BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------<br />
<br />
TRẦN ANH TUẤN<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC<br />
MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KINH<br />
DOANH THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP PHÚ THỌ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------<br />
<br />
TRẦN ANH TUẤN<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC<br />
MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KINH<br />
DOANH THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP PHÚ THỌ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM THỊ THU HÀ<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2014<br />
<br />
Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà Nội<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Trong quá trình làm luận văn em đã thực sự dành nhiều thời gian cho việc<br />
tìm kiếm cơ sở lý luận, thu thập dữ liệu; vận dụng kiến thức để phân tích, đánh giá<br />
thực trạng công tác marketing tại Công ty Cổ phần Kinh Doanh Thƣơng mại tổng<br />
hợp Phú Thọ trong giai đoạn 2011 - 2013 và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện<br />
hoạt động marketing tại Công ty Cổ phần Kinh Doanh Thƣơng mại tổng hợp Phú<br />
Thọ giai đoạn 2014-2018.<br />
Em xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập của riêng<br />
em, đƣợc thu thập từ nhiều tài liệu và liên hệ với số liệu thực tế để viết ra. Không<br />
sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án của bất cứ tác giả nào khác. Các số<br />
liệu, kết quả trong luận văn là trung thực. Các tài liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ<br />
ràng.<br />
Phú Thọ, ngày<br />
<br />
tháng 03 năm 2014<br />
<br />
Trần Anh Tuấn<br />
<br />
Học viên: Trần Anh Tuấn<br />
Viện Kinh tế & Quản lý<br />
<br />
Khóa: 2011 - 2013<br />
<br />
Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà Nội<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT<br />
<br />
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................1<br />
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG<br />
KINH DOANH THƢƠNG MẠI ..............................................................................4<br />
1.1. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING VÀ ĐỊNH HƢỚNG THỊ TRƢỜNG CỦA<br />
CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP .........................................4<br />
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản ...................................................................................4<br />
1.1.2. Định hƣớng thị trƣờng doanh nghiệp ................................................................7<br />
1.2. VAI TRÒ VÀ VỊ TRÍ CỦA MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN<br />
XUẤT - KINH DOANH .............................................................................................9<br />
1.3. CHIẾN LƢỢC MARKETING MIX .................................................................11<br />
1.3.1. Chiến lƣợc sản phẩm .......................................................................................11<br />
1.3.2. Chiến lƣợc giá .................................................................................................13<br />
1.3.3. Chiến lƣợc phân phối ......................................................................................16<br />
1.3.4. Chiến lƣợc xúc tiến hỗn hợp (chiêu thị) .........................................................16<br />
1.4. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC MARKETING ..............................21<br />
1.4.1. Kiểm tra kế hoạch năm (doanh số) .................................................................21<br />
1.4.2. Kiểm tra khả năng sinh lời ..............................................................................24<br />
1.4.3. Kiểm tra hiệu suất của hoạt động marketing...................................................25<br />
1.4.4. Kiểm tra chiến lƣợc .........................................................................................27<br />
1.5. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG CỦA MÔI TRƢỜNG KINH DOANH ĐẾN<br />
HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP .........................................28<br />
1.5.1. Yếu tố ảnh hƣởng Vĩ Môi ...............................................................................28<br />
1.5.2. Yếu tố ảnh hƣởng Vi mô: ................................................................................31<br />
1.5.3 .Yếu tố ảnh hƣởng nội ngành. ..........................................................................33<br />
1.6. CÁC PHƢƠNG HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP TRONG<br />
THỜI GIAN TỚI. ......................................................................................................35<br />
Học viên: Trần Anh Tuấn<br />
Viện Kinh tế & Quản lý<br />
<br />
Khóa: 2011 - 2013<br />
<br />
Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà Nội<br />
<br />
1.7. KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 VÀ NHIỆM VỤ CHƢƠNG 2 ................................37<br />
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH THƢƠNG MẠI TỔNG HỢP PHÚ<br />
THỌ ..........................................................................................................................39<br />
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CP KINH DOANH THƢƠNG MẠI TỔNG<br />
HỢP PHÚ THỌ. ........................................................................................................39<br />
2.1.1. Lịch sử phát triển : ..........................................................................................39<br />
2.1.2. Mục tiêu, lĩnh vực kinh doanh ........................................................................40<br />
2.1.3. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban ...............................................................40<br />
2.2. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ<br />
PHẦN TM TH PHÚ THỌ 2011-2013 ......................................................................47<br />
2.3. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG<br />
MARKETING TẠI CÔNG TY CP KD TM TH PHÚ THỌ ....................................49<br />
2.3.1 Môi trƣờng vĩ mô .............................................................................................49<br />
2.3.2. Các yếu tố vi mô .............................................................................................52<br />
2.3.3 Nhận xét ..........................................................................................................55<br />
2.4. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
KINH DOANH THƢƠNG MẠI TỔNG HỢP THỌ ................................................57<br />
2.4.1. Thị trƣờng........................................................................................................57<br />
2.4.2 Khách hàng .......................................................................................................58<br />
2.4.3 Phân tích sản phẩm...........................................................................................60<br />
2.4.4. Phân tích giá ....................................................................................................65<br />
2.4.5. Hệ thống phân phối .........................................................................................67<br />
2.4.6. Chiêu thị ..........................................................................................................68<br />
2.4.7 Nhận xét ..........................................................................................................69<br />
2.5. NGHIÊN CỨU VỀ NHU CẦU SỬ DỤNG CAMERA QUAN SÁT TẠI THỊ<br />
TRƢỜNG PHÚ THỌ VÀ MỘT SỐ ĐỊA BÀN LÂN CẬN ....................................70<br />
2.5.1 Sơ lƣợc về bảng nghiên cứu .............................................................................70<br />
2.5.2 Kết quả nghiên cứu ..........................................................................................71<br />
2.6. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT ......................................................................79<br />
Học viên: Trần Anh Tuấn<br />
Viện Kinh tế & Quản lý<br />
<br />
Khóa: 2011 - 2013<br />
<br />