
Luận văn Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Dạy học phân môn trang trí tại trường trung học cơ sở Nam Trung Yên Hà Nội
lượt xem 3
download

Đề tài nghiên cứu nhằm giúp cho giáo viên và học sinh THCS có những kiến thức giáo dục thẩm mỹ hoàn thiện hơn và được đầu tư khoa học hơn. Bổ sung phương pháp dạy học tốt hơn cho giáo viên THCS, góp phần nâng cao chất lượng dạy học tại trường THCS Nam Trung Yên - Hà Nội.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Dạy học phân môn trang trí tại trường trung học cơ sở Nam Trung Yên Hà Nội
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG NGU ỄN NGỌC N M DẠ HỌC PH N M N TR NG TR TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ N M TRUNG N H N I LUẬN VĂN THẠC SĨ LÝ LUẬN V PHƢƠNG PHÁP DẠ HỌC B M N MỸ THUẬT Khóa 1 (2015 - 2017) Hà Nội, 2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG NGU ỄN NGỌC N M DẠ HỌC PH N M N TR NG TR TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ N M TRUNG N H N I LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật Mã số: 60140111 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. QUÁCH THỊ NGỌC AN Hà Nội, 2018
- LỜI C M ĐO N T uậ v T s uậ v ọ ộ t uật: N N trì tổ ợ t ệu v ê ứu ủ r ê t .C số ệu, kết quả êu tr uậ v tru t ự . Một số t t ê qu , số ệu v trí ẫ ều ợ rõ t ầ t ệu t k ả v ụ ụ tr uậ v . N 26 á 01 ă 2018 T ả uậ v (Đã k ) Nguyễn Ngọc Nam
- DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT CNTT C ệt t DH D ọ ĐHSP Đ ọ S GDPT G ụ ổt GV G vê HS Họ s Nxb N uất ả PL P ụ ụ PPDH P ọ SGK S k THCS Tru ọ sở
- D NH MỤC BẢNG Bả 2.1. Kết quả ể Tr trí tr ớ k t ự ệ ủ ớ t ự ệ v ớ ố ứ . ................................................................... 63 Bả 2.2. Kết quả ể ủ t ự ệ ...................................... 64 Bả 2.3. S s kết quả ớ t ự ệ 7A1, tr ớ v s u t ự ệ t e tỷ ệ % ................................................................................... 64 Bả 2.4. S s kết quả ể số ữ ớ t t ự ệ v ớ ố ứ s uk t ự ệ t ....................................................... 67 D NH MỤC BIỂU ĐỒ B ểu ồ 1.1: B ểu ồ ứ ộ êu t í â tr t uật ở THCS N Tru Yê . .......................................................................... 25 B ểu ồ 2.1. B ểu ổ tỷ ệ t ể tr ớ k t ự ệ ủ ớ t ự ệ v ớ ố ứ .......................................... 63 B ểu ồ 2.2. B ểu ồ s s tỷ ệ t ể kết quả s u t ự ệ (7A1) v ớ ố ứ (7A2) ...................................................... 67
- MỤC LỤC MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1 C 1: CƠ SỞ Ý UẬN VÀ THỰC TIỄN ........................................ 7 1.1. K qu t u về â Tr trí ở tr ờ THCS ..................... 7 1.1.1. Mụ t êu - ọ â Tr trí ............................................. 8 1.1.2. N ệ vụ - ọ â Tr trí ............................................ 8 1.1.3. V tr ủ - ọ â Tr trí .......................................... 