intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích hoạt động dịch vụ và giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Ninh Bình

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

107
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về dịch vụ ngân hàng bán lẻ, phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Ninh Bình, giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Ninh Bình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích hoạt động dịch vụ và giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Ninh Bình

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> <br /> <br /> ĐẶNG THỊ MINH<br /> <br /> PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VÀ GIẢI PHÁP<br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI<br /> NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NINH BÌNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS PHAN THỊ THUẬN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Phân tích hoạt động dịch vụ và giải pháp phát triển dịch vụ NHBL tại BIDV Ninh Bình<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của tôi. Các số<br /> liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Đặng Thị Minh<br /> <br /> i<br /> <br /> Phân tích hoạt động dịch vụ và giải pháp phát triển dịch vụ NHBL tại BIDV Ninh Bình<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i<br /> DANH MỤC BẢNG, BIỂU .................................................................................. vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ....................................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................. viii<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ ........... 3<br /> 1.1. Khái niệm, đặc điểm, vai trò dịch vụ ngân hàng bán lẻ ................................. 3<br /> 1.1.1 Khái niệm dịch vụ ngân hàng bán lẻ ........................................................ 3<br /> 1.1.2. Đặc điểm dịch vụ ngân hàng bán lẻ ........................................................ 5<br /> 1.1.2.1. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ có tính đa dạng ........................................ 5<br /> 1.1.2.2. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ yêu cầu sự ổn định về chất lượng ............. 5<br /> 1.1.2.3. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ tuân theo luật số lớn................................. 6<br /> 1.1.2.4. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ có chi phí lớn ........................................... 6<br /> 1.1.2.5. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ mang tính thời điểm rất cao ..................... 6<br /> 1.1.2.6. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ có những rủi ro ........................................ 7<br /> 1.1.3. Vai trò của dịch vụ ngân hàng bán lẻ ...................................................... 7<br /> 1.2. Phân loại dịch vụ ngân hàng bán lẻ............................................................... 9<br /> 1.3. Dịch vụ huy động vốn: ................................................................................. 9<br /> 1.3.1. Các hình thức huy động vốn của ngân hàng bán lẻ................................ 10<br /> 1.3.1.1. Thông qua phát hành các giấy tờ có giá dài hạn và ngắn hạn: ......... 10<br /> 1.3.1.2. Huy động tiền gửi: ......................................................................... 11<br /> 1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động huy động vốn: ............................. 12<br /> 1.3.2.1. Nhân tố khách quan:....................................................................... 12<br /> 1.3.2.2. Yếu tố chủ quan: ............................................................................ 13<br /> 1.4. Dịch vụ tín dụng ......................................................................................... 15<br /> 1.4.1. Đặc điểm, vai trò, phân loại dịch vụ tín dụng ........................................ 15<br /> 1.4.2 Các hình thức tín dụng hiện nay............................................................. 17<br /> 1.4.3. Phân loại nợ .......................................................................................... 19<br /> ii<br /> <br /> Phân tích hoạt động dịch vụ và giải pháp phát triển dịch vụ NHBL tại BIDV Ninh Bình<br /> <br /> 1.4.4. Rủi ro trong hoạt động tín dụng ........................................................... 20<br /> 1.5. Nội dung dịch vụ thanh toán ....................................................................... 21<br /> 1.5.1. Các loại dịch vụ thanh toán của ngân hàng: .......................................... 21<br /> 1.5.2. Các kênh phân phối dịch vụ thanh toán của NHBL ............................... 23<br /> 1.5.3. Vai trò của của dịch vụ thanh toán đối với ngân hàng ........................... 23<br /> 1.6. Các tiêu chí đánh giá sự phát triển của dịch vụ NHBL ................................ 24<br /> 1.7. Kinh nghiệm phát triền dịch vụ bán lẻ tại một số quốc gia trên thế giới ...... 26<br /> 1.7.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ NHBL thông qua ứng dụng công nghệ<br /> hiện đại tại Ấn Độ. ......................................................................................... 