BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
------------<br />
<br />
-------------<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
NGUYỄN XUÂN DUY<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỚI CHẤT<br />
LƯỢNG DỊCH VỤ CUNG CẤP ĐIỆN NĂNG CỦA<br />
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN<br />
TS. PHẠM CẢNH HUY<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
Học viên: Nguyễn Xuân Duy<br />
<br />
Lớp cao học 11AQTKD1-PTTT<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ............................................................................................................................1<br />
LỜI CAM ĐOAN.................................................................................................................4<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................................5<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ........................................................................................6<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH..........................................................................................7<br />
MỞ ĐẦU...............................................................................................................................8<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................8<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ...............................................................................9<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................9<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................9<br />
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài...................................................................................10<br />
6. Bố cục của luận văn................................................................................................10<br />
CHƯƠNG I. CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU..........11<br />
1.1 Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ....................................................................11<br />
1.1.1 Khái quát về dịch vụ .................................................................................11<br />
1.1.2 Chất lượng dịch vụ ...................................................................................15<br />
1.2 Giới thiệu thang đo SERVQUAL .......................................................................21<br />
1.3 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng ........................................29<br />
1.3.1 Sự hài lòng của khách hàng......................................................................29<br />
1.3.2 Mối quan hệ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng .......................................30<br />
1.4 Một số mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ............................................31<br />
1.4.1 Mô hình 3 yếu tố .......................................................................................31<br />
1.4.2 The Nordic Model .....................................................................................32<br />
1.5 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết của đề tài ..............................................33<br />
1.5.1 Mô hình nghiên cứu ..................................................................................33<br />
1.5.2 Các giả thuyết ...........................................................................................33<br />
<br />
1<br />
<br />
Học viên: Nguyễn Xuân Duy<br />
<br />
Lớp cao học 11AQTKD1-PTTT<br />
<br />
Kết luận chương I.......................................................................................................34<br />
CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ<br />
CUNG CẤP ĐIỆN NĂNG CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HÀ<br />
NỘI......................................................................................................................................35<br />
2.1 Giới thiệu khái quát về Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội ................35<br />
2.1.1 Chức năng nhiệm vụ của EVN HANOI.....................................................35<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức quản lý hoạt động của EVN HANOI ...............................37<br />
2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh điện năng của EVN HANOI ....................40<br />
2.2 Đánh giá sơ bộ về thực trạng cung cấp điện của Tổng Công ty Điện lực Thành<br />
phố Hà Nội ..................................................................................................................44<br />
2.2.1 Một số hạn chế cần khắc phục..................................................................44<br />
2.2.2 Những mặt tích cực...................................................................................46<br />
2.3 Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ cung cấp điện năng của Tổng<br />
Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội ........................................................................49<br />
2.3.1 Tiến hành đánh giá ...................................................................................49<br />
2.3.2 Phân tích sơ bộ kết quả nghiên cứu..........................................................60<br />
Kết luận chương II .....................................................................................................72<br />
CHƯƠNG III:<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA<br />
<br />
KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ CUNG CẤP ĐIỆN NĂNG CỦA TỔNG CÔNG TY<br />
ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HÀ NỘI.................................................................................73<br />
3.1 Định hướng phát triển của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội trong<br />
thời gian tới .................................................................................................................73<br />
3.2 Phân tích hồi quy và đánh giá ý nghĩa kết quả phân tích.................................73<br />
3.2.1 Phân tích hồi quy ......................................................................................73<br />
3.2.2 Đánh giá ý nghĩa kết quả phân tích..........................................................76<br />
3.3 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của<br />
Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội ..............................................................81<br />
3.3.1 Giải pháp 1: Tập trung vào yếu tố con người ..........................................81<br />
3.3.2 Giải pháp 2: Ứng dụng các khoa học công nghệ mới ..............................83<br />
<br />
2<br />
<br />
Học viên: Nguyễn Xuân Duy<br />
<br />
Lớp cao học 11AQTKD1-PTTT<br />
<br />
3.3.3 Giải pháp 3: Đẩy mạnh các hoạt động tư vấn sử dụng điện an toàn và tiết<br />
kiệm....................................................................................................................85<br />
3.3.4 Giải pháp 4: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị ...............86<br />
3.3.5 Giải pháp 5: Đơn giản hóa các thủ tục để giải quyết yêu cầu của khách<br />
hàng một cách nhanh chóng ..............................................................................87<br />
Kết luận chương III....................................................................................................89<br />
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...........................................................................................90<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................92<br />
<br />
3<br />
<br />
Học viên: Nguyễn Xuân Duy<br />
<br />
Lớp cao học 11AQTKD1-PTTT<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan<br />
Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn<br />
của TS. Phạm Cảnh Huy. Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được trích dẫn<br />
nguồn gốc rõ ràng. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực<br />
và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
Hà Nội, ngày 25 tháng 3 năm 2014<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Xuân Duy<br />
<br />
4<br />
<br />