8 1.2. C sở uậ ọ â Tr trí t e ớ tí ự tr tr ờ THCS .............................................................................................. 10 1.2.1. Một số k ệ về ọ tí ự ............................................. 10 1.2.2. Nộ u ả ủ â Tr trí THCS ............................. 14 1.2.3. Một số PPDH tí ự ọ s tr â Tr trí ở THCS .......................................................................................................... 15 1.2.4. Đặ ể tâ ứ tuổ ủ ọ s THCS ................................. 17 1.2.5. K qu t u về tr ờ Tru ọ sở N Tru Yê , H Nộ .. 20 1.3. T ự tr sử ụ ọ tí ự tr â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê H Nộ .................................. 22 1.3.1. K qu t về k ả s t t ự tr ...................................................... 22 1.3.2. Kết quả k ả s t t ự tr .............................................................. 24 1.3.3. Một số ếu tố ả ở ế ất ợ - ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê ......................................................... 31 T ểu kết ....................................................................................................... 36 C 2: GIẢI PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN TRANG TRÍ TẠI TRƯỜNG THCS NAM TRUNG YÊN, HÀ NỘI ..................................... 38 2.1. C u ê tắ ề uất ả ọ tí ự â Tr trí t uật t THCS N Tru Yê ...................................................... 38 2.1.1. Đả ả t ự ệ tí t ự t ễ ..................................................... 38
- 2.1.2. Đả ả tí kế t ừ v t tr ể .................................................. 38 2.1.3. Đả ả kí t í ứ t ú ọ tậ ủ HS ................................. 39 2.2. Đề uất ả ể â ất ợ - ọ â Tr trí t tr ờ Tru ọ sở N Tru Yê ......................................... 39 2.2.1. P ố ợ ì t ứ tổ ứ ọ .......................................... 40 2.2.2. T sự ú trì ọ ......................................... 42 2.2.3. Á ụ , k t uật ọ tí ự ..................... 44 2.2.4. D ọ ê ............................................................................. 48 2.2.5. T ờ t ộ ờ ê ớ ......................................... 52 2.2.6. Ứ ụ ệt t ......................................................... 53 2.2.7. Mố qu ệ ữ ả ....................................................... 58 2.3. T ự ệ s ......................................................................... 60 2.3.1. N ữ vấ ề u về t ự ệ .............................................. 60 2.3.2. Kết quả tr ớ v s u t ự ệ : .................................................. 62 2.3.3. P â tí kết quả t ự ệ ......................................................... 67 2.4. Đ u về t ự ệ .......................................................... 71 T ểu kết ....................................................................................................... 74 KẾT UẬN ................................................................................................ 75 TÀI IỆU THAM KHẢO .......................................................................... 77 PHỤ ỤC ................................................................................................... 81
