intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý Công ty TNHH đầu tư phát triển công nghệ và thương mại Việt Nam

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

67
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có cấu trúc gồm 3 chương trình bày cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ CBQL doanh nghiệp; phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty Đầu tư PTCN và TMVN, một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty đầu tư PTCN và TMVN trong 5 năm tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý Công ty TNHH đầu tư phát triển công nghệ và thương mại Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN ANH TUẤN<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CBQL CÔNG TY<br /> TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ<br /> THƯƠNG MẠI VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN ANH TUẤN<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CBQL CÔNG TY<br /> TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ<br /> THƯƠNG MẠI VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> GS.TS ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Đề tài: Đánh giá và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của công ty ĐTPTCN và TM VN<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 7<br /> 1. Lý do chọn đề tài luận văn..................................................................................7<br /> 2. Mục đích (Các kết quả) nghiên cứu....................................................................8<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................8<br /> 4. Nội dung của luận văn: .......................................................................................8<br /> Luận văn gồm 3 chương .........................................................................................8<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN<br /> LÝ DOANH NGHIỆP ................................................................................................9<br /> 1.1 Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý yếu tố quyết định chủ yếu chất lượng quản<br /> lý và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp khi có cạnh tranh từ đáng kể trở lên .9<br /> 1.2 Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý DN.....................17<br /> 1.3 Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý<br /> doanh nghiệp.........................................................................................................34<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CBQL CỦA CÔNG TY<br /> ĐẦU TƯ PTCN VÀ TMVN ..................................................................................................... 52<br /> 2.1 Đặc điểm sản phẩm - khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình hiệu quả<br /> hoạt động của Công ty Đầu tư PTCN và TMVN .................................................52<br /> 2.1.1 Các loại sản phẩm và đặc điểm của từng loại.......................................59<br /> 2.1.2 Các loại khách hàng và đặc điểm của từng loại...................................60<br /> 2.2 Đánh giá tình hình chất lượng ĐN CBQL ở Công ty đầu tư PTCN và TM<br /> VN.........................................................................................................................64<br /> 2.3 Những nguyên nhân của chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty đầu tư PTCN<br /> và TMVN chưa cao...............................................................................................67<br /> 2.3.1 Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách thu hút ban<br /> đầu CBQL giỏi của Công ty đầu tư phát triển công nghệ và thương mại Việt<br /> Nam ................................................................................................................67<br /> 2.3.2 Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý hạn chế của phương pháp đánh giá<br /> thành tích và mức độ hấp dẫn thấp của chính sách đãi ngộ cho các loại<br /> CBQL của Công ty đầu tư phát triển công nghệ và thương mại Việt Nam..71<br /> 2.3.3 Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách hỗ trợ đào<br /> tạo nâng cao cho từng loại CBQL của Công ty đầu tư phát triển công nghệ và<br /> thương mại Việt Nam.....................................................................................77<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> 1<br /> <br /> CH QTKD-BK 2011A PTTT<br /> <br /> Đề tài: Đánh giá và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của công ty ĐTPTCN và TM VN<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRỌNG YẾU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CBQL CỦA CÔNG TY ĐẦU TƯ PTCN VÀ TMVN TRONG 5 NĂM TỚI......... 79<br /> 3.1 Sáu sức ép mới đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty đầu tư phát triển<br /> công nghệ và thương mại Việt Nam trong 5 năm tới ...........................................79<br /> 3.2 Giải pháp 1: Đổi mới chính sách thu hút ban đầu cán bộ quản lý giỏi của<br /> Công ty ĐTPTCN và TM Việt Nam trong 5 năm tới...........................................82<br /> 3.3 Giải pháp 2: Đổi mới chính sách đãi ngộ cán bộ quản lý giỏi của Công ty ĐT<br /> PTCN và TM Việt Nam trong 5 năm tới..............................................................86<br /> 3.4 Giải pháp 3: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ<br /> cho từng loại CBQL của Công ty đầu tư phát triển công nghệ và thương mại Việt<br /> Nam trong 5 năm tới.............................................................................................95<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................................. 