intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

94
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo; phân tích thực trạng chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> **********<br /> <br /> LƯU THỊ MAI PHƯƠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TRƯỜNG CAO<br /> ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> Phú Thọ - Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> **********<br /> <br /> LƯU THỊ MAI PHƯƠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TRƯỜNG CAO<br /> ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN<br /> TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> Phú Thọ - Năm 2013<br /> <br /> Luận văn tố t ngh iệp cao học<br /> <br /> Học viên Lưu Thị Ma i Phương<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, luận văn là công trình nghiên cứu khoa học, độc lập của<br /> riêng tôi.<br /> Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn được tập hợp từ nhiều nguồn tài liệu<br /> và liên hệ thực tế, các thông tin trong luận văn là trung thực và đều có nguồn gốc rõ<br /> ràng.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> <br /> Phú Thọ, tháng 9 năm 2013<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Lưu Thị Mai Phương<br /> <br /> Luận văn tố t ngh iệp cao học<br /> <br /> Học viên Lưu Thị Ma i Phương<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau một thời gian nghiên cứu và áp dụng những kiến thức đã học vào thực<br /> tiễn, đến nay, tôi đã hoàn thành xong đề tài luận văn “Phân tích và đề xuất một số<br /> giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh trường Cao<br /> đẳng Công nghiệp Thực phẩm”. Để có được kết quả này là nhờ tới sự giảng dạy<br /> tâm huyết của các thầy cô giáo trường Đại học Bách khoa Hà Nội, sự chỉ bảo nhiệt<br /> tình của TS. Trần Thị Bích Ngọc và sự hỗ trợ chân tình của Ban giám hiệu, các anh<br /> chị và các bạn đồng nghiệp đang công tác tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thực<br /> phẩm cùng các cơ quan hữu quan khác.<br /> Với tình cảm chân thành, tôi xin gửi lời cảm ơn đến:<br /> - Ban Giám hiệu, Viện đào tạo sau Đại học, các giảng viên Viện Kinh tế và<br /> Quản lý Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giảng dạy và tạo điều kiện giúp đỡ<br /> tôi trong khóa học và trong quá trình thực hiện cuốn luận văn này.<br /> - Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Trần Thị Bích Ngọc, là<br /> người Thầy hướng dẫn khoa học đã tận tình chỉ bảo và cho tôi những lời khuyên sâu<br /> sắc không những giúp tôi hoàn thành luận văn, mà còn truyền đạt cho tôi những<br /> kiến thức quý báu về nghề nghiệp.<br /> - Ban giám hiệu cùng các anh chị, các bạn đồng nghiệp tại trường Cao đẳng<br /> Công nghiệp Thực phẩm đã giúp đỡ và đóng góp ý kiến cho tôi trong việc hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> - Các đơn vị doanh nghiệp đã cung cấp số liệu điều tra phục vụ cho quá trình<br /> nghiên cứu và viết luận văn này.<br /> - Xin cảm ơn bạn bè, người thân cùng gia đình đã luôn quan tâm, động viên,<br /> chia sẻ giúp tôi thực hiện cuốn luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Phú Thọ, tháng 9 năm 2013<br /> Học viên<br /> Lưu Thị Mai Phương<br /> <br /> Luận văn tố t ngh iệp cao học<br /> <br /> Học viên Lưu Thị Ma i Phương<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .....................................................................iii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ......................................................................................... iv<br /> DANH MỤC BẢNG ............................................................................................... v<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... vi<br /> CHƯƠNG 1 ........................................................................................................... 1<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ............................................. 1<br /> 1.1. Vị trí, mục tiêu, nhiệm vụ của trường cao đẳng ........................................ 1<br /> 1.1.1. Vị trí hệ cao đẳng. .................................................................................. 1<br /> 1.1.2. Mục tiêu giáo dục cao đẳng. ................................................................... 1<br /> 1.1.3. Nhiệm vụ của trường cao đẳng. .............................................................. 1<br /> 1.1.4. Các loại hình trường Cao đẳng ............................................................... 2<br /> 1.2. Các nội dung cơ bản của hoạt động đào tạo .............................................. 3<br /> 1.2.1. Xác định nhu cầu, mục tiêu đào tạo. ....................................................... 3<br /> 1.2.1.1. Xác định nhu cầu đào tạo. ................................................................ 3<br /> 1.2.1.2. Xác định mục tiêu đào tạo ................................................................ 4<br /> 1.2.2. Xây dựng chương trình đào tạo. .............................................................. 5<br /> 1.2.3. Xây dựng đội ngũ giáo viên .................................................................... 6<br /> 1.2.4. Lựa chọn phương pháp dạy học. ............................................................. 8<br /> 1.2.5. Xây dựng cơ sở vật chất cho đào tạo. .................................................... 10<br /> 1.2.6. Phương pháp kiểm tra đánh giá............................................................. 11<br /> 1.3. Chất lượng đào tạo và đánh giá chất lượng đào tạo ................................ 13<br /> 1.3.1. Chất lượng đào tạo................................................................................ 13<br /> 1.3.1.1. Khái niệm....................................................................................... 13<br /> 1.3.1.2. Sự cần thiết khách quan phải đánh giá chất lượng đào tạo ........... 15<br /> 1.3.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo ............................... 15<br /> 1.3.1.4. Các mô hình quản lý chất lượng đào tạo ........................................ 18<br /> 1.3.2. Đánh giá chất lượng đào tạo .................................................................. 20<br /> 1.3.2.1. Khái niệm, mục đích của đánh giá chất lượng ................................ 20<br /> 1.3.2.2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng ........... 21<br /> 1.3.2.3. Phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo..................................... 26<br /> Kết luận chương 1 ............................................................................................... 29<br /> CHƯƠNG 2 ......................................................................................................... 30<br /> PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ<br /> KINH DOANH TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM ........ 30<br /> 2.1. Giới thiệu về trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm. ....................... 30<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. ........................................................ 30<br /> 2.1.2. Cơ cấu, tổ chức bộ máy của trường....................................................... 31<br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của trường .......................................................... 33<br /> 2.1.4. Ngành nghề đào tạo .............................................................................. 39<br /> 2.1.4.1. Ngành nghề đào tạo trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm .... 39<br /> 2.1.4.2. Ngành Quản trị kinh doanh ............................................................ 40<br /> <br /> i<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2