intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ quản lí giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên

Chia sẻ: Nguyễn Thị Quỳnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

130
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dân tộc Việt Nam trải qua 4000 năm dựng nước và giữ nước với 54 dân tộc anh em đã tồn tại và phát triển. Ở mỗi một dân tộc đều có những nét văn hóa riêng. Ở mỗi thời đại, việc đánh giá về những giá trị đó đều có dấu ấn của lịch sử, của thời đại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ quản lí giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM LỆ THANH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC<br /> CHO HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ<br /> TỈNH ĐIỆN BIÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM LỆ THANH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC<br /> CHO HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ<br /> TỈNH ĐIỆN BIÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình học tập, triển khai nghiên cứu đề tài, hoàn thành<br /> luận văn, tác giả đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý Thầy<br /> Cô trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.<br /> Trước hết, tác giả xin gửi lời cám ơn chân thành tới Ban lãnh đạo,<br /> Phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, các thầy cô giáo khoa sau Đại học,<br /> các thầy cô đã tham gia giảng dạy lớp cao học chuyên ngành Quản lí giáo dục<br /> khoá 12 (2012 – 2014) do trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc Gia tổ<br /> chức đã giúp đỡ tác giả rất nhiều trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS.NGND.<br /> Nguyễn Võ Kỳ Anh đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn tác giả trong thời gian<br /> nghiên cứu để hoàn thành luận văn và có thể áp dụng có hiệu quả trong quá<br /> trình công tác.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Sở Giáo dục và<br /> Đào tạo tỉnh Điện Biên; Các đồng chí trong Ban lãnh đạo, giáo viên trường<br /> Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Điện Biên đã tạo điều kiện, giúp đỡ tác giả<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Xin cám ơn và chia sẻ niềm vui này với gia đình, bạn bè, những người<br /> đã luôn bên tôi, động viên và khuyến khích tôi trong quá trình học tập và hoàn<br /> thành luận văn của mình.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu song luận văn<br /> chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Tác giả mong nhận được ý kiến<br /> góp ý của các thầy cô giáo cùng các đồng nghiệp.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2014<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Lệ Thanh<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BCH<br /> <br /> Ban chấp hành<br /> <br /> BLĐ<br /> <br /> Ban lãnh đạo<br /> <br /> Bộ GD&ĐT<br /> <br /> Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> BSVH<br /> <br /> Bản sắc văn hóa<br /> <br /> BSVHDT<br /> <br /> Bản sắc văn hóa dân tộc<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDBSVHDT<br /> <br /> Giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc<br /> <br /> GS<br /> <br /> Giáo sư<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GVBM<br /> <br /> Giáo viên bộ môn<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> HĐGDNGLL<br /> <br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> Kinh tế xã hội<br /> <br /> NĐ-CP<br /> <br /> Nghị định Chính phủ<br /> <br /> PGS.TS.NGND<br /> <br /> Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo nhân dân<br /> <br /> PTDTBT<br /> <br /> Phổ thông dân tộc bán trú<br /> <br /> PTDTNT<br /> <br /> Phổ thông dân tộc nội trú<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> VHDT<br /> <br /> Văn hóa dân tộc<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ...................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ................................................................................... iv<br /> Mục lục………………………………………………………………………iii<br /> Danh mục bảng ............................................................................................. ix<br /> Danh mục hình .............................................................................................. xi<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC<br /> BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC CHO HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ<br /> THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ.....................................................................6<br /> 1.1. Vài nét về lịch sử vấn đề nghiên cứu ....................................................... 6<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài ............................................... 8<br /> 1.2.1. Quản lý ................................................................................................. 8<br /> 1.2.2. Quản lí giáo dục ................................................................................. 10<br /> 1.2.3. Bản sắc văn hóa dân tộc...................................................................... 15<br /> 1.2.4. Giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc ....................................................... 19<br /> 1.3. Đặc điểm GDBSVHDT của học sinh ở các trường PTDTNT………...19<br /> 1.3.1. Đặc điểm học sinh trường PTDTNT ................................................... 19<br /> 1.3.2. Đặc điểm cụ thể về GDBSVHDT của học sinh ở trường PTDTNT 200<br /> 1.4. Nội dung quản lý hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho học<br /> sinh trường PTDTNT ................................................................................... 22<br /> 1.4.1. Quản lý mục tiêu giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc trong nhà trường<br /> ..................................................................................................................... 22<br /> 1.4.2. Quản lý nội dung, hình thức giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc trong nhà<br /> trường........................................................................................................... 23<br /> 1.4.3. Quản lý kế hoạch thực hiện giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc ........... 24<br /> 1.4.4. Quản lý phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân<br /> tộc ................................................................................................................ 25<br /> 1.4.5. Kiểm tra, đánh giá hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc.......... 25<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2