intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khu nghỉ mát Angsana Lăng Cô

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

41
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến việc tạo động lực thúc đẩy người lao động. Đánh giá thực trạng việc tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khách sạn Angsana Lăng Cô. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khu nghỉ mát Angsana Lăng Cô

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY NGƯỜI<br /> LAO ĐỘNG TẠI KHU NGHỈ MÁT<br /> ANGSANA LĂNG CÔ<br /> Chuyên ngành<br /> Mã số<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> : 60.34.05<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. VÕ XUÂN TIẾN<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được<br /> ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU........................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ...................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................... 2<br /> 5. Bố cục và kết cấu của đề tài................................................................ 3<br /> 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu ............................................................ 3<br /> CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC<br /> THÚC ĐẨY NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG CÁC DOANH NGHIỆP...... 7<br /> 1.1. KHÁI QUÁT VỀ TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY NGƯỜI LAO ĐỘNG ... 7<br /> 1.1.1. Một số khái niệm .......................................................................... 7<br /> 1.1.2 Ý nghĩa của việc tạo động lực thúc đẩy người lao động ............... 9<br /> 1.1.3 Các học thuyết liên quan..............................................................10<br /> 1.2. NỘI DUNG CỦA VIỆC TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY NGƯỜI LAO<br /> ĐỘNG..............................................................................................................15<br /> 1.2.1. Công tác tiền lương.....................................................................15<br /> 1.2.2. Các hoạt động tinh thần .............................................................19<br /> 1.2.3. Cải thiện điều kiện làm việc........................................................20<br /> 1.2.4. Sự thăng tiến hợp lý ....................................................................22<br /> 1.2.5. Công tác đào tạo..........................................................................23<br /> 1.2.6. Văn hóa doanh nghiệp ................................................................24<br /> 1.3. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY<br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG ......................................................................................25<br /> 1.3.1. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường............................................25<br /> <br /> 1.3.2. Nhóm nhân tố thuộc về tổ chức ..................................................27<br /> 1.3.3. Nhóm nhân tố thuộc về cá nhân người lao động ........................30<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1................................................................................32<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VIỆC TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY<br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHU NGHỈ MÁT ANGSANA LĂNG CÔ ...33<br /> 2.1. TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA KHU NGHỈ MÁT ANGSANA LĂNG CÔ<br /> ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY NGƯỜI LAO<br /> ĐỘNG..............................................................................................................33<br /> 2.1.1. Tình hình cơ bản của khu nghỉ mát Angsana Lăng Cô ảnh hưởng<br /> đến việc tạo động lực.......................................................................................33<br /> 2.1.2. Các yếu tố nguồn lực của khách sạn...........................................38<br /> 2.2. THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY NGƯỜI LAO ĐỘNG<br /> TẠI KHU NGHỈ MÁT ANGSANA LĂNG CÔ ............................................42<br /> 2.2.1. Công tác tiền lương tại khách sạn Angsana Lăng Cô.................42<br /> 2.2.2. Hoạt động về tinh thần tại khách sạn Angsana Lăng Cô............53<br /> 2.2.3. Về điều kiện làm việc .................................................................56<br /> 2.2.4. Thực trạng về sự thăng tiến.........................................................59<br /> 2.2.5. Công tác đào tạo tại khách sạn Angsana Lăng Cô......................62<br /> 2.2.6. Thực trạng môi trường văn hóa tại khách sạn ............................67<br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY<br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHU NGHỈ MÁT ANGSANA LĂNG CÔ ............75<br /> 2.3.1. Đánh giá chung ...........................................................................75<br /> 2.3.2. Nguyên nhân của các hạn chế.....................................................77<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2................................................................................78<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TẠO ĐỘNG LỰC THÚC<br /> ĐẨY NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHU NGHỈ MÁT ANGSANA LĂNG<br /> CÔ ...................................................................................................................79<br /> <br /> 3.1. MỘT SỐ CĂN CỨ CHO VIỆC ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ..............79<br /> 3.1.1. Sự thay đổi của yếu tố môi trường bên ngoài.............................79<br /> 3.1.2. Định hướng chiến lược phát triển của khách sạn Angsana Lăng<br /> Cô ....................................................................................................................82<br /> 3.1.3. Một số yêu cầu đề xuất giải pháp ...............................................83<br /> 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ...........................................................85<br /> 3.2.1 Hoàn thiện công tác tiền lương ....................................................85<br /> 3.2.2. Cải tiến các hoạt động tinh thần..................................................92<br /> 3.2.3. Cải thiện toàn diện điều kiện làm việc cho người lao động .......93<br /> 3.2.4. Hoàn thiện công tác đề bạt/thăng tiến.........................................95<br /> 3.2.5 Hoàn thiện công tác đào tạo.........................................................98<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 3................................................................................99<br /> KẾT LUẬN ..................................................................................................101<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................102<br /> QUYẾT ĐỊNH GIAO ĐỀ TÀI LUẬN VĂN (Bản sao)<br /> PHỤ LỤC<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2