intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản lý nợ quá hạn tại ngân hàng Techcombank Hải Phòng

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

83
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng liên quan tới nợ quá hạn, luận văn sẽ nghiên cứu nợ quá hạn khách hàng cá nhân tại ngân hàng Techcombank Hải Phòng giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2016 để từ đó đưa ra giải pháp quản lý nợ quá hạn hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản lý nợ quá hạn tại ngân hàng Techcombank Hải Phòng

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> ---------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THANH PHƢỢNG<br /> <br /> QUẢN LÝ NỢ QUÁ HẠN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƢƠNG<br /> VIỆT NAM – CHI NHÁNH HẢI PHÒNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60 34 01 02<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGÔ THANH HOÀNG<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................... i<br /> DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT .................................................. vii<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................. viii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ ........................................................... ix<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................. 1<br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ<br /> LÝ LUẬN VÈ NỢ QUÁ HẠN VÀ QUẢN LÝ NỢ QUÁ HẠN CỦA NGÂN<br /> HÀNG THƢƠNG MẠI ................................................................................ 5<br /> 1.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI.......................... 5<br /> 1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại ....................................... 5<br /> 1.1.2. Các hoạt động của ngân hàng thương mại .............................. 5<br /> 1.1.3. Hoạt động tín dụng của ngân hàng .......................................... 9<br /> 1.2. NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ NỢ QUÁ HẠN VÀ QUẢN LÝ NỢ<br /> QUÁ HẠN CỦA HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI<br /> ....................................................................................................................... 14<br /> 1.2.1. Khái niệm cơ bản về nợ quá hạn và các tiêu chí liên quan tới nợ quá<br /> hạn, phân loại nợ quá hạn ............................................................................ 14<br /> 1.2.2. Nguyên nhân chủ yếu phát sinh nợ quá hạn ....................................... 20<br /> 1.2.3. Ảnh hưởng của nợ quá hạn ................................................................. 27<br /> 1.3. QUẢN LÝ VÀ XỬ LÝ NỢ QUÁ HẠN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH<br /> DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ........................................... 28<br /> 1.3.1. Sự cần thiết phải quản lý nợ quá hạn ................................................. 28<br /> 1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác quản lý nợ quá hạn ..................... 28<br /> 1.3.3. Các cấp độ xử lý nợ quá hạn .............................................................. 30<br /> 1.4. KINH NGHIỆM VỀ XỬ LÝ NỢ QUÁ HẠN CỦA NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI MỘT SỐ NƢỚC TRÊN THẾ GIỚI .................................. 32<br /> <br /> 1.4.1. Kinh nghiệm của một số nước trên thế giới ........................................ 32<br /> 1.4.2. Bài học vận dụng vào Việt Nam .......................................................... 34<br /> Tổng kết chƣơng 1 ........................................................................................ 35<br /> CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ TỔ CHỨC QUÁ<br /> TRÌNH<br /> <br /> NGHIÊN<br /> <br /> CỨU.................................................................................<br /> <br /> ....................................................................................................................... 36<br /> 2.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu………………………………………… . 36<br /> 2.1.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ............................................ 36<br /> 2.1.2. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ............................................. 37<br /> 2.2. Phƣơng pháp phân tích xử lý thông tin……………………………… .. 40<br /> 2.2.1. Phƣơng pháp phân tích thống kê .................................................... 41<br /> 2.2.2. Phƣơng pháp so sánh tổng hợp ...................................................... 41<br /> <br /> Tổng kết chƣơng 2 .............................................................................. 41<br /> CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG NỢ QUÁ HẠN VÀ XỬ LÝ NỢ QÚA HẠN<br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK HẢI<br /> PHÒNG……………………………………………………………………..43<br /> 3.1. Tổng quan về hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân của ngân hàng<br /> Techcombank Hải Phòng………………………………………………….. ........ 43<br /> 3.2. Thực trạng nợ quá hạn và xử lý nợ quá hạn khách hàng cá nhân tại Ngân<br /> hàng Techcombank Hải Phòng giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2016. ....... 55<br /> 3.2.1. Thực trạng nợ quá hạn khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> Techcombank Hải Phòng giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2016………. ..... 55<br /> 3.2.2. Thực trạng về xử lý nợ quá hạn tại Ngân hàng Techcombank Hải<br /> Phòng giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2016……………………………… .... 58<br /> 3.3. Đánh giá chung về công tác xử lý nợ quá hạn khách hàng cá nhân tại<br /> Ngân hàng Techcombank Hải Phòng……………………………………... ...... 60<br /> <br /> 3.2.1. Kết quả đạt được ................................................................................. 60<br /> 3.2.2. Những tồn tại chưa giải quyết được tại Ngân hàng Techcombank Hải<br /> Phòng ............................................................................................................ 62<br /> 3.2.3. Nguyên nhân hạn chế trong công tác xử lý nợ quá hạn ..................... 65<br /> Tổng kết Chƣơng 3........................................................................................ 71<br /> CHƢƠNG 4<br /> GIẢI PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ XỬ LÝ NỢ QUÁ HẠN KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK HẢI PHÒNG…………. .. 73<br /> 4.1. Giải pháp phòng ngừa nợ quá hạn phát sinh…………………………..... 73<br /> 4.1.1. Hoàn thiện hệ thống thông tin khách hàng ......................................... 73<br /> 4.1.2. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ................................. 74<br /> 4.1.3. Tăng cường công tác nghiên cứu thẩm định khách hàng ................... 75<br /> 4.1.4. Khuyến khích cán bộ tín dụng không ngừng tự đào tạo, nâng cao<br /> năng lực thẩm định ........................................................................................ 76<br /> 4.1.5. Cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh cho khách hàng ....................... 76<br /> 4.1.6. Chú trọng công tác đạo đức, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ tín dụng . 77<br /> 4.1.7. Tăng cường công tác phòng ngừa nợ quá hạn ................................... 78<br /> 4.1.8. Cảnh báo và dự báo nợ quá hạn ......................................................... 78<br /> 4.1.9. Thành lập tổ nghiên cứu, phân tích và dự báo kinh tế vĩ mô.............. 79<br /> 4.2. Giải pháp xử lý nợ quá hạn phát sinh………………………………… ..... 79<br /> 4.2.1. Lên kế hoạch quản lý hiệu quả............................................................ 79<br /> 4.2.2. Đa dạng hóa biện pháp xử lý nợ ......................................................... 80<br /> 4.2.3. Bố trí nhân sự xử lý nợ quá hạn hiệu quả và chuyên biệt hóa công tác<br /> xử lý nợ .......................................................................................................... 81<br /> 4.3. Kiến nghị đối với Tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà Nước và Chính<br /> Phủ………………………………………………………………………….. .......... 82<br /> <br /> Tổng kết Chƣơng 4........................................................................................ 85<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................... 87<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................... 89<br /> PHỤ LỤC ..................................................................................................... 90<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2