- 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài M t uật ột tr ữ ọ qu trọ tr t ộ ụ ở tr ờ Tru ọ sở (THCS). H ệ , Đả v N ớ ầu t qu tâ ất ợ ụ t ẩ ọ s ậ THCS. Đã ó ều t ệu, s k ,s t k ả , trì t t uật ợ t ả ê ứu v v ả t tr ờ THCS e ệu quả v ất ợ tốt, ú vê ó t ê t ệu ằ tru ề tkế t ứ e ọ s ợ ầ ủ v t ệ , â ất ợ v ọ ợ ả ả . Tu ê , tì ì d ọ m t uật ó u v ọ â Tr trí ọ s THCS ó r ê ở V ệt N ệ ều ất ậ vì t ật t ệ tr ọ â Tr trí. Bở vậ , ầ ó ú ắ ,t ều k ệ ờ tế ậ v tì ểu ữ vấ ề ụ t ể về v ệ ọ Tr trí t uật ở tr ờ THCS. Tr u ớ t tr ể ụ t ẩ ệ nay, d ọ â Tra trí THCS trê t ế ớ ó u v V ệt N ó rê ột vấ ề ấ t ết. Bở vậ , ả â Trang trí ọ s THCS ột êu ầu ầ t ết ọ s , ằ ú e ó ì t ẩ , ổ su e kế t ứ ũ ậ t ứ về ẹ . Mụ t êu ủ â Tr trí THCS ở tất ả ớ ều ấ v tr ụ t ẩ ọ s , s u ó, tù t e ệ vụ ụ ủ từ ớ ềr ữ êu ầu ụ t ể. P â Tr trí ột ọ ầ t ết tron v ệ ọ t uật tr tr ờ THCS, vệ u ấ kế t ứ t ẩ e ọ s rè u ệ e tí ẩ t ậ , tỉ ỉ, k ê trì v ỗ ự tr uộ số . Tr ờ THCS N Tru Yê ột tr ờ ó tru ề t ố ọ tậ tốt, B G ệu v ộ ũ vê từ ớ ụ ữ ọ ớ , tí ự v ả tr tr ờ
- 2 ó ữ kết quả ất ị .S sự u ể ế ở ột số ó ộ ó ủ t uật ì t ấ ểu ệ rõ rệt, vẫ ắt kị ợ êu ầu ụ ất vớ â Tr trí. Bở vậ ể ó ữ ọ tậ ó kết quả tốt v ệu quả ú ọ s ứ t úv êu t í , t t ấ rằ vấ ề ả â Tr trí ột vấ ề qu trọ ầ ê ứu v ả qu ết. Từ ữ ủ qu v k qu êu trê , t ọ ớ ê ứu “Dạy học phân môn Trang trí tại trường THCS Nam Trung Yên - Hà Nội” uậ v T s uậ v ọ bộ m t uật. 2. Tình hình nghiên cứu 2.1. Trên thế giới J.A.Komensky (1592 - 1670) tổ ủ s ậ ờ t ầ ả t ế ọ s t í t ú ọ tậ từ ó ố ắ ỗ ự ả t â ể ắ ấ tr t ứ , ã r í qu ết về ọ (PPDH): “ á á ă á á á v “ á á n- [28; tr.226]. Đầu t ế kỉ , ớ ó tr “N tr ờ ớ , ã ề sự t ộ tí ự ủ ọ s ,k u ế k í ọ s tự sắ ế t ờ ọ tậ t e k ả ủ ì , tự ì ọ ấ ì , tự ì t ấ tr ệ ủ ì tr ớ v ệ . Họ s t ì ọ , ọ s ọ k t ìtế ậ ,k ợ ,k ầ sự . Họ ủ tr ể tr e tự t , t tr ể k ếu ủ từ tr e rê ệt.
- 3 I.F.Kharlam , ụ V ết tr uố “ á M ă á á [14; tr. 57]. Dù t ế ậ ở ó ộ, qu ể ữ ọ í t ứ v ê tổ ứ t ộ ọ tậ ể t ợ ụ t êu ọ . Tr v ọ tậ tru v ọ s vê ờ t ết kế, tổ ứ , ớ ẫ t ộ ọ tậ ằ t u ọ ự , sở tr ờ ủ ỗ ọ s ,t ề t v ề vu tr ọ tậ . V ều ú vớ â Tr trí tr trì t uật THCS. 2.2. Ở Việt Nam D ọ â Tr trí t tr ờ THCS ột vấ ề ợ k ều uố s ,t ệu về ọ t uật tr tr ờ THCS ề ậ ế , ột ầ v ết ê ứu ợ ầu t , ó vị trí qu trọ t ê ất ợ ủ ữ uố s ,t ệu ó. Tr qu trì ê ứu ữ t ệu ê qu ế ề t Tr trí t uật ọ s THCS, t t ấ ổ ật ê ột số uố s t êu ểu, v ết k sâu về ê ứu ng ệ t uật Tr trí, ọ t uật, ặ ệt v ọ â tr trí ủ ột số t ả: -P T ịC ỉ , Trầ T ểu â (2006) G á ĩ ( 1), N G ụ : Cuố s v ết k sâu k về t uật Trang trí, ố ụ v qu trì tế ả ọ t uật. -N B C (2009) G á ĩ ơ ,N Đ ọ S : V ết ều về â ọ t uật, ớ t ự ệ từ â , ặ ệt ó ề ậ k ều về Tr trí v ọ â tr trí ở tr ờ THCS.