27<br /> 1.7.2. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ NHBL thông qua tái cơ cấu tổ chức hệ<br /> thống của ngân hàng BNP Paribas Pháp ......................................................... 27<br /> 1.7.3. Kinh nghiệm quản trị rủi ro và phát triển tín dụng tiêu dùng của các ngân<br /> hàng Thái Lan ................................................................................................ 29<br /> 1.7.4. Bài học kinh nghiệm có thể vận dụng cho Ngân hàng TMCP đầu tư và<br /> phát triển Việt Nam. ....................................................................................... 30<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ...................................................................................... 33<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ NGÂN<br /> HÀNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NINH<br /> BÌNH .................................................................................................................... 34<br /> 2.1. Tổng quan về BIDV Ninh Bình .................................................................. 34<br /> 2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của BIDV ............................ 34<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức – nhân sự ...................................................................... 35<br /> 2.2. Phân tích hoạt động huy động vốn tại BIDV Ninh Bình.............................. 37<br /> 2.2.1. Phân tích tình hình huy động vốn từ dân cư .......................................... 42<br /> 2.2.1.1. Các sản phẩm huy động vốn từ dân cư hiện tại áp dụng ở BIDV Ninh<br /> Bình ............................................................................................................ 42<br /> 2.2.1.2. Kết quả hoạt động huy động vốn từ dân cư: ................................... 43<br /> 2.2.2. Huy động vốn từ doanh nghiệp ............................................................. 52<br /> 2.2.2.1. Sản phẩm huy động vốn tổ chức kinh tế: ........................................ 52<br /> iii<br /> <br /> Phân tích hoạt động dịch vụ và giải pháp phát triển dịch vụ NHBL tại BIDV Ninh Bình<br /> <br /> 2.2.2.2. Kết quả hoạt động huy động vốn tổ chức kinh tế ............................ 52<br /> 2.2.3. Tỷ lệ tổng tiền gửi / Tổng tín dụng: ...................................................... 62<br /> 2.3. Phân tích hoạt động tín dụng tại BIDV Ninh Bình ...................................... 65<br /> 2.3.1.Phân tích quy mô, tốc độ tăng trưởng của hoạt động tín dụng tại BIDV<br /> Ninh Bình ....................................................................................................... 66<br /> 2.3.2. Phân tích chất lượng và quản lý rủi ro tín dụng của BIDV Ninh Bình ... 69<br /> 2.3.3. Danh mục sản phẩm tín dụng bán lẻ của BIDV Ninh Bình ................... 70<br /> 2.3.4. Hệ thống định hạng tín dụng khách hàng .............................................. 74<br /> 2.3.5. Đánh giá thị phần tín dụng của BIDV Ninh Bình so với các ngân hàng<br /> khác trên địa bàn tỉnh Ninh Bình .................................................................... 77<br /> 2.4. Phân tích hoạt động thanh toán tại BIDV Ninh Bình................................... 80<br /> 2.4.1. Dịch vụ thanh toán................................................................................ 80<br /> 2.4.2. Phân tích các kênh thanh toán của BIDV Ninh Bình ............................. 82<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ...................................................................................... 93<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ<br /> TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NINH<br /> BÌNH .................................................................................................................... 94<br /> 3.1. Mục tiêu phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ:............................................ 94<br /> 3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng TMCP Đầu tư<br /> và phát triển Ninh Bình ..................................................................................... 95<br /> 3.2.1. Nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ........ 95<br /> 3.2.1.1. Lý do chọn giải pháp: ..................................................................... 95<br /> 3.2.1.2. Nội dung giải pháp: ........................................................................ 95<br /> 3.2.1.3. Kết quả kỳ vọng ............................................................................. 98<br /> 3.2.2. Đa dạng hóa các kênh thanh toán .......................................................... 98<br /> 3.2.2.1. Lý do chọn giải pháp: ..................................................................... 98<br /> 3.2.2.2. Nội dung giải pháp: ........................................................................ 99<br /> 3.2.2.3. Chi phí thực hiện giải pháp: ......................................................... 102<br /> 3.2.2.4. Kết quả kỳ vọng: .......................................................................... 103<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2