intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I Hà Nam

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

95
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu về lý luận và thực tiễn, phân tích đánh giá chất lượng đào tạo, đề tài đưa ra một số biện pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Trung học BCVT & CNTT I Hà Nam. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin I Hà Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------------<br /> <br /> CHU THỊ HÀ<br /> <br /> XÂY DỰNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ TẠI TRƯỜNG<br /> TRUNG HỌC BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VÀ<br /> CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 1 HÀ NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. PHAN DIỆU HƯƠNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên trong luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn Trường Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội cùng toàn thể các thầy cô giáo đã tham gia giảng dạy, quản lý và<br /> giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Với tình cảm chân thành, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo<br /> TS. Phan Diệu Hương – người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình chỉ bảo tôi<br /> trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài này.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Lãnh đạo phòng Đào tạo và các<br /> phòng khoa trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin I đã<br /> giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi được tham gia học tập và nghiên cứu.<br /> Mặc dù bản thân đã hết sức nỗ lực cố gắng, song luận văn không tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo<br /> và các bạn đồng nghiệp để luận văn hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Chu Thị Hà<br /> <br /> Chu Thị Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa 2011-2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan tất cả các nội dung của Luận văn này hoàn toàn được hình<br /> thành và phát triển từ những quan điểm của chính cá nhân tôi, dưới sự hướng dẫn<br /> khoa học của TS. Phan Diệu Hương. Các số liệu và kết quả có được trong luận văn<br /> tốt nghiệp là hoàn toàn trung thực./.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Chu Thị Hà<br /> <br /> Chu Thị Hà<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa 2011-2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................... i<br /> LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. ii<br /> MỤC LỤC............................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................... vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ ......................................................................... vii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................. viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO<br /> TẠO NGHỀ ........................................................................................................... 4<br /> 1.1. Khái niệm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ............................................... 4<br /> 1.1.1. Quan niệm về chất lượng ........................................................................ 4<br /> 1.1.2. Những khái niệm liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ ............. 5<br /> 1.2. Khái niệm về đào tào nghề và chất lượng đào tạo nghề ................................. 7<br /> 1.2.1. Khái niệm về đào tạo nghề ...................................................................... 7<br /> 1.2.2. Khái niệm chất lượng đào tạo nghề.......................................................... 9<br /> 1.3. Ý nghĩa của việc đào tạo nghề và nâng cao chất lượng đào tạo nghề ........... 11<br /> 1.4. Chỉ tiêu đánh giá về chất lượng đào tạo nghề .............................................. 13<br /> 1.4.1. Các nguyên tắc đánh giá chất lượng đào tạo ......................................... 13<br /> 1.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng đào tạo nghề ....................................... 14<br /> 1.5. Các mô hình kiểm soát chất lượng giáo dục và đào tạo ............................... 15<br /> 1.5.1. Mô hình BS5750/ISO9000 .................................................................... 15<br /> 1.5.2. Mô hình chất lượng Quản lý chất lượng tổng thể (Total Quanlity<br /> Management – TQM)...................................................................................... 15<br /> 1.5.3. Mô hình các yếu tố tổ chức (Organizational Elements Model) ............... 17<br /> 1.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề ..................................... 19<br /> 1.6.1. Yếu tố chủ quan .................................................................................... 19<br /> 1.6.2. Yếu tố khách quan ................................................................................. 24<br /> Tóm tắt nội dung chương 1 ................................................................................. 26<br /> Chu Thị Hà<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa 2011-2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> NGHỀ TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC BCVT VÀ CNTT I HÀ NAM (20082012) ..................................................................................................................... 27<br /> 2.1. Tổng quan về trường Trung học BCVT & CNTT I Hà Nam........................ 27<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển trường Trung học BCVT & CNTT I Hà<br /> Nam ................................................................................................................ 27<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của trường Trung học BCVT & CNTT I Hà Nam 28<br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ máy quản lý của trường Trung học BCVT & CNTT I Hà Nam29<br /> 2.2. Một số kết quả đào tạo của trường Trung học BCVT & CNTT I Hà Nam<br /> (2008-2012) ....................................................................................................... 31<br /> 2.2.1. Số lượng học sinh được đào tạo ............................................................. 31<br /> 2.2.2. Kết quả học tập...................................................................................... 33<br /> 2.2.3. Thành tích đạt được của Nhà trường ...................................................... 34<br /> 2.3. Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo nghề của trường Trung học BCVT &<br /> CNTT I Hà Nam ................................................................................................ 35<br /> 2.3.1. Kết quả tốt nghiệp và tìm việc làm sau khi tốt nghiệp của học sinh ...... 35<br /> 2.3.2 Đánh giá chất lượng đào tạo thông qua người sử dụng lao động ............. 38<br /> 2.4. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề của Trường<br /> Trung học BCVT và CNTT I Hà Nam ............................................................... 39<br /> 2.4.1 Mục tiêu đào tạo ..................................................................................... 39<br /> 2.4.2. Nội dung và kế hoạch đào tạo ............................................................... 39<br /> 2.4.3. Công tác tuyển sinh ............................................................................... 41<br /> 2.4.4. Đội ngũ giáo viên .................................................................................. 41<br /> 2.4.5. Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo .............................................................. 47<br /> 2.4.6. Công tác quản lý học tập, rèn luyện của học sinh................................... 50<br /> 2.4.7. Công tác kiểm tra, đánh giá ................................................................... 52<br /> 2.5. Đánh giá chung về chất lượng đào tạo nghề tại Trường Trung học BCVT và<br /> CNTT I Hà Nam ................................................................................................ 53<br /> 2.5.1. Mặt mạnh ............................................................................................. 53<br /> Chu Thị Hà<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa 2011-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2