- 4 - N u ễ T ế Hù ,N u ễ T ịN u ,P N ọ Tớ (1998), ,N G ụ : Cuố s v ết ở g trì ả về Trang trí t uật, u ấ ữ kế t ứ ề tả về tr trí, ữ ộ u v ù qu trọ ố vớ t ộ ọ t uật tr tr ờ THCS. - N u ễ Quố T ả (2008) G á ơ á - ĩ t, N Đ ọ S :C trì v ết k về ặ ể â t uật tr tr ờ THCS v v ệ vậ ụ ả - ọ t uật ở tr ờ THCS. - N u ễ Quố T ả (2012) G á ĩ ơ á ĩ , Nxb Đ ọ S : Tổ kết ấ ột số k ế t ứ ầ t ết ọ t uật tr tr ờ ổ t , u ấ ọ t uật â . - N u ễ Quố T ả , Tr ệu K ắ ễ, N u ễ Bì (1998). Mĩ ơ á ( 2 3), N G ụ : v ết về ọ t uật tr tr ờ ổt vớ ữ vấ ề ả : ụ t êu, ọ t uật tr tr ờ t ểu ọ , THCS. N ữ uố s t ệu trê ã ú t ị ớ tr vệ ự ọ ộ u v ết uậ v T s về ọ t uật tr tr ờ THCS v ặ ệt ú trọ ế ộ u về ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ . 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Mục đích nghiên cứu N ê ứu ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ ằ ú cho vê v ọ s THCS ó ữ kế t ứ ụ t ẩ t ệ v ợ ầu t k ọ . Bổ su ọ tốt v ê THCS, gó ầ â ất ợ v ọ t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ .
- 5 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu - N ê ứu sở uậ về d ọ â Tr trí trong trì THCS. - Tì ểu t ự tr v ọ Tr trí ở Tr ờ THCS N Tru Yê . - Đề uất ột số ả ọ â Tr trí t uật, tổ ứ t ự ệ t ộ ọ t tr ờ THCS N Tru Yê . - Tổ kết, v kết uậ về tầ qu trọ ủ ọ Tr trí ở Tr ờ THCS N Tru Yê . 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu 4.1. Đối tượng nghiên cứu N ê ứu về v ệ ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê - H Nộ . 4.2. Phạm vi nghiên cứu uậ v ê ứu ọ â Tr trí trong v ọ v t ự Tr trí m t uật, ọ s THCS N Tru Yê , H Nộ . T ờ ê ứu ọ 2015 - 2016 v ọ 2016 - 2017 t Tr ờ THCS N Tru Yê , H Nộ . 5. Phƣơng pháp nghiên cứu P ê ứu í ủ uậ v : - ơ á á : Tì ểu t t ả t truờ THCS, s s ố ếu vớ tr ờ k v r ù ợ vớ ố t ợ , ứ tuổ ọ s . - ơ á ă : P â tí , tó ợ t i ệu, sử ụ t ệu tổ ợ v ỉr ữ ế, ề uất ớ t tr ể . - P ơ á á : Dự ờ ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê ằ ụ í ê ứu ệ t ố qu
- 6 trì ọ â Tr trí. Từ ó tổ ợ t t ê ứu ể ề uất ả ọ ù ợ vớ ố t ợ ọ s . - ơ á T ự ệ vớ ố t ợ ờ ọ ọ s ể rút r ủ vấ ề tr ớ v s u k t ự ệ , từ ó tì r ả ọ ù ợ . 6. Những đóng góp của luận văn uậ v ột trì ê ứu tí t ự t ễ về ọ â Tr trí cho ọ s THCS, ó t ể ụ t ử ệ v ấ kết quả vậ ụ (tr ều k ệ ). H vọ qu uậ v , có t ể t ệu ê ứu t k ả ổ su v o Tr trí t uật ọ s THCS. T qu ê ứu , ếu ợ ụ sẽ ó tr vệ ả â Tr trí cho gi vê ũ t sự êu t í ọ cho ọ s . 7. Bố cục của luận văn N ầ Mở ầu, Kết uậ , T ệu t k ả v P ụ ụ , Nộ dung ố ụ uậ v ó2 : C 1: C sở uậ v t ự t ễ . C 2: G ả d ọ â Tr trí t tr ờ THCS N Tru Yê , H Nộ .
