intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Chi cục thuế huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

127
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; phân tích thực trạng một số hoạt động của Chi cục Thuế huyện Trực Ninh nhằm xác định các căn cứ cho việc xây dựng và áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Chi cục thuế huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> VŨ QUỐC TỈNH<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ<br /> CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2008 TẠI CHI CỤC THUẾ<br /> HUYỆN TRỰC NINH, TỈNH NAM ĐỊNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số:<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Hiếu Học<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh 2011- 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là luận văn do tôi tự viết dưới sự hướng dẫn trực<br /> tiếp của Tiến sỹ Lê Hiếu Học, Giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý Trường<br /> Đại học Bách khoa Hà Nội, nội dung luận văn chưa được công bố ở bất kỳ<br /> hình thức nào.<br /> <br /> Nam Định, tháng 3 năm 2013<br /> HỌC VIÊN<br /> <br /> Vũ Quốc Tỉnh<br /> <br /> Vũ Quốc Tỉnh<br /> <br /> i<br /> <br /> CHQTKD BÁCH KHOA 2011-2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh 2011- 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên tôi xin gửi lời cám ơn chân thành tới thầy giáo, Tiến sỹ Lê<br /> Hiếu Học về những ý kiến đóng góp quý báu và sự hướng dẫn tận tình trong suốt<br /> quá trình làm luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn các thầy, cô giáo trong Viện Kinh tế và Quản<br /> lý Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm<br /> trong quá trình học tập.<br /> Xin gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức Chi<br /> cục thuế huyện Trực Ninh đã tạo điều kiện và cung cấp tài liệu giúp đỡ tôi hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> <br /> Vũ Quốc Tỉnh<br /> <br /> ii<br /> <br /> CHQTKD BÁCH KHOA 2011-2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh 2011- 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 2<br /> 3. Ý nghĩa thực tiễn của luận văn ........................................................................ 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 3<br /> 5. Kết cấu của luận văn ....................................................................................... 3<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ HỆ<br /> THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2008 ..................................... 4<br /> 1.1 Các khái niệm cơ bản .................................................................................... 4<br /> 1.1.1 Khái niệm về chất lượng ............................................................................. 4<br /> 1.1.2 Khái niệm về quản lý chất lượng ............................................................... 6<br /> 1.1.3 Khái niệm kiểm soát chất lượng ................................................................. 7<br /> 1.1.4 Khái niệm về đảm bảo chất lượng .............................................................. 8<br /> 1.1.5 Khái niệm về hệ thống quản lý chất lượng .................................................. 8<br /> 1.1.6 Các nguyên tắc cơ bản về quản lý chất lượng ............................................. 9<br /> 1.2 Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 ........................................................ 11<br /> 1.2.1 Vài nét về tổ chức ISO (International Standards Organization)................. 11<br /> 1.2.2 Lịch sử hình thành bộ tiêu chuẩn ISO 9000 .............................................. 13<br /> 1.2.3 Cấu trúc của bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ........................................................ 14<br /> 1.2.4 Lý do cần phải áp dụng ISO 9001:2008 .................................................... 21<br /> 1.2.5 Các bước áp dụng HTQLCL ISO 9001:2008 ............................................ 22<br /> 1.2.6 Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001:2008 .................................................. 24<br /> 1.2.7 Những điều kiện để áp dụng thành công ISO 9001:2008 .......................... 25<br /> <br /> Vũ Quốc Tỉnh<br /> <br /> iii<br /> <br /> CHQTKD BÁCH KHOA 2011-2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh 2011- 2013<br /> <br /> 1.2.8 Những khó khăn khi áp dụng ISO 9001:2008 ........................................... 26<br /> 1.2.9 Tình hình áp dụng ISO tại Việt Nam ........................................................ 27<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ...... 30<br /> CHI CỤC THUẾ HUYỆNTRỰC NINH NHẰM XÁC ĐỊNH CÁC CĂN CỨ<br /> CHO VIỆC XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT<br /> LƯỢNG ISO 9001:2008 .................................................................................. 30<br /> 2.1. Giới thiệu về chi cục thuế Trực Ninh .......................................................... 30<br /> 2.1.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy ............................................................................ 31<br /> 2.2. Thực trạng một số hoạt động trong công tác quản lý thuế tại Chi cục thuế<br /> huyện Trực Ninh: .............................................................................................. 36<br /> 2.2.1. Mối quan hệ giữa các Đội thuộc Chi cục thuế: ........................................ 36<br /> 2.2.2. Các nhóm công việc quản lý thuế: ........................................................... 36<br /> 2.2.3. Cách thức thực hiện các nhóm công việc hiện nay:.................................. 38<br /> 2.2.4. Những hạn chế trong quản lý hành chính thuế tại Chi cục thuế huyện Trực<br /> Ninh .................................................................................................................. 52<br /> 2.3. So sánh hệ thống văn bản của Chi cục thuế với các tiêu chuẩn của hệ thống<br /> quản lý chất lượng ISO 9001:2008 .................................................................... 61<br /> CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG BỘ VĂN BẢN THEO TIÊU<br /> CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI CHI CỤC THUẾ HUYỆN TRỰC NINH<br /> TỈNH NAM ĐỊNH........................................................................................... 68<br /> 3.1. Căn cứ để áp dụng ISO 9001:2008 ............................................................. 68<br /> 3.1.1. Các căn cứ mang tính khách quan............................................................ 68<br /> 3.1.2. Các căn cứ mang tính chủ quan ............................................................... 70<br /> 3.2. Xây dựng quy trình xử lý các công việc theo yêu cầu của hệ thống quản lý<br /> chất lượng ISO 9001:2008................................................................................. 71<br /> <br /> Vũ Quốc Tỉnh<br /> <br /> iv<br /> <br /> CHQTKD BÁCH KHOA 2011-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2