intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh tại Công ty Xăng dầu B12 đến năm 2020

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

100
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã hệ thống hóa và góp phần làm sáng tỏ các vấn đề lý luận về chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường nói chung và chiến lược kinh doanh của Công ty Xăng dầu B12 nói riêng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh tại Công ty Xăng dầu B12 đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGÔ ANH QUYỀN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> TẠI CÔNG TY XĂNG DẦU B12 ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. NGUYỄN TIÊN PHONG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập của<br /> riêng tôi, không sao chép bất kỳ một công trình hoặc một luận văn nào của bất kỳ<br /> tác giả nào khác. Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực. Các tài liệu trích<br /> dẫn có nguồn gốc rõ ràng. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về<br /> cam đoan này.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2014<br /> Tác giả<br /> <br /> Ngô Anh Quyền<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin gửi lời cảm ơn trân thành tới thầy giáo hướng dẫn:TS. Nguyễn<br /> Tiên Phong cùng toàn thể các thầy cô giáo Viện Kinh tế & Quản lý Trường Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho bản luận văn.<br /> Cho phép Tôi được bày tỏ lòng cảm ơn đến Ban giám đốc Công ty Xăng dầu<br /> B12, lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và các cộng sự đã hỗ trợ tôi hoàn thành bản<br /> luận văn này.<br /> Trân trọng cảm ơn !<br /> <br /> Hà Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2014<br /> Tác giả<br /> <br /> Ngô Anh Quyền<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC............................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG ............................................................................................ vii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ...................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH<br /> NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ................................................ 5<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong nền<br /> kinh tế thị trường ............................................................................................... 5<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh ............................................................ 5<br /> 1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với hoạt động sản xuất kinh<br /> doanh của doanh nghiệp .................................................................................... 7<br /> 1.1.3. Phân loại chiến lược kinh doanh .............................................................. 8<br /> 1.2. Tổng quan về hoạch định chiến lược kinh doanh .................................... 11<br /> 1.2.1. Khái niệm hoạch định chiến lược kinh doanh ........................................ 11<br /> 1.2.2. Vai trò của hoạch định chiến lược kinh doanh ...................................... 11<br /> 1.2.3. Các căn cứ để hoạch định chiến lược kinh doanh .................................. 13<br /> 1.2.4. Qui trình và nội dung cơ bản của hoạch định chiến lược kinh doanh ..... 15<br /> 1.2.5. Mô hình SWOT (điểm mạnh - điểm yếu - cơ hội - nguy cơ) .................. 26<br /> 1.3. Tổng quan thực tiễn về chiến lược kinh doanh của ngành xăng dầu ...... 28<br /> 1.3.1. Tính chất, đặc điểm và vai trò của xăng dầu .......................................... 28<br /> 1.3.2.Đặc điểm của thị trường xăng dầu. ......................................................... 29<br /> 1.3.3. Tình hình kinh doanh xăng dầu ở nước ta trong những năm gần đây ......... 34<br /> Kết luận chương 1 ......................................................................................... 38<br /> CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU B12 GIAI ĐOẠN 2009-2013............................. 39<br /> <br /> iii<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Công ty Xăng dầu B12 ....................................................... 39<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty Xăng dầu B12 .......................................... 39<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực sản xuất kinh doanh .......................... 42<br /> 2.1.3. Tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty Xăng dầu B12 ...................... 44<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức của Công ty Xăng dầu B12 ........................................... 45<br /> 2.1.5. Cơ sở vật chất để phát triển bộ máy và sản xuất kinh doanh .................. 46<br /> 2.2. Kết quả hoạt động SXKD của Công ty giai đoạn 2009-2013 ................... 49<br /> 2.2.1. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản lượng .................................. 49<br /> 2.2.2. Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ............... 52<br /> 2.3. Thực trạng xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Xăng dầu<br /> B12 giai đoạn 2009-2013 .................................................................................. 55<br /> 2.3.1. Thực trạng xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty ...................... 55<br /> 2.3.2. Đánh giá khái quát công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của<br /> Công ty Xăng dầu B12 .................................................................................... 58<br /> 2.4. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Công<br /> ty Xăng dầu B12 ............................................................................................... 63<br /> 2.4.1. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài........................................... 63<br /> 2.4.2. Phân tích nội lực của doanh nghiệp ....................................................... 71<br /> Kết luận chương 2 ......................................................................................... 82<br /> CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ MỘT SỐ<br /> GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> XĂNG DẦU B12 ĐẾN NĂM 2020 ...................................................................... 83<br /> 3.1. Quan điểm và định hướng chung cho việc hoàn thiện chiến lược kinh<br /> doanh của Công ty Xăng dầu B12 đến năm 2020 ........................................... 83<br /> 3.1.1. Dự báo tình hình kinh doanh xăng dầu Việt nam đến năm 2020 ............ 83<br /> 3.1.2. Phân tích và dự báo tăng trưởng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và<br /> Công ty Xăng dầu B12 .................................................................................... 85<br /> 3.1.3. Định hướng phát triển của Công ty Xăng dầu B12 đến năm 2020.......... 87<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2