intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao - Trung tâm đào tạo Tài năng & chất lượng cao – Trường đại học Bách khoa Hà Nội

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

66
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lí luận về chất lượng và chất lượng đào tạo; đánh giá chất lượng đào tạo của Chương trình Đào tạo KSCLC – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Chương trình Đào tạo KSCLC – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao - Trung tâm đào tạo Tài năng & chất lượng cao – Trường đại học Bách khoa Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------------<br /> <br /> LÊ THỊ THANH MINH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ XÂY DỰNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI CHƯƠNG TRÌNH<br /> ĐÀO TẠO KỸ SƯ CHẤT LƯỢNG CAO – TRUNG TÂM ĐÀO<br /> TẠO TÀI NĂNG & CHẤT LƯỢNG CAO – TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS. ĐỖ THÀNH PHƯƠNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2011<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN CỦA HỌC VIÊN<br /> Tôi, học viên Lê Thị Thanh Minh, xin cam đoan:<br /> i. Luận văn này là sản phẩm nghiên cứu của tôi,<br /> ii. Số liệu trong luận văn được điều tra trung thực<br /> iii. Nội dung luận văn có độ dài 99 trang bao gồm các bảng biểu, con số, sơ đồ,<br /> phụ lục<br /> <br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng 04 năm 2011<br /> Ký tên:<br /> <br /> Học viên: Lê Thị Thanh Minh<br /> <br /> Lê Thị Thanh Minh (Cao học 2008 – 2010)<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước hết, tác giả muốn nói lời cảm ơn chân thành đến TS. Đỗ Thành<br /> Phương, công tác tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Nhờ có sự hướng dẫn nhiệt<br /> tình trong suốt thời gian qua và nhờ có kiến thức sâu rộng của thầy, em mới có thể<br /> thực hiện luận văn một cách hoàn chỉnh, logic và khoa học.<br /> Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám đốc Trung tâm ĐT Tài Năng<br /> & CLC đã động viên, tạo điều kiện giúp đỡ để em có thời gian theo học hết khóa<br /> học.<br /> Để hoàn thành luận văn này, em xin gửi lời trân trọng cảm ơn đến các giảng<br /> viên tham gia giảng dạy khóa học vì đã cung cấp những kiến thức cơ sở và chuyên<br /> ngành cũng như cách thức tiến hành một nghiên cứu khoa học chuyên ngành Quản<br /> trị Kinh doanh.<br /> Do một số yếu tố chủ quan và khách quan, luận văn không thể tránh khỏi<br /> một số tồn tại. Kính mong các giảng viên, các nhà khoa học, các nhà hoạch định và<br /> quản lý, những người quan tâm đến đề tài cho ý kiến đóng góp để tác giả có thể làm<br /> tốt hơn nữa trong những nghiên cứu sau.<br /> Học viên: Lê Thị Thanh Minh<br /> <br /> Lê Thị Thanh Minh (Cao học 2008 – 2010)<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN CỦA HỌC VIÊN..........................................................................1<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................2<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT........................................................................... ................5<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ..................................................................................................5<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................6<br /> PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................7<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................7<br /> 2. Ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn của đề tài ....................................................7<br /> 3. Mục đích nghiên cứu của đề tài...........................................................................8<br /> 4. Giới hạn nghiên cứu của đề tài............................................................................8<br /> 5. Phương pháp tiếp cận nghiên cứu .......................................................................8<br /> 6. Kết cấu của luận văn............................................................................................9<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO .................................................................................................................10<br /> 1.1. Một số khái niệm cơ bản về chất lượng và chất lượng đào tạo......................10<br /> 1.1.1. Chất lượng sản phẩm ...............................................................................10<br /> 1.1.2. Chất lượng đào tạo...................................................................................11<br /> 1.2. Các yếu tố ảnh hưởng và đảm bảo chất lượng đào tạo...................................19<br /> 1.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng và đảm bảo chất lượng đào tạo............................19<br /> 1.2.2. Một số mô hình đảm bảo chất lượng đào tạo ..........................................21<br /> 1.3. Phân tích, đánh giá chất lượng đào tạo...........................................................21<br /> 1.3.1. Mục đích, quan điểm của đánh giá chất lượng đào tạo ..........................21<br /> 1.3.2 Các nội dung, phương pháp đánh giá .......................................................22<br /> CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA CHƯƠNG<br /> TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ SƯ CHẤT LƯỢNG CAO..................................................30<br /> 2.1 Giới thiệu chung về Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và chương trình ĐT<br /> KSCLC ..................................................................................................................30<br /> 2.1.1 Tổng quan về trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ...................................30<br /> 2.1.2. Giới thiệu chung về Chương trình KSCLC .............................................30<br /> 2.2. Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo của Chương trình Đào<br /> tạo KSCLC ............................................................................................................32<br /> 2.2.1. Kết quả đào tạo của Chương trình KSCLC .............................................32<br /> Lê Thị Thanh Minh (Cao học 2008 – 2010)<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích và đánh giá kết quả đào tạo ở đầu ra: ......................................35<br /> 2.2.3 Phân tích và đánh giá kết quả đào tạo theo các tiêu chí đánh giá chất<br /> lượng của Bộ giáo dục và đào tạo......................................................................41<br /> 2.2.4. Đánh giá chất lượng đào tạo của Chương trình KSCLC bằng khảo sát..60<br /> Một số kết luận Chương 2: ....................................................................................83<br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KSCLC .......................................85<br /> 3.1. Những nét cơ bản định hướng xây dựng và phát triển Chương trình ĐT<br /> KSCLC giai đoạn 2011-2016, tầm nhìn 2022.......................................................85<br /> 3.2 Một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình đào tạo<br /> KSCLC ..................................................................................................................88<br /> 3.2.1 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy........................................88<br /> 3.2.2 Tăng cường huy động tài chính, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị<br /> hiện đại...............................................................................................................90<br /> 3.2.3 Tăng cường các hoạt động maketing, xây dựng và củng cố “thương hiệu”<br /> của Chương trình KSCLC .................................................................................91<br /> 3.2.4 Củng cố mối liên hệ giữa đào tạo của Chương trình KSCLC với việc sử<br /> dụng nguồn nhân lực của các nhà tuyển dụng...................................................93<br /> 3.2.5 Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) ...............................94<br /> 3.2.6 Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc tại<br /> Chương trình KSCLC ........................................................................................95<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ...................................................................................97<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................100<br /> PHẦN PHỤ LỤC ............................................................................................................ .102<br /> <br /> Lê Thị Thanh Minh (Cao học 2008 – 2010)<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2