- 7 Chƣơng 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN V THỰC TIỄN 1.1. Khái quát chung về ph n môn Trang trí ở trƣờng THCS N ó t ả N u ễ T ế Hù , N u ễ T ị N u , P N ọ Tớ tr uố [13] ó về tầ qu trọ v trị ủ ệ t uật Tr trí ố vớ ờ số ã ộ , v Tr trí ệ t uật ẹ ột u ầu t ết ếu ủ ỗ ờ, uố t uộ về tì ả , t ứ tâ ủ ờ.S u ữ uổ ộ , ọ tậ ệt , ợ ỉ t ã ở ột ế ặt ọ , ó Trang trí , u sắ ịu t, ờ t sẽ ó ụ ồ sứ k e, t ấ , ệt tì tr ộ s t ả ỉ tr t ếu Tr trí, ặ Tr trí e ẹt, ộ ộ â ả k ó ịu. Đố vớ ột ớ ọ , tù t e ứ tuổ ọ s , ố t ợ ọ s ếu ợ ệ ế, tệ ọ tậ ù ợ , ấ ẫ , Tr trí ẹ ắt, s sủ sẽ ó t ụ ụ , â ấ t ợ ố vớ t ầ v tr , kết quả ụ về ọ ặt sẽ ợ â rõ rệt. N ệ t uật Tr trí ó t ụ ớ ế ờ số ã ộ, ó ầ ẫ ắt, â ự ột ố số , ột â ủ ờ ột ẽ, t ệ t qu ặ , ầu tó , ố số ,tệ s t. N vậ , Trang trí ợ ù tê ột â ủ t uật ở tr ờ ọ ổt , ợ ọ s t í t ú ọ tậ vì ó ắ ề vớ uộ số , ọ tậ , vu ủ e . Tr trí k ỉ ú ọ s t r ẹ u u, u v t tr ể k ả su , tì t ể u ó ớ, k , … Họ Tr trí, e ợ rè u ệ , ồ ỡ , t tr ể ẩ ất ủ ờ ộ , ộ s t k ừ .
- 8 . . . Mục tiêu dạy - học phân môn Trang trí P â Tr trí ằ tr ị, u ấ ọ s (HS) ữ kế t ứ ả về Tr trí : ữ ủ Tr trí ( t, ì ả , u sắ , ọ t ết Tr trí). G ú HS ắ vữ ữ kế t ứ ả ủ â Tr trí ể ụ v t ự Tr trí. T ể ệ ợ k tr trì ột Tr trí vớ ì t ứ s ẹ ,k , uẩ về ì v u. Nắ ắt v ết vậ ụ ọ t ết Tr trí, s t ợ ữ ẫu ọ t ết Tr trí ẹ v ó trị t ẩ tốt. Họ s t u ợ ự qu s t, trí t ở t ợ ,s t , ả t ụv t ể ệ v ẹ ủ ớ tự ê , ủ uộ số ã ộ u qu t qu ì , ểu, v ự s t từ trí t ở t ợ v t ể ệ ủ ả t â . N r , â Tran trí ú HS t tr ể trí ớ, k ả â tí , tổ ợ , t tr ể ự s t ,t ều k ệ ọ tậ tốt ọ k . . .2. Nhiệm vụ dạy - học phân môn Trang trí Tr trì t uật ở THCS, Tr trí ó vị trí qu trọ ằ t u trí t ở t ợ s t , u ả ú t ẩ trê sở u ấ k ế t ứ v rè u ệ k ả về Tr trí. Qu ữ kế t ứ ả ó, HS THCS ó k ả ả t ụ ợ v ẹ ủ t ê ê v uộ số u qu qu ữ ì t ợ ợ k qu t ó , ể ì ó ằ ữ ặ tr ủ ộ ọ t ờ t, u sắ ,/ ậ t, ố ụ t e u ê tắ ủ ệ t uật Tr trí. . . . Vai tr c a dạy - học phân môn Trang trí Tr trí uất t từ t ự tế ờ số , ó ả uộ số , k rậ k u , u t r ớ, , ẹ t e ều ì t ứ
- 9 k u (từ ố ụ , ì ả , ế ọa t ết, u sắ ..). N vậ , ó t ể ó Tr trí ó ặ ể ổ ật êu ầu ờ ọ u u su , s t ,s t k ừ ể ó ữ tậ , ú, ẹ về ì , u sắ . Bở vậ , ọ Tr trí t HS ự ,t u , , t ổ, uố ó ệu quả ể ê ẹ k u. Tr trì t uật THCS, â Tr trí ó vị trí qu trọ , ó ó ố qu ệ ặt ẽ vớ â k , HS uợ sử ụ tổ ợ kế t ứ v k ủ t uật qu s t, tổ ợ ,k qu t, t ở t ợ ... N r , Tr trí ú HS ết vậ ụ kế t ứ v uộ số ,v ọ k ở tr ờ ổt . Tr trí tí ụ rất ớ : ó ồ ỡ HS ẩ ất ủ ờ ộ - ộ ó su , tì t ,s t ểt r ữ sả ẩ ớ, ẹ . Tr trí ả ó sự su , tì