intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

137
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận và mô hình nghiên cứu chất lượng đào tạo; phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo tại trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu; giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -----------------<br /> <br /> HỒ THỊ YẾN LY<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> BÀ RỊA VŨNG TÀU<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. PHẠM CẢNH HUY<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Phạm Cảnh Huy<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan những nội dung trong Luận văn này là sản phẩm do chính<br /> tôi nghiên cứu từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ thực tế viết ra, không sao chép của<br /> bất kỳ luận văn hay đề tài nào trước đó<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về những nội dung đã trình bày<br /> <br /> HỒ THỊ YẾN LY<br /> <br /> Hồ Thị Yến Ly- Ngành Quản trị Kinh doanh – Niên khóa 2010 - 2013<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Phạm Cảnh Huy<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH VÀ BẢNG BIỂU<br /> <br /> Hình 1.1: Các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm..................7<br /> Bảng 1.1: Thang đo SERVQUAL ......................................................................13<br /> Hình 1.2 – Mối quan hệ giữa mục tiêu và chất lượng đào tạo ............................16<br /> Hình 1.3. Các nhân tố tác động đến chất lượng đào tạo ......................................17<br /> Hình 1.4: những nhân tố chính trong mô hình đánh giá chất lượng đào tạo ....... 19<br /> Hình 1.5: Mô hình phương pháp tiếp cận quá trình ...........................................24<br /> Hình 1.6: Đánh giá chất lượng đào tạo theo đầu vào – quá trình – đầu ra..........24<br /> Hình 1.7: Mô hình hệ thống đánh giá chất lượng theo hệ thống Châu Âu..........25<br /> Hình 1.8- Khung nghiên cứu đề tài..................................................................... 26<br /> Hình 2.1- Sơ đồ cơ cấu bộ máy của trường ........................................................34<br /> Bảng 2.1: bảng tổng hợp số lượng sinh viên nhập học đầu các khóa học qua các<br /> năm 2006 – 2012 (tính đến tháng 10/2012) ....................................................... 38<br /> Bảng 2.2.a- số lượng sinh viên theo học đến cuối khóa từ niên khóa 2006-2009.38<br /> Bảng 2.3 : Bảng phân phối giảng viên trong khoa .............................................41<br /> Bảng 2.4- Trình độ đội ngũ giảng viên trực tiếp giảng dạy ................................ 42<br /> Bảng 2.5: Phương pháp nghiên cứu ....................................................................46<br /> Bảng 2.6: Nhu cầu thông tin và nguồn thông tin cho nghiên cứu ....................... 47<br /> Bảng 2.7- nội dung thiết kế bảng câu hỏi............................................................49<br /> Bảng 2.8- kết quả phân tích mô tả mẫu...............................................................50<br /> Bảng 2.9 – hệ số Cronbach Alpha các nhóm biến .............................................. 52<br /> Bảng 2.10: KMO and Bartlett's Test chất lượng dịch vụ đào tạo ........................53<br /> Bảng 2.11: Eigenvalues và số lượng nhân tố chất lượng dịch vụ đào tạo ...........54<br /> Bảng 2.12- Hệ số Cronbach Alpha các nhân tố mới ...........................................57<br /> Bảng 2.13: KMO and Barlett’s Test cho thang đo chất lượng đào tạo.............. 58<br /> Bảng 2.14 - Eigenvalues và số lượng nhân tố chất lượng dịch vụ đào tạo ..........58<br /> <br /> Hồ Thị Yến Ly- Ngành Quản trị Kinh doanh – Niên khóa 2010 - 2013<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Phạm Cảnh Huy<br /> <br /> Bảng 2.15: Mô tả, mã hóa các biến đại diện và xếp hạng trung bình các nhân tố58<br /> Bảng 2.16: Kết quả hồi quy đa biến....................................................................59<br /> Bảng 2.17- Kết quả hồi quy chạy lại biến ...........................................................60<br /> Bảng 2.18 – Kết quả phân tích tổng thể Mean và Std Deviation ........................61<br /> <br /> Hồ Thị Yến Ly- Ngành Quản trị Kinh doanh – Niên khóa 2010 - 2013<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS Phạm Cảnh Huy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU ....................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU CHẤT<br /> LƯỢNG ĐÀO TẠO ..........................................................................................3<br /> 1.1TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ......3<br /> 1.1.1Chất lượng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ..................................... 3<br /> 1.1.1.1 Chất lượng ................................................................................................ 3<br /> 1.1.1.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng........................................................ 4<br /> 1.1.2 Chất lượng dịch vụ ....................................................................................... 7<br /> 1.1.2.1 Khái niệm dịch vụ ..................................................................................... 7<br /> 1.1.2.2 Đặc điểm dịch vụ ...................................................................................... 8<br /> 1.1.2.3 Chất lượng dịch vụ .................................................................................... 9<br /> 1.1.2.4 Các nhân tố cơ bản quyết định chất lượng dịch vụ ................................... 10<br /> 1.1.2.5 Các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ ................................................. 11<br /> <br /> 1.2 ĐÀO TẠO VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ............................................14<br /> 1.2.1 Đào tạo ....................................................................................................... 14<br /> 1.2.2 Đặc điểm đào tạo ........................................................................................ 15<br /> 1.2.3 Chất lượng đào tạo ...................................................................................... 16<br /> 1.2.3.1 Định nghĩa ............................................................................................... 16<br /> 1.2.4 Đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo ........................................................... 18<br /> 1.2.5 Quản lý chất lượng đào tạo và phương pháp quản lý ................................... 21<br /> 1.2.5.1 Quản lý chất lượng đào tạo....................................................................... 21<br /> 1.2.5.2 Phương pháp quản lý chất lượng đào tạo .................................................. 22<br /> <br /> 1.3 MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI<br /> HỌC BÀ RỊA VŨNG TÀU.............................................................................. 26<br /> 1.3.1 Mô hình nghiên cứu .................................................................................... 26<br /> 1.3.2 Các giả thiết trong mô hình nghiên cứu ....................................................... 30<br /> 1.3.3 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 30<br /> <br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.................................................................................31<br /> <br /> Hồ Thị Yến Ly- Ngành Quản trị Kinh doanh – Niên khóa 2010 - 2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2