intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị thương hiệu Chè Thái Nguyên

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

137
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các cơ sở khoa học của việc xây dựng và phát triển thương hiệu tập thể dưới dạng chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ; hệ thống, đánh giá quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu tập thể Chè Thái Nguyên, từ đó rút ra những hạn chế của các công tác này, phân tích các nguyên nhân của các hạn chế đó làm cơ sở để đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác này... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị thương hiệu Chè Thái Nguyên

NGUYỄN THỊ KIM DUNG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ KIM DUNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br /> CÔNG TÁC QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CHÈ<br /> THÁI NGUYÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> KHÓA 2011-2013<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ KIM DUNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC<br /> QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CHÈ THÁI NGUYÊN<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS.TS. NGUYỄN MINH DUỆ<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu<br /> minh hoạ trong luận văn là trung thực. Các đánh giá và kết luận khoa học<br /> chưa được công bố trong bất cứ một công trình nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> NGUYỄN THỊ KIM DUNG<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để có thể hoàn thành luận văn thạc sĩ này một cách hoàn chỉnh, bên cạnh sự<br /> nỗ lực cố gắng của bản thân, tôi còn nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của quý<br /> Thầy Cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè, đồng nghiệp, cũng như sự động viên ủng<br /> hộ của gia đình trong suốt thời gian học tập nghiên cứu và thực hiện luận văn thạc sĩ.<br /> Đầu tiên, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến PGS.TS Nguyễn Minh<br /> Duệ, giáo viên hướng dẫn, người đã hết lòng giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt nhất<br /> cho tôi hoàn thành luận văn này. Em xin chân thành cảm ơn những điều mà Thầy đã<br /> chỉ bảo và giúp đỡ cho em trong thời gian qua.<br /> Tiếp theo, em xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến toàn thể quý Thầy Cô<br /> trong Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo sau đại học - Trường ĐHBK Hà Nội<br /> đã tận tình truyền đạt những kiến thức quý báu cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> nhất cho tôi trong suốt quá trình học tập nghiên cứu và cho đến khi thực hiện đề tài<br /> luận văn.<br /> Xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến các thành viên trong Ban quản lý<br /> nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên, lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ<br /> gia đình sử dụng nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên, các khách hàng sử dụng chè<br /> Thái Nguyên và tất cả các bạn bè, đồng nghiệp và các em sinh viên đã giành thời<br /> gian nhiệt tình giúp đỡ tôi trong thời gian thực hiện luận văn.<br /> Cuối cùng, Xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến gia đình, những người đã<br /> không ngừng động viên, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt thời<br /> gian học tập và thực hiện luận văn.<br /> Thái Nguyên, tháng 7 năm 2013<br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> NGUYỄN THỊ KIM DUNG<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ...................................................................................1<br /> 2. Lịch sử nghiên cứu...........................................................................................2<br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................2<br /> 3.1. Mục tiêu chung .............................................................................................2<br /> 3.2. Mục tiêu cụ thể .............................................................................................3<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu ......................................................................................3<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu..........................................................................................3<br /> 6. Các đóng góp của luận văn...............................................................................3<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu..................................................................................4<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ QUẢN TRỊ<br /> THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM ..............................................................................5<br /> 1.1. Thương hiệu và một số khái niệm liên quan ..................................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm thương hiệu ...............................................................................5<br /> 1.1.2. Khái niệm nhãn hiệu hàng hoá ...................................................................7<br /> 1.1.3. Tên gọi xuất xứ hàng hoá (TGXX )............................................................8<br /> 1.1.4. Chỉ dẫn địa lý (CDĐL)...............................................................................8<br /> 1.2. Phân biệt sự khác nhau giữa các thuật ngữ ....................................................8<br /> 1.2.1. Phân biệt nhãn hiệu - thương hiệu ..............................................................8<br /> 1.2.2. Phân biệt tên miền thương hiệu ..................................................................9<br /> 1.2.3. Phân biệt các loại thương hiệu.................................................................. 10<br /> 1.3. Các thành phần của thương hiệu sản phẩm.................................................. 12<br /> 1.3.1. Thành phần chức năng ............................................................................. 12<br /> 1.3.2. Thành phần cảm xúc ................................................................................ 12<br /> 1.4. Quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm.............................. 13<br /> 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. ...... 18<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2