiển – Lớp QTKD<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình theo học chương trình cao học quản trị kinh doanh của<br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và nhất là trong thời gian nghiên cứu, hoàn<br /> thiện luận văn ngày hôm nay là kết quả của một quá trình học tập cùng với sự say<br /> mê và dày công nghiên cứu của bản thân mình. Nhưng để tôi có được kết quả này là<br /> nhờ sự giảng dạy, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy, cô Trường Đại học Bách Khoa Hà<br /> Nội và sự ủng hộ của các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu,Viện Đào tại sau Đại học, các<br /> giảng viên Viện kinh tế và Quản lý Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giảng<br /> dạy và tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong khóa học và trong quá trình thực hiện luận<br /> văn này.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo TS. Đào Thanh Bình<br /> người đã tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình hoàn thiện luận văn.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và các bạn đồng nghiệp Ban Quản<br /> lý Khu di tích và Thắng cảnh Hương Sơn nơi tôi công tác để hoàn thành tốt luận<br /> văn này.<br /> Và trong thời gian học tập cũng như thời gian làm luận văn, tôi nhận được sự<br /> cộng tác chân thành của các học viên cùng học và tôi xin được gửi lời cám ơn tới họ<br /> về sự cộng tác và giúp đỡ trong thời gian qua.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè đã ủng hộ tôi trong suốt<br /> thời gian học tập và làm luận văn tốt nghiệp.<br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> Hà Nội, tháng 03 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> NGUYỄN BÁ HIỂN<br /> <br /> Nguyễn Bá Hiển – Lớp QTKD<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> DỊCH VỤ DU LỊCH ............................................................................................. 4<br /> 1.1. Tổng quan về dịch vụ du lịch ..................................................................... 4<br /> 1.1.1. Dịch vụ (service) .................................................................................... 4<br /> 1.1.2. Dịch vụ du lịch ....................................................................................... 6<br /> 1.1.2.1. Khái niệm......................................................................................... 6<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ du lịch ........................................................... 8<br /> 1.1.2.3. Những yếu tố cơ bản của dịch vụ du lịch .......................................... 9<br /> 1.1.2.4. Một số loại dịch vụ du lịch ............................................................. 11<br /> 1.2. Chiến lược phát triển dịch vụ du lịch ....................................................... 12<br /> 1.2.1. Quan niệm về chiến lược phát triển dịch vụ du lịch .............................. 12<br /> 1.2.2. Nội dung cơ bản của chiến lược phát triển dịch vụ du lịch ................... 15<br /> 1.2.2.1. Các căn cứ và quan điểm của chiến lược ....................................... 15<br /> 1.2.2.2. Hệ thống mục tiêu chiến lược ........................................................ 16<br /> 1.3. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ du lịch .................... 18<br /> 1.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài ........................................................... 19<br /> 1.3.2 Phân tích môi trường bên trong ............................................................ 27<br /> 1.4. Xây dựng và lựa chọn chiến lược phát triển dịch vụ du lịch .................. 28<br /> 1.4.1. Các phương pháp xây dựng chiến lược................................................. 28<br /> 1.4.1.1. Phân tích ma trận SWOT ................................................................ 28<br /> 1.4.1.2. Phương pháp ma trận tổ hợp McKinsey/GE ................................... 31<br /> 1.4.1.3 Phương pháp ma trận Charles Hofer: ............................................... 33<br /> Nguyễn Bá Hiển – Lớp QTKD<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2