NGUYỄN VĂN LUẬT<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------------------------<br />
<br />
NGUYỄN VĂN LUẬT<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN<br />
LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT KỸ<br />
THUẬT VIỄN THÔNG (TST).<br />
<br />
KHOÁ 2012-2014<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Hà Nội – 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
-----------oOo-----------<br />
<br />
NGUYỄN VĂN LUẬT<br />
<br />
CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ<br />
CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG<br />
TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT KỸ THUẬT VIỄN THÔNG<br />
(TST).<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. CAO TÔ LINH<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
Luận văn Th.s QTKD<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà nội<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai<br />
công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Văn Luật<br />
<br />
Học viên: Nguyễn văn Luật<br />
<br />
1<br />
<br />
Mã số: CA120373<br />
<br />
Luận văn Th.s QTKD<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà nội<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN..................................................................................................... 1<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT........................................... 5<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG....................................................................................... 6<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ.................................................................................. 6<br />
MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 8<br />
CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG, QUẢN LÝ CHẤT<br />
LƯỢNG VÀ HỆ THỐNG QLCL ISO 9001:2008 .................................................. 11<br />
1.1. Khái niệm chất lượng và vai trò của chất lượng. ........................................ 11<br />
1.2. Quản lý chất lượng ...................................................................................... 13<br />
1.2.1. Khái niệm quản lý chất lượng .............................................................. 13<br />
1.2.2. Các nguyên tắc quản lý chất lượng ...................................................... 14<br />
1.2.3. Các cấp độ quản lý chất lượng ............................................................. 16<br />
1.3. Hệ thống quản lý chất lượng ....................................................................... 18<br />
1.3.1 Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008................................ 19<br />
1.3.2. Phương pháp đánh giá hiệu lực, hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng22<br />
1.3.2.1. Đánh giá nội bộ ................................................................................. 23<br />
1.3.2.2. Theo dõi quá trình ............................................................................. 24<br />
1.3.2.3. Xem xét của lãnh đạo ........................................................................ 25<br />
1.3.3. Những lợi ích của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu<br />
chuẩn ISO 9001:2008....................................................................................... 25<br />
CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO<br />
ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT VIỄN<br />
THÔNG (TST) ......................................................................................................... 27<br />
2.1. Giới thiệu về Công ty TST .......................................................................... 27<br />
2.1.1. Thông tin chung.................................................................................... 27<br />
2.1.2. Năng lực kinh nghiệm của Công ty...................................................... 37<br />
2.2. Thực trạng hệ thống quản lý chất lượng của Công ty TST theo ISO<br />
9001:2008 ............................................................................................................. 37<br />
<br />
Học viên: Nguyễn văn Luật<br />
<br />
2<br />
<br />
Mã số: CA120373<br />
<br />
Luận văn Th.s QTKD<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà nội<br />
<br />
2.2.1. Tổng quan hệ thống quản lý chất lượng của Công ty TST theoISO<br />
9001:2008 ......................................................................................................... 37<br />
2.2.2. Tình hình thực hiện chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng .... 42<br />
2.2.3. Hiệu lực và hiệu quả của các Quy trình ............................................... 49<br />
2.2.4. Tình hình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thăm dò sự thoả mãn<br />
của khách hàng ................................................................................................. 53<br />
2.2.5. Tình hình sản phẩm không phù hợp ..................................................... 54<br />
2.2.6. Tình hình khắc phục – phòng ngừa ...................................................... 54<br />
2.2.7. Tình hình đánh giá, kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng ................ 56<br />
2.2.8. Tình hình cải tiến.................................................................................. 58<br />
2.3 Nhận xét chung............................................................................................. 58<br />
2.3.1 Những kết quả đạt được ........................................................................ 59<br />
2.3.2 Những vấn đề còn tồn tại ...................................................................... 59<br />
CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ CHẤT<br />
LƯỢNG THEO ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ<br />
THUẬT VIỄN THÔNG (TST) ................................................................................ 61<br />
3.1. Phương hướng hoạt động của Công ty TST nhằm tăng cường công tác<br />
quản lý chất lượng ................................................................................................ 61<br />
3.1.1. Tiếp tục duy trì và hoàn thiện hệ thống hồ sơ chất lượng theo tiêu<br />
chuẩn ISO 9001:2008 đã có sẵn làm nền tảng cho mọi hoạt động quản lý chất<br />
lượng của công ty. ............................................................................................ 62<br />
3.1.2. Triển khai theo dõi các điểm mốc dự án, tổ chức các buổi xem xét,<br />
duyệt lại với lãnh đạo Công ty, bám sát các chương trình chất lượng với các<br />
chương trình hoạt động của Công ty. ............................................................... 63<br />
3.1.3. Dần đưa hoạt động chất lượng trở thành dịch vụ trong công ty........... 63<br />
3.1.4. Tăng cường các hoạt động đào tạo, hoạt động đào tạo phải được phát<br />
triển một cách ổn định và rõ rệt........................................................................ 63<br />
3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng theo ISO<br />
9001:2008 tại Công ty TST .................................................................................. 64<br />
<br />
Học viên: Nguyễn văn Luật<br />
<br />
3<br />
<br />
Mã số: CA120373<br />
<br />