t s t rê ,k ứ ắ t e k u ẫu ó sẵ (từ ố ụ , ọ t ết ế u sắ ) P â Tr trí ó v tr qu trọ tr vệ t ụ t ẩ ọ s THCS. Cu ấ HS ữ vố k ế t ứ bả ũ ự ả t ụ ệ t uật Tr trí. Mỗ t ờ Tr trí ó ữ ặ ể v êu ầu k u, ũ ì ậ ẹ ủ Tr trí qu từ t ờ kì ã ộ , t ũ ó ều v r ê ệt. Tr trí ợ sử ụ ột rộ rã tr ờ số , ồ ều vự k u, ầu t ều t ấ v tr ủ ó tr ờ số . Tất ả ọ ờ ú t ó u v ọ s THCS ó r ê tế ú vớ ệ t uật Tr trí, ếu ết kết ợ , ụ ữ kế t ứ ọ tậ ợ , ắ ắ sẽ tì t ấ ều ọ ổí ó ầ ờ số t ê s ộ t ẹ .
- 10 1.2. Cơ sở lý luận dạy học ph n môn Trang trí theo hƣớng tích cực trong trƣờng THCS 1.2. . Một số khái niệm về dạy học tích cực Tr uố G á Mĩ [30], t e qu ể ủ t ả N u ễ Quố T ả vớ t u ết u ọ Tr trí vê ầ rõ k ệ , êu ật ợ ộ u ả . ê ệ vớ t ự t ễ sâu sắ , ú ậ t ứ ọ s .C vớ t ự ầ rõ k ệ v ặ ể .H ớ ẫ ọ s , vê ầ s t vớ ọ s , ớ ẫ ợ ,k trả , ầ ó trọ tâ từ v từ ố t ợ . * ơ á (PPDH) Trong cuố G á Mĩ t ả N u ễ Quố T ả rằ “ á ổ á G á ổ ằ . ở á ổ G á ổ ằ . [30, tr.29] PPDH ột k ọ ê ứu về v ọ , vấ ề rất rộ , uất ệ từ k ó tr ờ ế vẫ ợ k ọ , ụ tr uậ vớ ều qu ể k u, ờ ấ ứt. C ê ứu, uậ t ấ ó ều vấ ề ớ , từ ó ả s ều qu ể ,t t ở k u về ụ ó chung v về ọ ó r ê . Bở vậ , ó t ể ó PPDH ữ t ứ ủ GV v HS ằ t ự ệ ữ ụ t êu DH, ả ù ợ vớ ộ u v ều k ệ ọ ụ t ể. * ơ á T e t ả Trầ B H tr uố Lý ơ [11] t ì p ọ tí ự về ả ất qu trì tổ
- 11 ứ t ộ ậ t ứ ờ ọ , ờ ọ tì r tr t ứ k ọ . P t u tí tí ự , ủ ộ s t ủ HS ả t ổ v ọ .C u ể t ụ ộ , tru ề t ụ ột ều, ọ , , từ v ệ ấ GV tru tâ u ể s ấ HS v t ộ ọ tru tâ , ó í ọ tí ự . HS sẽ ủt ể ủ t ộ , GV ờ t ết kế, tổ ứ , ớ ẫ t ê tí tí ự ữ ờ v ờ ọ . * Đặ ơ á T e t ả Trầ B H [11] ó ố ấu ệu ặ tr ủ PPDH tí ự : -D ọ t qu t ộ ủ HS Đó ì t ứ ọ t qu ê tế t ộ ọ tậ , từ ó ú HS tự k ữ ều ết ứk ả t ụ ộ tế t u ữ tr t ứ ợ sắ ặt sẵ . C í vì vậ , GV k u ấ , ặt k ế t ứ ó sẵ ỉ ờ tổ ứ v ỉ HS t ế t ộ ọ tậ ớ kế t ứ ũ, t ệ kế t ứ ớ , vậ ụ s t kế t ứ ã ết v tì uố ọ tậ . K sử ụ tổ ứ t ộ ọ tậ GV k ỉ t uầ tru ề t ụ k ế t ứ ớ ẫ HS t ộ . Nộ u v PPDH ả ú HS ết t ộ v tí ự t t e ó ủ ì ,t e t ộ ủ ộ ồ . -D ọ ú trọ rè u ệ tự ọ Đó vệ ú trọ rè u ệ HS ữ tr t ứ , ể ờ ọ ết ọ s k v t ệu ọ tậ , ết tổ ợ v tì k ế t ứ sẵ ó, ết su uậ ể tì t v t ệ kế t ứ ớ. C tr t ứ , t ờ ữ qu tắ , qu trì , t ứ ộ , tu ê , ũ ầ trọ tất ả
