intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

100
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh, khẳng định sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco); phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco, rút ra các vấn đề tồn tại, nguyên nhân, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> CỔ TẤN THANH SƠN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC<br /> CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY HODECO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> CỔ TẤN THANH SƠN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC<br /> CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY HODECO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. PHẠM THỊ THU HÀ<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH<br /> TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ....................................................................... 5<br /> 1.1 Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ................................ 5<br /> 1.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh ................................... 6<br /> 1.2.1 Các yếu tố bên ngoài............................................................................................................. 7<br /> 1.2.2 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ................................................................................... 8<br /> 1.3 Một số chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh ...................................... 10<br /> 1.4 Các mô hình phân tích năng lực cạnh tranh. ....................................... 11<br /> 1.4.1 Phương pháp phân tích cạnh tranh (cấp độ doanh nghiệp).......................................11<br /> 1.4.2 Các mô hình phân tích năng lực cạnh tranh..................................................................12<br /> 1.5 Các phương hướng nâng cao năng lực cạnh tranh.............................. 24<br /> 1.5.1 Các chiến lược cạnh tranh tổng quát...............................................................................24<br /> 1.5.2 Phương pháp ma trận SWOT...........................................................................................25<br /> 1.6 Kết luận Chương I .................................................................................. 28<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÀ BÀ RỊA-VŨNG TÀU .................................. 29<br /> 2.1 Tổng quan về thị trường Bất động sản Việt Nam ................................ 29<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bất động sản tại Việt Nam...... 29<br /> 2.1.2 Bức tranh thị trường Bất động sản Việt Nam hiện nay................................................32<br /> 2.2 Tổng quan về thị trường BĐS tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ......................... 33<br /> <br /> 2.2.1 Điều kiện kinh tế, địa lý của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ảnh hưởng đến sự phát triển<br /> của thị trường BĐS tỉnh.................................................................................................................33<br /> 2.2.2 Tổng quan thị trường Bất động sản tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.........................................37<br /> 2.3 Khái quát về Công ty Hodeco ................................................................ 38<br /> 2.3.1 Thông tin khái quát..............................................................................................................38<br /> 2.3.2 Quá trình hình thành và phát triển...................................................................................38<br /> 2.3.3 Ngành nghề, địa bàn kinh doanh......................................................................................39<br /> 2.3.4 Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty.................................................................................39<br /> 2.3.5 Quy mô Công ty...................................................................................................................40<br /> 2.4 Các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty<br /> Hodeco............................................................................................................. 40<br /> 2.4.1 Năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam với thế giới........................................40<br /> 2.4.2 Các đối thủ cạnh tranh tiềm năng....................................................................................42<br /> 2.4.3 Sức ép của các đối thủ cạnh tranh hiện tại trong ngành..............................................45<br /> 2.4.4 Quyền lực thương thuyết của nhà cung cấp, sức ép của sản phẩm thay thế......48<br /> 2.4.5 Quyền lực thương thuyết của khách hàng......................................................................49<br /> 2.4.6 Ảnh hưởng của yếu tố chính trị, luật pháp......................................................................49<br /> 2.4.7 Yếu tố kinh tế.........................................................................................................................50<br /> 2.5 Các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty<br /> Hodeco ............................................................................................................. 51<br /> 2.5.1 Hoạt động kinh doanh và năng lực tài chính của Công ty Hodeco...........................52<br /> 2.5.2 Qũy đất sạch cho phát triển bền vững.............................................................................63<br /> 2.5.3 Hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D)...................................................................64<br /> 2.5.4 Hoạt động Marketing..........................................................................................................67<br /> 2.5.5 Chiến lược kinh doanh của Công ty.................................................................................73<br /> 2.5.6 Chất lượng quản lý và điều hành......................................................................................74<br /> 2.5.7 Chất lượng nguồn nhân lực và quản lý nguồn nhân lực..............................................77<br /> 2.5.8 Quản lý chất lượng và Đánh giá sản phẩm, dịch vụ.....................................................81<br /> 2.6 Đánh giá về năng lực cạnh tranh của Công ty Hodeco ....................... 86<br /> <br /> 2.6.1 Phân tích SWOT.................................................................................................................86<br /> 2.6.2 Đánh giá chung....................................................................................................................91<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG II.................................................................................. 92<br /> CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC<br /> CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÀ BÀ RỊA<br /> VŨNG TÀU......................................................................................................... 93<br /> 3.1 Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến<br /> năm 2030 của nhà nước ................................................................................. 93<br /> 3.1.1 Quan điểm phát triển............................................................................................................93<br /> 3.1.2 Mục tiêu phát triển...............................................................................................................93<br /> 3.1.3 Giải pháp thực hiện ..............................................................................................................94<br /> 3.2 Định hướng phát triển nhà ở của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.................... 95<br /> 3.3 Chiến lược cạnh tranh của Công ty Hodeco......................................... 96<br /> 3.3.1 Chiến lược điểm mạnh – cơ hội (S – O):.........................................................................96<br /> 3.3.2 Chiến lược điểm mạnh - đe dọa (S – T)...........................................................................96<br /> 3.3.3 Chiến lược điểm yếu – cơ hội (W - O).............................................................................96<br /> 3.3.4 Chiến lược điểm yếu - đe dọa (W – T).............................................................................97<br /> 3.4 Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty<br /> Hodeco ............................................................................................................. 97<br /> 3.4.1 Giải pháp về Marketing thương hiệu và truyền thông thương hiệu...........................97<br /> 3.4.2 Giải pháp về hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D).........................................103<br /> 3.4.3 Giải pháp Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và Quản lý nguồn nhân lực ....107<br /> Tóm tắt Chương III ......................................................................................... 114<br /> KẾT LUẬN ....................................................................................................... 115<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 117<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2