105<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................................... 106<br /> PHỤ LỤC LUẬN VĂN........................................................................................................... 108<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> 2<br /> <br /> CH QTKD-BK 2011A PTTT<br /> <br /> Đề tài: Đánh giá và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của công ty ĐTPTCN và TM VN<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1 1 Bảng các hệ số xét tính lợi ích xã hội - chính trị và ảnh hưởng đến môi<br /> trường trong việc xác định, đánh giá hiệu quả sản xuất công nghiệp VN ........10 <br /> Bảng 1 2 Biểu hiện yếu kém (chất lượng thấp), nguyên nhân và tác động làm giảm<br /> hiệu quả của các loại công việc quản lý hoạt động của DN..............................14 <br /> Bảng 1 3 Tỷ trọng đảm nhiệm các chức năng của các cấp cán bộ quản lý doanh<br /> nghiệp sản xuất công nghiệp (%)......................................................................19 <br /> Bảng 1 4 Tiêu chuẩn giám đốc, quản đốc doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt<br /> Nam 2010 – 2015 ..............................................................................................19 <br /> Bảng 1 5 Cơ cấu ba loại kiến thức quan trọng đối với cán bộ quản lý DNSX công<br /> nghiệp Việt Nam ...............................................................................................20 <br /> Bảng 1 6 Tỷ lệ tốt nhất về đào tạo của ĐN CBQL ...................................................26 <br /> Bảng 1 7 Tỷ lệ tốt nhất về cấp độ chuyên môn.........................................................28 <br /> Bảng 1 8 Tỷ lệ (%) yếu kém chấp nhận được trong công tác của đội ngũ cán bộ lãnh<br /> đạo, quản lý của doanh nghiệp Việt Nam. ........................................................30 <br /> Bảng 1 9 Tóm lược phương pháp đánh giá chung kết định lượng chất lượng đội ngũ<br /> cán bộ quản lý doanh nghiệp.............................................................................30 <br /> Bảng 1 10 Tổng hợp tình hình biến động cán bộ quản lý trong 5 năm gần nhất của<br /> công ty...............................................................................................................31 <br /> Bảng 1 11 Tập hợp kết quả đánh giá chung kết định lượng chất lượng đội ngũ cán<br /> bộ quản lý của công ty………………… ..........................................................32 <br /> Bảng 1 12 Tập hợp kết quả lý giải mức độ hấp dẫn của thực trạng chính sách thu<br /> hút ban đầu cán bộ quản lý giỏi của công ty …................................................40 <br /> Bảng 1 13 Tập hợp kết quả luận giải đề xuất đổi mới nhằm tăng mức độ hấp dẫn<br /> của chính sách thu hút ban đầu cán bộ quản lý giỏi của công ty …..trong 5 năm<br /> tới.......................................................................................................................41 <br /> Bảng 1 14 Động thái trọng số các loại giá trị (hấp dẫn) của các thành tố chi trả cho<br /> người có công với doanh nghiệp Việt Nam ......................................................44 <br /> Bảng 1 15 Động thái các quan hệ góp phần đảm bảo công bằng tương đối khi tính<br /> toán chi trả cho người có công với doanh nghiệp VN ......................................44 <br /> Bảng 1 16 Tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát mức độ hài lòng đối với thực trạng<br /> chính sách đãi ngộ cán bộ quản lý giỏi của công ty…......................................45 <br /> Bảng 1 17 Tổng hợp kết quả lý giải mức độ hấp dẫn của thực trạng chính sách đãi<br /> ngộ cán bộ quản lý giỏi của công ty…..............................................................46 <br /> Bảng 1 18 Tập hợp kết quả luận giải đề xuất đổi mới nhằm tăng mức độ hấp dẫn<br /> của chính sách đãi ngộ CBQL giỏi của công ty…..trong 5 năm tới ................48 <br /> Bảng 1 19 Tổng hợp kết quả lý giải mức độ hấp dẫn của thực trạng chính sách hỗ<br /> trợ đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ CBQL của công ty….. ...................49 <br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> 3<br /> <br /> CH QTKD-BK 2011A PTTT<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2