intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

75
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận văn là nghiên cứu và vận dụng các vấn đề lý luận cơ bản về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh nói chung, từ đó đề xuất một số chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> TRẦN VĂN THUYẾT<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN CÔNG NGHỆ<br /> GIAI ĐOẠN 2012-2017<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS.PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017<br /> <br /> Lời cam đoan<br /> <br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu thực<br /> sự của cá nhân, được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kiến thức kinh điển,<br /> nghiên cứu khảo sát tình hình thực tiễn và dưới sự hướng dẫn khoa học của TS.<br /> Phạm Thị Kim Ngọc.<br /> Các số liệu và những kết quả trong luận văn là trung thực và chưa từng được<br /> công bố trong bất kỳ công trình khoa học nào.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Trần Văn Thuyết<br /> <br /> Thực hiện: Trần Văn Thuyết<br /> <br /> -1-<br /> <br /> HDKH: TS.Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017<br /> <br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> SBU<br /> <br /> : Đơn vị kinh doanh chiến lược (Strategy Business Unit)<br /> <br /> USP<br /> <br /> : Đề nghị bán hàng độc đáo<br /> <br /> UAP<br /> <br /> : Đề nghị quảng cáo độc đáo<br /> <br /> BCG<br /> <br /> : Ma trận BCG (Boston Conslting Group)<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> : Ma trận điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ (Strengths Weaknesses - Oportunities – Threats)<br /> <br /> SPACE<br /> <br /> : Ma trận vị trí chiến lược và đánh giá hoạt động<br /> <br /> ROE<br /> <br /> : Tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (Return on common<br /> equyty)<br /> <br /> R&D<br /> <br /> : Hoạt động nghiên cứu và phát triển (Research and Development)<br /> <br /> GDP<br /> <br /> : Tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Product)<br /> <br /> CTech<br /> <br /> : Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ (Technology Consultancy Joint<br /> Stock Company)<br /> <br /> Danh mục các bảng biểu<br /> Bảng 1.1. Hệ thống tài liệu chiến lược................................................................... 38<br /> Bảng 2.1. Tóm tắt so sánh ưu thế cạnh tranh của ASTEC và CTech ...................... 62<br /> Bảng 2.2. Nguồn nhân lực theo chất lượng lao động Công ty CTech năm 2012 ..... 65<br /> Bảng 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh Công ty CTech (cập nhật đến năm 2012)67<br /> Bảng 2.3. Tài sản cố định của Công ty CTech năm 2011 ....................................... 67<br /> Bảng 2.4. Danh mục các thiết bị thi công và kiểm tra của Công ty CTech ............. 68<br /> Bảng 3.1. Bảng tính điểm các trục của ma trận SPACE......................................... 80<br /> <br /> Thực hiện: Trần Văn Thuyết<br /> <br /> -2-<br /> <br /> HDKH: TS.Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017<br /> <br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br /> <br /> Hình 1.1. Sơ đồ chiến lược quân sự ......................................................................... 8<br /> Hình 1.2. Sơ đồ chiến lược kinh doanh .................................................................... 9<br /> Hình 1.3. Logic của chiến lược giá rẻ .................................................................... 17<br /> Hình 1.4. Logic của chiến lược khác biệt. .............................................................. 20<br /> Hình 1.5. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ............. 27<br /> Hình 1.6. Mối liên hệ giữa doanh nghiệp và môi trường kinh doanh ..................... 29<br /> Hình 1.7. Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh ............................................................. 32<br /> Hình 1.8. Ma trận BCG ......................................................................................... 39<br /> Hình 1.9. Các chiến lược chuẩn trong tổ hợp kinh doanh BCG ............................. 41<br /> Hình 1.10. Ma trận SWOT ..................................................................................... 44<br /> Hình 1.11. Kết cấu tiềm lực thành công của doanh nghiệp .................................... 45<br /> Hình 1.12.Mạng lưới tiềm lực thành công của một hoạt động kinh doanh. ............ 45<br /> Hình 2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ ....................... 52<br /> Hình 2.2. Quy mô Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ ......................................... 53<br /> Hình 3.1. Ma trận SWOT của Công ty ................................................................... 75<br /> Hình 3.3. Véc tơ phát triển của Igor Ansoff ........................................................... 78<br /> Hình 3.3. Ma trận SPACE của Công ty CTech....................................................... 81<br /> Hình 3.2. Mạng lưới tiềm lực thành công của CTech ............................................. 82<br /> <br /> Thực hiện: Trần Văn Thuyết<br /> <br /> -3-<br /> <br /> HDKH: TS.Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan........................................................................................................... 1<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt .................................................................... 2<br /> Danh mục các bảng biểu .......................................................................................... 2<br /> LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 6<br /> Chương 1 - CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH TRONG DOANH NGHIỆP ...................................................................... 8<br /> 1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh ..................................................................... 8<br /> 1.1.1. Đặc trưng của chiến lược kinh doanh ....................................................... 10<br /> 1.1.2. Nội dung của chiến lược kinh doanh ........................................................ 12<br /> 1.1.3. Vai trò của chiến lược kinh doanh ............................................................ 13<br /> 1.2. Khái niệm hoạch định chiến lược kinh doanh ................................................. 14<br /> 1.2.1. Ý nghĩa của hoạch định chiến lược kinh doanh. ....................................... 15<br /> 1.2.2. Các loại chiến lược kinh doanh ................................................................ 16<br /> 1.2.2.1. Chiến lược dẫn đầu chi phí thấp ......................................................... 16<br /> 1.2.2.2. Chiến lược khác biệt .......................................................................... 20<br /> 1.2.2.3. Chiến lược tập trung .......................................................................... 22<br /> 1.3. Các căn cứ để hoạch định chiến lược kinh doanh. ........................................... 24<br /> 1.4. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh ................................................... 27<br /> 1.4.1. Xác định tầm nhìn chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp.................... 28<br /> 1.4.2. Phân tích chiến lược ................................................................................. 29<br /> 1.4.3. Lập chiến lược công ty. ............................................................................ 36<br /> 1.4.4. Lập chiến lược các đơn vị kinh doanh. ..................................................... 37<br /> 1.4.5. Xây dựng các biện pháp thực hiện chiến lược........................................... 37<br /> 1.4.6. Đánh giá chiến lược và các biện pháp thực hiện. ...................................... 37<br /> 1.4.7. Lập và thông qua các tài liệu chiến lược. .................................................. 38<br /> 1.5. Các công cụ hỗ trợ hoạch định chiến lược....................................................... 38<br /> 1.5.1. Ma trận BCG (Boston Conslting Group) .................................................. 38<br /> 1.5.2. Ma trận SWOT (Strengths - Weaknesses - Oportunities - Threats). .......... 41<br /> 1.5.3. Ma trận tiềm lực thành công ..................................................................... 44<br /> 1.6. Một số kinh nghiệm hoạch định chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp<br /> trong ngành ........................................................................................................... 46<br /> Chương 2 – PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH Ở CÔNG TY CP TƯ VẤN CÔNG NGHỆ GIAI ĐOẠN 2012 -2017 ..... 50<br /> Thực hiện: Trần Văn Thuyết<br /> <br /> -4-<br /> <br /> HDKH: TS.Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2