intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Danka đến năm 2017

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

58
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo này được xây dựng với mục đích nghiên cứu chiến lược kinh doanh của lĩnh vực mua bán thiết bị, phụ tùng xe tải, các loại máy khai khoáng, mà cụ thể là hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Danka. Ngoài ra, việc thực hiện nghiên cứu hoạch định chiến lược kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp hoàn thiện những yếu điểm của việc kinh doanh hiện tại, giúp gia tăng lợi nhuận và đồng thời mở rộng thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Danka đến năm 2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------HOÀNG THỊ THU<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> TNHH DANKA ĐẾN NĂM 2017<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2014<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Hoàng Thị Thu<br />  <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................ 4 <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................................... 5 <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................................. 6 <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH................................................................................................ 7 <br /> MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 8 <br /> 1. Lựa chọn đề tài nghiên cứu .......................................................................................... 8 <br /> 2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu.................................................................................. 8 <br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................. 9 <br /> 2.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 9 <br /> 3. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................... 10 <br /> 3.1. Phương pháp thu thập số liệu.................................................................................. 10 <br /> 3.2. Phương pháp phân tích dữ liệu ............................................................................... 10 <br /> 4. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu.................................................................................... 11 <br /> PHẦN I: TỔNG HỢP CÁC KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ..................................................................................... 12 <br /> 1.1. Những kiến thức cơ bản về chiến lược kinh doanh ................................................ 12 <br /> 1.1.1. Chiến lược kinh doanh ......................................................................................... 12 <br /> 1.1.2. Các cấp chiến lược ............................................................................................... 12 <br /> 1.1.2.1. Chiến lược cấp công ty ..................................................................................... 12 <br /> 1.1.2.2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh .................................................................... 17 <br /> 1.1.2.3. Chiến lược cấp chức năng ................................................................................. 20 <br /> 1.2. Những kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược ...................................................... 22 <br /> 1.2.1. Quản trị chiến lược .............................................................................................. 22 <br /> 1.2.2. Mô hình quản trị chiến lược................................................................................. 23 <br /> 1.2.2.1. Phân tích môi trường ........................................................................................ 24 <br /> 1.2.2.2. Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu ....................................................... 25 <br /> 1.2.2.3. Phân tích và lực chọn các phương án chiến lược.............................................. 25 <br /> 1.2.2.4. Thực hiện chiến lược ........................................................................................ 25 <br /> 1.2.2.5. Đánh giá chiến lược .......................................................................................... 26 <br /> 1.2.3. Nội dung cơ bản của hoạch định chiến lược ........................................................ 26 <br /> 1.2.3.1. Phân tích môi trường ........................................................................................ 27 <br /> 1 <br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Hoàng Thị Thu<br />  <br /> <br /> 1.2.3.2. Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu ....................................................... 38 <br /> 1.2.3.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược.............................................. 40 <br /> 1.3. Các công cụ phục vụ cho hoạch định chiến lược.................................................... 40 <br /> 1.3.1. Công cụ phân tích môi trường kinh doanh .......................................................... 40 <br /> 1.3.1.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh ............................................................. 40 <br /> 1.3.1.2. Ma trận các yếu tố bên ngoài EFE .................................................................... 42 <br /> 1.3.1.3. Ma trận các yếu tố bên trong IFE ..................................................................... 43 <br /> 1.3.1.4. Ma trận SWOT.................................................................................................. 45 <br /> 1.3.2. Công cụ phân tích đầu tư ..................................................................................... 46 <br /> 1.3.2.1. Ma trận BCG ..................................................................................................... 46 <br /> 1.3.2.2. Ma trận GE........................................................................................................ 48 <br /> 1.3.3. Công cụ phân tích cạnh tranh .............................................................................. 51 <br /> 1.3.4. Công cụ phân tích lựa chọn chiến lược................................................................ 53 <br /> PHẦN II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY<br /> TNHH DANKA ............................................................................................................. 