intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

133
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý thuyết chung về chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ; phân tích và đánh giá tình hình thực tiễn các kênh phân phối sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam và ba Công ty: Abbott; Vinamilk; Hipp; các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển kênh phân phối sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam và ba Công ty thời kỳ hội nhập quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN HOÀNG KIÊN<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI CHO THỊ<br /> TRƯỜNG SẢN PHẨM DINH DƯỠNG TRẺ NHỎ TẠI VIỆT NAM<br /> THỜI KỲ HỘI NHẬP QUỐC TẾ<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2014<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .........................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> KÊNH PHÂN PHỐI CHO THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM DINH DƯỠNG TRẺ NHỎ<br /> .....................................................................................................................................4<br /> 1.1. Tổng quan và đặc điểm của thị trường sản phầm dinh dưỡng trẻ nhỏ 4<br /> 1.1.1. Giới hạn thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ trong phạm vi luận<br /> văn…. ..................................................................................................................4<br /> 1.1.2. Khái niệm về thị trường ............................................................................4<br /> 1.1.3. Tổng quan về cách phân loại sản phẩm trên thị trường ............................5<br /> 1.1.4. Giới thiệu về sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ và cách phân loại ................7<br /> 1.2. Tổng quan về kênh phân phối ...................................................................9<br /> 1.2.1. Khái niệm phân phối.................................................................................9<br /> 1.2.2. Khái niệm kênh phân phối ........................................................................9<br /> 1.2.3. Vai trò và chức năng của kênh phân phối ..............................................10<br /> 1.3. Chiến lược phát triển kênh phân phối ...................................................16<br /> 1.3.1. Khái niệm chiến lược kênh phân phối ....................................................16<br /> 1.3.2. Vai trò và sự cần thiết của chiến lược phát triển kênh phân phối hiệu quả<br /> . ...............................................................................................................18<br /> 1.3.3. Các vấn đề quan trọng trong phát triển chiến lược kênh phân phối .......22<br /> 1.3.4. Quy trình thiết lập chiến lược kênh phân phối .......................................30<br /> 1.4. Các loại hình kênh phân phối sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ ở Việt<br /> Nam hiện nay .......................................................................................................32<br /> 1.4.1. Kênh truyền thống (GT: Grocery Traditional) .......................................32<br /> 1.4.2. Kênh thương mại hiện đại (MT: Modern Trade)....................................33<br /> 1.4.3. Kênh y tế .................................................................................................34<br /> 1.4.4. Kênh thương mại điện tử ........................................................................34<br /> 1.4.5. Kênh phân phối đa cấp. ..........................................................................36<br /> <br /> Nguyễn Hoàng Kiên<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC TIỄN CÁC<br /> KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM DINH DƯỠNG TRẺ NHỎ TẠI VIỆT NAM VÀ<br /> BA CÔNG TY: ABBOTT, VINAMILK, HIPP .......................................................39<br /> 2.1. Phân tích đánh giá về thị trường kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng tại<br /> Việt Nam ...............................................................................................................39<br /> 2.1.1. Tổng quan và đặc trưng sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam ....39<br /> 2.1.2. Phân tích thị trường dinh dưỡng trẻ nhỏ ở Việt Nam .............................42<br /> 2.2. Phân tích môi trường kinh doanh ...........................................................63<br /> 2.2.1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm..................................................................63<br /> 2.2.2. Đối thủ cạnh tranh và khả năng của Doanh nghiệp ................................64<br /> 2.2.3. Khách hàng .............................................................................................65<br /> 2.2.4. Yếu tố môi trường vĩ mô ........................................................................65<br /> 2.3. Thực trạng kênh phân phối của các công ty tại Việt Nam ...................68<br /> 2.3.1. Mô hình chung kênh phân phối sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ của DN .68<br /> 2.3.2. Mô hình phân phối sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ của Abbott ...............72<br /> 2.3.3. Mô hình phân phối sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ của Vinamilk ...........75<br /> 2.3.4. Mô hình phân phối sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ của Hipp ..................80<br /> 2.3.5. Lựa chọn nhà phân phối trong hệ thống phân phối ................................82<br /> CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT<br /> TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM DINH DƯỠNG TRẺ NHỎ TẠI VIỆT<br /> NAM VÀ BA CÔNG TY THỜI KỲ HỘI NHẬP QUỐC TẾ ..................................87<br /> 3.1. Định hướng chiến lược phát triển kênh phân phối chung cho thị<br /> trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam ........................................87<br /> 3.2. Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh<br /> dưỡng trẻ nhỏ cho Abbott (Công ty 3A )...........................................................94<br /> 3.3. Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh<br /> dưỡng trẻ nhỏ cho Công ty Vinamilk ................................................................96<br /> 3.4. Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh<br /> dưỡng trẻ nhỏ cho Hipp (Công ty Vạn An).....................................................106<br /> KẾT LUẬN .............................................................................................................109<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Nguyễn Hoàng Kiên<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Em xin cam đoan bản luận văn này là công trình nghiên cứu của bản thân.<br /> Trong quá trình viết luận văn, em có tham khảo và sử dụng những thông tin, số liệu<br /> từ một số cuốn sách chuyên ngành, đề tài nghiên cứu khoa học, tạp chí, báo điện<br /> tử... Theo danh mục tài liệu tham khảo. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là<br /> trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.<br /> Hà Nội, ngày 25 tháng 04 năm 2014<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Hoàng Kiên<br /> <br /> Nguyễn Hoàng Kiên<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> 1.<br /> <br /> Danh mục viết tắt tiếng Việt<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> NTD<br /> <br /> Người tiêu dùng<br /> <br /> NSX<br /> <br /> Nhà sản xuất<br /> <br /> NPP<br /> <br /> Nhà phân phối<br /> <br /> SPDDTN<br /> <br /> Sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ<br /> <br /> TTHTD<br /> <br /> Thị trường hàng tiêu dùng<br /> <br /> TTSPDDTN<br /> <br /> Thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Danh mục viết tắt tiếng Anh<br /> <br /> B2B<br /> <br /> Business - To – Business<br /> <br /> B2C<br /> <br /> Business - To - Customer<br /> <br /> ERC<br /> <br /> Euromonitor<br /> <br /> FMCG<br /> <br /> Fast Moving Consumption Goods<br /> <br /> GT<br /> <br /> Grocery Traditional<br /> <br /> KPI<br /> <br /> Key Performance Indiacator<br /> <br /> MT<br /> <br /> Modern Trade<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức Thương mại Thế giới<br /> <br /> Nguyễn Hoàng Kiên<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2