intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế tại Công ty TNHH Tiến Đại Phát

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

187
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về phân tích kinh doanh trang thiết bị y tế, thực trạng hoạt động kinh doanh thiết bị y tế tại công ty TNHH Tiến Đại Phát; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trang thiết bị tại công ty TNHH Tiến Đại Phát. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế tại Công ty TNHH Tiến Đại Phát

Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Em xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của cá nhân em,<br /> được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu tham khảo và qua liên hệ thực tế, tổng hợp số<br /> liệu từ Công ty nơi em làm việc dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm thị Thanh Hồng,<br /> không sao chép của bất kỳ luận văn nào trước đó.<br /> Em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> Tác giả luận văn<br /> Triệu Văn Duy<br /> <br /> Triệu Văn Duy<br /> <br /> 11AQTKD1-PTTT<br /> 1<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................1<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................2<br /> DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ................................................................4<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................5<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ..............................................................................................6<br /> LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................7<br /> CHƯƠNG 1 ................................................................................................................9<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH KINH DOANH TRANG THIẾT BỊ Y TẾ .....9<br /> 1.1. Tổng quan về phân tích kinh doanh .................................................................9<br /> 1.1.1. Khái niệm phân tích kinh doanh................................................................9<br /> 1.1.2. Đối tượng phân tích kinh doanh ..............................................................10<br /> 1.1.3. Nội dung phân tích kinh doanh................................................................11<br /> 1.2. Các chỉ tiêu đánh giá kinh doanh ...................................................................11<br /> 1.2.1. Doanh thu.................................................................................................11<br /> 1.2.2. Lợi nhuận .................................................................................................13<br /> 1.2.3. Thị Phần...................................................................................................13<br /> 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp...........14<br /> 1.3.1. Môi trường vĩ mô.....................................................................................14<br /> 1.3.2. Môi trường vi mô.....................................................................................19<br /> 1.3.3. Môi trường bên trong...............................................................................21<br /> Kết luận Chương 1 ................................................................................................29<br /> CHƯƠNG 2 ..............................................................................................................30<br /> THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THIẾT BỊ Y TẾ TẠI CÔNG TY<br /> TNHH TIẾN ĐẠI PHÁT. .........................................................................................30<br /> 2.1. Tổng quan về công ty TNHH Tiến Đại Phát.................................................30<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH Tiến Đại Phát .................................30<br /> 2.1.2. Các loại hàng, dịch vụ chủ yếu công ty đang kinh doanh .......................31<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức .........................................................................................32<br /> 2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế tại Công ty TNHH Tiến<br /> Đại Phát .................................................................................................................34<br /> 2.2.1. Các chỉ tiêu đánh giá kinh doanh.............................................................34<br /> 2.2.2. Môi trường bên ngoài ..............................................................................42<br /> 2.2.3. Môi trường bên trong...............................................................................63<br /> 2.3. Đánh giá chung hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Tiến Đại Phát....72<br /> 2.3.1. Ưu điểm ...................................................................................................72<br /> 2.3.2. Nhược điểm .............................................................................................72<br /> 2.3.3. Những nguyên nhân chủ yếu ...................................................................74<br /> Kết luận Chương 2 ................................................................................................74<br /> CHƯƠNG 3 ..............................................................................................................76<br /> ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> TRANG THIẾT BỊ Y TẾ TẠI CÔNG TY TNHH TIẾN ĐẠI PHÁT .....................76<br /> Triệu Văn Duy<br /> <br /> 11AQTKD1-PTTT<br /> 2<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> 3.1. Định hướng phát triển của công ty TNHH Tiến Đại Phát..............................76<br /> 3.1.1. Nhận định cơ hội và thách thức ...............................................................76<br /> 3.1.2. Phương hướng hoạt động của công ty .....................................................77<br /> 3.1.3. Nhiệm vụ..................................................................................................78<br /> 3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Tiến<br /> Đại Phát .................................................................................................................79<br /> 3.2.1. Mở rộng thị trường trang thiết bị y tế ......................................................79<br /> 3.2.2. Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng .......................................................93<br /> 3.2.3. Quy chế và chế độ tiền lương, tiền thưởng hoa hồng thỏa đáng .............95<br /> 3.2.4. Đề xuất khác về hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ...................98<br /> Kết luận Chương 3 ................................................................................................99<br /> KẾT LUẬN .............................................................................................................101<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................102<br /> PHỤ LỤC................................................................................................................103 <br /> <br /> Triệu Văn Duy<br /> <br /> 11AQTKD1-PTTT<br /> 3<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> TNHH: Trách nhiệm hữu hạn<br /> KH-CNTT: Khoa học công nghệ thông tin<br /> MRI: Magnetic resonance imaging<br /> CT: Computed Tomography<br /> TW: Trung ương<br /> TTBYT: Trang thiết bị y tế<br /> PET/CT: Positron emission tomography - computed tomography<br /> ECG: Electrocardiography<br /> EEG: Electroencephalography<br /> CNH-HĐH: Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa<br /> XNK: Xuất nhập khẩu<br /> TMH, RHM: Tai mũi họng, rang hàm mặt<br /> BHYT: Bảo hiểm y tế<br /> KH&CN: Khoa học – công nghệ<br /> Lasik : Laser Insitu Kenatomileusis<br /> <br /> Triệu Văn Duy<br /> <br /> 11AQTKD1-PTTT<br /> 4<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2. 1: Bảng doanh thu theo thiết bị y tế và vật tư tiêu hao ................................35<br /> Bảng 2. 2: Bảng doanh thu thiết bị y tế và vật tư tiêu hao theo thị trường ...............36<br /> Bảng 2. 3: Bảng tỷ trọng thiết bị y tế và vật tư tiêu hao theo thị trường ..................36<br /> Bảng 2. 4: Bảng doanh thu theo khách hàng từ năm 2010 đến năm 2012................37<br /> Bảng 2. 5: Bảng doanh thu theo nhóm sản phẩm......................................................38<br /> Bảng 2. 6: Bảng tỷ trọng doanh thu theo nhóm sản phẩm ........................................39<br /> Bảng 2. 7: Bảng số lượng sản phẩm bán chạy trong qua ba năm .............................40<br /> Bảng 2. 8: Bảng doanh thu theo kênh phân phối ......................................................41<br /> Bảng 2. 9: Bảng lợi nhuận của thiết bị y tế từ năm 2010 đến năm 2012 ..................42<br /> Bảng 2. 10: Bảng tốc độ tăng trưởng kinh tế và lạm phát từ năm 2008 đến 2012 ...42<br /> Bảng 2. 11: Bảng danh mục hợp đồng ......................................................................51<br /> Bảng 2. 12: Danh sách một số hãng mà công ty đã nhập thiết bị .............................55<br /> Bảng 2. 13: Bảng danh mục tên các công ty kinh doanh thiết bị y tế.......................58<br /> Bảng 2. 14: Bảng giá bán một số sản phẩm chiến lược ............................................65<br /> Bảng 2. 15: Bảng số lượng nhân viên của bộ phận bán hàng ...................................67<br /> Bảng 3. 1: Bảng mô tả thiết bị chi tiết mà khách hàng đang cần..............................80<br /> Bảng 3. 2: Bảng ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ..................80<br /> Bảng 3. 3: Bảng mẫu để so sánh thông số kỹ thuật của một số hãng .......................81<br /> Bảng 3. 4: Bảng mô tả đèn mổ treo trần 1 nhánh của một số hãng ..........................82<br /> Bảng 3. 5: Bảng giá tại bệnh viện Bạch mai – Hà nội ..............................................84<br /> Bảng 3. 6: Bảng giá tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đã Nẵng.......................85<br /> Bảng 3. 7: Bảng giá tại bệnh viện RHM Hồ Chí Minh.............................................85<br /> Bảng 3. 8: Bảng giá Quảng cáo trên các Website.....................................................86<br /> Bảng 3. 9: Bảng giá tham gia hội chợ triển lãm........................................................86<br /> Bảng 3. 10: Bảng giá dự kiến khi mở văn phòng đại diện........................................88<br /> Bảng 3. 11: Bảng giá dự kiến của các máy ...............................................................90<br /> Bảng 3. 12: Bảng giá bán vật tư tiêu hao của các máy .............................................90<br /> Bảng 3. 13: Bảng doanh thu theo thiết bị và vật tư tiêu hao.....................................91<br /> Bảng 3. 14: Bảng giá vốn hàng bán theo thiết bị và vật tư tiêu hao .........................91<br /> Bảng 3. 15: Bảng tổng hợp chi phí dự kiến của mở rộng thị trường ........................92<br /> Bảng 3. 16: Bảng lợi nhuận dự kiến của công ty khi mở rộng thị trường ................93<br /> Bảng 3. 17: Bảng chi phí dự kiến các khóa đào cho nhân viên ................................95<br /> Bảng 3. 18: Bảng chiết khấu cho khách hàng ...........................................................97<br /> Bảng 3. 19: Bảng chi phí dự kiến cho một số khóa đào tạo cho khách hàng ...........97<br /> <br /> Triệu Văn Duy<br /> <br /> 11AQTKD1-PTTT<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2