57 <br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Danka ...................................................................... 57 <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành ............................................................................................... 57 <br /> 2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh ............................................................................................ 57 <br /> 2.1.3. Các mặt hàng kinh doanh chính ........................................................................... 59 <br /> 2.1.4. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty TNHH Danka ............................................ 60 <br /> 2.1.5. Cơ cấu nhân sự..................................................................................................... 62 <br /> 2.2. Thực trạng kinh doanh của Công ty TNHH Danka ................................................ 63 <br /> 2.2.1. Tình hình kinh doanh của công ty TNHH Danka giai đoạn 2010-2012 .............. 63 <br /> 2.2.2. Kết quả kinh doanh giai đoạn 2011-2013 của Công ty TNHH Danka ................ 67 <br /> 2.3. Thực trạng quản trị chiến lược tại Công ty TNHH Danka ..................................... 69 <br /> 2.3.1. Các chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty .................................................. 69 <br /> 2.3.1.1. Đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh ..................................................................... 70 <br /> 2.3.1.2. Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm .................................................................. 70 <br /> 2.3.1.3. Đào tạo đội ngũ nhân viên ................................................................................ 70 <br /> 2.3.2. Kết quả triển khai chiến lược của Công ty TNHH Danka ................................... 71 <br /> 2.3.3. Đánh giá công tác quản trị chiến lược của Công ty TNHH Danka ..................... 74 <br /> <br /> 2 <br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Hoàng Thị Thu<br />  <br /> <br /> PHẦN III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY TNHH DANKA<br /> ĐẾN NĂM 2017 ............................................................................................................ 77 <br /> 3.1. Phân tích môi trường .............................................................................................. 77 <br /> 3.1.1. Phân tích môi trường bên ngoài ........................................................................... 77 <br /> 3.1.1.1. Phân tích các yếu tố kinh tế .............................................................................. 77 <br /> 3.1.1.2. Phân tích các yếu tố luật pháp, chính trị ........................................................... 84 <br /> 3.1.1.3. Phân tích các yếu tố công nghệ ......................................................................... 85 <br /> 3.1.2. Phân tích môi trường tác nghiệp .......................................................................... 87 <br /> 3.1.2.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh ............................................................................. 87 <br /> 3.1.2.2. Phân tích khách hàng ........................................................................................ 90 <br /> 3.1.2.3. Phân tích nhà cung cấp ..................................................................................... 94 <br /> 3.1.2.4. Phân tích đối thủ tiềm ẩn .................................................................................. 96 <br /> 3.1.2.5. Phân tích sản phẩm thay thế ............................................................................. 97 <br /> 3.1.2.6. Cơ hội và thách thức đối với Công ty TNHH Danka ....................................... 97 <br /> 3.1.3. Phân tích các yếu tố bên trong ............................................................................. 99 <br /> 3.1.3.1. Nguồn lực tài chính........................................................................................... 99 <br /> 3.1.3.2. Nguồn lực marketing, bán hàng ...................................................................... 100 <br /> 3.1.3.3. Nguồn lực nhân sự .......................................................................................... 101 <br /> 3.1.4. Ma trận các yếu tố bên ngoài EFE ..................................................................... 101 <br /> 3.1.5. Ma trận các yếu tố bên trong IFE ...................................................................... 104 <br /> 3.1.6. Ma trận phân tích đầu tư .................................................................................... 107 <br /> 3.2. Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu ........................................................... 109 <br /> 3.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH Danka ......................................... 109 <br /> 3.2.2. Mục tiêu của Công ty TNHH Danka ................................................................. 110 <br /> 3.2.2.1. Mục tiêu chung ............................................................................................... 110 <br /> 3.2.2.2. Mục tiêu cụ thể ............................................................................................... 110 <br /> 3.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược .................................................. 111 <br /> 3.3.1. Ma trận SWOT................................................................................................... 111 <br /> 3.3.2. Lựa chọn chiến lược – ma trận QSPM .............................................................. 114 <br /> Bảng 3.14 : Ma trận lựa chọn chiến lược – QSPM ...................................................... 114 <br /> KẾT LUẬN.................................................................................................................. 116 <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 117 <br /> 3 <br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Hoàng Thị Thu<br />  <br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan:<br /> Luận văn này là công trình nghiên cứu của tôi thông qua sự hướng dẫn của thầy<br /> giáo TS.Nguyễn Ngọc Điện.<br /> Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công<br /> bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Thị Thu<br /> <br /> 4 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2