intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược đầu tư cầu cảng, thiết bị và kho bãi nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh bốc xếp hàng hóa cho Cảng PTSC Phú Mỹ giai đoạn 2012-2015

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

178
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu khái quát về lý luận năng lực cạnh tranh và đầu tư cầu cảng, thiết bị, kho bãi của Cảng biển; phân tích, đánh giá thực trạng tình hình hoạt động khai thác cầu cảng, thiết bị và kho bãi tại Cảng PTSC Phú Mỹ từ năm 2010 đến 2012; xây dựng chiến lược đầu tư cầu cảng, thiết bị và kho bãi cho Cảng PTSC Phú Mỹ giai đoạn 2012-2015.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược đầu tư cầu cảng, thiết bị và kho bãi nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh bốc xếp hàng hóa cho Cảng PTSC Phú Mỹ giai đoạn 2012-2015

Luận văn cao học QTKD<br /> <br /> Viện KTQL - ĐHBKHN<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn thạc sỹ khoa học “Chiến lược đầu tư cầu<br /> cảng, thiết bị và kho bãi nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh bốc xếp hàng hóa<br /> cho Cảng PTSC Phú Mỹ giai đoạn 2012-2015” do tôi tự hoàn thành dưới sự<br /> hướng dẫn của Thầy giáo PGS.TS. Nguyễn Văn Thanh. Các số liệu và kết quả là<br /> hoàn toàn đúng với thực tế.<br /> Để hoàn thành luận văn này, Tôi chỉ sử dụng những tài liệu được ghi trong<br /> danh mục tài liệu tham khảo và không sao chép hay sử dụng bất kỳ tài liệu nào<br /> khác. Nếu có sự sao chép, Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.<br /> Vũng Tàu, ngày<br /> tháng<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Hữu Tằng<br /> <br /> Nguyễn Hữu Tằng, CH 2010 - 2012<br /> <br /> năm 2013<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD<br /> <br /> Viện KTQL - ĐHBKHN<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT, THUẬT NGỮ<br /> TỪ<br /> <br /> Ý NGHĨA<br /> <br /> Bộ GTVT<br /> <br /> Bộ Giao thông Vận tải<br /> <br /> Bộ TN&MT<br /> <br /> Bộ Tài Nguyên & Môi Trường<br /> <br /> Cục HHVN<br /> <br /> Cục Hàng hải Việt Nam<br /> <br /> BRVT<br /> <br /> Tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu<br /> <br /> DKVN<br /> <br /> Dầu khí Việt Nam<br /> <br /> PTSC<br /> <br /> Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam<br /> <br /> PTSC Phú Mỹ<br /> <br /> Công ty CP Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp Phú Mỹ<br /> <br /> CMB<br /> <br /> Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải<br /> <br /> PHB<br /> <br /> Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Phú Hà<br /> <br /> CPSE<br /> <br /> Trung tâm nghiên cứu và phát triển an toàn và môi trường<br /> Dầu khí – Viện Dầu khí Việt Nam<br /> <br /> Công ty Yến Sơn<br /> <br /> Công ty TNHH Đa dạng Yến Sơn<br /> <br /> BQLDA<br /> <br /> Ban Quản lý dự án<br /> <br /> P.KTKH<br /> <br /> Phòng Kinh tế kế hoạch<br /> <br /> TCKT<br /> <br /> Phòng Tài chính Kế toán<br /> <br /> ĐĐKTC<br /> <br /> Phòng Điều độ khai thác Cảng<br /> <br /> KQ<br /> <br /> Kết quả<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> BCKTKT<br /> <br /> Báo cáo kinh tế kỹ thuật<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> TEU<br /> <br /> Twenty-foot equivalent units (Đơn vị tương đương container<br /> 20 foot)<br /> <br /> DWT<br /> <br /> Deadweight tonnage (Tổng trọng lượng an toàn của tàu)<br /> <br /> ĐTM<br /> <br /> Báo cáo đánh giá tác động môi trường<br /> <br /> CSH<br /> <br /> Chủ sở hữu<br /> <br /> Alumina<br /> <br /> Bô xít bán thành phẩm<br /> <br /> PCCC<br /> <br /> Phòng cháy chữa cháy<br /> <br /> BĐATHH<br /> <br /> Bảo đảm An toàn Hàng hải<br /> <br /> DVDKTH<br /> <br /> Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp<br /> <br /> Nguyễn Hữu Tằng, CH 2010 - 2012<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD<br /> <br /> Viện KTQL - ĐHBKHN<br /> <br /> CÁC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ<br /> Danh mục bảng<br /> TT<br /> <br /> TÊN BẢNG<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Báo cáo KQ SXKD trong 03 năm 2010 – 2012<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Các chỉ tiêu tài chính trong 03 năm 2010-2012<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Các loại hình doanh thu trong 03 năm 2010 – 2012<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Số liệu khai thác cầu cảng trong 03 năm 2010-2012<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Tổng hợp số giờ hoạt động của 02 cẩu vạn năng Liebherr<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Bảng thống kê chỉ tiêu khai thác kho, bãi 03 năm 2010 – 2012<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Bảng thống kê thông số kỹ thuật cầu cảng của các Cảng đối<br /> thủ cạnh tranh.<br /> <br /> 8.<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Bảng thống kê số lượng, công suất của thiết bị bốc xếp hàng<br /> hóa của các Cảng đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> 9.<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Bảng thống kê kho, bãi của các Cảng đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> 10.<br /> <br /> Bảng 3.1:<br /> <br /> Các loại hình dịch vụ sản xuất kinh doanh của PTSC<br /> <br /> 11.<br /> <br /> Bảng 3.2:<br /> <br /> Danh sách các Cảng của PTSC đến thời điểm 31/12/2012<br /> <br /> 12.<br /> <br /> Bảng 3.3:<br /> <br /> Tổng hợp khối lượng nạo vét phục vụ nâng cấp cầu cảng<br /> 50.000 DWT lên 70.000 DWT.<br /> <br /> 13.<br /> <br /> Bảng 3.4:<br /> <br /> Kế hoạch đầu tư nâng cấp cầu cảng 50.000 DWT lên 70.000<br /> DWT<br /> <br /> 14.<br /> <br /> Bảng 3.5:<br /> <br /> Kế hoạch đầu tư nâng cấp Bến Sà lan 300 – 500T lên 1.500 2.500T<br /> <br /> 15.<br /> <br /> Bảng 3.6:<br /> <br /> Kế hoạch đầu tư mở rộng Bến Sà lan 2.500T<br /> <br /> 16.<br /> <br /> Bảng 3.7:<br /> <br /> Kế hoạch thực hiện các công việc sau đầu tư<br /> <br /> 17.<br /> <br /> Bảng 3.8:<br /> <br /> Tổng hợp dự toán chi phí đầu tư của giải pháp 1<br /> <br /> 18.<br /> <br /> Bảng 3.9:<br /> <br /> Kế hoạch thực hiện giải ngân Dự án nâng cấp cầu cảng 50.000<br /> DWT lên 70.000 DWT<br /> <br /> 19.<br /> <br /> Bảng 3.10: Kế hoạch thực hiện giải ngân Dự án nâng cấp bến Sà lan lên<br /> 1.500 – 2.500 Tấn<br /> <br /> Nguyễn Hữu Tằng, CH 2010 - 2012<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD<br /> 20.<br /> <br /> Viện KTQL - ĐHBKHN<br /> <br /> Bảng 3.11: Kế hoạch thực hiện giải ngân Dự án mở rộng cầu cảng Bến Sà<br /> lan 2.500 Tấn<br /> <br /> 21.<br /> <br /> Bảng 3.12: Kế hoạch thực hiện giải ngân các hoạt động sau đầu tư<br /> <br /> 22.<br /> <br /> Bảng 3.13: Kế hoạch đầu tư Cẩu Liebherr CBG giai đoạn 1<br /> <br /> 23.<br /> <br /> Bảng 3.14: Kế hoạch đầu tư Cẩu Liebherr CBG giai đoạn 2<br /> <br /> 24.<br /> <br /> Bảng 3.15: Kế hoạch thực hiện đầu tư thiết bị phụ trợ<br /> <br /> 25.<br /> <br /> Bảng 3.16: Kế hoạch triển khai các công việc sau đầu tư<br /> <br /> 26.<br /> <br /> Bảng 3.17: Tổng hợp dự toán chi phí đầu tư của giải pháp 2<br /> <br /> 27.<br /> <br /> Bảng 3.18: Mức đầu tư các thiết bị phụ trợ<br /> <br /> 28.<br /> <br /> Bảng 3.19: Mức đầu tư thực hiện nâng cao năng lực cạnh tranh sau đầu tư<br /> <br /> 29.