- 12 ó tí ất ự , ả ị . Cầ rè u ệ HS t t t u â tí , tổ ợ ,k qu t ó , ể ầ ì t HS t tr ể t ề s t ủ í e . Tr ó ầ ú trọ tự ọ , ể e ó t ể rè u ệ k , t ó que , ị ự , qu ết tâ tự ọ t ì kết quả ọ tậ ớ t tr ể . C í vì vậ , tự ọ ặ tr qu trọ ủ ọ tí ự , ể HS ó t ể tự ọ ở ớ ,ở . -T ờ ọ tậ t ể, ố ợ vớ t ộ ợ t Tr qu trì t ộ ọ tậ t ì k ả ọ tr t ứ , k ,t ộ ều ợ ì t từ ữ t ộ ủ â .M ả t ờ ố ợ ọ tậ t ể vớ ọ tậ ợ t t e â “t ều k ệ HS ều , ều v t ả uậ ều . Đ ều ó ó , ỗ HS vừ ố ắ tự ự ột ộ ậ , vừ ợ t ặt ẽ vớ u tr qu trì tế ậ , t ệ v tì t kế t ứ ớ. ớ ọ trở t tr ờ t ế GV - HS v HS - HS ằ vậ ụ sự ểu ết v k ệ ủ từ â , ủ tậ t ể tr ả qu ết ệ vụ ọ tậ u ằ t ợ kết quả ất. Qu ó t qu t ộ tr uậ , t ả uậ , ù u ó ó kế , kế ủ ỗ â ợ ộ ộ, ợ ều ỉ v qu ó HS ợ â trì ộ, ọ vậ ụ vố ểu ết v k ệ ủ ỗ â , ủ tất ả t v ê tr ó . - Kết ợ ủ t ầ vớ tự ủ tr Tr ọ , vệ HS k ỉ ằ ụ í ậ ị t ự tr ọ tậ ể ều t ộ ủ HS ồ t ờ t ều k ệ ậ ị t ự tr ể ều ỉ t ộ ọ ủ t ầ . Bở vậ , ờ t ầ ả ớ ẫ tr t tr ể ự tự ả t â v ẫ u ể ều ỉ ọ .N r , ờ t ầ ầ ả t ều k ệ t uậ ợ ể tr ó t ể tự ả t â v
- 13 t qu ì t ứ t ầ t ết kế, tổ ứ , ớ ẫ t ộ ể tr tự t ộ ộ ậ , ợ t v t ả uậ . C ú trọ kết quả ọ tậ t e ụ t êu ọ tr suốt t ế trì ọ t qu ệ t ố âu , tậ ( ớ ọ ). C ú trọ t tr ể k tự v ẫ u ủ HS vớ ều ì t ứ t e ờ ả/ ẫu, t e ớ ẫ , ặ tự ị t êu í ể ót ể ê , tì ợ u ê â v êu sử ữ s sót. T e ớ t tr ể tí ự ằ ụ í t HS ộ , sớ t í vớ ờ số ã ộ, ó ầ t tr ể ộ ồ t ìvệ kể tr , k ỉ ừ ở êu ầu t ệ kế t ứ ầ k u ế k í k ả t ệ sự s t v ả qu ết vấ ềt ự tễ ặt r . C í vì v ệ M t uật k t ể ứ ắ k u ẫu vì ó ụ t uộ v ếu tố u ê . Trê sở ột số êu ầu ả ,vệ kết quả ọ tậ ủ HS tù t uộ v ậ t ứ , ự t ẩ ủ ỗ ờ . V ệ kết ợ ậ t ủ GV v sự tự ủ HS sẽ ú HS ó t ó que tự t tr vệ ọ tậ ủ ì . * ĩ Tr ọ t uật THCS t ì ổ ớ PPDH ũ ó ữ t ặ t ù r ê , tr ó ố t ợ ờ ọ ả su , tì t s t , tr ậ k u , ọ ó v s . D ọ t uật THCS vớ ụ t êu ụ í ọ ết t r ẹ ,v ết t ở t ứ ẹ t e su , ố ả rê ủ ỗ ờ . Đ ều ó ũ t ể ệ ở ỗ ộ tuổ k u ủ từ ố t ợ ờ ọ . Vớ ụ t êu ụ t ẩ ọ s , t ì Đứ - Trí- T ể - M u k ỉ ụ í ụ t t ẩ ở ậ THCS. PPDH ở THCS u ặt ụ t êu ú HS t í ọ tậ , uố t ể ệ ẹ t qu ả ú , r k í ệ sự

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ Lý luận văn học: Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Dạ Ngân
15 p |
195 |
28
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận văn học: Không gian và thời gian nghệ thuật và trong thơ về bốn mùa của Xuân Diệu và Chế Lan Viên
134 p |
124 |
28
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận Văn học: Vấn đề tiếp nhận Lep Tônxtôi tại miền Nam Việt Nam giai đoạn 1954 - 1975
104 p |
185 |
26
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận văn học: Người kể chuyện trong truyện ngắn Nguyễn Minh Châu
105 p |
58 |
18
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận văn học: Nghệ thuật tự sự trong truyện thiếu nhi của Tô Hoài
40 p |
144 |
14
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Mỹ thuật tại trường Tiểu học Vĩnh Thành A, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre
114 p |
125 |
13
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận văn học: Quan điểm của Vygotsky về ngôn ngữ và tư duy ở trẻ em qua tác phẩm "Tư duy và lời nói"
166 p |
55 |
11
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận ngôn ngữ: Đặc điểm của ngôn ngữ quảng cáo (trên các phương tiện thông tin đại chúng tại TP. Hồ Chí Minh)
106 p |
63 |
11
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận văn học: Đề tài đô thị hiện đại trong tản văn của các nhà văn Hà Nội (qua sáng tác của Nguyễn Việt Hà, Đỗ Phấn, Nguyễn Trương Quý...)
99 p |
72 |
10
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận ngôn ngữ: Hiện tượng đa thanh và một số vấn đề ngôn ngữ học có liên quan trong tiếng Việt (Lập luận, tiền giả định)
106 p |
30 |
6
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mĩ thuật: Vận dụng tranh của họa sĩ Thành Chương trong dạy học môn Mĩ thuật tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Trung học cơ sở Kim Sơn, Bảo Yên, Lào Cai
137 p |
45 |
6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Mĩ thuật: Dạy học ca khúc cách mạng cho giọng nam cao hệ Trung cấp Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội
26 p |
29 |
6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc: Dạy học Saxophone cho hệ học viên trung cấp Quân nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội
26 p |
25 |
6
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc: Dạy học ca khúc viết về Hà Nội của nhạc sĩ Phú Quang tại trường Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung Ương
26 p |
52 |
5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Vận dụng Nghệ thuật tạo hình của họa sĩ Akira Toriyama vào dạy học Sáng tác thiết kế, ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
26 p |
71 |
4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc: Dạy học soạn đệm ca khúc của nhạc sĩ Đức Trịnh trên đàn phím điện tử tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội
26 p |
46 |
4
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật: Dạy học soạn đệm trên đàn phím điện tử ca khúc viết về Tây Nguyên của nhạc sĩ Nguyễn Cường tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Gia Lai
29 p |
58 |
3
-
Luận văn Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học: Áp dụng phương pháp dạy học logic để dạy lý thuyết về công nghệ mới trong sản xuất mì cho nhân viên công ty Masan Bình Dương
100 p |
13 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