<br /> <br /> Bảng 3.20: Kế hoạch thực hiện đầu tư xây dựng kho đôi chứa hàng B1 –<br /> PTSC Phú Mỹ<br /> <br /> 30.<br /> <br /> Bảng 3.21: Kế hoạch thực hiện đầu tư xây dựng thêm và hoán cải kho A1,<br /> A2 hiện hữu<br /> <br /> 31.<br /> <br /> Bảng 3.22: Kế hoạch thực hiện đầu tư bãi chứa hàng Alumina<br /> <br /> 32.<br /> <br /> Bảng 3.23: Kế hoạch thực hiện đầu tư xây dựng mở rộng bãi ngoại quan<br /> <br /> 33.<br /> <br /> Bảng 3.24: Kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng bãi chứa than<br /> <br /> 34.<br /> <br /> Bảng 3.25: Kế hoạch triển khai các công việc sau đầu tư<br /> <br /> 35.<br /> <br /> Bảng 3.26: Tổng hợp dự toán chi phí đầu tư của giải pháp 3<br /> <br /> 36.<br /> <br /> Bảng 3.27: Tổng hợp dự toán chi phí các công việc sau đầu tư<br /> <br /> 37.<br /> <br /> Bảng 3.28: Tổng hợp những lợi ích của các giải pháp đến năm 2015<br /> <br /> Nguyễn Hữu Tằng, CH 2010 - 2012<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD<br /> <br /> Viện KTQL - ĐHBKHN<br /> <br /> Danh mục hình<br /> TT<br /> <br /> TÊN HÌNH<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Hình 1.0: Hình ảnh bốc xếp hàng sắt thép tại Cảng PTSC Phú Mỹ<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Hình 1.1: Vị trí Cảng PTSC Phú Mỹ trong hệ thống Cảng Tỉnh BRVT<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Hình 2.1: Hình ảnh Cảng PTSC Phú Mỹ chụp từ vệ tinh<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Hình 2.2: Hình ảnh cầu cảng bến 50.000 DWT hiện hữu<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Hình 2.3: Hình ảnh cẩu vạn năng Liebherr CBB 40/32 hiện hữu đang bốc<br /> xếp hàng hóa siêu trường siêu trọng tại Cảng PTSC Phú Mỹ<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Hình 2.4: Hình ảnh bãi chứa hàng hóa và bãi thi công công trình dầu khí<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Hình 2.5: Hình kho A1, A2 hiện hữu của Cảng PTSC Phú Mỹ<br /> <br /> 8.<br /> <br /> Hình 2.6: Hình ảnh chế tạo cấu kiện và hạ thủy công trình cơ khí dầu khí<br /> <br /> 9.<br /> <br /> Hình 3.1: Loại cẩu bốc xếp hàng rời Liebherr CBG 30/28 lắp trên chấn đế<br /> <br /> 10. Hình 3.2: Hình ảnh trang thiết bị làm hàng rời, hàng nông sản<br /> 11. Hình 3.3: Kho đôi chứa hàng B1-PTSC Phú Mỹ<br /> 12. Hình 3.4: Mặt bằng phương án mở rộng, hoán cải kho A1, A2.<br /> 13. Hình 4.0: Mặt bằng quy hoạch Cảng PTSC Phú Mỹ đến năm 2015<br /> 14. Hình 5.0: Hình ảnh bốc xếp hàng rời tại Cảng PTSC Phú Mỹ.<br /> <br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ<br /> TT<br /> <br /> TÊN SƠ ĐỒ<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Biểu đồ 2.1: Cơ cấu doanh thu trong 03 năm 2010 - 2012<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Biểu đồ 2.2: Biểu đồ doanh thu, chi phí 03 năm 2010-2012<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Biểu đồ 2.3: Biểu đồ doanh thu dịch vụ căn cứ cảng 03 năm 2010-2012<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Biểu đồ 2.4: Biểu đồ doanh thu dịch vụ cho thuê kho, bãi 03 năm 20102012<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Sơ đồ 2.1:<br /> <br /> Sơ đồ tổ chức của PTSC Phú Mỹ.<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Sơ đồ 3.1:<br /> <br /> Sơ đồ lợi ích của giải pháp 1 đến năm 2015<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Sơ đồ 3.2:<br /> <br /> Sơ đồ lợi ích của giải pháp 2 đến năm 2015<br /> <br /> 8.<br /> <br /> Sơ đồ 3.3:<br /> <br /> Sơ đồ lợi ích của giải pháp 3 đến năm 2015<br /> <br /> Nguyễn Hữu Tằng, CH 2010 - 2012<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2